Giáo án Hoạt động tập thể (KNS) bài 1: câu hỏi thông minh

HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ (KNS)

Bài 1: CÂU HỎI THÔNG MINH

 I. MỤC TIÊU: Thấy rõ tầm quan trọng của câu hỏi và có kĩ năng đặt câu hỏi.

 II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài (3').

 Giáo viên nêu mục đích, yêu cầu của giờ học.

 2. Hoạt động 2: Tầm quan trọng của câu hỏi (15').

 a) Trong học tập.

 + Giáo viên đọc truyện: Câu hỏi hay nhất. Học sinh lắng nghe.

 - Học sinh thảo luận nhóm 2 theo các câu hỏi:

 + Vì sao Bi được cô giáo khen ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1965 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động tập thể (KNS) bài 1: câu hỏi thông minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ (KNS) Bài 1: CÂU HỎI THÔNG MINH I. MỤC TIÊU: Thấy rõ tầm quan trọng của câu hỏi và có kĩ năng đặt câu hỏi. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài (3'). Giáo viên nêu mục đích, yêu cầu của giờ học. 2. Hoạt động 2: Tầm quan trọng của câu hỏi (15'). a) Trong học tập. + Giáo viên đọc truyện: Câu hỏi hay nhất. Học sinh lắng nghe. - Học sinh thảo luận nhóm 2 theo các câu hỏi: + Vì sao Bi được cô giáo khen ? + Các bạn học được gì ở Bi ? - Đại diện nhóm trình bày. - Giáo viên cùng học sinh nhận xét. * Giáo viên kết luận: Em muốn học giỏi thì phải hỏi nhiều, hỏi ngay nhứng gì em chưa hiểu. b) Trong cuộc sống. - Học sinh thảo luận câu hỏi: Câu hỏi giúp gì cho em trong cuộc sống ? - Học sinh nêu kết quả. Giáo viên nhận xét. * Bài tập: Câu hỏi giúp em điều gì ? a. Mượn đồ b. Quan tâm c. Ăn ngon d. Giải đáp thắc mắc; e. Hiều biết; g. Cao lớn - Học sinh thảo luận chọn đáp án đúng. Giáo viên nhận xét. 3. Hoạt động 3: Cách đặt câu hỏi (15'). a) Hỏi trong trường hợp nào. * Bài tập 1: Em đặt câu hỏi trong những trường hợp nào? a. Mượn đồ của bạn; b. Tìm hiểu điều em chưa biết; c. Tập thể dục d. Không biết đường; e. Xin mẹ đi chơi; g. Sang đường - Học sinh lần lượt chọn tình huống để đặt câu hỏi. - Giáo viên nhận xét bổ sung. * Bài tập 2: Em hãy đạt câu hỏi theo từng chủ đề dưới đây: + Hỏi về thời gian. Ví dụ: Mẹ ơi, khi nào con có thể đi chơi ạ ? + Hỏi về người. Ví dụ: Ai vừa đến nhà mình vậy mẹ ? + Hỏi cách làm. Ví dụ: Em thưa cô, em làm bài tập này như thế nào ? + Hỏi về đồ vật. Ví dụ: Cậu vừa mua cái gì vậy ? + Hỏi địa điểm. Ví dụ: Bác cho cháu hỏi, phòng lớp 2A ở đâu vậy Bác? - Học sinh thảo luận nhóm đôi, sau đó đặt câu hỏi. - Giáo viên nhận xét bổ sung. b. Hỏi như thế nào. Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập sau: Những câu hỏi đáp sau chưa phù hợp, em chỉnh sửa và viết lại: - Bạn cho em mượn thước, em trả lời: "Ừ, đưa cho mình" - Mẹ đồng ý cho em đi chơi, em nói: "Đi chơi thôi" - Bác chỉ cho em đường Hoàng Diệu, em trả lời: "Vâng". - Bố giải thích cho em nghe vì sao phải lắng nghe, em nói: "Thế chứ gì?" + Học sinh thảo luận nhóm 2, sau đó làm bài. + Một số học sinh đọc kết quả. Học sinh cùng giáo viên nhận xét. Giáo viên kết luận: Khi hỏi, em cần: - Nói với giọng nhẹ nhàng, cử chỉ lễ phép. - Có thưa gửi và luôn kèm theo "Dạ,... ạ" với người lớn. - Sau khi nhận được câu trả lời, em cần lễ phép cảm ơn.

File đính kèm:

  • docHoat dong tap the Ki nang song Bai 1 Ung xu thong minh.doc