Giáo án lớp 2 dạy bài tuần 8

 TUẦN 8

Thứ hai ngày 14 tháng 10 năm 20 13

Tập đọc(T22,23)

 NGƯỜI MẸ HIỀN

SGK/63 - Thời gian dự kiến 70 phút

A.Mục tiêu:

 

doc20 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 25/12/2014 | Lượt xem: 582 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 dạy bài tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 Thứ hai ngày 14 tháng 10 năm 20 13 Tập đọc(T22,23) NGƯỜI MẸ HIỀN SGK/63 - Thời gian dự kiến 70 phút A.Mục tiêu: - Biết ngắt, nghỉ hơi đúng; bước đầuđọc r lời cc nhn vật rong bi. - Hiểu ND: Cô giáo như mẹ hiền, vừa yêu thương vừa nghiêm khắc dạy bảo các em HS nên người (trả lời được các CH trong SGK). -Thể hiện sự cảm thông -Kiểm soát cảm xúc -Tư duy phê phán B.Phưong tiện dạy học: GV: Tranh minh hoạ, bảng phụ “ Đoạn 2” HS SGK C .Tiến trình dạy học: 1. Hoạt động 1: Bài cũ - Gọi 3 HS đọc + trả lời câu hỏi - Gv nhận xét 2. Hoạt động 2: Bài mới : Giới thiệu bài: Người mẹ hiền 3. Hoạt động 3 : Luyện đọc a. GV đọc mẫu lần 1 b. Đọc nối tiếp kết hợp giải nghĩa từ - HS đọc nối tiếp câu – Rút từ khó: cổng trường, trốn, vùng vẫy - HS đọc nối tiếp đoạn – Giải nghĩa từ: Ganh xiếc, tò mò , lách , lấm lem , thập thò - Hướng dẫn đọc câu: “Giờ ra chơi . . xem đi ” , “Cô xoa đầu . . . không !” - Đọc đoạn trong nhóm: Nhóm đôi - Thi đọc : Đoạn 1, 2 - Đồng thanh: đoạn 3, 4 4. Hoạt động 4 : Tìm hiểu bài: HS đọc thầm + trả lời câu hỏi -Thể hiện sự cảm thông -Kiểm soát cảm xúc -Tư duy phê phán - Trải nghiệm, -Thảo luận nhĩm, trình by ý kiến c nhn, phản hồi tích cực . Hoạt động 5: Luyện đọc lại - Hướng dẫn đọc toàn bài - GV đọc mẫu lần 2 - HS đọc theo vai 6. Hoạt động 6: Cũng cố dặn dò: - HS hát một bài về cô giáo . Nhận xét tiết học. D.Phần bổ sung:Hs trả lời nhóm đôi Chiều TOÁN (Tiết 36) 36 + 15 SGK/36 - Thời gian dự kiến 35 phút A. Mục tiêu + Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. + Biết giải bài toán theo hình vẽ bằng 1 phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100. _ Các bài cần làm: Bài 1(dòng 1), Bài 2(a,b), Bài 3. B.Đồ dng dạy học: 4 bó que tính + 11 que tính rời SGK, bảng con C.Hoạt động dạy học: 1 Hoạt động 1: Bài cũ HS đọc bảng cộng 6 GV cho HS lên bảng làm 2. Hoạt động 2: Bài mới :Giới thiệu: 36 + 15 . Giới thiệu phép cộng 36 +15 Ÿ Mục tiêu: Biết cách thực hiện phép cộng 36 + 15 (phép cộng có nhớ) GV nêu đề toán: Có 36 que tính, thêm 10 que tính nữa. Vậy có tất cả bao nhiêu que tính? GV chốt: 36 + 15 = 51 GV yêu cầu HS đặt tính dọc và nêu cách tính 3 Hoạt động3: Thực hành Ÿ Mục tiêu: Làm bài tập dạng 36 + 15 Bài 1: Tính Bài 2: Đặt phép cộng rồi tính tổng, biết các số hạng, GV lưu ý cách đặt và cách cộng Bài 3: GV cho HS đặt đề toán theo tóm tắt Để biết cả 2 bao nặng bao nhiêu kg, ta làm ntn? Bài 4: Tô màu quả bóng có kết quả 45 4.Hoạt động 4: Củng cố – Dặn dò GV cho HS chơi trò chơi: Đúng, sai GV nêu phép tính và kết quả -Chuẩn bị: Luyện tập D.Phần bổ sung:Bt3 làm bài theo hình thức hái quả Tiếng việt(BS) NGƯỜI MẸ HIỀN A/ Mục tiêu: - Rèn kỹ năng đọc thành tiếng, đọc trơn cả bài. Biết ngắt hơi đúng ở các câu. B/Hoạt động dạy học: - Hướng dẫn hs luyện đọc cả bài . - Hướng dẫn hs luyện đọc r lời nhn vật . - Hs thi đọc . - Nhận xét , tuyên dương . Thứ ba ngày 15 tháng 10 năm 20 13 KỂ CHUYỆN(Tiết 8) NGƯỜI MẸ HIỀN SGK/64 - Thời gian dự kiến 35 phút A. Mục tiêu -Dựa theo tranh minh hoạ, kể lại được từng đoạn của câu chuyện Người mẹ hiền. -HS khá, giỏi biết phân vai dựng lại câu chuyện (BT2). B.Đồ dùng dạy học: GV: Tranh. Bảng phụ viết sẵn lời, gợi ý nội dung từng tranh HS: SGK. C.Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ Gọi 3 HS lên bảng nối tiếp nhau kể lại câu chuyện Người thầy cũ. Nhận xét và cho điểm HS. 2. Bài mới :Giới thiệu: Người mẹ hiền *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể lại từng đoạn. Ÿ Mục tiêu: HS nắm được nội dung câu truyện kể. Bước 1: Kể trong nhóm GV yêu cầu HS chia nhóm, dựa vào tranh minh hoạ kể lại từng đoạn câu chuyện. Bước 2: Kể trước lớp. Yêu cầu các nhóm cử đại diện lên trình bày trước lớp. Gọi HS nhận xét sau mỗi lần bạn kể. Chú ý: Khi HS kể GV có thể đặt câu hỏi nếu thấy các em còn lúng túng. *Hoạt động 3: Dựng lại câu chuyện theo vai Ÿ Mục tiêu: Kể chuyện theo vai Yêu cầu kể phân vai. Lần 1: GV là người dẫn chuyện, HS nhận các vai còn lại. Lần 2: Thi kể giữa các nhóm HS. Gọi 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện. 3. Củng cố – Dặn dò Nhận xét tiết học. Dặn dò HS về nhà kể lại cho người thân nghe ca TOÁN( Tiết 37) LUYỆN TẬP SGK/37 - Thời gian dự kiến 35 phút A. Mục tiêu + Thuộc bảng 6, 7, 8, 9 cộng với một số. + Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. + Biết giải bài toán cho dưới dạng sơ đồ. + Biết nhận dạng hình tam giác. - Các bài cần làm: BT1, BT2, BT4, BT5(a) B.Đồ dng dạy học: SGK C.Hoạt động day hoc: 1.Hoạt động 1: Bài mới a.Đọc bảng cộng qua 10 phạm vi 20 Ÿ Mục tiêu: Thuộc công thức và tính. Nhẩm cộng qua 10 phạm vi 20. Bài 1: Tính nhẩm GV cho HS ghi kết quả b. Làm bài tập Ÿ Mục tiêu: Cộng qua 10 phạm vi 100 Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống Bài 3: Số Bài 4:Giải toán Để tìm số cây đội 2 làm thế nào? Bài 5: Hình bên có 3.Hoạt động 2: . Củng cố – Dặn dò GV cho HS thi đua điền số Làm bài 6 Chuẩn bị: Bảng cộng D.Phần bổ sung:BT4 làm cá nhân CHÍNH TẢ Tiết15 Tập chép: NGƯỜI MẸ HIỀN SGK/65 - Thời gian dự kiến 35 phút A. Mục tiêu +Chép lại chính xác bài chính ta, trình bày đúng lời nói nhân vật trong bài. +Làm được bài tập 2; BT(3) a/b hoặc bài tập CT phương ngữ do GV chọn. B.Đồ dùng dạy học: GV: Bảng chép sẵn nội dung đoạn chép, bảng phụ, bút dạ. HS: Vở, bảng con. C.Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ : Cô giáo lớp em. 2 HS lên bảng đọc các từ khó, từ cần chú ý phân biệt của tiết trước cho HS viết. Cả lớp viết vào giấy nháp. Nhận xét, cho điểm HS. 2. Bài mới : Giới thiệu:Tập chép người mẹ hiền *Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép. Ÿ Mục tiêu: Ghi nhớ nội dung đoạn chép. reo bảng phụ và yêu cầu HS đọc đoạn văn tập chép. Đoạn văn trích trong bài tập đọc nào? Vì sao Nam khóc? Cô giáo nghiêm giọng hỏi 2 bạn thế nào? 2 bạn trả lời cô ra sao? *Hoạt động 2: Thực hành Ÿ Mục tiêu: Chép vở chính tả. Yêu cầu HS đọc các từ khó, dễ lẫn: xấu hổ, xoa đầu, cửa lớp, nghiêm giọng, trốn, xin lỗi, hài lòng, giảng bài. Hướng dẫn tập chép. GV chấm bài, nhận xét. *Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập chính tả. Ÿ Mục tiêu: Luyện tập. 1 HS đọc đề bài. HS lên bảng làm bài. GV kết luận về bài làm. 3. Củng cố – Dặn dò Trò chơi: Điền từ vào chỗ trống. Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Bàn tay dịu dàng. D.Phần bo sung:BT2 liên hệ giáo dục thông qua 2 câu tục ngữ đ hồn chỉnh Toán(BS) Luyện tập I/ Mục tiêu: + Thuộc bảng 6, 7, 8, 9 cộng với một số. - Củng cố việc thực hiện các phép cộng có nhớ không nhớ trong phạm vi 100. - Rèn kĩ năng giải các bài toán trong bảng cộng. B/Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3,4 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. Thứ tư ngày 16 tháng 10 năm 2013 TẬP ĐỌC (Tiết 24) BÀN TAY DỊU DÀNG SGK/66 - Thời gian dự kiến 35 phút A.Mục tiêu: - Ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ; bước đầu biết đọc lời nhân vật phù hợp với nội dung. - Hiểu ND: Thái độ ân cần của thầy giáo đ gip An vượt qua nỗi buồn mất bà và động viên bạn học tập tốt hơn, không phụ lịng tin yu của mọi người (trả lời được các CH trong SGK). B. Ñoà duøng daïy hoïc: GV: Tranh minh hoạ, bảng phụ “ Đoạn 2” HS SGK C . Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Bài cũ - Gọi 3 HS đọc + trả lời câu hỏi - Gv nhận xét 2. Hoạt động 2: Bài mới : Giới thiệu bài: Bàn tay dịu dàng 3. Hoạt động 3 : Luyện đọc a. GV đọc mẫu lần 1 b. Đọc nối tiếp kết hợp giải nghĩa từ - HS đọc nối tiếp câu – Rút từ khó: nặng trĩu, triều mến, vuốt ve - HS đọc nối tiếp đoạn – Giải nghĩa từ: Âu yếm, thì thào, trìu mến - Hướng dẫn đọc câu: ““Thế là . . . vuốt ve ” , “tốt lắm . . . An” - Đọc đoạn trong nhóm: Nhóm đôi - Thi đọc : Đoạn 3 4. Hoạt động 4 : Tìm hiểu bài: HS đọc thầm + trả lời câu hỏi 5. Hoạt động 5: Luyện đọc lại - Hướng dẫn đọc toàn bài - GV đọc mẫu lần 2 - HS đọc theo vai 6. Hoạt động 6: Cũng cố dặn dò: - Qua bài học này em học được điều gì ở bạn An . Nhận xét tiết học. D.Phần bổ sung: Câu hỏi 3 trả lời nhómđôi ………………………………………………………………………………………. TOÁN Tiết 38 BẢNG CỘNG SGK/38 - Thời gian dự kiến 35 phút A. Mục tiêu + thuộc bàng cộng đã học. + Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. +Biết giải bài toán về nhiều hơn. - Các bài cần làm: BT1, BT2(3 phép tính đầu), BT3 B.Đồ dng dạy học: GV:SGK, Bảng phụ, HS: VBT C.Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Bài cũ Số lớn nhất có 1 chữ số là 9 Số bé nhất có 2 chữ số là 10 Tổng của 2 số trên là 19 GV nhận xét 2. Hoạt động 2: Bài mới :Giới thiệu: Bảng cộng Lập bảng cộng có nhớ Ÿ Mục tiêu: Thuộc bảng cộng có nhớ phạm vi 20 Bài 1: GV cho HS ôn lại bảng cộng : 9 cộng với 1 số …… và nêu 2 + 9 = 11 … Cho học sinh nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng 3 Hoạt động 3: Thực hành Ÿ Mục tiêu: Làm bài tập , giải toán Bài 2: GV cho HS dựa vào bảng ở bài 1 để tính nhẩm Bài 3: GV cho HS tính 4.hoạt động 4: Củng cố – Dặn dò : -Cho 3 nhóm thi đua Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Lít D.Phần bổ sung: Hoạt động 4 trị chơi “Tiếp sức|” LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết 8 TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG , TRẠNG THÁI- DẤU PHẨY SGK/67 - Thời gian dự kiến 35 phút A. Mục tiêu +Nhận biết và bước đầu biết dùng một số từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật trong câu(BT1, BT2). +Biết đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu(BT3) B.Đồ dùng dạy học: GV: SGK HS: C.Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ -Động tư, từ ngữ chỉ môn học -HS làm bài- GV nhận xét. 2. Bài mới :Giới thiệu Hoạt động 1: Luyện tập về ĐT * Mục tiêu: Nắm được động từ Bài 1: Tìm ĐT chỉ họat động của loài vật và sự vật Bài 2 : Điền động từ vào chỗ trống cho đúng nội dung bài ca dao . Hoạt động 2: Làm bài tập về dấu phẩy * Mục tiêu: Nắm được cách đặt dấu phẩy Bài 3: Đặt dấu phẩy vào đúng chỗ trong mỗi câu HS làm vở 3. Củng cố – Dặn dò : T cho HS thi đua, tìm động từ trong các câu. Xem lại bài Chuẩn bị: Đồ dùng trong nhà – ĐT. D.Phần bổsung BT3 hs làm nhóm đôi Toán(BS) BẢNG CỘNG A/ Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. -Biết giải bài toán về nhiều hơn. B/Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. Chiều AN TOÀN GIAO THÔNG TIẾT 2 TÌM HIỂU VỀ ĐƯỜNG PHỐ Thời gian dự kiến : 35 ph A .Mục tiêu : Hiểu đường phố nhà em hoặc trường em - Hiểu đường phố an toàn và chưa an toàn - Cần nhớ tên phố và phân biệt được đường phố an toàn hay không an toàn. B.Đồ dng dạy học: -Tranh nhỏ cho các nhóm thảo luận C.Hoạt động dạy học: * Hoạt động 1: Kiểm tra và giới thiệu bài mới *Hoạt động 2: Tìm hiểu đường phố nhà em hoặc trường em -GV chia lớp làm 4 nhóm -GV giao cho nhóm 1 câu hỏi *KL : hằng ngày khi đi học hoặc đi chơi , các em thường đi qua nhiều đường phố . Các em cần phải nhớ tên và một vài đặc điểm của những đường phố đó ,để an toàn khi đi đường . * Hoạt động 3: Tìm hiểu đường phố an toàn và chưa an toàn -GV chia lớp 4 nhóm- mỗi nhóm 1 bức tranh -HS thảo luận những hành vi đường phố nào là an toàn, đường phố nào là chưa an toàn -Đại diện nhóm báo cáo *KL: Đường phố là nơi đi lại của mọi người . Có đường phố an toàn và chưa an toàn.Vì vậy , đi chơi các em nói bố mẹ đưa đi và nên đi trên những con đường an toàn *Hoạt động4: Trò chơi nhớ tên phố. -GV chia lớp 3 đội chơi ghi tên những đường phố em biết. -Nhận xét-Bổ sung *KL: Cần nhớ tên phố và phân biệt được đường phố an toàn hay không an toàn. - Khi đi trong ngõ hẹp cần chú ý tránh xe đạp , xe máy - Khi đi trên đường phố cần đi cùng cha mẹ hay người lớn . *Hoạt động5 : Cũng cố – Dặn dò. -Cần nhớ : Tên đường phố em thường đi hoặc nơi em ở. D.Phần bổ sung: Tiếng Việt(BS) Từ chỉ hoạt động, trạng thái. Dấu phẩy A/ Mục tiêu:- Củng cố về các từ chỉ hoạt động, trạng thái của các loài vật và sự vật. - Rèn kĩ năng đặt đúng dấu phẩy ngăn cách các từ cùng làm một chức vụ trong câu. B/ Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. Toán(BS) BẢNG CỘNG A/ Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. -Biết giải bài toán về nhiều hơn. B/Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3,4 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. Thứ năm ngày 17 tháng 10 năm 2013 TOÁN Tiết 39 LUYỆN TẬP SGK/39-Thời gian dự kiến 35 phút A. Mục tiêu : - Ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng trong phạm vi 20 để tính nhẩm; cộng có nhớ trong phạmvi100. - Biết giải bài toán có một phép cộng. -BTCL: Bài 1, bài 3, bài 4 B.ĐDDH: -GV: Bảng phụ -HS: Vở C.HĐDH: *Hoạt động 1:Bài cũ -Gọi 2 HS lên bảng KT học thuộc bảng cộng -Nhận xét cho điểm HS *Hoạt động 2: -Thực hiện phép cộng có nhớ phạm vi 100. *Mục tiêu: Tính nhẩm và ghi ngay kết quả,Biết đặt tính Bài 1: Yêu cầu HS tự làm bài. Chốt lại: Khi đổi chỗ các số hạng trong phép cộng thì tổng không thay đổi. Chốt lại : Trong phép cộng , nếu 1 số hạng không thay đổi , còn số hạng kia tăng thêm ( hoặc bớt ) mấy đơn vị thì tổng tăng thêm ( hoặc bớt đi ) bằng ấy đơn vị - Bài 3 : Yêu cầu HS đặt tính và thực hiện phép tính 35 + 47 , 69 + 8. - Bài 4: Giải toán có lời văn Ÿ Mục tiêu: Biết làm tính có lời văn bằng 1 phép tính Gọi 1 HS đọc đề. Tại sao em lại làm phép cộng 38 + 16 ? *Hoạt động 3: Củng cố – Dặn dò Yêu cầu HS giải thích : Vì sao lại điền chữ số 9 Chuẩn bị : Phép cộng có tổng bằng 100 D.Phần bổ sung:Bt4 cho hs nhận dạng toán TẬP VIẾT Tiết 8 CHỮ HOA G Thời gian dự kiến 35 phút A. Mục tiêu +Viết đúng chữ hoa G ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng: Góp( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Góp sức chung tay (3 lần). B.Đ ồ dùng dạy học: -GV: Chữ mẫu G . Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ. -HS: Bảng, vở C.Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ -Kiểm tra vở viết. -Yêu cầu viết: E- , Ê -Hãy nhắc lại câu ứng dụng. -Viết : Em yêu trường em -GV nhận xét, cho điểm. 2. Bài mới *Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa Ÿ Mục tiêu: Nắm được cấu tạo nét của chữ G 1.Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. -Chữ G cao mấy li? -GV chỉ vào chữ G và miêu tả: + Gồm 2 nét là kết hợp của nét cong dưới và cong trái nối liền tạo vòng xoắn to ở đầu chữ. Nét 2 là nét khuyết ngược. -GV viết bảng lớp. -GV hướng dẫn cách viết. -GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. -1HS viết bảng con. -GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. -GV nhận xét uốn nắn. *Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng. Ÿ Mục tiêu: Nắm được cách viết câu ứng dụng, mở rộng vốn từ. * Treo bảng phụ Giới thiệu câu: Góp sức chung tay Quan sát và nhận xét: Nêu độ cao các chữ cái. V viết mẫu chữ: Góp lưu ý nối nét G và op. HS viết bảng con GV nhận xét và uốn nắn. *Hoạt động 3: Viết vở Ÿ Mục tiêu: Viết đúng mẫu cỡ chữ, trình bày cẩn thận. * Vở tập viết: GV nêu yêu cầu viết. GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. Chấm, chữa bài. 4. Củng cố – Dặn dò GV cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp. - GV nhận xét tiết học. Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. D.Phần bổ sung: Cho hs thi viết CHÍNH TẢ Tiết16 Nghe -viết: BÀN TAY DỊU DÀNG SGK/68-Thời gian dự kiến 35 phút A. Mục tiêu -Nghe –viết chính xc:Trình by đúng bài chính tả - Làm được BT2; BT(3) a/b, hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn B.ĐDDH: GV: Bảng ghi các bài tập chính tả, bảng phụ, bút dạ. HS: Vở chính tả, bảng con. C.HĐDH: 1. Bài cũ : -2 HS lên bảng, đọc cho HS viết các từ khó, các từ dễ lẫn của tiết trước. -Nhận xét và cho điểm HS. 2. Bài mới : Giới thiệu : Bàn tay dịu dàng. *Hoạt động 1: Hướng dẫn đoạn chính tả. Ÿ Mục tiêu: Tìm hiểu nội dung bài. GV đọc đoạn trích An đã nói gì khi thầy kiểm tra bài tập? Lúc đó Thầy có thái độ ntn? Tìm những chữ viết hoa trong bài? Yêu cầu HS đọc các từ khó, dễ lẫn sau đó cho viết bảng con. GV đọc bài cho HS viết. GV chấm. Nhận xét *Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả Ÿ Mục tiêu: Biết phân biệt vần ao/ au, r/ d/ gi, uôn/ uông Bài 2: GV nhận xét. Bài 3: GV hướng dẫn HS làm GV nhận xét. 4. Củng cố – Dặn dò Trò chơi Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Chuẩn bị: Bài luyện tập. D.Phần bổ sung:Hđ3 :Cả lớp viết các từ sai vào bảng con ÂM NHẠC Tiết 8 ÔN TẬP 3 BÀI HÁT: THẬT LÀ HAY, XOÈ HOA, MÚA VUI Thời gian dự kiến 35 phút A. Mục Tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bi ht. - Biết vỗ tay hoặc g đệm theo bài hát. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. - Thuộc lời ca của 3 bài hát. - Tập biểu diễn bài hát. B.ĐDDH: Băng nhạc , máy nghe C. Hoạt động dạy học *Hoạt động 1:Bài cũ: Múa vui *Hoạt động 2 : Bài mới : Ôn tập 3 bài hát: Thật là hay, xoè hoa, múa vui *Hoạt động 3: Ôn tập 3 bài hát : Ôn tập bài hát: Thật là hay HS hát tập thể – Hát kết hợp vận động phù hoạ, gõ đệm, phách , nhịp , theo tiết tấu lời ca Ôn bài hát : Xoè hoa – Múa vui Hát kết hợp vận động phù hoạ GV gõ theo tiết tấu lời ca của bài đố HS nhận ra đó là câu hát nào trong bài *Hoạt động 4: Phân biệt âm thanh cao thấp , dài , ngắn GV đưa ra một số ví dụ để HS phân biệt Nghe nhạc HS nghe đoạn trích nhạc không lời *Hoạt động 5: Cũng cố - dăn dò *Lồng ghép hoạt động NGLL: Hoạt động ngoại khóa ( 10 phút ) - Nội dung: . Hát múa tập thể - Giáo viên cho học sinh ra sân trường trình by cc bi ht (có vận động phụ họa) theo hình thức tập thể (lớp) – đội hình vịng trịn, hng ngang,… D.Phần bổ sung:Tổ chức thi đua giữa các nhóm Chiều Tập Viết (BS) Chữ hoa G A/ Mục tiêu: -Nhằm rèn cho các em viết đúng và đủ dịng bài luyện viết B/ HĐDH; GV chọn vài câu trong bài tập đọc , yêu cầu cả lớp viết đúng và đủ (ngoài ra chú ý cch trình by) Toán(BS) LUYỆN TẬP A/ Mục tiêu: - Thuộc bảng cộng 6. - Thực hiện các bài toán về bảng cộng 6. - Biết giải bài toán có một phép cộng. B/Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3,4 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. TỰ NHIÊN Xà HỘI(BS) ĂN, UỐNG SẠCH SẼ A. Mục tiêu -HS nêu được một số việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống ăn uống của mình. B.Hoạt động dạy học: -Thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi: -Hs trả lời một số câu hỏi Gv nêu -Muốn ăn sạch ta phải làm ntn? -Có phải chỉ cần đậy thức ăn đã nấu chín thôi không? Thứ sáu ngày 18 tháng 10 năm 20 13 TOÁN( Tiết 40 ) PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 SGK / 40-Thời gian dự kiến : 35phút A. Mục tiêu + Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100. + Biết cộng nhẩm các số tròn chục. + Biết giải bài toán với một phép cộng có tổng bằng 100 - Các bài cần làm: BT1, BT2, BT4. B.ĐDDH: GV: Bảng phụ HS: Vở C.HĐDH: *Hoạt động 1 . Bài cũ Gọi HS lên bảng và yêu cầu tính nhẩm Nhận xét và ghi điểm HS *Hoạt động 2 Bài mới : Phép cộng có tổng bằng 100 : Giới thiệu phép cộng 83 + 17 Ÿ Mục tiêu: Biết đặt tính và thực hiện phép tính cộng các số có 2 chữ số có tổng bằng 100. Nêu bài toán : có 83 que tính , thêm 17 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính? Để biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ? Thực hiện phép tính 83 + 17 Em đặt tính như thế nào ? *Hoạt động 3: Luyện tập và thực hành Ÿ Mục tiêu: Giải được các BT có liên quan phép cộng có tổng bằng 100 Bài 1: Yêu cầu HS nêu cách đặt tính thực hiện phép tính: 99 + 1 64 + 36 Bài 2:Yêu cầu HS đọc đề. 60 + 40 Yêu cầu HS nhẩm lại. Bài 3: Bài 4: Bài toán thuộc dạng toán gì? Hoạt động 4. Củng cố – Dặn dò Yêu cầu HS nêu lại cách tính , thực hiện phép tính 83 + 17 Chuẩn bị: Lít DPhần bổ sung:Hoạt động4 trị chơi hái quả ……………………………………………………………………….. TẬP LÀM VĂN Tiết 8: MỜI , NHỜ , YÊU CẦU , ĐỀ NGHỊ. KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI SGK / Thời gian dự kiến : 35phút A.Mục tiêu Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1). - Trả lời được câu hỏi về thầy giáo/cô giáo lớp 1 của em (BT2); viết được khoảng 4, 5 câu nói về cô giáo/thầy giáo lớp 1 (BT3). -Giao tiếp: cởi mở, tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ý kiến người khác. -Hợp tác -Ra quyết định -Tự nhận thức về bản thân -Lắng nghe phản hồi tích cực B.Phương tiện dạy học: GV: Tranh HS: SGK, vở. C.Tiến trình dạy học: 1 . Bài cũ Kể ngắn theo tranh - TKB GV kiểm tra SGK: Gọi 2HS lên bảng, yêu cầu đọc thời khóa biểu ngày hôm sau (Bài tập 2 tiết Tập làm văn, tuần 7) GV nhận xét. 2 . Bài mới Hoạt động 1: Trả lời câu hỏi Ÿ Mục tiêu: Thực hành hỏi – đáp về bản thân, về 1 bạn. Xem tranh kể lại sự việc. -Giao tiếp: cởi mở, tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ý kiến người khác. -Hợp tác -Trải nghiệm, -Động no * Bài tập 1, 2 GVcho HS chơi trò chơi: “Phóng viên” Dựa vào câu hỏi để hỏi bạn. Dựa vào câu hỏi bài 1 để nói lại những điều em biết về bạn. Chốt: Em biết nói về bản thân về bạn chính xác, diễn đạt tự nhiên * Bài 3: Nêu yêu cầu bài: GV cho HS kể lại sự việc ở từng tranh, mỗi sự việc kể bằng 1 hoặc 2 câu Sau đó cho HS kể lại toàn bộ câu chuyện Hoạt động 2: Thực hành Ÿ Mục tiêu: Viết lại câu chuyện theo nội dung 4 tranh -Ra quyết định -Tự nhận thức về bản thân -Lắng nghe phản hồi tích cực -Thảo luận nhĩm, trình by ý kiến c nhn, phản hồi tích cực * Bài 4: Thầy cho HS viết lại câu chuyện kể về tranh 3, 4 hoặc cả 4 tranh. 3 . Củng cố : GV nhận xét và nhấn mạnh: Ta có thể dùng các từ để đặt thành câu kể 1 sự việc. Cũng có thể dùng 1 số câu để tạo thành bài, kể 1 câu chuyện. Chuẩn bị: Xem lại những bài đã học. D.Phần bổ sung BT1 liên hệ bản thân ……………………………………………………………………….. SINH HOẠT TẬP THỂ(Tuần 8) Tự quản A .N.xét tình hình tuần qua: -Tổ trưởng nhận xét chung trong tổ -Lớp trưởng nhận xét chung B.Phương hướng tuần tới: - Tiếp tục ổn định nề nếp. - Rèn đọc cho những em đọc yếu , rèn viết cho hs yếu - Tăng cường công tác hỗ trợ hs yếu Chiều Âm nhạc: (BS) ÔN TẬP 3 BÀI HÁT: THẬT LÀ HAY, XOÈ HOA, MÚA VUI A/ Mục tiêu:HS thuộc lời 3 bi ht : Thật l hay,Xịe hoa , Ma vui -Hát đúng và biểu diễn bài hát B/ HĐDh: -GV Hdẫn cho HS hát bài thật là hay -Cho Hs thi hát với nhau Hdẫn các động tác phụ họa cho Hs -Tổ chức cho Hs tập biểu diễn bài hát có động tác phụ họa -Nhận xét tuyên dương Tiếng Việt:(BS) MỜI , NHỜ , YÊU CẦU , ĐỀ NGHỊ. KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI A/ Mục tiêu: - Rèn cho HS biết mời , nhờ ,yêu cầu, đề nghị, kể ngắn theo câu hỏi B/Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. Toán (BS) PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 A/ Mục tiêu: - Thực hiện các phép tính cộng có tổng bằng 100. - Củng cố kĩ năng giải các bài toán lời văn có tổng bằng 100. B/ Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3,4 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm.

File đính kèm:

  • doctuần 8.doc
Giáo án liên quan