Câu hỏi ôn tập học kì II - Vật lý 8

CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC KÌ II - VẬT LÝ 8

 NĂM HỌC 2012 -2013

I. PHẦN LÍ THUYẾT

1. a) Phát biểu định luật về công.

 b) Công suất cho ta biết điều gì ? Em hiều như thế nào khi nói công suất của một máy bơm nước là 650W ?

2. Khi nào vật có cơ năng? Cơ năng có mấy dạng? Kể tên và định nghĩa mỗi dạng của cơ năng? Mỗi dạng của cơ năng phụ thuộc yếu tố nào?

4. a) Các chất được cấu tạo như thế nào ?

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 566 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Câu hỏi ôn tập học kì II - Vật lý 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC KÌ II - VẬT LÝ 8 NĂM HỌC 2012 -2013 I. PHẦN LÍ THUYẾT 1. a) Phát biểu định luật về công. b) Công suất cho ta biết điều gì ? Em hiều như thế nào khi nói công suất của một máy bơm nước là 650W ? 2. Khi nào vật có cơ năng? Cơ năng có mấy dạng? Kể tên và định nghĩa mỗi dạng của cơ năng? Mỗi dạng của cơ năng phụ thuộc yếu tố nào? 4. a) Các chất được cấu tạo như thế nào ? b) Nêu hai đặc điểm của nguyên tử và phân tử cấu tạo nên các chất đã học trong chương này ? c) Giữa nhiệt độ của vật và chuyển động của các nguyên tử, phân tử cấu tạo nên vật có mối quan hệ như thế nào ? 5. a) Tại sao nói bất kì vật nào dù nóng hay lạnh cũng đều có nhiệt năng ? Nhiệt năng của một vật là gì? Khi nhiệt độ của vật tăng thì nhiệt năng tăng hay giảm ? Tại sao ? b) Có mấy cách làm thay đổi nhiệt năng ? Tìm ví dụ cho mỗi cách. 6. Nhiệt lượng là gì? Viết công thức tính nhiệt lượng 7. a) Có mấy cách truyền nhiệt ? Định nghĩa mỗi cách truyền nhiệt và cho biết đó là cách truyền nhiệt chủ yếu của chất nào? Cho ví dụ về mỗi cách truyền nhiệt. b) Tại sao phích nước(bình thuỷ) lại giữ nước nóng được lâu ? 8. a) Nhiệt lượng vật thu vào để nóng lên phụ thuộc vào những yếu tố nào? Viết công thức tính nhiệt lượng vật thu vào và nhiệt lượng vật tỏa ra, giải thích tên và đơn vị các đại lượng trong công thức. b) Nhiệt dung riêng là gì ? Nói nhiệt dung riêng của nhôm c = 880 J/kg.k điều đó có ý nghĩa như thế nào ? 9. a) Phát biểu nguyên lí truyền nhiệt, viết phương trình cân bằng nhiệt? b) Một chiếc thià bằng nhôm và một chiếc thìa băng đồng cùng nhúng vào một cốc nước nóng. Nhiệt độ cuối cùng của chúng có bằng nhau không ?

File đính kèm:

  • docCau hoi on tap Vat li 8 Ki 220122013.doc
Giáo án liên quan