Giáo án môn: Làm quen môi trường xung quanh - Đề tài Phân loại đồ dùng theo công dụng

 I. Yêu cầu:

- Trẻ biêt phân loại đồ dùng theo công dụng.

- Trẻ biết mỗi đồ dùng, đồ vật đều có công dụng riêng.

- Trẻ nói đúng công dụng của từng đồ dùng, đồ vật, nói to rõ ràng, mạch lạc.

* Giáo dục cháu biết giữ gìn đồ dùng cẩn thận, sạch sẽ, biết cất gọn gàng lau chùi thường xuyên.

II. Chuẩn bị:

- Vật thật: Bát, đĩa, thìa, muỗn, chén, tô, ly, cốc bình tách trà, khăn mặt, lượt, gương soi, xà phòng, kem đánh răng, bàn chải đánh răng.

- 3 tranh vẽ của cô và tranh vẽ của các cháu.

- Tranh hoạ báo cho các cháu cắt dán.

- 2 bài vè

* Tích hợp môn HĐTH cắt dán.

III. Phương pháp: Quan sát-đàm thoại

IV. Hướng dẫn:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5660 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn: Làm quen môi trường xung quanh - Đề tài Phân loại đồ dùng theo công dụng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HUYỆN HÀM THUẬN BẮC TRƯỜNG MẪU GIÁO PHÚ LONG MÔN: LÀM QUEN MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH ĐỀ TÀI: PHÂN LOẠI ĐỒ DÙNG THEO CÔNG DỤNG (GDBVMT) LỚP: 26 Tuần 1 Giáo viên dạy: Trần Thị Hạnh Ngày dạy: 10/11/2009 Tháng 11 năm 2009 I. Yêu cầu: - Trẻ biêt phân loại đồ dùng theo công dụng. - Trẻ biết mỗi đồ dùng, đồ vật đều có công dụng riêng. - Trẻ nói đúng công dụng của từng đồ dùng, đồ vật, nói to rõ ràng, mạch lạc. * Giáo dục cháu biết giữ gìn đồ dùng cẩn thận, sạch sẽ, biết cất gọn gàng lau chùi thường xuyên. II. Chuẩn bị: - Vật thật: Bát, đĩa, thìa, muỗn, chén, tô, ly, cốc bình tách trà, khăn mặt, lượt, gương soi, xà phòng, kem đánh răng, bàn chải đánh răng. - 3 tranh vẽ của cô và tranh vẽ của các cháu. - Tranh hoạ báo cho các cháu cắt dán. - 2 bài vè * Tích hợp môn HĐTH cắt dán. III. Phương pháp: Quan sát-đàm thoại IV. Hướng dẫn: Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Hoạt động 1: Ổn định và giới thiệu: - Cô đọc câu đô về bánh xà phòng “Bánh gì ăn chẳng được nào Vết nhơ bẩn thỉu sát vào sạch ngay” - Cô đố tiếp bộ tách trà: “Một mẹ sáu con Gỉo nào quai ấy Đón đưa tiếp khách Không ăn mà uống Hàng bình chứ chơi? - Các cháu vừa đón dược bánh xà phòng và tách trà, đó là những đồ dùng để làm gì vậy? - Các cháu hãy tập trung theo 3 nhóm để quan sát những đồ dùng dùng trong việc ăn, uống, đồ dùng làm vệ sinh trong vòng 3 phút. Sau khi cháu quan sát xong yêu cầu mỗi đội cử một đại diên lên bảng vẽ một đồ dùng mà cháu thích. - Cô nhận xét sản phẩm cháu vẽ và yêu cầu cháu kể thêm những đồ dùng khác cùng loại mà cháu biết. - Cháu kể đến đồ dùng nào thì cô đưa ra cho cháu xem đồ dùng đó và nói công dụng của nó. * Giáo dục: Tất cả những đồ dùng này đếu có công dụng khác nhau nhưng đề phục vụ cho công việc ăn, uống và vệ sình hàng ngày của chúng ta. Ba mẹ các cháu phải tốn rất nhiều tiền để mua những đồ dùng này, vì vậy khi sử dụng các cháu phải giữ gìn cẩn thận và sạch sẽ, không làm rơi vỡ và phải biết cất đúng nơi, đúng chỗ. Hoạt động 2: Luyện tập. A/ Chọn đồ dùng cùng loại từ các hoạ báo: Cô mời mỗi đội cử một bạn lên chọn một bức tranh gắn lên bảng, nội dung bức tranh yêu cầu những đồ dùng cùng loại nào? (đồ dùng để ăn hay đồ dùng để uống hoặc đồ dùng vệ sinh) các bạn trong nhóm sẽ tìm trong hoạ báo có loại đồ dùng đó cắt ra dán vào một bức tranhkhác trên bản và tìm chữ số tương ứng với số lượng đồ dùng trong tranh (Cháu chơi trò chơi này trong vòng 3 phút). B/ Đọc vè: Nghe vẻ nge ve Nghe vẻ nghe ve Nghe vè cái bát Nghe vè cái lược Đựng canh thơm mát Chải tóc cho mượt Mỗi ngày 2 bữa Thắt bím cột nơ Ăn xong thì rửa Đêm về nằm mơ Cất nơi khô ráo Thấy mình bay bổng Mới sạch làm sao Vui sướng trong lòng Mẹ khoe bé giỏi Sáng mai gặp cô Nhỏ như củ tỏi Bé được hoan hô Mà chẳng thua ai Sao mà xinh thế Đoúng là con gái Làm người tử tế Của mẹ đây mà Ai cũng thích gần Hoạt động 3: trò chơi củng cố Chơi gạch những đồ dùng đồ vật có cùng công dụng. - Mỗi trẻ có một tranh vẽ các đồ dùng trên được xép xen kẻ khác nhau, cô yêu cầu cháu gạch nối đồ dùng có cùng công dụng. - Cô phổ biến cách chơi - Hướng dẫn cháu chơi. - Cô bao quát nhắc nhỡ. - Nhận xét cháu chơi *Kết thúc: Nhận xét tuyên dương Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ tách ra làm 3 nhóm Cháu lên bảng vẽ. Cháu kể Cháu tiến hành chơi. Nhóm 1 đọc, nhóm 2 đáp lại Cháu tiến hành chơi

File đính kèm:

  • docGiao an moi truong xung quanh.doc