Bài kiểm tra Vật lý 9 kì 2 - Số 5

Bài 3: Một người quan sát một vật nhỏ qua kính lúp, ta nhìn thấy ảnh cuẩ vật lớn gấp 45 lần vật. Biết kính lúp nói trên là TKHT có tiêu cự là 15cm. xác định vị trí của vật trước kính lúp.

Bài 4: Một người dùng kính lúp có tiêu cự là 12cm để quan sát một vật nhỏ. Vật đặt cách kính 3cm. hỏi ảnh lớn hơn vật bao nhiêu lần?

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 684 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra Vật lý 9 kì 2 - Số 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI KIỂM TRA SỐ 05 HỌ VÀ TÊN HS: .. Bài 1: Cho một thấu kính với vật sáng, ảnh của vật sáng bố trí có được như hình vẽ như hình vẽ B 12cm B’ 4cm A 30cm A a) Hãy cho biết thấu kính đã cho ở trên là thấu kính gì? Giải thích b) Hãy xác định OA? OA’? f? . Bài 2: Cho một thấu kính với vật sáng, ảnh của vật sáng bố trí có được như hình vẽ như hình vẽ B’ 18cm B 6cm A 45cm A a) Hãy cho biết thấu kính đã cho ở trên là thấu kính gì? b) Hãy xác định OA? OA’? f? . c) Nếu thấu kính trên là kính lúp, hãy tìm giá trị số bội giác của kính. Bài 3: Một người quan sát một vật nhỏ qua kính lúp, ta nhìn thấy ảnh cuẩ vật lớn gấp 45 lần vật. Biết kính lúp nói trên là TKHT có tiêu cự là 15cm. xác định vị trí của vật trước kính lúp. Bài 4: Một người dùng kính lúp có tiêu cự là 12cm để quan sát một vật nhỏ. Vật đặt cách kính 3cm. hỏi ảnh lớn hơn vật bao nhiêu lần? Bài 5: Cho một thấu kính với vật sáng, ảnh của vật sáng bố trí có được như hình vẽ như hình vẽ B A a) Hãy trình bày cách xác định quang tâm O, các tiêu điểm của thấu kính b) Hãy cho biết thấu kính đã cho ở trên là thấu kính gì? Giải thích? c) Hãy nêu tính chất ảnh, đưa ra các lý lẽ có thể có để khẳng định điều em nói tính chất của ảnh. BÀI LÀM:

File đính kèm:

  • docBAI KIEM TRA SO 9.5.doc
Giáo án liên quan