Giáo án môn Toán khối 11 - Tiết 1, 2: Chủ đề hàm số

A. MỤC TIÊU:

1. Về kiến thức:

- Hiểu được mạch kiến thức cơ bản về hàm số, hàm số chẳn, lẻ.TXĐ,TGT của hsố.

2) Về kỹ năng

- Biết xác định TXĐ, TGT, hàm số chẳn, hàm số lẻ.

- Biết vận dụng được công thức

3. Về tư duy và thái độ;

- Biết đặc điểm hoá, biết quy lạ về quen.

- Tích cực trả lời câu hỏi.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 782 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán khối 11 - Tiết 1, 2: Chủ đề hàm số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án bám sát: CHỦ ĐỀ HÀM SỐ Tuần 1 – 2 Tiết: 1 – 2 . Ngày dạy: A. MỤC TIÊU: 1. Về kiến thức: - Hiểu được mạch kiến thức cơ bản về hàm số, hàm số chẳn, lẻ.TXĐ,TGT của hsố. 2) Về kỹ năng - Biết xác định TXĐ, TGT, hàm số chẳn, hàm số lẻ. - Biết vận dụng được công thức 3. Về tư duy và thái độ; - Biết đặc điểm hoá, biết quy lạ về quen. - Tích cực trả lời câu hỏi. B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: - Giáo viên: Câu hỏi trắc nghiệm, computer và projecter. - Học sinh: Ôn tập kỹ và làm các Bt GV cho trước ở nhà. C. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Gợi mở, vấn đáp, đan xen hoạt động nhóm. D. TIẾN TRÌNH BÀY HỌC: 1. Oån định lớp, kiểm tra bài củ: _ Nhắc lại thế nào là hàm số chẳn, hàm số lẻ? Cho ví dụ ? 2. Nội dung: * Hoạt động 1: Tìm txd của hàm số TG Hoạt động học sinh Hoạt động giáo viên Nội dung _ Học sinh nghe hiểu nhiệm vụ và trả lời câu hỏi _ Hs thực hiện chia nhóm làm bài tập theo yêu cầu gv sau 8 phút trình bày: D = R d) tương tự _ Cho hs ôn lại các kiến thức và kỹ năng về txđ của hàm số _ Cho hs chia thành 4 nhóm làm bài tập 1 _ nhận xét bài làm của hs bổ sung nếu cần thiết 1. Tìm TXĐ của các hàm số sau: * Hoạt động 2: Xác định tính chẳn lẻ của hàm số TG Hoạt động học sinh Hoạt động giáo viên Nội dung _ Hs nghe hiểu nhiệm vụ và trả lời câu hỏi của giáo viên _ hs chia nhóm làm bài tập theo yêu cầu của giáo viên trong 8 phút trình bày: a) không chẳn, không lẻ b) lẻ c)Không chẳn,không lẻ d) Chẳn _ Tiếp tục cho hs nhắc lại kiến thức và kỹ năng xác định tính chẳn lẻ của hàm số. _ Chia hs thành 4 nhóm làm bài tập 2 _ nhận xét bài làm của hs bổ sung nếu cần thiết 2. Xác định tính chẳn lẻ của các hàm số sau: * Hoạt động 3: Tìm chu kì của hàm của số TG Hoạt động học sinh Hoạt động giáo viên Nội dung _ Hs nghe hiểu nhiệm vụ và trả lời câu hỏi của giáo viên _ hs chia nhóm làm bài tập theo yêu cầu của giáo viên trong 8 phút trình bày: _ Cho hs chia nhóm nhắc lại kiến thức và kỹ năng xác định chu kỳ của hàm số _ Chia hs làm 4 nhóm làm bài tập 3 _ nhận xét bài làm của hs bổ sung nếu cần thiết 3. Tìm chu kỳ các hàm số sau: * Hoạt động 4: Tìm GTLN và GTNN của hàm số TG Hoạt động học sinh Hoạt động giáo viên Nội dung _ Hs nghe hiểu nhiệm vụ và trả lời câu hỏi của giáo viên _ hs chia nhóm làm bài tập theo yêu cầu của giáo viên trong 8 phút trình bày: _ Cho hs chia nhóm nhắc lại kiến thức và kỹ năng xác định GTLN và GTNN của hàm số _ Chia hs làm 4 nhóm làm bài tập 4 _ nhận xét bài làm của hs bổ sung nếu cần thiết 4. Tìm GTLN và GTNN (nếu có) của các hàm số sau đây: 3. Củng cô: _ Cho hs làm bài tập trắc nghiệm sau: Cââu 4: Tập giá trị của hàm số y = tan3x là : Cââu 5: Hàm số y = tan4x tuần hồn vớI chu kì là: A) 2 B) C) D) 4. Dặn dò: _ Làm các bài tập về nhà _ Bài tập thêm: Trong các khẳng định sau khẳng định nào đúng, Khẳng định nào sai ? Hàm số y = sinx là một hàm số lẻ Hàm số y = tanx nhận trục tung làm trục đối xứng Hàm số y = cosx có TGT là R Hàm số y = sinx có tập xác định là R

File đính kèm:

  • docchu de ham so luong giac.doc