1. Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết một số đặc điểm của bản thân trẻ: Họ, tên, giới tính, sở thích và một số đặc điểm và hình dạng bên ngoài.
- Biết chỉ rõ những điểm mà mình khác với các bạn, biết được ngày sinh của mình, tuổi, và cả tuổi con gì.
- Có khả năng:
§Õm ®Õn 6, nhËn biÕt c¸c nhãm cã sè lîng 6.
2. Phát triển thể chất:
- Trẻ có kỹ năng thực hiện vận động cơ bản: đi các kiểu chân, và chạy theo hiệu lệnh của cô, thực hiện tốt vận đông “Đi trên dây đặt trên sàn”
- Phát triển vận động nhanh nhẹn, phát triển các cơ lớn thông qua hoạt động các bài tập.
- Có khả năng tự phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày.
- Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu, nơi nguy hiểm đối với bản thân.
- Cháu biết sử dụng các đồ dùng đồ chơi trong trường, lớp mình.
- Nhận biết, tránh những vật dụng nguy hiểm
- Biết ăn đầy đủ các chất, ăn sáng trước khi đi học và giữ vệ sinh cá nhân.
48 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1585 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Xây dựng kế hoạch hoạt động học tháng 10 - Chủ điểm: bản thân, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC THÁNG 10
CHỦ ĐIỂM: BẢN THÂN
Thời gian: 4 tuần (Từ ngày 01/10-26/10/2012)
THỨ NGÀY
LĨNH VỰC
TUẦN I
TUẦN II
TUẦN III
TUẦN IV
TÔI LÀ AI?
(Từ ngày 01-05/10/2012)
CƠ THỂ TÔI
( Từ ngày 8-12/10/2012 )
TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH
( Từ ngày 15-19/10/2012)
AN TOÀN
( Từ ngày 22-26/10/2012)
2
PTTC
( ThÓ dôc )
- Đi trên dây đặt trên sàn
- Bò bằng bàn tay bàn chân 4-5m (T1)
- Bò bằng bàn tay bàn chân 4-5m (T1).
- Nhảy từ trên cao xuống (T1)
PTNN
( V¨n häc )
- Thơ : Đôi mắt
- Truyện: Chú bé lọ lem
- Thơ: Bé ơi.
- Truyện: “ ”
3
PTNT
( KPKH )
- Bé hãy giới thiệu về mình.
- Khám phá về tôi và bạn.
- Tìm hiểu các món ăn cần thiết cho cơ thể bé.
- Những thức ăn có hại quanh bé
4
PTNN
( LQVCC )
- Làm quen với chữ cái: a, ă, â
- Tập tô chữ cái: a, ă, â
- TC với các chữ cái a, ă, â
PTTM
(T¹o h×nh)
- Vẽ bạn em
- Nặn bạn trai, bạn gái
- Vẽ bàn tay của bé
- Cắt dán những chất bé cần.
5
PTNT
( LQVT )
§Õm ®Õn 6, nhËn biÕt c¸c nhãm cã sè lîng 6.
NhËn biÕt mèi quan hÖ h¬n kÐm vÒ sè lîng trong ph¹m vi 6.
Xác định vị trí trước –sau, phải – trái so với bản thân
Nhận biết khối cầu, khối trụ
6
PTTM
(¢m nh¹c)
- Dạy hát: “Em thêm một tuổi”
- Nghe hát: “Mừng sinh nhật”
- Nghe hát: “Năm ngón tay ngoan”.
- Ôn vận động: Đôi mắt xinh.
- Dạy hát: “Mời bạn ăn”
- Nghe hát: “Em là hoa hồng nhỏ”
- T/c: Tai ai tinh.
- Hát-VĐ: “Vì sao con mèo rửa mặt”
MỤC TIÊU TUẦN I
1. Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết một số đặc điểm của bản thân trẻ: Họ, tên, giới tính, sở thích và một số đặc điểm và hình dạng bên ngoài.
- Biết chỉ rõ những điểm mà mình khác với các bạn, biết được ngày sinh của mình, tuổi, và cả tuổi con gì.
- Có khả năng:
§Õm ®Õn 6, nhËn biÕt c¸c nhãm cã sè lîng 6.
2. Phát triển thể chất:
- Trẻ có kỹ năng thực hiện vận động cơ bản: đi các kiểu chân, và chạy theo hiệu lệnh của cô, thực hiện tốt vận đông “Đi trên dây đặt trên sàn”
- Phát triển vận động nhanh nhẹn, phát triển các cơ lớn thông qua hoạt động các bài tập.
- Có khả năng tự phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày.
- Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu, nơi nguy hiểm đối với bản thân.
- Cháu biết sử dụng các đồ dùng đồ chơi trong trường, lớp mình.
- Nhận biết, tránh những vật dụng nguy hiểm
- Biết ăn đầy đủ các chất, ăn sáng trước khi đi học và giữ vệ sinh cá nhân.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết sử dụng từ ngữ phù hợp kể về bản thân, người thân, biết biểu đạt những suy nghĩ, ấn tượng của mình với người khác một cách rõ ràng bằng các câu đơn và câu ghép.
- Trẻ biết đọc thuộc và diễn cảm bài thơ, biết thể hiện cảm xúc khi nghe đọc thơ, kể chuyện. Biết kể chuyện theo tranh, biết kể lại chuyện đã xảy ra cho cô và các bạn.
- Nhận biết và phát âm chính xác chữ cái: a, ă, â thông qua tên bản thân, các bộ phận trên cơ thể.
4. Phát triển thẩm mĩ:
- Biết sử dụng một số dụng cụ, vật liệu.. Để tô, vẽ, nặn ….. tạo ra một số sản phẩm mô tả hình ảnh về bản thân và thân người có bố cục và màu sắc hài hòa.
- Thể hiện cảm xúc phù hợp trong các hoạt động múa, hát, về chủ điểm Bản thân.
- Biết hát đúng giai điệu, đúng lời ca và vận động theo bài: Em thêm một tuổi
- Thích thú ngắm nhìn và sử dụng từ gợi cảm nhận xét về các sản phẩm tạo hình.
- Biết chơi sạch và giữ gìn vệ sinh trong khi chơi, học tập, ăn uống.
5. Phát triển tình cảm - xã hội:
- Cảm nhận được trạng thái, cảm xúc của người khác và biểu lộ tình cảm, sự quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ, hành động.
- Tôn trọng và chấp nhận sở thích của bạn, của người khác, chơi hòa đồng với bạn.
- Biết giữ gìn, bảo vệ môi trường sạch đẹp, thực hiện các nội quy của lớp học, nhà ở và nơi công cộng.
- Thích chơi với các bạn và chơi đoàn kết, nhường nhịn các bạn trong lớp.
- Xưng hô, nói năng lễ phép với người lớn.
MỤC TIÊU TUẦN II
1. Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết một số đặc điểm của bản thân trẻ: Một số đặc điểm và hình dạng bên ngoài. Biết được các bộ phận gắn với các giác quan trên cơ thể, và lợi ích của từng giác quan đối với cơ thể trẻ. Biết mình khác với bạn khác giới những gì.
- Có khả năng:
NhËn biÕt mèi quan hÖ h¬n kÐm vÒ sè lîng trong ph¹m vi 6.
2. Phát triển thể chất:
- Trẻ có kỹ năng thực hiện vận động cơ bản: đi các kiểu chân, và chạy theo hiệu lệnh của cô, thực hiện tốt vận đông “Bò bằng bàn tay bàn chân 4-5m”
- Phát triển vận động nhanh nhẹn, phát triển các cơ lớn thông qua hoạt động các bài tập.
- Có khả năng tự phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày.
- Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu, nơi nguy hiểm đối với bản thân.
- Cháu biết sử dụng các đồ dùng đồ chơi trong trường, lớp mình.
- Nhận biết, tránh những vật dụng nguy hiểm
- Biết ăn đầy đủ các chất, ăn sáng trước khi đi học và giữ vệ sinh cá nhân.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết sử dụng từ ngữ phù hợp kể về bản thân, người thân, biết biểu đạt những suy nghĩ, ấn tượng của mình với người khác một cách rõ ràng bằng các câu đơn và câu ghép.
- Trẻ biết đọc thuộc và diễn cảm bài thơ, biết thể hiện cảm xúc khi nghe đọc thơ, kể chuyện. Biết kể chuyện theo tranh, biết kể lại chuyện đã xảy ra cho cô và các bạn.
- Nhận biết và phát âm chính xác chữ cái: a, ă, â. Biết tô trùng khít lên các nét chấm mờ của nhóm chữ cái a, ă, â.
4. Phát triển thẩm mĩ:
- Biết sử dụng một số dụng cụ, vật liệu.. Để tô, vẽ, nặn ….. tạo ra một số sản phẩm mô tả hình ảnh về bản thân và thân người có bố cục và màu sắc hài hòa.
- Thể hiện cảm xúc phù hợp trong các hoạt động múa, hát, về chủ điểm Bản thân.
- Biết chú ý và lắng nghe cô hát bài: Năm ngón tay ngoan và hưởng ứng theo cô
- Phát triển tai nghe âm nhạc cho trẻ.
- Thích thú ngắm nhìn và nhận xét về các sản phẩm tạo hình.
- Biết chơi sạch và giữ gìn vệ sinh trong khi chơi, học tập, ăn uống.
5. Phát triển tình cảm - xã hội:
- Cảm nhận được trạng thái, cảm xúc của người khác và biểu lộ tình cảm, sự quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ, hành động.
- Tôn trọng và chấp nhận sở thích của bạn, của người khác, chơi hòa đồng với bạn.
- Biết giữ gìn, bảo vệ môi trường sạch đẹp, thực hiện các nội quy của lớp học, nhà ở và nơi công cộng.
- Thích chơi với các bạn và chơi đoàn kết, nhường nhịn các bạn trong lớp.
- Xưng hô, nói năng lễ phép với người lớn.
MỤC TIÊU TUẦN III
1. Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết khi sinh ra và lớn lên nhờ có sự chăm sóc của bố mẹ và những người thân, một số thức ăn cần thiết cho cơ thể để cơ thể khỏe mạnh và lớn lên, nhận biết một số chất cơ bản hằng ngày trong khẩu phần ăn.
- Có khả năng:
Xác định vị trí trước –sau, phải – trái so với bản thân
2. Phát triển thể chất:
- Trẻ có kỹ năng thực hiện vận động cơ bản: đi các kiểu chân, và chạy theo hiệu lệnh của cô, thực hiện tốt vận đông “Bò bằng bàn tay bàn chân 4-5m” (T2)
- Phát triển vận động nhanh nhẹn, phát triển các cơ lớn thông qua hoạt động các bài tập.
- Có khả năng tự phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày.
- Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu, nơi nguy hiểm đối với bản thân.
- Cháu biết sử dụng các đồ dùng đồ chơi trong trường, lớp mình.
- Nhận biết, tránh những vật dụng nguy hiểm
- Biết ăn đầy đủ các chất, ăn sáng trước khi đi học và giữ vệ sinh cá nhân.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết sử dụng từ ngữ phù hợp kể về bản thân, người thân, biết biểu đạt những suy nghĩ, ấn tượng của mình với người khác một cách rõ ràng bằng các câu đơn và câu ghép.
- Trẻ biết đọc thuộc và diễn cảm bài thơ, biết thể hiện cảm xúc khi nghe đọc thơ, kể chuyện. Biết kể chuyện theo tranh, biết kể lại chuyện đã xảy ra cho cô và các bạn.
- Biết chơi với các trò chơi tìm chữ cái a, ă, â
4. Phát triển thẩm mĩ:
- Biết sử dụng một số dụng cụ, vật liệu.. Để tô, vẽ, nặn ….. tạo ra một số sản phẩm mô tả hình ảnh về bản thân và thân người có bố cục và màu sắc hài hòa.
- Thể hiện cảm xúc phù hợp trong các hoạt động múa, hát, về chủ điểm Bản thân.
- Biết hát và thể hiện đúng giai điệu và lời bài hát “Mời bạn ăn”
- Phát triển tai nghe âm nhạc cho trẻ.
- Thích thú ngắm nhìn và nhận xét về các sản phẩm tạo hình của mình và bạn. Biết nói lên ý tưởng và đặt tên cho sản phẩm của mình.
- Biết chơi sạch và giữ gìn vệ sinh trong khi chơi, học tập, ăn uống.
5. Phát triển tình cảm - xã hội:
- Cảm nhận được trạng thái, cảm xúc của người khác và biểu lộ tình cảm, sự quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ, hành động.
- Tôn trọng và chấp nhận sở thích của bạn, của người khác, chơi hòa đồng với bạn.
- Biết giữ gìn, bảo vệ môi trường sạch đẹp, thực hiện các nội quy của lớp học, nhà ở và nơi công cộng.
- Thích chơi với các bạn và chơi đoàn kết, nhường nhịn các bạn trong lớp.
- Xưng hô, nói năng lễ phép với người lớn.
MỤC TIÊU TUẦN IV
Phát triển thể chất:
- Trẻ có kỹ năng thực hiện vận động cơ bản: đi các kiểu chân, và chạy theo hiệu lệnh của cô, thực hiện tốt vận đông “Nhảy từ trên cao xuống” (T1)
- Phát triển vận động nhanh nhẹn, phát triển các cơ lớn thông qua hoạt động các bài tập.
- Có khả năng tự phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày.
- Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu, nơi nguy hiểm đối với bản thân.
- Cháu biết sử dụng các đồ dùng đồ chơi trong trường, lớp mình.
- Nhận biết, tránh những vật dụng nguy hiểm
- Biết ăn đầy đủ các chất, ăn sáng trước khi đi học và giữ vệ sinh cá nhân.
2. Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết một số thức ăn có hại cho cơ thể, biết tránh những nơi nguy hiểm gây thương tích cho cơ thể, biết một số đồ uống cũng có hại cho sức khỏe con người.
- Có khả năng: Nhận biết khối cầu, khối trụ
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết sử dụng từ ngữ phù hợp kể về bản thân, người thân, biết biểu đạt những suy nghĩ, ấn tượng của mình với người khác một cách rõ ràng bằng các câu đơn và câu ghép.
- Trẻ biết đọc thuộc và diễn cảm bài thơ, biết thể hiện cảm xúc khi nghe đọc thơ, kể chuyện. Biết kể chuyện theo tranh, biết kể lại chuyện đã xảy ra cho cô và các bạn.
4. Phát triển thẩm mĩ:
- Biết sử dụng một số dụng cụ, vật liệu.. Để tô, vẽ, nặn ….. tạo ra một số sản phẩm mô tả hình ảnh về bản thân và thân người có bố cục và màu sắc hài hòa.
- Thể hiện cảm xúc phù hợp trong các hoạt động múa, hát, về chủ điểm Bản thân.
- Biết hát và vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”
- Thích thú ngắm nhìn và nhận xét về các sản phẩm tạo hình của mình và bạn. Biết nói lên ý tưởng và đặt tên cho sản phẩm của mình.
- Biết chơi sạch và giữ gìn vệ sinh trong khi chơi, học tập, ăn uống.
5. Phát triển tình cảm - xã hội:
- Cảm nhận được trạng thái, cảm xúc của người khác và biểu lộ tình cảm, sự quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ, hành động.
- Tôn trọng và chấp nhận sở thích của bạn, của người khác, chơi hòa đồng với bạn.
- Biết giữ gìn, bảo vệ môi trường sạch đẹp, thực hiện các nội quy của lớp học, nhà ở và nơi công cộng.
- Thích chơi với các bạn và chơi đoàn kết, nhường nhịn các bạn trong lớp.
- Xưng hô, nói năng lễ phép với người lớn.
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TUẦN I
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
( Từ ngày 01 - 05/ 10/ 2012)
NỘI DUNG
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
- Dạy trẻ chào hỏi
- Dạy trẻ thay quần áo cởi giày dép
- Nghe nhạc thiếu nhi 3 bài
Trò chuyện sáng
- Nói được khả năng, sở thích của bạn bè
- Phân biệt ngày hôm nay, hôm qua và ngày mai
Vệ sinh
- Tự rửa tay, trước và sau khi ăn, vệ sinh
- Biết sử dụng các đồ dùng vệ sinh
- Biết đề nghị sự giúp đỡ của người khác
Ăn
- Dạy trẻ một số kỷ năng trong ăn uống
- Biết tên một số món ăn trong ngày
- Ăn đa dạng các món ăn và ăn hết suất
Ngủ
- Biết chải tóc, quần áo gọn gàng
- Ngủ nhanh, điều chỉnh giọng nói phù hợp khi đi ngủ.
Hoạt động góc
Gãc x©y dùng: Xây nhà và xếp đường về nhà bé.
Gãc ph©n vai:
+ Gia ®×nh: mÑ con, nÊu ¨n, ®i chî, mua s¾m, ®i kh¸m b¸c sØ.
+ Cöa hµng ¨n uèng, thùc phÈm, siªu thÞ
+B¸c sØ: kh¸m bÖnh, kª ®¬n, ph¸t thuèc cho bÖnh nh©n
Gãc t¹o h×nh:
+ Lµm ¶nh tÆng b¹n th©n, nÆn ®å dïng cña bÐ vµ nh÷ng thø bÐ thÝch, lµm rèi tõ kh¨n mïi xoa.
- Gãc ©m nh¹c:
+ ¤n l¹i c¸c bµi h¸t cña chñ ®Ò vµ sö dông dông cô gâ ®Öm.
Gãc häc tËp- s¸ch:
+ Lµm s¸ch tranh truyÖn vÒ mét sè ®Æc ®iÓm h×nh d¸ng bªn ngoµi cña b¶n th©n, xem s¸ch tranh truyÖn liªn quan ®Õn chñ ®Ò; Ph©n nhãm, gép vµ ®Õm nhãm c¸c b¹n trai vµ b¹n g¸i.
- Gãc thiªn nhiªn: Lau l¸ vµ tíi c©y, ch¨m sãc c©y cèi, cho c¸ ¨n, ch¬i víi c¸t níc.
HĐ Học
- Đi trên dây đặt trên sàn
- Bé hãy giới thiệu về mình.
- Làm quen với chữ cái: a, ă, â
§Õm ®Õn 6, nhËn biÕt c¸c nhãm cã sè lîng 6.
- Dạy hát: “Em thêm một tuổi”
- Nghe hát: “Mừng sinh nhật”
- T/c: Nghe giọng hát, đoán tên bạn
- Thơ : Đôi mắt
- Vẽ bạn em
Chơi ngoài trời
- D¹o ch¬i vµ ph¸t hiÖn c¸c ©m thanh kh¸c nhau ë s©n trêng.
- TCV§: KÐo co
- Ch¬i theo tù do: XÕp hét h¹t, nhÆt c¸nh hoa, l¸ r¬i, ch¬i víi nh÷ng ®å ch¬i cã s½n
- Quan s¸t sù thay ®æi cña thêi tiÕt trong ngµy.
- TCV§: Chã sãi xÊu tÝnh.
- Ch¬i theo tù do: ch¬i víi chong chãng, th¶ diÒu, xÕp hét h¹t c¬ thÓ cña bÐ…
- Lµm quen víi bµi h¸t : ‘Mòi c»m tai ’’
-TCDG: Rång r¾n lªn m©y.
- Ch¬i theo tù do: ch¬i víi nh÷ng ®å ch¬i cã s½n trong s©n trêng.
- VÏ h×nh b¹n trai b¹n g¸i.
- TCV§: Gióp c« t×m b¹n.
Ch¬i theo tù do:
Ch¬i trß ch¬i « an quan, ch¬i theo ý thÝch.
- Ch¬i trß ch¬i: §uæi bãng.
- TCDG: Ném còn
Ch¬i theo tù do:
Ch¬i víi c¸t, níc, ch¨m sãc c©y cèi trong vên trêng, thæi bong bãng xµ phßng.
HĐ chiều
§o chiÒu cao, c©n nÆng, lËp biÓu ®å.
VËn ®éng nhÑ theo bµi h¸t “ v× sao con mÌo röa mÆt”
Cho trẻ làm quen với thẻ tên của mình.
Ôn lại các chữ cái đã học. Làm bài tập vở tập tô
BiÓu diÔn v¨n nghÖ vµ nªu g¬ng cuèi tuÇn.
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TUẦN II
CHỦ ĐỀ: CƠ THỂ TÔI
( Từ ngày 8 - 12/ 10/ 2012)
NỘI DUNG
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
- Dạy trẻ chào hỏi
- Dạy trẻ thay quần áo cởi giày dép
- Nghe nhạc thiếu nhi 3 bài
Trò chuyện sáng
- Nói được khả năng, sở thích của bạn bè
- Phân biệt ngày hôm nay, hôm qua và ngày mai
Vệ sinh
- Tự rửa tay, trước và sau khi ăn, vệ sinh
- Biết sử dụng các đồ dùng vệ sinh
- Biết đề nghị sự giúp đỡ của người khác
Ăn
- Dạy trẻ một số kỷ năng trong ăn uống
- Biết tên một số món ăn trong ngày
- Ăn đa dạng các món ăn và ăn hết suất
Ngủ
- Biết chải tóc, quần áo gọn gàng
- Ngủ nhanh, điều chỉnh giọng nói phù hợp khi đi ngủ.
Hoạt động góc
Gãc x©y dùng: Xây siêu thị, cửa hàng may mặc
Gãc ph©n vai:
+ Phßng kh¸m bÖnh: B¸c sØ, y t¸, bÖnh nh©n
+ Gia ®×nh: Ch¬i ®ãng vai c¸c thµnh viªn trong gia ®×nh: ch¨m sãc con c¸i, nÊu ¨n, dän dÑp nhµ cöa, ®a con ®i kh¸m r¨ng…
+ B¸n hµng: c¸c lo¹i ®å dïng, thùc phÈm, c¸c vËt liÖu ®Ó x©y dùng, c¸c lo¹i ®å uèng vµ ®å ¨n...
Gãc nghÖ thuËt:
+ C¾t d¸n bÐ tËp thÓ dôc, thªm vµo nh÷ng bé phËn cßn thiÕu, vÏ m¾t cho b¹n.
- Gãc häc tËp- s¸ch
+ Lµm album c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ, s¾p xÕp c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ víi t¸c dông cña chóng.
+ Xem tranh truyÖn vÒ gi÷ g×n vÖ sinh c¬ thÓ.
HĐ Học
- Bò bằng bàn tay bàn chân 4-5m (T1)
- Các bộ phận cơ thể, các giác quan.
TTCC: a, ă, â
NhËn biÕt mèi quan hÖ h¬n kÐm vÒ sè lîng trong ph¹m vi 6.
- Nghe hát: “Năm ngón tay ngoan”.
- Ôn vận động: Đôi mắt xinh.
- Truyện: Chú bé lọ lem
- Nặn bạn trai, bạn gái
Chơi ngoài trời
- Thực hiện vận động: Chạy nâng cao đùi
-TCDG: Ô ăn quan
- Ch¬i theo tù do: VÏ bµn tay m×nh trªn s©n, ch¬i víi c¸c ®å ch¬i cã s½n trªn s©n trêng.
- Quan s¸t sù thay ®æi cña thêi tiÕt.
- TCV§: Cíp cê.
- Ch¬i theo tù do: ch¬i víi nh÷ng ®å ch¬i ë s©n trêng th¶ diÒu, xÕp con cµo cµo b»ng l¸ c©y.
- Trß ch¬i tr·i nghiÖm thêi tiÕt b»ng c¬ thÓ.
-TCV§: Cuèn chiÕu.
- Ch¬i theo tù do: In h×nh c¸c ngãn tay vµ bµn ch©n trªn c¸t, ch¬i víi chong chãng vµ níc c¸t, th¶ diÒu…
- Lµm quen víi bµi h¸t “ N¨m ngãn tay ngoan”
- TCDG: Rång r¾n lªn m©y.
- Ch¬i theo tù do: Ch¬i víi c¸c ®å ch¬i cã trong s©n trêng, nhÆt l¸ c©y lµm c¸c con vËt...
- NhÆt l¸ c©y quanh bån hoa.
- TCV§: C¸o vµ thá
- Ch¬i theo tù do:
Ch¬i víi c¸t, níc, ch¨m sãc c©y cèi trong vên trêng, thæi bong bãng xµ phßng
Ch¬i víi nh÷ng ®å ch¬i s½n cã trong trêng.
HĐ chiều
Lµm quen víi h×nh thøc vç tay theo tiÕt tÊu lêi ca.
Hướng dẫn trẻ cách đánh răng đúng cách.
Làm bài tập ở vở toán
Làm quen với bài hát mới “Cái mũi”
Sinh ho¹t v¨n nghÖ cuèi tuÇn.
(h¸t móa, ®äc th¬, kÓ chuyÖn vÒ chñ ®Ò)
Nªu g¬ng cuèi tuÇn, cho trÎ lªn c¾m cê, tr¶ trÎ.
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TUẦN III
CHỦ ĐỀ: TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH
( Từ ngày 15 - 19/ 10/ 2012)
NỘI DUNG
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
- Dạy trẻ chào hỏi
- Dạy trẻ thay quần áo cởi giày dép
- Nghe nhạc thiếu nhi 3 bài
Trò chuyện sáng
- Nói được khả năng, sở thích của bạn bè
- Phân biệt ngày hôm nay, hôm qua và ngày mai
Vệ sinh
- Tự rửa tay, trước và sau khi ăn, vệ sinh
- Biết sử dụng các đồ dùng vệ sinh
- Biết đề nghị sự giúp đỡ của người khác
Ăn
- Dạy trẻ một số kỷ năng trong ăn uống
- Biết tên một số món ăn trong ngày
- Ăn đa dạng các món ăn và ăn hết suất
Ngủ
- Biết chải tóc, quần áo gọn gàng
- Ngủ nhanh, điều chỉnh giọng nói phù hợp khi đi ngủ.
Hoạt động góc
Gãc x©y dùng: Xây công viên vui chơi giải trí
Gãc ph©n vai:
+ Phßng kh¸m bÖnh: B¸c sØ, y t¸, bÖnh nh©n
+ Gia ®×nh: Ch¬i ®ãng vai c¸c thµnh viªn trong gia ®×nh: ch¨m sãc con c¸i, nÊu ¨n, dän dÑp nhµ cöa, ®a con ®i kh¸m r¨ng…
+ B¸n hµng: c¸c lo¹i ®å dïng, thùc phÈm, c¸c vËt liÖu ®Ó x©y dùng, c¸c lo¹i ®å uèng vµ ®å ¨n...
Gãc nghÖ thuËt:
+ C¾t d¸n bÐ tËp thÓ dôc, thªm vµo nh÷ng bé phËn cßn thiÕu, vÏ m¾t cho b¹n.
- Gãc häc tËp- s¸ch
+ Lµm album c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ, s¾p xÕp c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ víi t¸c dông cña chóng.
+ Xem tranh truyÖn vÒ gi÷ g×n vÖ sinh c¬ thÓ.
HĐ Học
- Bò bằng bàn tay bàn chân 4-5m (T1).
- Tìm hiểu các món ăn cần thiết cho cơ thể bé.
- TC chữ cái: a, ă, â
Xác định vị trí trước –sau, phải – trái so với bản thân
- Dạy hát: “Mời bạn ăn”
- Nghe hát: “Em là hoa hồng nhỏ”
- T/c: Tai ai tinh.
- Thơ: Bé ơi.
- Vẽ bàn tay của bé
Chơi ngoài trời
+ Chơi trò chơi “Chân ai khỏe nhất”
+ Chơi trò chơi: “Giặt chiếu”
+ Chơi với các trò chơi có trong sân trường.
+ Quan sát mưa và đàm thoại về sức khỏe trong những ngày trời mưa và lạnh.
+ Chơi trò chơi: “Rồng rắn lên mây”
+ Chơi với lá cây, phấn, máy bay…
+ Quan sát thao tác chế biến các món ăn của các cô nhà bếp.
+ Chơi trò chơi: Ném còn
+ Chơi tự do trong sân trường
+ Đọc các bài thơ về chủ điểm.
+ Chơi trò chơi: “Lăn bóng”
+ Chơi với các trò chơi có trong sân trường.
+ Chơi trò chơi: Cướp cờ.
+ Chơi: “Dung dăng dung dẻ”
+ Chơi với phấn, nước và các đồ chơi có sẵn trong sân trường
HĐ chiều
Hướng dẫn trẻ các bước rửa tay bằng xà phòng
Làm quen với trò chơi mới “Nu na nu nống”
Làm bài tập trong vở tạo hình
Bé tìm hiểu về bệnh “chân tay miệng”
Ôn hoạt động sáng, tuyên dương và phát phiếu bé ngoan.
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TUẦN IV
CHỦ ĐỀ: AN TOÀN
( Từ ngày 22 - 26/ 10/ 2012)
NỘI DUNG
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
- Dạy trẻ chào hỏi
- Dạy trẻ thay quần áo cởi giày dép
- Nghe nhạc thiếu nhi 3 bài
Trò chuyện sáng
- Nói được khả năng, sở thích của bạn bè
- Phân biệt ngày hôm nay, hôm qua và ngày mai
Vệ sinh
- Tự rửa tay, trước và sau khi ăn, vệ sinh
- Biết sử dụng các đồ dùng vệ sinh
- Biết đề nghị sự giúp đỡ của người khác
Ăn
- Dạy trẻ một số kỷ năng trong ăn uống
- Biết tên một số món ăn trong ngày
- Ăn đa dạng các món ăn và ăn hết suất
Ngủ
- Biết chải tóc, quần áo gọn gàng
- Ngủ nhanh, điều chỉnh giọng nói phù hợp khi đi ngủ.
Hoạt động góc
Gãc x©y dùng: Xây công viên vui chơi giải trí
Gãc ph©n vai:
+ Phßng kh¸m bÖnh: B¸c sØ, y t¸, bÖnh nh©n
+ Gia ®×nh: Ch¬i ®ãng vai c¸c thµnh viªn trong gia ®×nh: ch¨m sãc con c¸i, nÊu ¨n, dän dÑp nhµ cöa, ®a con ®i kh¸m r¨ng…
+ B¸n hµng: c¸c lo¹i ®å dïng, thùc phÈm, c¸c vËt liÖu ®Ó x©y dùng, c¸c lo¹i ®å uèng vµ ®å ¨n...
Gãc nghÖ thuËt:
+ C¾t d¸n bÐ tËp thÓ dôc, thªm vµo nh÷ng bé phËn cßn thiÕu, vÏ m¾t cho b¹n.
- Gãc häc tËp- s¸ch
+ Lµm album c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ, s¾p xÕp c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ víi t¸c dông cña chóng.
+ Xem tranh truyÖn vÒ gi÷ g×n vÖ sinh c¬ thÓ.
HĐ Học
- Nhảy từ trên cao xuống (T1)
- Những thức ăn có hại quanh bé
Nhận biết khối cầu, khối trụ
- Hát-VĐ: “Vì sao con mèo rửa mặt”
- Truyện: “ ”
- Cắt dán những chất bé cần.
Chơi ngoài trời
+ Quan sát và đàm thoại các khu vực an toàn và không an toàn trong khu vực trường.
+ Trò chơi: “Bỏ lá”
+ Chơi với các đồ chơi trong sân trường và đồ chơi tự tạo.
+ Quan sát thời tiết trong ngày.
+ Chơi trò chơi: “Lên bờ xuống ruộng”
+ Chơi tự do theo ý thích
+ Đàm thoại và trò chuyện về các chất cần cho sức khỏe của trẻ và tác hại của một số thức ăn.
+ Chơi trò chơi: “Chuyền bóng qua đầu”
+ Chơi tự do theo ý thích.
+ Chơi trò chơi: “kéo co”
+ TC: “Lăn bóng và di chuyển theo bóng”
+ Chơi tự do
+ Nhặt lá bàng làm hình bàn tay.
+ TC: “ù mọi”
+ Chơi với các đồ chơi có sẵn trong sân trường.
HĐ chiều
Tập kể chuyện theo tranh
Nghe nhạc không lời và trò chuyện về các loại nhạc mà trẻ thích
Tập đọc thơ diễn cảm
Làm bài tập trong vở tập tô
Biểu diễn văn nghệ, nêu gương cuối tuần
KẾ HOẠCH NGÀY
TUẦN I : TÔI LÀ AI?
(Thời gian thực hiện: 01 – 05/10/2012)
NỘI DUNG
MỤC TIÊU
PP - HÌNH THỨC TỔ CHỨC
Thứ 2
(01/10/2012)
gdpttc
Đi trên dây đặt trên sàn
Gdptnn
(vh)
Thơ : “Đôi mắt”
1. KiÕn thøc:
- TrÎ nhí tªn vËn ®éng.- TrÎ biÕt ®i c¶ bµn ch©n cña m×nh lªn trªn sîi d©y.
2. Kü n¨ng:
- TrÎ biÕt gi÷ th¨ng b»ng khi ®i trªn d©y.
- RÌn luyÖn kÜ n¨ng vËn ®éng.
- Ph¸t triÓn c¸c tè chÊt thÓ lùc: bÒn bØ, kiªn tr×.
- RÌn luyÖn thÓ lùc: sù khÐo lÐo, cÈn th©n.
3. Th¸i ®é:
- TrÎ biÕt ®îc Ých lîi cña viÖc thêng xuyªn tËp thÓ dôc ®èi víi c¬ thÓ.
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả
- Cháu hiểu nội dung bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ.
2. Kỹ năng :
- Phát triển ngôn ngữ, làm giàu vốn từ cho trẻ.
- Rèn sự ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
3. Thái độ:
- Cháu yêu đôi mắt, biết giữ vệ sinh đôi mắt của mình.
I. ChuÈn bÞ:
- x¾c x«; s©n tËp b»ng ph¼ng, s¹ch sÏ, tho¸ng m¸t an toµn; b¨ng keo xanh lµm v¹ch ®øng. 2 sîi d©y to ®îc d¸n th¼ng díi sµn nhµ, 3 qu¶ bãng to.
- b¨ng ®Üa cã nh¹c bµi h¸t “ Em tËp thÓ dôc”. Cßi
II. C¸ch tiÕn hµnh:
* Ho¹t ®éng 1: æn ®Þnh, g©y høng thó.
- C« cïng ®µm tho¹i víi trÎ vÒ chñ ®iÓm vµ híng trÎ vµo ho¹t ®éng.
* Ho¹t ®éng 2: Khëi ®éng:
TrÎ ®i c¸c kiÓu , ch¹y c¸c tèc ®é theo hiÖu lÖnh cña c«.
* Ho¹t ®éng 3: Träng ®éng.
* Bµi tËp ph¸t triÓn chung:
§H: 3 hµng ngang X X X X X
X X X X X X
X X X X X
TËp theo nhÞp h«.
+ ®t Tay: 2 tay ®a ra tríc gËp khuû vai
+ ®t Ch©n: Bíc ra tríc vµ khuþu gèi.
+ ®t lên: hai tay ®a lªn cao nghiªng ngêi sang hai bªn.
+ ®t BËt: BËt ch©n tríc ch©n sau.
* VËn ®éng c¬ b¶n:
- c« giíi thiÖu tªn vËn ®éng: “ §i trªn d©y”
- C« cho trÎ nh¾c l¹i tªn vËn ®éng.
- C« lµm mÉu vËn ®éng cho trÎ xem:
+ lÇn 1: lµm mÉu toµn phÇn.
+ lÇn 2: kÕt hîp gi¶i thÝch kû thuËt vËn ®éng.
+ LÇn 3: C« lµm mÉu toµn phÇn.
- Tæ chøc cho trÎ thùc hiÖn:
+ LÇn1 : C« cho 2 trÎ lªn thùc hiÖn, vµ söa sai cho trÎ sau ®ã cho trÎ thùc hiÖn mçi lÇn 2 trÎ lªn. Trong qu¸ tr×nh trÎ thùc hiÖn c« ®éng viªn, khuyÕn khÝch vµ söa sai cho trÎ.
+ LÇn 2: Khi trÎ ®· thùc hiÖn tèt c« cho hai ®éi thi ®ua víi nhau.
Trong qu¸ tr×nh trÎ thùc hiÖn c« më nh¹c c¸c bµi h¸t trong chñ ®iÓm, c« chó ý s÷a sai, ®éng viªn trÎ.
*tcv®: “ ChuyÒn bãng qua h«ng”.
- c« nªu tªn trß ch¬i. c« cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i.
- c« tæ chøc cho trÎ ch¬i. trong qu¸ tr×nh trÎ ch¬i c« quan s¸t ®éng viªn trÎ.
- kÕt thóc trß ch¬i c« nhËn xÐt giê ho¹t ®éng cña trÎ.
* Ho¹t ®éng 4: Håi tÜnh
C« vµ trÎ cïng ®i l¹i nhÑ nhµng vµ lµm nh÷ng c¸nh hoa lung linh.
I. Chuẩn bị:
* Với cô: - Đọc diễn cảm bài thơ: “Đôi mắt của em”.
- Tranh minh hoạ cho bài thơ.
* Với trẻ : - Một số bài hát về chủ đề.
II. Tiến hành:
* HĐ1. Hoạt động trò chuyện:
- Cô cùng trẻ múa, hát bài: “Vui đến trường” – Tác giả: Hồ Bắc.
- Trò chuyện về bài hát:
+ Con vừa hát bài hát gì?
+ Bạn nhỏ làm gì trước khi đến trường?
+ Vì sao chúng mình phải rửa mặt, chải răng…. ?
- Tóm tắt ý trẻ. Giáo dục cháu luôn giữ vệ sinh răng miệng và chải đầu gọn gàng trước khi đi học.
- Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
* HĐ2. Cô đọc thơ: “Đôi mắt của em” Tác giả: Lê Thị Mỹ Phương.
- Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1.
- Hỏi trẻ nhắc lại tên bài thơ, tên tác giả.
- Giới thiệu tranh, đọc thơ lần 2 qua tranh.
File đính kèm:
- chu de ban than 4 tuoi.doc