Tuần: 28 - Tiết: 110, bài 26: Câu trần thuật đơn
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh.
1- Kiến thức: - Nắm được khái niệm câu trần thuật đơn.
- Nắm được các tác dụng của câu trần thuật đơn.
2- Kỹ năng: - Nhận diện và phân tích câu trần thuật đơn.
- Sử dụng câu trần thuật đơn khi nói, viết.
II/- CHUẨN BỊ:
* Giáo viên: - Đồ dùng dạy học: SGK + Giáo án + bảng phụ.
- Phương pháp dạy học: Phân tích + gợi mở + nêu vấn đề.
* Học sinh: - Học bài cũ + chuẩn bị bài ( trả lời câu hỏi mục I. SGK/101).
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định: ( 1 phút) Giáo viên ổn định tổ chức lớp.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút)
- GV: Ghi bảng câu sau:
Chưa nghe hết câu, tôi đã hếch răng lên, xì một hơi rõ dài.
GV hỏi:
1- Câu văn trên có mấy thành phần câu? Đó là những thành phần nào?
( GV có thể gọi HS lên bảng xác định hoặc GV hỏi HS trả lời. GV xác định các thành phần câu).
2- Thành phần nào bắt buộc và thành phần nào không bắt buộc phải có mặt trong câu? Vì sao?
File đính kèm:
- Bai 26 Cau tran thuat don.doc