Giáo án Chủ đề bản thân

I. Mục đích – yêu cầu:

- Trẻ nhận biết nhóm số lượng trong phạm vi 5; nhận biết, gọi tên chữ số 5; biết đặt số 5 vào nhóm có số lượng tương ứng.

- Biết kết thành những nhóm có số lượng 5,

- Rèn kỹ năng quan sát, so sánh; tạo nhóm số lượng theo yêu cầu.

- Giáo dục tính đoàn kết, tinh thần hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau.

II. Chuẩn bị:

- Cô và trẻ: 5 bạn (con giống), 5 mũ. Chữ số từ 1  5.

- Nhóm số lượng trong phạm vi 5 xung quanh lớp.

III. Tổ chức hoạt động:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3930 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỨ 5 NGÀY 08 THÁNG 09 NĂM 2009 Hoạt động làm quen với toán Chúng ta là những chữ số. I. Mục đích – yêu cầu: - Trẻ nhận biết nhóm số lượng trong phạm vi 5; nhận biết, gọi tên chữ số 5; biết đặt số 5 vào nhóm có số lượng tương ứng. - Biết kết thành những nhóm có số lượng 5, - Rèn kỹ năng quan sát, so sánh; tạo nhóm số lượng theo yêu cầu. - Giáo dục tính đoàn kết, tinh thần hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau. II. Chuẩn bị: - Cô và trẻ: 5 bạn (con giống), 5 mũ. Chữ số từ 1 à 5. - Nhóm số lượng trong phạm vi 5 xung quanh lớp. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ *Hoạt động 1: Chúng ta là những con số: - Hát bài “Tập đếm” - Cô gọi tên trẻ, trẻ sẽ đáp lại là tên những chữ số của mình. - Sau đó yêu cầu trẻ đặt số vào nhóm có số lượng tương ứng ở xung quanh lớp. Cho trẻ so sánh sự khác nhau về số lượng của các nhóm đồ vật. *Hoạt động 2: Chữ số đáng yêu của bé: - Cùng nhau đi lấy rổ đồ dùng của mình. - Yêu cầu trẻ xếp ra thành 2 nhóm có số lượng tương ứng 1 – 1. - Đếm nhóm số lượng của của 2 nhóm. - Đàm thoại về sự khác nhau về số lượng của nhóm bạn và nhóm mũ. - Tương ứng với chữ số? - Yêu cầu trẻ chọn chữ số 5 đặt vào 2 nhóm. - Tạo số lượng 5 từ cơ thể của bé. - Phát cho mỗi trẻ 1 tờ giấy trắng. trẻ cùng nhau tạo ra chữ số 5 bằng nhiều cách: in, tô màu, xếp hột hạt, cắt dán bằng giấy màu, xếp bằng que… - Sau đó cho trẻ trình bày những bức tranh của mình lên bảng. Cô nhận xét sản phẩm của trẻ. *Hoạt động 3: Con đường của bé: - Thời gian chơi là 1 bài hát. Khi chơi xong cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả xem có đúng hay không? - Tuyên dương có nhiều hơn. *Hoạt động 4: Lớp học mến thương: Trẻ về góc chơi tùy thích. - Trẻ chia thành 3 nhóm.mỗi bạn chọn cho mình 1 chữ số (từ 1 à 4). - Trẻ tìm nhóm có số lượng tương ứng và đặt số. - So sánh nhóm có số lượng nhiều hơn, ít hơn. Giải thích vì sao nó nhiều hơn? Ít hơn? - Trẻ đi lấy rổ đồ dùng. - Trẻ xếp tương ứng 1 – 1. - Nhóm ít hơn, nhiều hơn. Giải thích vì sao con biết? - Chữ số 5. - Trẻ chọn chữ số 5 đặt vào 2 nhóm.Tạo số lượng 5: giơ 5 ngón tay, vỗ tay 5 cái, nhún, bật… - Trẻ chia thành 2 nhóm: bạn trai, bạn gái.đi trên ghế thể dục đến thùng có chứa các chữ số, mỗi trẻ chọn 1 chữ số sau đó về phần bảng của mình xếp theo thứ tự chữ số từ 1à 5 đúng quy luật tăng dần. ai xếp được nhiều nhóm là thắng cuộc. Đánh giá cuối ngày:

File đính kèm:

  • docCD ban than.doc