Bài giảng Địa lí Lớp 5 - Tiết 5: Vùng biển nước ta - Nguyễn Ngọc Ánh

Câu hỏi :Thảo luận

Biển nước ta thuộc bộ phận của biển nào? và giáp phía nào phần đất liền nước ta?

Vùng biển nước ta là một bộ phận của Biển Đông.

Biển bao bọc phía đông, nam, tây nam phần đất liền nước ta.

Biển Việt Nam có đặc điểm, thuận lợi gì cho người dân?

Kết luận: Vùng biển nước ta không đóng băng nên thuận lợi cho việc khai thác và đánh bắt thủy hải sản; giao thông đường biển.

 Kết luận: Hằng ngày mực biển có lúc lên, có lúc hạ xuống; miền Bắc và miền Trung hay có bão. Bão biển gây ra những thiệt hại lớn cho tàu thuyền và cuộc sống của những vùng ven biển.

HĐ.3: Vai trò của biển:

Câu hỏi thảo luận:

 Nêu vai trò của biển trong cuộc sống kinh tế của người dân?

 

pptx24 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 399 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Địa lí Lớp 5 - Tiết 5: Vùng biển nước ta - Nguyễn Ngọc Ánh, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ AMÔN: ĐỊA LÍ - LỚP 5Tiết 5 – Tuần 5TÊN BÀI: VÙNG BIỂN NƯỚC TAGV thực hiện: Nguyễn Ngọc Ánh 1. Kiểm tra bài cũ: Câu hỏi 1: Nêu đặc điểm của sông ngòi nước ta? Câu hỏi 2: Vai trò của sông ngòi trong đời sống của người dân?Bài 5: VÙNG BIỂN NƯỚC TA HĐ.1: Vị trí vùng biển nước ta Vùng biển nước ta là một bộ phận của Biển Đông.Biển bao bọc phía đông, nam, tây nam phần đất liền nước ta.Câu hỏi :Thảo luậnBiển nước ta thuộc bộ phận của biển nào? và giáp phía nào phần đất liền nước ta?Hđ.2. Đặc điểm của vùng biển nước taVùng biển bị đóng băngVùng biển Việt NamBiển Việt Nam có đặc điểm, thuận lợi gì cho người dân? Kết luận: Vùng biển nước ta không đóng băng nên thuận lợi cho việc khai thác và đánh bắt thủy hải sản; giao thông đường biển.Biển gây ra những khó khăn gì trong cuộc sống người dân ven biển? Kết luận: Hằng ngày mực biển có lúc lên, có lúc hạ xuống; miền Bắc và miền Trung hay có bão. Bão biển gây ra những thiệt hại lớn cho tàu thuyền và cuộc sống của những vùng ven biển.HĐ.3: Vai trò của biển: Câu hỏi thảo luận: Nêu vai trò của biển trong cuộc sống kinh tế của người dân?Giao thông đường biển Điều hòa khí hâu.Nuôi thủy hải sảnNuôi tôm hùm ở biểnThu hoạch nghêuKhai thác tài nguyênKhai thác cá ngừ đại dươngKhai thác dầu mỏLàm muốiNghỉ mát, du lịchKết luận: Biển là nơi điều hòa khí hậu và nguồn tài nguyên phong phú, đường giao thông quan trọng. Ven biển có nhiều nơi du lịch, nghỉ mát hấp dẫn.Trò chơi 1.: Nêu vai trò của biển trong đời sống của con người chúng ta.Trò chơi 2: Kể tên các bãi biển đẹp của Việt Nam mà em biết?Quảng NinhThanh HóaCÁT BÀĐỒ SƠNLĂNG CÔĐÀ NẴNGNHA TRANGMŨI NÉVŨNG TÀUHÀ TIÊNGiáo dục môi trường: Nguyên nhân nào làm cho biển bị ô nhiễm? Xả rác trên bãi biểnNước thải chảy ra biểnDầu tràn trên biển* * Qua những hình ảnh trên mỗi chúng ta cần có hành động gì để bảo vệ các bãi biển sạch đẹp mỗi lần đi tham quan,và du lịch biển?

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_dia_li_lop_5_tiet_5_vung_bien_nuoc_ta_nguyen_ngoc.pptx