Giáo án học lớp 2 tuần 32

Môn : TOÁN

 Bài dạy: LUYỆN TẬP

Mục tiêu

-Học sinh củng cố và nhận biết, biết cách sử dụng một số tờ giấy bạc. Ôn về cộng, trừ các số có kèm đơn vị đồng

-Rèn kĩ năng cộng trừ các số có kèm đơn vị đồng.

-Giáo dục học sinh sử dụng tiền vào mục đích chính đáng.

 

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 19/12/2014 | Lượt xem: 664 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án học lớp 2 tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32 Thứ hai ngày 23 tháng 4 năm 2007 Tiết 3 Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP Mục tiêu -Học sinh củng cố và nhận biết, biết cách sử dụng một số tờ giấy bạc. Ôn về cộng, trừ các số có kèm đơn vị đồng -Rèn kĩ năng cộng trừ các số có kèm đơn vị đồng. -Giáo dục học sinh sử dụng tiền vào mục đích chính đáng. Chuẩn bị -Bảng phụ -Phiếu BT ghi nội dung BT3 ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Bài tập Bài 1: Làm vào phiếu BT Bài 2: Thi đua Bài 3: Làm bài vào vở 3.Củng cố-Dặndò Cả lớp 4’ 1’ 25’ 5’ * Gọi học sinh lên bảng làm bài tập 4 của tiết trước -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài Hd Hs làm BT * Gọi Hs nêu yêu cầu - Cho Hs làm bài theo cặp -Gọi một số em nêu kết quả -Nhận xét * Gọi học sinh đọc đề bài -Hướng dẫn giải, tóm tắt: Mẹ mua rau: 600 đồng Mẹ mua hành:200đồng Mẹ phải trả :?tiền -Cho làm bài - Chấm, chữa bài * Gọi Hs nêu yêu cầu - Phát phiếu BT, Cho Hs làm bài -Chấm, chữa bài * Khi mẹ cho tiền em thường mua những gì? -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng -Nhắc lại đầu bài - 2 em -Làm việc theo cặp -Một số em nêu kết quả -2 em đọc -Cả lớp chú ý -1 em lên bảng làm,lớp làm bài vào vở - 2 em - 1 em lên bảng làm, lớp làm vào phiếu BT -Một số em trả lời -Chú ý Tuần 32 Thứ hai ngày 23 tháng 4 năm 2007 Tiết 4 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: CHUYỆN QUẢ BẦU Mục tiêu: - Đọc đúng một số tiếng, từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ .Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài. -Rèn kĩ năng đọc đúng, to, rõ ràng. -Giáo dục HS chăm chỉ đọc bài. Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ bài Tập đọc -Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần HD luyện đọc Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a.GTB b. Luyện đọc Cá nhân –Nhóm đôi Trò chơi chuyển tiết 5’ 2’ 28’ 5’ * Gọi 3 Hs lên đọc và trả lời câu hỏi bài Cây và hoa bên lăng Bác -Nhận xét, ghi điểm * GT và ghi đầu bài * Đọc mẫu toàn bài-HD đọc Luyện đọc câu: -Yêu cầu HS đọc từng câu -Ghi bảng - Đọc mẫu - Yêu cầu HS luyện phát âm các từ khó Luyện đọc theo đoạn: -Gọi 1 HS đọc phần chú giải Hỏi: Bài tập đọc có mấy đoạn? Đọc đoạn trước lớp. -Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn -Treo bảng phụ, hướng dẫn HS cách ngắt giọng một số câu – Đọc mẫu Đọc đoạn trong nhóm. -Tổ chức cho HS đọc theo nhóm cặp -Theo dõi Thi đọc: -Tổ chức cho các nhóm thi đọc -Nhận xét, tuyên dương -Cho HS thi đọc ĐT theo tổ -Tuyên dương các nhóm đọc bài tốt * Cho Hs hát bài “Lớp chúng mình đoàn kết” -3 em -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi, đọc thầm -Cá nhân đọc nối tiếp từng câu -4-5 em đọc , lớp đọc ĐT -1 em đọc, lớp theo dõi -Bài tập đọc có 3 đoạn 3 em -2 em đọc lại,lớp theo dõi -Các nhóm cùng luyện đọc -Các nhóm thi đọc -Theo dõi, nhận xét -Thực hiện -Thực hiện Tuần 32 Thứ hai ngày 23 tháng 4 năm 2007 Tiết 5 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: CHUYỆN QUẢ BẦU Mục tiêu -Hs hiểu được các từ khó trong bài. Hiểu nội dung bài. -Rèn kĩ năng đọc phân vai và đọc hiểu. -Giáo dục về tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc. Chuẩn bị Tranh minh hoạ bài đọc trong SH. Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Tìm hiểu bài Cá nhân Luyện đọc lại Thi đua 3.Củng cố- Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 10’ 15’ 5’ *Gọi Hs nối tiếp nhau đọc từng của bài -Nhận xét,ghi điểm *Tiết trước các em đã được luyện đọc bài,trong tiết này chúng ta sẽ tìm hiểu bài và luyện đọc lại *-Gọi Hs đọc lại bài -Cho Hs đọc từng câu hỏi và yêu cầu cả lớp đọc thầm từng đoạn để trả lời Kết hợp rút từ ngữ hướng dẫn học sinh nắm nghĩa theo nội dung bài + Con dúi làm gì khi bị hai vợ chồng người đi rừng bắt? + Con dúi mách với hai vợ chồng người đi rừng điều gì? + Hai vợ chồng làm cách nào để thoát nạn? + Có chuyện gì xảy ra sau nạn lụt? + Kể tên một số dân tộc trên đất nước ta hiện nay? + Câu chuyện muốn nói về điều gì? * Tổ chức cho học sinh thi đọc -Nhận xét,ghi điểm * Em sẽ thực hiện những gì để tỏ tình đoàn kết với các bạn dân tộc khác trên đất nước Việt Nam ta? -Dặn dò -Nhận xét tiết học -3 em nối tiếp nhau đọc bài -Theo dõi -1 em đọc lại bài -Đọc câu hỏi tìm hiểu bài + Lạy van xin tha và hứa sẽ nói một điều bí mật. + Sắp có mưa to gió lớn + Lấy khúc gỗ to khoát rỗng, chui vào ở bảy ngày, bảy đêm. + Người vợ sinh ra một quả bầu, trong quả bầu có nhiều …. + Dân tộc Chu-ru, Chăm, Khơ-me, K-ho, ... + Các dân tộc trên đất nước ta đều có chung một nòi giống, cần phải đoàn kết. -Học sinh trả lời theo ý thích -Lần lượt 3 Hs nối tiếp nhau thi đọc -Nhận xét bạn đọc -2 Hs trả lời -Theo dõi Tuần 32 Thứ ba ngày 24 tháng 4 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu -Học sinh củng cố về đọc, viết, so sánh số có 3 chữ số. Phân tích số có ba chữ số theo các trăm, chục, đơn vị, xác định 1/5. -Rèn kĩ năng cộng trừ các số có 3 chữ số. -Giáo dục học sinh tính cẩn thận. Chuẩn bị Bảng phụ, phiếu BT ghi nội dung BT1. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Bài tập Bài 1: Phiếu BT Bài 3: Làm bài vào bảng con Bài 4: Làm miệng Bài 5: Làm bài vào vở 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 23’ 4’ * Gọi học sinh lên bảng làm bài: 100đồng+400đồng= 700đồng+100đồng= 900đồng–200đồng= 800đồng-300đồng= -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài Hd Hs làm BT * Gọi Hs nêu yêu cầu - Phát phiếu BT, cho Hs làm bài -Hd chữa bài * Gọi Hs nêu yêu cầu - Tổ chức cho Hs làm bài -Kiểm tra, nhận xét * Gọi Hs nêu yêu cầu -Cho Hs quan sát hình a, b trong SGK và trả lời hình nào đã khoanh tròn 1/5 số ô vuông. -Hd chữa bài * Gọi học sinh đọc đề bài -Hướng dẫn giải, cho cả lớp làm bài vào vở -Theo dõi, giúp đỡ Hs yếu -Chấm, chữa bài *Tóm lại nội dung bài -Tìm những vật được chia 5 phần bằng nhau? -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng, lớp làm bài vào bảng con - Nhắc lại đầu bài - 2 em -1 em lên bảng làm, lớp làm bài vào phiếu BT - 2 em -4 em lên bảng làm, lớp làm vào bảng con - 3 em -Quan sát hình và phát biểu -3-4 em đọc đề bài - 1 em lên bảng giải, lớp giải vào vở -Ngôi sao, hoa năm cánh, -Chú ý Tuần 32 Thứ ba ngày 24 tháng 4 năm 2007 Tiết 2 Môn : ĐẠO ĐỨC Bài dạy: BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Tiết 1 Mục tiêu: -Học sinh hiểu ích lợi của nước đối với cuộc sống con người, Cần phải bảo vệ nước để có nguồn nước sạch. -Học sinh phân biệt được hành vi đúng- sai đối với việc bảo vệ nguồn nước . -Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ nước trong cuộc sống hằng ngày. Chuẩn bị : -Tranh ảnh một số dòng nước. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Trò chơi: Đoán xem cái gì cần cho cuộc sống con người. Cả lớp HĐ2: Thảo luận nhóm: Nhóm 8 HĐ3: Thảo luận nhóm Cả lớp 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 6’ 12’ 6’ 5’ * Cần làm gì để bảo vệ các loài vật có ích? + Vì sao cần phải bảo vệ các loài vật có ích? -Nhận xét * Giới thiệu, ghi đầu bài * Yêu cầu học sinh những cái mà trong sinh hoạt không thể thiếu được Kết luận:Nước là một thứ không thể thiếu được trong sinh hoạt hằng ngày. * Giáo viên nêu câu hỏi: + Kể về ích lợi và cách bảo vệ nước? -Nghe học sinh kể, bổ sung và nhận xét Kết luận:Nước rất cần tiết cho người và loài vật,cây cối. Vì vậy chúng ta cần phải bảo vệ nó. * Yêu cầu học sinh quan sát tranh trong và nhận xét đúng-sai sau đó làm bài trong vở + Tranh 1 vẽ cảnh gì? Việc làm đó đúng hay sai? +Tranh 2 hai bạn đng làm gì? Việc làm đó đúng hay sai? Kết luận: Các bạn trong tranh 1 đúng Tranh 2 sai . * Tóm lại nội dung bài: + Em đã làm những gì để bảo vệ nguồn nước ? -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em trả lời - Nhắc lại đầu bài -Hs tham gia phát biểu -Lắng nghe -Thảo luận nhóm bàn và trả lời + Nước dùng để uống,tắm rửa,... -3-4 em nhắc lại -Quan sát tranh và nhận xét +Một bạn đang trồng cây. Đó là việc làm đúng +Hai bạn đang bỏ cây xuống giếng. Đó là việc làm sai. - Liên hệ trả lời -Chú ý Tuần 32 Thứ ba ngày 24 tháng 4 năm 2007 Tiết 4 Môn : KỂ CHUYỆN Bài dạy: CHUYỆN QUẢ BẦU Mục tiêu -Học sinh biết dựa vào trí nhớ, tranh minh hoạ trong sách để kể lại từng đoạn của câu chuyện. Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn -Rèn kĩ năng kể chuyện -Giáo dục học sinh tình đoàn kết giữa các dân tộc trên đất nước ta. Chuẩn bị Tranh trong SGK ND - HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Kể từng đoạn theo gợi ý Cá nhân Nhóm3 Thi đua HĐ2:Kể toàn bộ câu chuyện Thi đua 3.Củng cố Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 15’ 8’ 5’ * Gọi học sinh lên kể lại nội dung câu chuyện “Chiếc rễ đa tròn” -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài * Gọi học sinh đọc yêu cầu, cả phần mẫu -Yêu cầu học sinh quan sát tranh và nói nội dung từng tranh -Gọi học sinh kể từng đoạn trước lớp -Nhận xét * Hướng dẫn và cho Hs kể toàn bộ câu chuyện -Nhận xét, tuyên dương những em thực hiện tốt * Nội dung câu chuyện nói lên điều gì? -Em đã thể hiện tình đoàn kết như thế nào? -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em kể -Nhắc lại đầu bài -2 em đọc, lớp đọc thầm -Quan sát và nêu nội dung từng tranh -Một số em kể -Nghe và nhận xét bạn kể -Tham gia kể -Nhận xét bạn kể -Trả lời -Chú ý Tuần 32 Thứ ba ngày 24 tháng 4 năm 2007 Tiết 5 Môn : CHÍNH TẢ Bài dạy: Nghe- viết: CHUYỆN QUẢ BẦU Mục tiêu -Học sinh chép chính xác đoạn tóm tắt bài “ Chuyện quả bầu”. Viết hoa đúng quy định. -Luyện viết đúng các tiếng có âm vần dễ lẫn lộn v/d. -Giáo dục học sinh tính cẩn thận Chuẩn bị Bảng phụ viết nội dung đoạn chép và viết sẵn BT2b, 3b. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Hd viết bài Cả lớp HĐ2:B.tập Bài 2b: Làm vào vở Bài 3: Nhóm dãy bàn 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 16’ 8’ 5’ * Gọi Hs lên bảng viết : giếng sâu, xâu kim, gói xôi -Nhận xét,ghi điểm Giới thiệu,ghi đầu bài Hd viết chính tả -Đọc toàn bài chính tả + Đoạn chép được kể về chuyện gì? + Các dân tộc Việt Nam có chung nguồn gốc ở đâu? + Những chữ nào trong bài được viết hoa? Vì sao? - Rút các từ khó ,đọc cho Hs viết Khơ-mú, Ê-đê, Ba-na -Nhắc nhở tư thế ngồi viết và cho Hs viết bài vào vở -Yêu cầu Hs dò bài, sửa lỗi -Thống kê lỗi -Chấm,chữabài Hd Hs làm BT * Gọi Hs đọc yêu cầu -Hd và cho Hs làm bài vào bài vào vở -Chấm,chữa bài * Gọi Hs nêu yêu cầu -Chia lớp thành 2 nhóm, yêu cầu Hs lên bảng viết các từ theo hình thức tiếp sức. Trong 5 phút, đội nào viết xong trước, đúng sẽ thắng -Hd chữa bài * Tóm lại nội dung bài -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng viết,lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -2 em đọc lại + Nguồn gốc của các dân tộc Việt Nam + Đều được sinh ra trong một quả bầu +Chữ đầu câu: Từ, Người, Đó Tên riêng: Khơ- mú, Thái, Tày,… -2 Hs lên bảng viết,cả lớp viết vào bảng con -Nhìn bảng, chép bài vào vở -Dò bài,sửa lỗi -2 em -1Hs lên bảng làm bài,lớp làm bài vào vở -3 em -Chia 2 tổ , các bạn trong tổ nối tiếp nhau viết các từ. -Chú ý Tuần 32 Thứ tư ngày 25 tháng 4 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu -Học sinh củng cố về so sánh và sắp xếp thứ tự các số có 3 chữ số. -Rèn kĩ năng đặt tính và thực hiện cộng, trừ các số có 3 chữ số. -Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác Chuẩn bị -Bảng phụ ghi nội dung BT4 -4 hình tam giác như bài 5 trang 166 ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB Bài tập Bài 2: Làm vào bảng con Bài 3: Làm vào vở Bài 4 Làm miệng Bài 5: Trò chơi 3.Củng cố -Dặn dò 5’ 1’ 25’ 4’ * Gọi học sinh lên làm bài 3 của tiết trước: 875… 785 321 … 298 697 … 699 599 …701 -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài Hd H s làm BT * Gọi Hs nêu yêu cầu -Gọi 1 học sinh lên bảng làm, lớp làm vào bảng con -Kiểm tra, nhận xét * Gọi Hs nêu yêu cầu -Cho học sinh làm bài vào vở -Theo dõi, giúp đỡ Hs yếu -Chấm bài, nhận xét * Gọi Hs nêu yêu cầu -Treo bảng phụ, yêu cầu Hs tính nhẩm và nêu kết quả -Hd chữa bài * Giáo viên nêu yêu cầu -Tổ chức cho Hs chơi xếp hình theo hính tam giác ở trong SGK -Theo dõi, tuyên dương những em xếp nhanh và đúng * Tóm lại nội dung bài -Cho Hs nhắc lại cách so sánh số có 3 chữ số? -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng -Lớp làm vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -1 em lên bảng làm, lớp làm vào bảng con -2 em -Cả lớp làm vào vở -2 em -Tham gia làm bài - 1 em nhắc lại -Thực hiện -3-4 em nhắc lại Chú ý Tuần 32 Thứ tư ngày 25 tháng 4 năm 2007 Tiết 2 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: TIẾNG CHỔI TRE Mục tiêu -Học sinh đọc trơn được toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm, sau mỗi dòng , mỗi ý của thể thơ tự do. Đọc đúng các phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ và hiểu một số từ ngữ trong bài. -Rèn kĩ năng đọc đúng, rõ ràng -Giáo dục học sinh cần phải biết quý trọng, biết ơn chị lao công và có ý thức giữ vệ sinh chung. Chuẩn bị Tranh minh họa như trong sách học sinh ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1:Luyện đọc Cá nhân Cặp đôi HĐ2: Tìm hiểu bài Cá nhân HĐ3:Luyện đọc lại Thi đua 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 10’ 7’ 8’ 4’ * Gọi học sinh lên bảng đọc và trả lời câu hỏi bài : “Chuyện quả bầu” -Nhận xét, ghi điểm * GT và ghi đầi bài * Luyện đọc -Đọc mẫu toàn bài – Hướng dẫn cách đọc -Cho Hs đọc từng dòng thơ ,kết hợp rút ra từ khó hướng dẫn học sinh đọc đúng:chổi tre, xao xác, quét rác,... -Chia đoạn, gọi học sinh đọc từng đoạn trước lớp -Cho học sinh đọc từng đoạn trong nhóm -Thi đọc giữa các nhóm -Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt * Nêu từng câu hỏi, hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài kết hợp giải nghĩa từ : +Nhà thơ nghe thấy tiếng chổi tre vào những lúc nào? + Tìm những câu thơ ca ngợi chị lao công. + Nhà thơ muốn nói với em điếu gì qua bài thơ? * Tổ chức cho Hs học thuộc lòng bài thơ -Gọi một số Hs đọc thuộc lòng trước lớp -Nhận xét, ghi điểm * Biết ơn chị lao công chúng ta cần phải làm gì? -Dặn dò -Nhận xét tiết học -3 em đọc và trả lời -Nhắc lại đầu bài - Theo dõi -Nối tiếp nhau đọc từng dòng thơ -Đọc ĐT, CN -3 em nối tiếp nhau đọc đoạn -Các nhóm cùng luyện đọc -Mỗi nhóm đọc đồng thanh một đoạn -Đọc từng đoạn, trả lời câu hỏi: + Vào những đêm hé rất muộn và những đêm đông lạnh giá. + Chị lao công / như sắt/ như đồng + Chị lao công làm việc rất vất vả, công việc của chị rất có ích, chúng ta cần phải biết ơn chị. -Đọc CN, ĐT -5-7 em -Nhận xét bạn -Trả lời -Chú ý Tuần 32 Thứ tư ngày25 tháng 4 năm 2007 Tiết 3 Môn : TẬP VIẾT Bài dạy: CHỮ HOA Q (Kiểu 2) Mục tiêu -Học sinh biết cách viết và viết đúng chữ Q viết hoa kiểu 2. Biết viết cụm từ ứng dụng “Quân dân một lòng”. -Rèn kĩ năng viết chữ hoa, nối nét khi viết cụm từ ứng dụng. -Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chăm chỉ. Chuẩn bị -Chữ mẫu -Bảng phụ viết sẵn cụm từ ứng dụng. ND- HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Hd viết chữ viết hoa Cả lớp HĐ2:Hd viết câu ứng dụng Cả lớp HĐ3:Viết bài Cá nhân 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 7’ 6’ 12’ 4’ *Gọi Hs lên bảng viết chữ hoa N và chữ Người -Kiểm tra và chấm một số bài viết ở nhà -Nhận xét,ghi điểm * Giới thiệu ,ghi đầu bài * Giới thiệu chữ mẫu -Nêu độ cao của chữ Q viết hoa kiểu 2 cỡ vừa? +Chữ Q viết hoa kiểu 2 nằm trong mấy dòng kẻ? +Chữ Q viết hoa kiểu 2 được viết bằng mấy nét? -Viết mẫu và hướng dẫn cách viết -Yêu cầu HS viết chữ Q hoa kiểu 2 -Nhận xét, sửa chữa cho từng em *Giới thiệu cụm từ ứng dụng “Quân dân một lòng” Giảng:Quân dân đoàn kết, gắn bó với nhau giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Tổ quốc. -Nhận xét về độ cao của các con chữ,khoảng cách giữa các chữ. -Viết mẫu, hướng dẫn cách viết -Y/c Hs viết chữ: “Quân” -Nhận xét ,sửa sai *Nêu y/c viết,cho Hs viết bài -Theo dõi, giúp đỡ những Hs viết còn yếu -Thu bài ,chấm *Tóm lại nội dung bài -Nhận xét tiết học -Về nhà viết bài phần ở nhà -2 em lên bảng viết -Lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Quan sát -Lắng nghe + 5 dòng kẻ +2 nét -Theo dõi -Cả lớp viết trên không, viết vào bảng con -2-3 em đọc -Lắng nghe -Quan sát,trả lời -Theo dõi -Cả lớp viết “Quân” vào bảng con -Lớp viết bài vào vở -Chú ý Tuần 32 Thứ tư ngày 25 tháng 4 năm 2007 Tiết 4 Môn : THỦ CÔNG Bài dạy: LÀM CON BƯỚM (Tiết 2) Mục tiêu -Học sinh nắm được các bước làm con bướm, biết cách thực hành làm con bướm. -Rèn kĩ năng thực hành làm con bướm. -Giáo dục học sinh ham thích làm đồ chơi Chuẩn bị -Vật mẫu -Giấy thủ công, kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ ND -HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1:Hd mẫu Cả lớp HĐ2:Thực hành Cá nhân HĐ4: Nhận xét,đánh giá Nhóm 8 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 5’ 17’ 4’ 4’ * Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Nhận xét * Giới thiệu ghi dầu bài * Gọi Hs nhắc lại các bước làm con bướm đã học -Treo quy trình hình vẽ lên bảng và thực hành mẫu * Hướng dẫn từng bước để học sinh thực hành -Quan sát lớp, giúp đỡ những học sinh còn yếu, còn lúng túng * Nhận xét phần sản phẩmHs vừa thực hành -Tuyện dương những bạn có sản phẩm đẹp. * Tóm lại nội dung bài - Dặn dò - Nhận xét tiết học -Để lên bàn: Kéo, hồ dán, giấy nháp -Nhắc lại đầu bài -2 em nhắc lại, lớp theo dõi -Quan sát -Thực hành - Trưng bày sản phẩm theo nhóm -Nhận xét bài bạn -Chú ý Tuần 32 Thứ năm ngày 26 tháng 4 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu -Học sinh củng cố về cộng, trừ các số có 3 chữ số (không nhớ). Tìm thành phần chưa biết của phép cộng, trừ và quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng -Rèn kĩ năng đặt tính và thực hiện cộng, trừ các số có 3 chữ số. -Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác. Chuẩn bị Bảng phụ ghi nội dung BT3 Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới a,GTB b,Luyện tập Bài 1: Làm miệng Bài 2: Làm vào bảng con Bài 3: Làm vào vở 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi học sinh lên làm bài tập Đặt tính rồi tính: 635+241 295- 105 -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài Hd Hs làm BT * Gọi Hs nêu yêu cầu -Gọi 6 Hs lần lượt lên bảng vừa làm vừa nêu cách làm -Hd nhận xét * Gọi Hs nêu yêu cầu -Cho Hs làm bài -Kiểm tra, nhận xét * Gọi Hs nêu yêu cầu -Cho học sinh làm bài vào vở -Chấm, chữa bài * Gọi Hs nhắc lại cách so sánh số có ba chữ số? -Dặn dò -Nhận xét -2 em lên bảng làm bài, lớp làm vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Đặt tính rối tính -6 em lần lượt lên bảng thực hiện, các bạn còn lại theo dõi để nhận xét. -2 em -3 em lên bảng làm, lớp làm vào bảng con -2 em -1 em lên bảng làm, lớp làm vào vở -2-3 em nhắc lại -Chú ý Tuần 32 Thứ năm ngày 26 tháng 4 năm 2007 Tiết 2 Môn : LUYỆN TỪ VÀ CÂU Bài dạy: TỪ TRÁI NGHĨA. DẤU CHẤM, DẤU PHẨY Mục tiêu -Giúp học sinh bước đầu làm quen với khái niệm từ trái nghĩa . Luyện tập về cách dùng dấu chấm, dấu phẩy. -Rèn kĩ năng nhận biết từ trái nghĩa. -Giáo dục học sinh thường xuyên sử dụng tiếng phổ thông trong giao tiếp. Chuẩn bị -Bảng nhóm ghi nội dung BT1. -Bảng phụ và phiếu BT viết nội dung BT2. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a.GTB b,Bài tập Bài 1: Nhóm tổ Bài 2: Làm vào phiếu BT 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi học sinh lên bảng tìm từ ca ngợi Bác Hồ và đặt câu với từ đó -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài Hd Hs làm BT: * Gọi Hs nêu yêu cầu -Chia nhóm, phát bảng nhóm, yêu cầu Hs làm bài -Mời các nhóm báo cáo kết quả -Hd chữa bài * Gọi Hs nêu yêu cầu và đọc đoạn văn -Phát phiếu BT, yêu cầu Hs làm bài -Theo dõi, giúp đỡ Hs yếu -Chấm, chữa bài * Từ trái nghĩa là những từ như thế nào? -Tổ chức cho học sinh thi tìm nhanh các cặp từ trái nghĩa -Hd chữa bài -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em thực hành -Lớp theo dõi -Nhắc lại đầu bài -3 em -Nhận dụng cụ và làm bài theo nhóm -Đại diện nhóm dán kết quả lên bảng -2 em -1 em lên bảng làm, lớp làm vào phiếu BT + Là những từ có nghĩa trái ngược nhau -2 nhóm thi tiếp sức -Nhận xét nhóm bạn -Chú ý Tuần 32 Thứ năm ngày 26 tháng 4 năm 2007 Tiết 4 Môn : MĨ THUẬT Bài dạy: TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG Mục tiêu -Học sinh bước đầu nhận biết về các loại tượng -Rèn kĩ năng biết về tượng -Giáo dục học sinh có ý thức tôn trọng, giữ gìn các tác phẩm điêu khắc Chuẩn bị Tượng Bác Hồ Vở Tập vẽ 2 ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB * Quan sát, nhận xét Cả lớp 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 3’ 1’ 23’ 5’ * Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Nhận xét * Giới thiêu, ghi đầu bài * Giới thiệu về tượng + Hãy kể tên các tượng mà em biết qua thực tế, phim, ảnh…? +Tượng được nặn bằng chất liệu gì? -Hướng dẫn học sinh xem 3 pho tượng bằng hình vẽ trong vở + Nêu tên các pho tượng vừa xem? + Tượng vua Quang Trung như thế nào? + Tượng phật bà làm bằng gì? + Hình dáng tượng như thế nào? + Tượng Võ Thị Sáu đúc bằng gì + Dáng vẻ pho tượng như thế nào? -Kể sơ lược về chị Võ Thị Sáu * Tượng được làm bằng những chất liệu gì? -Cho học sinh xem tượng Bác Hồ -Dặn dò -Nhận xét tiết học -Để lên bàn : Vở tập vẽ, chì, màu -Nhắc lại đầu bài +Tượng phật, tượng Bác Hồ, tượngLê-nin… +Nặn bằng thạch cao, gỗ, đồng, đá… -Học sinh xem và nhận xét +Tượng phật bà nghìn tay nghìn mắt, tượng vua Quang Trung + Tạc bằng xi măng… + Tạc bằng gỗ + Nét mặt đăm chiêu, hai tay đặt lên nhau + Đúc bằng đồng + Mắt nhìn thẳng, tay nắm chặt -Chú ý nghe + Đúc bằng đồng, gỗ, thạch cao, xi măng… -Quan sát -Chú ý Tuần 32 Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: KIỂM TRA Mục tiêu -Kiểm tra về thứ tự các số, kĩ năng so sánh số có 3 chữ số, thực hiện công trừ số có 23 chữ số -Rèn kĩ năng ôn lại kiến thức cũ -Giáo dục học sinh tự giác làm bài. Chuẩn bị Đề kiểm tra ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Phát đề HĐ2: Làm bài kiểm tra Bài 1: Số ? Bài 2: Điền dấu >,<,= Bài 3: Đặt tính rồi tính HĐ3: Thu bài 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 1’ 1’ 1’ 32’ 1’ 3’ * Kiểm tra ĐDHT của Hs -Nhận xét * Giới thiệu, ghi đầu bài * Phát đề bài kiểm tra -Đọc lại đề * Yêu cầu học sinh làm bài vào giấy kiểm tra 255;...;257; ...;258; ...…; 260; ...…;… 357...…400 301...……297 601...……563 999...……1000 432+325 251+346 786-135 * Thu bài * Dặn dò -Nhận xét tiết học -Để ĐDHT lên bàn -Chú ý -Nhận đề kiểm tra -Dò đề -Cả lớp thực hiện làm bài vào giấy kiểm tra -Nộp bài -Chú ý Tuần 32 Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2007 Tiết 2 Môn : CHÍNH TẢ Bài dạy: Nghe viết : TIẾNG CHỔI TRE Mục tiêu -Học sinh nghe viết chính xác hai khổ thơ cuối của bài “Tiếng chổi tre” -Luyện viết đúng các tiếng có vần dễ lẫn lộn it/ich -Giáo dục học sinh tính cẩn thận . Chuẩn bị: Bảng phụ chép sẵn nội dung bài tập chính tả. Phiếu BT ghi nội dung BT2b. Bảng nhóm ghi nội dung bài tập 3b. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠ

File đính kèm:

  • docTuan 32.doc
Giáo án liên quan