Giáo án Tập tô: b-D-đ

 Kiến thức:

- Trẻ nhận biết và phát âm chữ cái : b-d-đ.

- Phân biệt được chữ in thường, viết thường, in hoa

- Trẻ phát âm các từ chỉ tên các con vật.

- Trẻ biết và nói tên 1 số nét cơ bản: nét cong, nét móc, nét khuyết, nét ngang.

 Kỹ năng:

- Trẻ nhận biết và gạch chân các chữ cái trong từ chỉ tên các con vật .

- Trẻ ngồi đúng tư thế.

Trẻ biết cầm bút đúng và tô đúng chiều

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 26600 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập tô: b-D-đ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường mầm non 8-3 & Giáo viên : Lê Hương Giang Lớp : MG lớn A1 Chủ đề : Động vật Ngày dạy : 16-1-2009 Thời gian dạy : 25-30 phút Mục tiêu: Kiến thức: Trẻ nhận biết và phát âm chữ cái : b-d-đ. Phân biệt được chữ in thường, viết thường, in hoa Trẻ phát âm các từ chỉ tên các con vật. Trẻ biết và nói tên 1 số nét cơ bản: nét cong, nét móc, nét khuyết, nét ngang. Kỹ năng: Trẻ nhận biết và gạch chân các chữ cái trong từ chỉ tên các con vật . Trẻ ngồi đúng tư thế. Trẻ biết cầm bút đúng và tô đúng chiều. * Thái độ : - Trẻ học nghiêm túc và biết giũ gìn vở của mình Chuẩn bị : Cô : Phấn . bảng, phô tô bài trong vở của trẻ khổ A3. Chữ b-d-đ rời( Các kiểu chữ loại to) Que chỉ. Đĩa nhạc hát. Trẻ: Bàn ghế , cặp sách có vở , bút. Mỗi trẻ tự gấp 1 con bướm. Mỗi trẻ tự vẽ hoặc tô mầu 1 con vật có chứa chữ cái : b-d-đ. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Cô cho trẻ hát bài con bướm Cô cho trẻ chơi TC : Bắt bướm Cô cho trẻ đi tìm những bức tranh trẻ đã vẽ có chứa chữ cái trên mình con bướm mà trẻ vừa bắt được.và đọc tên chữ cái và tên con vặt đó. Hoạt động 2: ( Cô cho trẻ về bàn ) Cô cho trẻ tìm chữ cái : b-d-đ trong các từ chỉ tên các con vật : Con đà điểu, con dê, con lạc đà. Cô Chốt: Là những con vật sống ở đâu? Hoạt động 3: Cô cho trẻ chọn chữ theo yêu cầu: B in thường - viết thường - in hoa( Tìm đúng chữ viết thường) Giới thiệu chữ b viết thường. Cô hỏi trẻ chữ b viết thường gồm những nét gì ? Cô viết cho trẻ xem. Cô viết trên không cùng trẻ. Cô hỏi trẻ về tư thế ngồi khi tô và viết . Cô cho trẻ tô chữ b. * Chữ d: (Có thể dùng hình thức múa bướm - 2 cánh có chữ d-đ để chuyển chữ) Cô cho trẻ chọn chữ theo yêu cầu: d-đ in thường - viết thường - in hoa( Tìm đúng chữ viết thường) Cô giới thiệu chữ d viết thường . Gồm những nét nào : Cô và trẻ cùng nói. Cô đưa chữ đ viết thường , cho trẻ so sánh : d-đ sau đó cô viết cho trẻ xem chữ d và chữ đ: Cô vừa viết vừa phân tích. Cô cho trẻ tô : 1 dòng d , 1 dòng đ. Cô cho trẻ vận động giữa giờ: Động tác bướm bay. Cô cho trẻ tô nốt 3 dòng còn lại. * Hoạt dộng 4: Cô cho trẻ đi xem bài của bạn. Nhận xét: Cô treo bài của trẻ vào 3 cái giá và nhận xét. Trẻ hát cùng cô Mỗi trẻ bắt 1 con bướm ( Trẻ sẽ đọc chữ cái có trên mình con bướm) Trẻ tìm tranh có chứa chữ : b-d-đ và đọc chữ. Trẻ tìm chữ b-d-đ và gạch chân chữ . Trẻ trả lời- ĐV sống trong rừng Trẻ quan sát Trẻ viết cùng cô Trẻ tự nói , cô giúp trẻ Trẻ tô Trẻ nói cùng cô Trẻ trả lời Trẻ tô Trẻ vận động cùng cô Trẻ tô Trẻ đi xem bài của bạn Nhận xét 2 đối tượng tô đẹp và tô có nhiều tiến bộ. Cho trẻ nhác lại tư thế ngồi khi tô.

File đính kèm:

  • docBai soan LQCVTap to bdd.doc