Giáo án Công nghệ 8 tiết 34: Thực hành: dụng cụ bảo vệ an toàn điện – cứu người bị tai nạ điện (tt)

Tiết : 34 TH: DỤNG CỤ BẢO VỆ AN TOÀN ĐIỆN – CỨU NGƯỜI BỊ TAI NẠ ĐIỆN (TT)

I.Mục tiêu:

- Kiến thức: Sau khi học song giáo viên phải làm cho học sinh.

 - Biết cách tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện một cách an toàn

 - Biết cách sơ cứu nạn nhân khi bị tai nạn điện

 - Có ý thức nghiêm túc trong học tập.

II.Chuẩn bị của thầy và trò:

III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

 1. Ổn định lớp: lớp trưởng báo cáo sĩ số

 2. Kiểm tra bài cũ:

 3. Giảng bài mới

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2865 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ 8 tiết 34: Thực hành: dụng cụ bảo vệ an toàn điện – cứu người bị tai nạ điện (tt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 23 Bài NS :20/01/2013 Tiết : 34 TH: DỤNG CỤ BẢO VỆ AN TOÀN ĐIỆN – CỨU NGƯỜI BỊ TAI NẠ ĐIỆN (TT) ND:23/01/2013 I.Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song giáo viên phải làm cho học sinh. - Biết cách tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện một cách an toàn - Biết cách sơ cứu nạn nhân khi bị tai nạn điện - Có ý thức nghiêm túc trong học tập. II.Chuẩn bị của thầy và trò: III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1. Ổn định lớp: lớp trưởng báo cáo sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Giảng bài mới Tổ chức hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH HĐ1.Giới thiệu bài thực hành. GV: Chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm khoảng 4-5 học sinh. - Các nhóm trưởng kiểm tra dụng cụ thực hành của từng thành viên, mẫu báo cáo thực hành. HS: Thảo luận nhóm về mục tiêu cần đạt được của bài thực hành. GV: Chỉ định vài nhóm phát biểu và bổ xung HĐ2.TH tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện GV: Cho học sinh quan sát tình huống 1 và trả lời câu hỏi SGK - Các nhóm thảo luận để sử lý đúng nhất GV: Cho học sinh quan sát hình 35.2 tình huống 2. Em hãy chọn một trong những cách sử lý hay nhất HS: Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi GV: Cho học sinh quan sát hình 35.3 phương pháp nằm sấp HS: Quan sát làm theo. GV: Cho học sinh quan sát hình 35.4 hà hơi thổi ngạt. GV: Hướng dẫn làm mẫu học sinh quan sát và làm theo. GV: Chọn phương pháp phù hợp với giới tính của học sinh để thực hành. I.Nội dung và trình tự thực hành. 1. Tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện. - Dùng tay kéo nạn nhận ra khỏi tủ lạnh…… - Rút phích cắm điện ( nắp cầu chì ) hoặc ngắt aptomat X - Gọi người khác đến cứu… - Lót tay bằng vải khô kéo nạn nhân dời khỏi tủ lạnh… TH2. - Lót tay bằng vải khô kéo nạn nhân ra khỏi dây điện…. - Đứng trên ván gỗ khô, dùng sào tre ( gỗ) khô hất dây điện ra khỏi nạn nhân X. - Nắm áo nạn nhân kéo ra khỏi dây điện… - Nắm tóc nạn nhân kéo ra khỏi dây điện… 2. Sơ cứu nạn nhân. a) Phương pháp 1. Phương pháp nằm sấp. ( SGK) b) Phương pháp 2. Hà hơi thổi ngạt ( SGK). 4.Củng cố. GV: Yêu cầu học sinh thu dọn, làm vệ sinh nơi thực hành, nhận xét chung về tinh thần thái độ và kết quả thực hành của cả lớp và cá nhân. GV: Thu báo cáo thực hành và phân tích một số báo cáo.

File đính kèm:

  • doctiet 34 dụng cụ điện - cứu người bị tai nạn điện (tt).doc