Trong thời đại ngày nay đất nước ta đang trên đà hội nhập và phát triển mạnh. Khoa học công nghệ thông tin cũng phát triển như vũ bão. Nó ồ ạt thổi vào từng lĩnh vực của đời sống xã hội. Công nghệ thông tin trở thành nguồn tài nguyên vô cùng phong phú và hữu ích đối với con người.
Công nghệ thông tin có tác dụng rất lớn trong việc cải tiến quản lý Nhà nước, nâng cao hiệu quả của các hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế xã hội khác, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Có Thể nói công nghệ thông tin góp một vai trò vô cùng to lớn đối với cuộc sống hiên đại.
Bên cạnh đó ngành giáo dục đào tạo cũng là một trong những ngành chịu ảnh hưởng mạnh bởi xu thế chung đó. Ở một mức độ nhất định, bậc học mầm non cũng đã từng bước tiếp cận với khoa học công nghệ thông tin.
Đối với trẻ em chủ nhân tương lai của đất nước, công nghệ thông tin đóng một vai trò vô cùng to lớn trong việc hình thành, phát triển nhân cách. Khi được tiếp xúc sớm với khoa học công nghệ thông tin sẽ giúp trẻ rèn luyện tư duy lôgic. Đồng thời còn kích thích sự sáng tạo, tìm tòi ham hiểu biết của trẻ.
Với lứa tuổi nhỏ 24 - 36 tháng trẻ rất ấn tượng với những hình ảnh âm thanh sống động. Trẻ dễ nhớ mau quên, khả năng tập trung chú ý chưa cao. Do đó việc ứng dụng công nghệ thông tin khi dạy trẻ đã trở thành một trong những phương tiện hữu hiệu giúp trẻ tiếp thu bài nhanh hơn, thúc đẩy việc phát triển ngôn ngữ cũng như nhận thức của trẻ.
17 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1529 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc làm đồ dùng dạy trẻ 24-36 tháng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I - đặt vấn đề
Trong thời đại ngày nay đất nước ta đang trên đà hội nhập và phát triển mạnh. Khoa học công nghệ thông tin cũng phát triển như vũ bão. Nó ồ ạt thổi vào từng lĩnh vực của đời sống xã hội. Công nghệ thông tin trở thành nguồn tài nguyên vô cùng phong phú và hữu ích đối với con người.
Công nghệ thông tin có tác dụng rất lớn trong việc cải tiến quản lý Nhà nước, nâng cao hiệu quả của các hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế xã hội khác, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Có Thể nói công nghệ thông tin góp một vai trò vô cùng to lớn đối với cuộc sống hiên đại.
Bên cạnh đó ngành giáo dục đào tạo cũng là một trong những ngành chịu ảnh hưởng mạnh bởi xu thế chung đó. ở một mức độ nhất định, bậc học mầm non cũng đã từng bước tiếp cận với khoa học công nghệ thông tin.
Đối với trẻ em chủ nhân tương lai của đất nước, công nghệ thông tin đóng một vai trò vô cùng to lớn trong việc hình thành, phát triển nhân cách. Khi được tiếp xúc sớm với khoa học công nghệ thông tin sẽ giúp trẻ rèn luyện tư duy lôgic. Đồng thời còn kích thích sự sáng tạo, tìm tòi ham hiểu biết của trẻ.
Với lứa tuổi nhỏ 24 - 36 tháng trẻ rất ấn tượng với những hình ảnh âm thanh sống động. Trẻ dễ nhớ mau quên, khả năng tập trung chú ý chưa cao. Do đó việc ứng dụng công nghệ thông tin khi dạy trẻ đã trở thành một trong những phương tiện hữu hiệu giúp trẻ tiếp thu bài nhanh hơn, thúc đẩy việc phát triển ngôn ngữ cũng như nhận thức của trẻ.
Đặc biệt ở lứa tuổi này trẻ rất thích xem ti-vi. Trẻ chăm chú xem những hình ảnh chuyển động những âm thanh lý thú, xem những bộ phim hoạt hình. Nhưng thực tế ở trường tôi việc dạy học cho trẻ chỉ thụ động bằng những hình cô vẽ hoặc tranh bán sẵn trên thị trường. Việc sử dụng của giáo viên không được thuận tiện, không khoa học mang tính thô sơ, trẻ chưa hứng thú. Kết quả tiết học chưa cao. Chính vì vậy tôi đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin làm môt số đồ dùng dạy học cho trẻ trong một số giờ học. Trẻ được xem một số hình ảnh chuyển động kết hợp âm thanh. Tôi thấy trẻ rất hứng thú khi tham gia tiết hoc và sử dụng đồ dùng của cô khoa học thuân tiện hơn rất nhiều. Chính vì vậy trong sáng kiến kinh nghiệm dạy trẻ 24 - 36 tháng tuổi tôi đã chọn đề tài "ứng dụng công nghệ thông tin trong việc làm đồ dùng dạy trẻ 24 - 36 tháng''
II. Giải quyết vấn đề
1. Cơ sở lí luận : ứng dung công nghệ thông tin khi làm đồ dùng dạy trẻ.
ứng dụng công nghệ thông tin trong việc làm đồ dùng dạy trẻ đã thu hút trẻ chú ý say mê, tích cực hoạt động. Bằng công nghệ kết hợp âm thanh với các hình ảnh đẹp sinh động, bằng phương tiện dạy học tiên tiến kết hợp lời nói của giáo viên, trẻ luôn tích cực trả lời các câu hỏi của cô, diễn đạt rõ ý mạch lạc. Đôi khi trẻ còn tự bật ra câu trả lời khi các hình ảnh đột nhiên xuất hiện trên màn hình. Do vậy trẻ có điều kiện phát triển ngôn ngữ mạch lạc và đúng đắn góp phần mở rộng vốn từ phong phú kích thích trí tưởng tượng sáng tạo, khơi gợi tính tò mò, ham hiểu biết của trẻ.
Đặc biệt với trẻ 24 - 36 tháng nói riêng trẻ dễ nhớ, dễ quên khả năng chú ý không bền. Trẻ ấn tượng với những hình ảnh âm thanh sống động, rõ nét. Song thông thường các tiết học giáo viên chỉ sử dụng tranh, ảnh, hoặc đồ vật không kích thích sự tò mò của trẻ, giờ học trở nên đơn điệu khô cứng, giáo viên rất vất vả trong việc chuẩn bị đồ dùng và sử dụng đồ dùng. Vậy làm thế nào để giảm tải cho giáo viên khi làm và sử dụng đồ dùng mà trẻ vẫn hào hứng khi tham gia tiết học. Đây quả là một bài toán khó và là sự trăn trở của rất nhiều giáo viên.
2. Cơ sở thực tiễn:
*Thuận lợi:
- Trường Mầm non Sao Mai nằm trên địa bàn thị trấn Đông Anh là một trường nhiều năm đạt trường tiên tiến xuất sắc cấp thành phố và đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia.
- BCH nhà trường mạnh dạn giàu kinh nghiệm tìm kiếm vật dụng và các phương tiện dạy học hiện đại để tiếp cận thực hiện chương trình đổi mới của ngành học cũng như chương trình chăm sóc và giáo dục trẻ.
- Giáo viên: là giáo viên trẻ nhiệt tình năng động, ham học hỏi có khả năng sư phạm, đã được tham gia các lớp học về sử dụng vi tính do sở GD đào tạo Hà Nội tổ chức.
- Trẻ ngoan ngoãn, nề nếp, mạnh dạn.
- Phụ huynh có kiến thức về công nghệ thông tin luôn quan tâm đến việc chăm sóc dạy con cái.
- Cơ sở vật chất: Nhà trường đã trang bị máy vi tính đến tận lớp học.
*Khó khăn:
- Giáo viên chưa đi học qua một lớp đào tạo chính quy về công nghệ thông tin.
- Năm học 2006 - 2007 là năm đầu tiên thực hiện chương trình đổi mới thí điểm nên gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ.
3. Các biện pháp chính
a. ứng dụng một số phần mềm làm đồ dùng dạy trẻ
Nhận thức được tầm quan trọng của việc đưa công nghệ thông tin đến với trẻ và nhu cầu đặc biệt của giáo viên khi sử dụng thiết bị dạy học hiện đại. Tôi đã mạnh dạn ứng dụng một số 1 số chức năng đơn giản của 1 số phần mềm để làm đồ dùng dạy trẻ 24 - 36 tháng ở trường tôi.
Tôi đã tiến hành làm như sau:
Bước 1. Chọn đề tài xây dựng tiết học
Công nghệ thôngtin là một phương tiện hữu hiệu để dạy trẻ 24 - 36 tháng. Không vì thế mà chúng ta lạm dụng nó một cách quá đáng. Tôi đã lựa chọn những nội dung phù hợp nhất mang lại hiệu quả cao khi sử dụng.
VD: Khi dạy trẻ nhận biết đồ dùng gia đình, hay quần dài áo dài, quần ngắn áo cộc, tôi sử dụng dạy trên máy vi tính.
- Còn khi dạy trẻ làm quen với công việc của bác cấp dưỡng hay của cô giáo, tôi cho trẻ được quan sát trực tiếp công việc các bác đang làm.
Bước 2. Tìm, chọn hình ảnh có nội dung phù hợp
Đây cũng là một nội dung quan trọng để tạo ra một sản phẩm.
Tìm, chọn hình ảnh có rất nhiều cách:
- Cách 1: Tìm hình ảnh có sẵn trong máy vi tính
- Cách 2: Chọn hình ảnh từ trên mạng Internet và Download hình ảnh về máy.
- Cách 3: Chụp hình ảnh cần thiết bằng máy kỹ thuật số hoặc scan và coppy sang máy tính.
- Cách 4: Chọn hình ảnh hoặc đoạn phim từ đĩa VCD dùng phần mềm WShortcut to vcdcut cắt đoạn phim phù hợp coppy vào máy.
Bước 3: Thao tác trên phần mềm phù hợp
Tôi đã chọn một số ứng dụng đơn giản của phần mềm Microsoft powerpoint để đưa hình ảnh xuất hiện, biến mất một cách bất ngờ gây hứng thú cho trẻ kết hợp sử dụng âm thanh. Trẻ hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.
Bước 4: Tiến hành dạy trẻ
Sau khi hoàn thiiện các bước thì việc dạy trẻ chỉ là các thao tác đơn giản. Khi đưa hình ảnh hoặc đoạn phim ra cô chỉ cần nháy chuột. Các hình ảnh, âm thanh kèm theo các hiệu ứng liên tục làm bất ngờ trẻ.
VD: Khi dạy trẻ bài nhận biết tập nói "Quần dài-quần ngắn, áo dài - áo cộc, váy, tôi đã tiến hành làm như sau:
Bước 1: Sau khi đã chọn được đề tài - tôi đến tiến hành xây dựng quy trình của tiết học.
Đầu tiên đưa quần dài ra đ quần ngắn đ quần dài, quần ngắn đ áo dài đ áo ngắn đ áo dài, áo ngắn đ váy.
Bước 2: Chọn hình ảnh chuyển vào máy
Tôi đã sưa tầm các tranh quần áo có mầu sắc phù hợp sau đó scan vào máy vi tính.
Bước 3: Thao tác trên máy
- Sau khi chuyển hình ảnh vào máy tôi đưa vào phần mềm Adobe Photoshopcs cắt rời các hình ảnh đặt lên một nền trắng tạo cho hình ảnh có độ rõ nét. Tôi tiến hành tạo các Slide các hiệu ứng, âm thanh từ phần mềm Microsoft powerpoint (âm thanh, tôi sử dụng các âm thanh có sẵn từ máy ở phần Windows).
- Khi đã tạo xong các Slide các hiệu ứng và âm thanh. Tôi tiến hành kiểm tra lại bằng cách ấn F5 trên bàn phím hoặc nháy chuột vào Slide Show. Các hình ảnh âm thanh sẽ lần lượt hiện ra sau mỗi lần nháy chuột hoặc chạy liên tục.
- Việc cuối cùng là save as tạo một thư mục riêng cho sản phẩm vừa tạo ra.
VD2: Khi cho trẻ làm quen với chủ đề: Những con vật sống trong rừng”. Tôi rất trăn trở với bài học này. Dùng tranh ảnh thì không sinh hoạt, dùng con vật nhựa trẻ không tri giác hết và tôi đã tiến hành sưu tập các đĩa về “Thế giới đồ vật”. Tôi đã tiến hành chọn các đoạn phim phù hợp.
- Tôi chọn con vật cho trẻ làm quen: Con sử tử - voi.
- Tôi tiến hành xem các đĩa về con Sư tử và con Voi chọn những đoạn phim phù hợp -> dùng phần mềm Shortcut to vcdcut cắt phim, nối những đoạn phim đó theo ý tưởng đã lựa chọn -> tạo thư mục riêng cho từng đoạn phim.
Sau khi đã có các đoạn phim theo ý muốn tôi tiến hành làm trên phần mềm microsoft powerpoint . Mỗi Slide là một đoạn phim đã cắt ở trên. Tại các Slide + hiệu ứng âm thanh cũng giống như tạo các Slide ảnh.
Các hiệu ứng + âm thanh và các đoạn phim về các con vật thật làm trẻ thật sự hào hứng, hứng thú cùng với sự hướng dẫn của cô. Trẻ rất hào hứng, say mê với bài dạy.
VD3: Với bài dạy trẻ phân biệt bạn cao bạn thấp.
Đây là một nội dung rất mới trong chương trình đổi mới của vụ giáo dục tôi quyết định chọn chính trẻ trong lớp làm đối tượng để dạy.
Tôi dùng máy ảnh kỹ thuật số chụp ảnh 1 số trẻ trong lớp sau đó copy sang máy tính. -> tạo thành thư mục riêng.
- Tôi tiến hành tạo các Slide từ các phần mềm powerpoint như đã làm với hình ảnh và đoạn phim.
- Với bày dạy này tôi chọn những trẻ có chiều cao rõ nét. Kết hợp dạy trẻ về giới tính bạn trai – bạn gái, màu sắc bạn mặc quần áo gì ? Quần màu gì ? Trẻ được học trên chính bản thân trẻ và trên chính các bạn trong lớp. Trẻ rất hứng thú khi đi xem các bạn trên màn hình vi tính được nghe tiếng các bạn nói. Bên cạnh việc cho trẻ được quan sát các bạn trên máy vi tính tôi cho trẻ được đứng và so sánh với các bạn hoặc đoạn xem bạn nào cao thấp.
VD: Với bài dạy trẻ phân biệt hình tròn – hình vuông.
Tôi đã sử dụng phần mềm Inset wordArt để vẽ hình vuông, hình tròn và thay đổi kích thước của các hình – chọn màu sắc cho các hình dùng các hiệu ứng từ phần mềm Microsost powerpoint để hình ảnh xuất hiện và biến mất một cách sống động.
*Với bài dạy trẻ đọc thơ “ Đôi dép’’
Tôi đã làm hình đôi dép theo màu sắc mong muốn, hình ảnh em bé đi dép. Tôi scan vào máy sau đóchuyển vào phần mềm photoshocs cắt dời các hình ảnh tạo một nền giả đặt hình ảnh lên, tạo thư mục riêng, tiếp tục tạo hiệu ứng từ phần mền Microsoft Powerpoint làm các hình ảnh xuất hiện to dần biến mất nhân vật chạy từ phải sang trái màn hình hoặc từ trái sang phải ra giữa. Kiểm tra bằng cách ấn F5 hoặc nháy chuột vào Slide show tiếp đến Save as tạo 1 tên mới.
*ứng dụng một số phần mềm để sáng tạo một số trò chơi cho trẻ.
Trong phần củng cố tôi tạo ra một trò chơi “Những sắc màu kỳ diệu trên màn hình tôi dùng phần mềm Inset wordArt để vẽ hình tròn màu xanh – hình tròn màu đỏ, hình vuông màu vàng, hình vuông màu xanh, hình vuông màu đỏ.
Tôi tạo các hiệu ứng từ phần mềm powerpoint. Mỗi hình tròn trở thành một nút bấm. Khi nháy chuột vào một trong các hình đó thì các hình ảnh về các hình đó và mầu sắc sẽ xuất hiện .
VD: Khi nhấn vào hình tròn màu đỏ thì xuất hiện hình ngôi nhà cửa sổ hình tròn màu đỏ, ô tô có bánh hình tròn màu đỏ hoặc đồng hồ hình tròn màu đỏ
hoặc nháy vào hình vuông màu xanh thì xuất hiện hình ngôi nhà tường màu xanh, đoàn tàu các toa hình vuông màu xanh.
Với các trò chơi dạng như thế này tôi thấy trẻ rất hào hứng và khắc sâu bài vừa dạy cho trẻ .
Với các dạng trò chơi như thế, áp dụng dạy trẻ ở bài: “Động vật sống ở khắp nơi”. “Bé đi khắp nơi bằng phương tiện gì”: Với bài " Động vật sống ở khắp nơi"
Tôi scan hình ảnh vào trong máy tạo 1 slide gồm:
Sư tử, voi, khỉ, chó, mèo, vịt, gấu.
Tôi tiến hành làm tương tự như với trò chơi về hình khi nháy chuột vào con sư tử xuất hiện hình ảnh con sư tử đi, bắt mồi, đẻ, đánh nhau…nháy chuột vào con khỉ suất hiện hình ảnh con khỉ đu cây , khỉ làm xiếc…Với những trò chơi củng cố dạng như thế này cùng với các ngôn từ của cô. Trẻ rất hào hứng có khi còn tự bật ra các câu nói khi có hình ảnh tự nhiên xuất hiện. Giờ học đạt kết quả cao.
C. Cách sử dụng các đồ dùng được tạo ra từ ứng dụng công nghệ thông tin.
Sau khi đã hoàn thiện đồ dùng công nghệ thông tin này thì việc sử dụng nó trở nên rất đơn giản. Với những file sử dụng hình ảnh, tranh giáo viên chỉ cần mở File cần sử dụng và ấn F5 hoặc Slide Show và nháy chuột là các hình ảnh đi kèm với hiệu hứng và âm thanh xuất hiệu ứng, nháy chuột nó sẽ biến mất.
VD: Khi dạy trẻ bài nhận biết quần dài – quần ngắn, áo dài - áo cọc, váy tôi đi dùng phần mềm microsoft powerpoint tạo hiệu ứng âm thanh khi nháy chuột trái hình ảnh quần dài xuất hiệu cùng với âm thanh kết hợp sử dụng câu hỏi của cô.
Đây là quần gì ? Màu gì ?
Nháy chuột quần dài biến mất.
Cô nháy chuột quần ngắn xuất hiện cùng với âm thanh và ngôn ngữ của cô trẻ trả lời.
- Cô nháy chuột quần dài xuất hiện, nháy chuột quần ngắn xuất hiện lúc này cô không cần hỏi trẻ đã tự bật ra câu hỏi khi có hình ảnh xuất hiện.
Cứ lần lượt như vậy cho đến hết bài. Trẻ vô cùng thích thú khi quan sát các hình ảnh, đột nhiên xuất hiện rồi lại biến mất, khi quan sát rất chăn chú nhìn trả lời các câu hỏi của cô. Chính vì vậy mà trẻ nắm bài rất nhanh, nhớ lâu, giảm tải cho giáo viên trong việc truyền đạt kiến thức cũng như việc sử dụng đồ dùng.
Với những file sử dụng đoạn phim, Cô giáo mở file cần sử dụng bấm f5 hoặc slide show.Xuất hiệnn các slide, để các đoạn phim chạy di con chuột lên giữa màm hình nháy chuột các hình ảnh sẽ chuyển động, để các hình ảnh chuyển động liên tiếp chỉ cần nháy chuột. Muốn chuyển sang slide khác đưa con chuột về phía dưới màn hình phần trắng và nháy chuột. Trên màn hình sẽ xuất hiện slide khác. và tiếp tục sử dụng như trên.
VD: Với bài cho trẻ làm quen với con voi
Tôi dùng phần mềm Shortcut to vcdcut cắt các đoạn phim từ đĩa VCD chuyển làm hiệu ứng trên phần mềm microsoft powerpoint.
Khi sử dụng giáo viên chỉ cần ấn F5 hoặc nháy chuột vào Slide show và nhát chuột hình ảnh con vịt xuất hiện trẻ được xem hình ảnh con voi thật đang đi , đưa vòi lên xuống cùng. Cô kết hợp dùng câu hỏi hỏi trẻ: Đây là con gì ? Nó đang làm gì ? Cô nháy chuột hình ảnh con voi biến mất. Sau đó tôi cho trẻ nghe tiếng con voi. Con gì kêu ? Cô nháy chuột cho trẻ xem đoạn phim voi đang uống nước-voi ăn cỏ, ăn lá cây. Cuối tiết học cô cho trẻ được nghe, xem và hát theo bài “Chú voi con”. Với hình thức như thế này tôi có thể sử dụng để dạy trên rrất nhiều tiết học về các con vật.
Quả thật khi dạy trẻ tiết học này trẻ rất hứng thú khi các hình ảnh sống động xuất hiện. Trẻ đã nhìn thấy con voi rất nhiều nhưng có lẽ nó không được ngắm con voi uống nước, ăn cỏ,ăn lá cây, nghe tiếng con voi kêu. Trẻ được nhìn con voi thật, hình ảnh và âm thanh sinh động đây là một trong số tiết học đạt hiệu quả cao với loại đồ dùng công nghệ thông tin này. Chúng ta còn có thể sử dụng ở những lớp chưa có máy tính và cho những giáo viên chưa biết sử dụng máy tính.
Tôi có thể chuyển sang đĩa VCD và dạy trên đầu VCD cùng với ti vi.
4. Kết quả:
Việc sử dụng các loại đồ dùng công nghệ thông tin trò chơi công nghệ thông tin vào trẻ các hoạt động dạy trẻ đã đem lại hiệu quả nhất định.
- Kích thích tìm tòi, khám phá, ham hiểu biết của trẻ .
- Trẻ hứng thú, tích cực hơn, dễ nhớ và nhớ kiến thức lâu hợp góp phần khắc sâu các kiến thức cô cần truyền đạt cho trẻ.
- Trẻ mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động của cô.
- Ngôn ngữ, trí tuệ của trẻ phát triển tốt. Trẻ nói được câu đủ ý diễn đạt được ý hiểu của mình.
Trong năm học vừa qua 2006 – 2007 với sự tìm tòi và học hỏi không ngừng tôi đã làm được:
- 7 đồ dùng được ứng dụng từ các phần mềm và được áp dụng trên nhiều tiết học.
- Tôi đã sáng tác được 4 trò chơi.
III – Kết luận và kiến nghị :
1. Kết luận:
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường nói chung và đối trẻ 24-36 tháng nói riêng đã tạo nên sự chuyển biến mới. Nó thực sự góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, nó là phương tiện bổ trợ giáo viên tổ chức các hoạt động học tập bằng các hình ảnh sinh động + âm thanh sinh động, hấp dẫn, kích thích sự hiểu biết hứng thú say mê của trẻ, góp trẻ tiếp thu bài tốt hơn, từ đó hình thành ở trẻ khả năng cảm thụ và khả năng bộc lộ cảm xúc, góp phần giáo dục đạo đức cho trẻ đặc biệt đẩy mạnh quá trình tâm lý, khả năng tư duy và ngôn ngữ chủ động của trẻ. Đồng thời phát huy được tính sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú, khả năng phán đoán của trẻ.
Tóm lại: công nghệ thông tin giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.
2. Khuyến nghị :
Trên đây là một vài kinh nghiệm nhỏ của tôi trong quá trình dạy trẻ, những phần mền tôi sử dụng rất đơn giản nhưng giáo viên biết một chút ít về máy vi tính và sự yêu nghề, mến trẻ đều có thể tạo ra những tiết học cho học sinh như tôi đã làm. Xong tôi vẫn rất mong có nhiều những buổi gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm giữa các bạn bè đồng nghiệp để chúng tôi được chia sẻ và lĩnh hội những ý kiến đóng góp bổ sung cho sáng kiến kinh nghiệm của tôi được hoàn thiện hơn.
Hà Nội ngày 10 tháng 3 năm 2007
Người viết
Tạ Thị Hồng Vân
phòng giáo dục- đ
trường mầm non sao mai
--------------------------ào tạo huyện đông anh
ứng dụng công nghệ thông tin
trong việc làm đồ dùng dạy trẻ 24 - 36 tháng
người thực hiện : Tạ Thị Hồng Vân
chức vụ : Giáo viên
Đơn vị : Lớp D1 ( 24 – 36 Tháng )
TRường Mầm non sao mai
Đông Anh ,Tháng 3-2007
Cây dừa quán
địa chỉ: Khu trung tâm thuỷ lợi ii- sóc sơn- Hà Nội
điện thoại: 04.8853913 - DĐ: 0983815257
Chúc quý khách ngon miệng!
Trường Phổ thông trung học
Hà Nội amstecdam
------***------
Chuyên đề 3
Các định luật bảo toàn
và chất điểm
Nguyễn Xuân Phong
Lớp : 10 L1
-----------------&------------------
đề cương thực tập về tổng đài
acatel
Sinh viên : Hoàng Minh Thảo
Lớp : Điện tử 8-K47
Khoa : Điện tử Viễn Thông
Trường : Đại học Bách Khoa Hà Nội
Hà nội 2006
File đính kèm:
- skkn 2436 thang.doc