Đề kiểm tra học kỳ I Công nghệ 12 (thời gian 45’)

Câu 1: (2đ)

a. Trình bày các số liệu kỹ thuật của điện trở?

b. Trên một điện trở ghi thông số 3K, 2W em hãy giải thích các thông số đó?

Câu 2: (2đ)

Vẽ sơ đồ và nêu tác dụng các linh kiện trong mạch chỉnh lưu cầu?

Câu 3: (3đ)

Nêu các phương pháp điều khiển tốc độ của động cơ? Điều khiển quạt dùng Triac thuộc phương pháp nào trong các phương pháp trên? Vì sao?

Câu 4: (3đ)

Trình bày công dụng của mạch điện tử điều khiển? Lấy ví dụ cho mỗi công dụng đó?

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 696 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ I Công nghệ 12 (thời gian 45’), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I CÔNG NGHỆ 12 (Thời gian 45’) Câu 1: (2đ) Trình bày các số liệu kỹ thuật của điện trở? Trên một điện trở ghi thông số 3K, 2W em hãy giải thích các thông số đó? Câu 2: (2đ) Vẽ sơ đồ và nêu tác dụng các linh kiện trong mạch chỉnh lưu cầu? Câu 3: (3đ) Nêu các phương pháp điều khiển tốc độ của động cơ? Điều khiển quạt dùng Triac thuộc phương pháp nào trong các phương pháp trên? Vì sao? Câu 4: (3đ) Trình bày công dụng của mạch điện tử điều khiển? Lấy ví dụ cho mỗi công dụng đó? Trả lời Câu 1: 2đ (1đ) Các số liệu kỹ thuật của điện trở: Trị số điện trở: Cho biết mức độ cản trở dòng điện của điện trở. Đơn vị là ôm (Ω). Công suất định mức: Là công suất tiêu hao trên điện trở mà nó có thể chịu đựng được trong một thời gian dài, không bị quá nóng hoặc bị cháy, đứt. Đơn vị đo là oát (W). (1đ) Điện trở ghi 3K, 2W có nghĩa là trị số điện trở là 2K = 2000 Ω và công suất định mức mà điện trở có thể chịu đựng được trong một thời gian dài mà không bị hỏng là 2W. Câu 2: 2đ Sơ đồ mạch (1đ) + Đ4 Đ1 U~ U2 Rtải U- Đ3 Đ2 _ Tác dụng các linh kiện: (1đ) + Biến áp nguồn: Hạ điện áp xoay chiều 220v xuống điện áp theo yêu cầu + Điôt tiếp mặt: Chỉnh lưu dòng xoay chiều thành dòng một chiều. + Điện trở: Tải trở là vật tiêu thụ điện năng. Câu 3: 3đ Các phương pháp điều khiển tốc độ động cơ: (1,5đ) + Thay dôi số vòng dây của stato. + Điều khiển điện áp dưa vào động cơ + Điều khiển tần số nguồn điện đưa vào động cơ. Giải thích (1,5đ): Điều khiển quạt dùng Triac thuộc loại điều khiển điên áp dưa vào động cơ vì: Khi giạm điện trợ VR, tụ nạp nhanh hơn, Triac dẫn nhiều hơn, điện áp đưa vào đông cơ nhiều hơn, đông cơ quay vơi tốc độ cao hơn và ngược lại. Câu 4: 3đ Công dụng của mạch điện tử điều khiển là: + Điều khiển tín hiệu. Ví dụ: Điều khiển dèn tin hiệu giao thông, điều khiển bảng mạch điện tử. + Tự động hóa các máy móc, thiết bị. Ví dụ: Điều khiển máy gia công kim loại CNC. + Điều khiển các thiết bị điện dân dụng. Ví dụ: Điều khiển ti vi, điều hòa, quạt, + Điều khiển trò chơi, giải trí. Ví dụ: Điều khiển máy bay, ôtô đồ chơi, các trò chơi mạo hiểm trong các trung tâm vui chơi giải trí.

File đính kèm:

  • dockiem tra hoc ky I cn12.doc
Giáo án liên quan