Xử lí nhanh tình huống sư phạm

 Tình huống 1.

 Trong lớp chủ nhiệm của bạn có một HS vốn học rất khá và chăm chỉ, nhưng thời gian gần đây điểm của em đó sút kém lạ thường và em thường không hoàn thành bài tập về nhà.

 Là một GVCN bạn sẽ làm gì?Tại sao bạn làm như vậy?

Tình huống 2.

 Cô giáo chủ nhiệm lớp 8B đã phạt một HS vì cho rằng em phạm lỗi. Nhưng sâu đó cô phát hiện ra em HS đó không phạm lỗi.

 Nếu là cô giáo đó, bạn sẽ làm gì? Tại sao bạn làm như vậy?

Tình huống 3.

 Thời gian gần đây trong lớp 9B cô Vân chủ nhiệm có một em HS rất hay nghỉ học không có lí do. Vừa rồi em lại vắng mặt một tuần liền.

 Nếu là cô giáo Vân, bạn sẽ làm như thế nào? Tại sao bạn làm như vậy?

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1475 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Xử lí nhanh tình huống sư phạm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xử lí nhanh tình huống sư phạm Tình huống 1. Trong lớp chủ nhiệm của bạn có một HS vốn học rất khá và chăm chỉ, nhưng thời gian gần đây điểm của em đó sút kém lạ thường và em thường không hoàn thành bài tập về nhà. Là một GVCN bạn sẽ làm gì?Tại sao bạn làm như vậy? Tình huống 2. Cô giáo chủ nhiệm lớp 8B đã phạt một HS vì cho rằng em phạm lỗi. Nhưng sâu đó cô phát hiện ra em HS đó không phạm lỗi. Nếu là cô giáo đó, bạn sẽ làm gì? Tại sao bạn làm như vậy? Tình huống 3. Thời gian gần đây trong lớp 9B cô Vân chủ nhiệm có một em HS rất hay nghỉ học không có lí do. Vừa rồi em lại vắng mặt một tuần liền. Nếu là cô giáo Vân, bạn sẽ làm như thế nào? Tại sao bạn làm như vậy? Tình huống 4. Trong lớp 9c có 2 em HS (1 nam 1 nữ) học rất khá và được cô giáo chủ nhiệm tin tưởng. Nhưng gần đây cô nhận thấy sức học của cả hai em giảm sút và các em có biểu hiện tình cảm yêu mến nhau. Nếu là cô giáo chủ nhiệm lớp đó, bạn sẽ làm gì? Tại sao bạn làm như vậy? Tình huống 5. Ở lớp 6B có một số HS hư thường bị ghi tên vào sổ ghi đầu bài của lớp. vì vậy sổ ghi đầu bài cũng thường hay bị tẩy xoá để che dấu những khuyết điểm mà HS hư mắc phải Trước thực trạng này , nếu là cô giáo chủ nhiệm lớp đó, bạn sẽ xử li như thế nào ? Tại sao bạn xử lí như vậy? Tình huống 6. Lớp cô Hà chủ nhiệm có một HS hay gây gổ đánh nhau, học lực lại quá yếu. nhưng một lần em có hành động dũng cảm cùng người khác bắt kẻ gian . Và cô giáo chủ nhiệm cũng nhìn thấy điều đó. Nếu là cô giáo chủ nhiệm lớp đó, bạn sẽ làm gì trước tình huống này? Tại sao bạn làm như vậy? Tình huống 7. Trong giờ sinh hoạt,khi cô giáo chủ nhiệm đang nhận xét thì có một HS nam ném bức thư cho bạn gái cùng lớp và GVCN đã nhìn thấy việc này. Nếu là GVCN lớp đó bạn sẽ làm gì?Tại sao bạn làm như vậy? Tình huống 7. Lớp 9A đang cần 1 HS giữ chức vụ lóp trưởng, cô giáo chủ nhiệm đang phân vân giữa 2 em HS: 1 HS học giỏi nhưng kém hoạt bát và một HS hoạt bát năng động , thích hoạt động tập thể nhưng học lực trung bình. Cả hai đều có đạo đức tốt. Nếu là GVCN lớp đó bạn sẽ chọn ai làm lớp trưởng? Tại sao bạn chọn như vậy? Tình huống 8. Lớp 7A được giao nhiệm vụ vệ sinh sân trường để chuẩn bị cho lễ tổng kết năm học, nhưng hôm làm vệ sinh có 3 em đã vắng mặt mà không xin phép cô giáo chủ nhiệm Nếu là cô giáo chủ nhiệm lớp đó, bạn sẽ xử lí như thế nào ? Tại sao bạn xử lí như vậy? Tình huống 9. Vào giờ học, cô giáo dạy Văn đồng thời kà GVCN lớp 8C đang giảng bài, cứ mỗi lần cô quay lưng để viết bảng thì ở dưới lớp HS lại bấm nhau cười.Khi cô quay xuống thì HS lại im bặt. Nếu là cô giáo chủ nhiệm lớp đó, bạn sẽ xử lí như thế nào ? Tại sao bạn xử lí như vậy? Tình huống 10. Cô giáo chủ nhiệm cùng HS cả lớp đang chăm chú duyệt vở kịch chuẩn bị tham gia văn nghệ toàn trường. Bỗng " choang"- tiếng kính vỡ và rơi loảng xoảng. Một em HS do qua say sưa với vai kịch đã làm vỡ kính. Nếu là cô giáo chủ nhiệm lớp đó, bạn sẽ làm gì? Tại sao bạn làm như vậy? Tình huống 11. Năm học mới, bạn được cử làm GVCN lớp 8A.Trong buổi chia tây với GVCN cũ và đón GVCN mới, HS tỏ ra luyến tiếc, cảm mến GVCN cũ và có phần thờ ơ với bạn.... Trong tình huống này, bạn sẽ xử lí như thế nào? Tại sao bạn làm như vậy?

File đính kèm:

  • docung xu su pham.doc