Bài tập cơ bản và nâng Vật lý 6 bài: Máy cơ đơn giản

 Các máy cơ đơn giản thường dùng là : mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy, ròng rọc.

 Máy cơ đơn giản giúp con người thay đổi hướng hoặc độ lớn của lực khiến con người thuận tiện hơn trong công việc lao động hàng ngày.

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3731 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập cơ bản và nâng Vật lý 6 bài: Máy cơ đơn giản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÁY CƠ ĐƠN GIẢN Các máy cơ đơn giản thường dùng là : mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy, ròng rọc. Máy cơ đơn giản giúp con người thay đổi hướng hoặc độ lớn của lực khiến con người thuận tiện hơn trong công việc lao động hàng ngày. Câu 1: Chọn các câu đúng : Để nâng một bao xi-măng từ 50kg từ dưới lên, ta cần dùng một lực : A- Lớn hơn 500N. B- Tối thiểu là 500N. C- Lớn hơn 50N. D- Bằng 50N. Câu 2: Những hình vẽ nào sau đây có máy cơ đơn giản : A B C G D E F Câu 3: Đây là một súng bắn đá thời kỳ La Mã. Em cho biết người xưa đã sử dụng những máy cơ đơn giản nào để chế tạo vũ khí ? Câu 4: Để kéo một vật từ dưới hố lên, em hãy dùng hình vẽ để mô tả một phương án trong đó có sử dụng nhiều máy cơ đơn giản. ✍ Hướng dẫn Câu 1: A và B đều đúng. Câu 2: A, B, C, D có các máy cơ đơn giản. Câu 3: Ròng rọc, đòn bẩy, mặt phẳng nghiêng. Câu 4: - Kết hợp ròng rọc và mặt phẳng nghiêng -Kết hợp đòn bẩy, ròng rọc, mặt phẳng nghiêng Máy cơ đơn giản đã được con người sử dụng từ rất lâu. Trong việc xây dựng kim tự tháp Ai cập cổ xưa, con người đã biết tận dụng các loại máy cơ đơn giản để đưa những khối đá không lồ lên cao đến 138 mét. Bằng những vật dụng dễ tìm, em hãy tự thiết kế một ròng rọc cố định và một ròng rọc động có thể nâng được các vật lên cao.

File đính kèm:

  • docBai tap May co don gian.doc