Giáo án bài học Mĩ thuật 1 tuần 15: Vẽ cây – vẽ nhà

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

 Môn: Mĩ Thuật

 Bài: VẼ CÂY – VẼ NHÀ

I /. MỤC TIÊU:

- HS nhận biết được hình dáng, màu sắc, vẻ đẹp của cây và nhà.

- Biết cách vẽ cây, vẽ nhà .

- Vẽ được bức tranh đơn giản có cây, có nhà và vẽ màu theo ý thích .

- Yêu mến vẻ đẹp của cỏ cây và có ý thức bảo vệ vẻ đẹp của thiên nhiên .

II . CHUẨN BỊ :

GV: Tranh mẫu, ảnh các loại cây, nhà , hình vẽ cây , qui trình vẽ cây

HS : Vở vẽ , bút chì , bút màu

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 12/12/2014 | Lượt xem: 1429 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Mĩ thuật 1 tuần 15: Vẽ cây – vẽ nhà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học Tiết: 15 Lớp: 1/4 Tuần: 15 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Mĩ Thuật Bài: VẼ CÂY – VẼ NHÀ Ngày dạy: 29/11/2013 @&? I /. MỤC TIÊU: - HS nhận biết được hình dáng, màu sắc, vẻ đẹp của cây và nhà. - Biết cách vẽ cây, vẽ nhà . - Vẽ được bức tranh đơn giản có cây, có nhà và vẽ màu theo ý thích . - Yêu mến vẻ đẹp của cỏ cây và có ý thức bảo vệ vẻ đẹp của thiên nhiên . II . CHUẨN BỊ : GV: Tranh mẫu, ảnh các loại cây, nhà , hình vẽ cây , qui trình vẽ cây HS : Vở vẽ , bút chì , bút màu III /. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS BÀI MỚI - Trong các tiết học trước chúng ta đã dùng những nét thẳng, nét cong để vẽ cá, và thực hành vẽ màu vào hình, trong tiết học hôm nay chúng ta tiếp tục dùng những nét vẽ đã học để vẽ ngôi nhà và cây qua bài : Vẽ nhà và cây - ghi tựa * H Đ1 : HS nhận diện được bố cục các hình qua tranh mẫu, nhận diện được các bộ phận của cây và nhà - GV giao việc - gợi ý + Tranh vẽ gì ? + Trong tranh có nhiều cây hay một cây ? + Nhà được vẽ bên trái hay bên phải của bức tranh ? - GV nhận xét chung + Nêu các bộ phận của cây ? + Nêu màu sắc các bộ phận của cây ? +Tìm một số loại cây mà em biết ? + Nhà gồm các bộ phận nào ? Màu sắc của từng bộ phận - GV nhận xét - chốt ý: Có nhiều loại cây, nhà khác nhau, vì thế hình dáng, màu sắc cũng khác nhau. Mỗi loại cây, loại nhà mang một vẻ đẹp khác nhau * H Đ2: HS biết cách vẽ nhà, cây, trang trí tranh - GV hướng dẫn vẽ ( GV đính quy trình -hướng dẫn ) - Vẽ cây : + Bước 1 : GV đính thân cây, cành + Bước 2: Vẽ tán là + Bước 3: Vẽ chi tiết lá , quả , hoa - Vẽ nhà + Bước 1: vẽ mái nhà trước + Bước 2 : vẽ thân nhà + Bước 3: vẽ cửa lớn, cửa sổ - GV hướng dẫn HS cách trình bày bức tranh sáng tạo từ những hình vẽ vừa học * H Đ 3 : Thực hành vẽ được tranh nhà và cây - GV nêu yêu cầu của bài thực hành - GV hướng dẫn HS trình bày tranh - Giới thiệu tranh mẫu - tranh của HS cũ - GV hướng dẫn hs vẽ cân đối với khung hình - Có thể vẽ nhiều cây,vẽ màu theo ý thích ( GV theo dõi - hướng dẫn HS còn lúng túng ) * Têu chí chọn sản phẩm đẹp + HTT: Tranh vẽ đúng yêu cầu bài, có sáng tạo, tô màu đều, đẹp + HT: Tranh vẽ đúng yêu cầu ,tô màu đẹp + CHT: Chưa hoàn thành bài theo yêu cầu - GV nhận xét chung - đánh giá bài vẽ CỦNG CỐ - DẶN DÒ + Chúng ta vừa thực hành vẽ về đề tài gì? - GV : Mỗi loại cây, loại nhà khác nhau thì có một vẽ đẹp khác nhau. Chúng ta cần có ý thức bảo vệ vẻ đẹp của thiên nhiên - Nhắc cá nhân hoàn thành bài tập ở nhà - Chuẩn bị bài: Vẽ lọ hoa - Nhận xét chung - Lắng nghe - nhắc lại Nhóm - Nhóm thảo luận theo nội dung tranh được giao - đại diện nêu nội dung thảo luận + Nhóm 1: Tranh vẽ nhiều cây, nhà nằm bên trái của tranh, ao cá, sân vườn, đống rơm, lối đi. + Nhóm 2: Tranh vẽ ngôi nhà ở giữa, cây ở bên phải của bức tranh, con gà, lu nước, dòng sông nhỏ. ( Lớp theo dõi - nhận xét - bổ sung ) + Cây gồm có thân, cành, lá + Thân, cành màu nâu, lá có màu xanh (vàng ) + Dừa, vú sữa, bưởi,… + Gồm có mái nhà: màu đỏ, tường: màu xanh ( vàng, hồng ), cửa ( nâu, đỏ nhạt ) - Lắng nghe Lớp - Lớp theo dõi - nhận diện các bước vẽ + Nhận diện: vẽ thân, cành trước + Nhận diện : vẽ vòm lá ( tán lá ) + Vẽ thêm chi tiết : lá , quả , hoa - Theo dõi Cá nhân Theo dõi Thực hành vẽ ( ngồi đối diện nhau ) - Tham quan - nhận xét sản phẩm + Vẽ cây và nhà - Ghi nhớ - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docMỹ Thuật.doc
Giáo án liên quan