Giáo án Toán 6 - Đại số - Tiết 73: Luyện tập 1

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Củng cố định nghĩa phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản.

2. Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng rút gọn, so sánh phân số, lập phân số bằng phân số cho trươc.

- Làm được các bài tập trong SGK

3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi làm bàii tập

II/ Chuẩn bị:

- GV: Bảng phụ

- HS: Ôn lại định nghĩa phân số bằng nhau, rút gọn phân số

III/ Các hoạt động

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1580 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Đại số - Tiết 73: Luyện tập 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 73. Luyện tập 1 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố định nghĩa phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản. 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng rút gọn, so sánh phân số, lập phân số bằng phân số cho trươc. - Làm được các bài tập trong SGK 3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi làm bàii tập II/ Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ - HS: Ôn lại định nghĩa phân số bằng nhau, rút gọn phân số III/ Các hoạt động: HĐ - GV HĐ - HS Ghi bảng HĐ1. Kiểm tra bài cũ: - HS1: Muốn rút gọn một phân số làm thế nào, việc rút gọn phân số dựa trên cơ sở nào; Làm bài 15c, d - HS2: Đổi ra mét vuông (viết thành phân số tối giản) 25dm2; 36dm2 HĐ2. Luyện tập - Yêu cầu HS làm bài 21 ? Tìm các cặp phân số bằng nhau ta làm như thế nào - Yêu cầu HS rút gọn các phan số chưa tối giản ? Ngoài cách này còn có cách nào khác nữa không - Gọi HS nhận xét - GV nhận xét và chốt lại - Yêu cầu HS làm bài 17 ? Rút gọn phân số trên ta làm như thế nào - GV hướng dẫn: Trong trường hợp phân số có dạng biểu thức -> Biến đổi tử và mẫu thành tích thì mới rút gọn - Gọi HS lên bảng thực hiện ? Phân d tử số có dạng tính chất nào ? 8.5 – 8.2 bằng bao nhiêu - GV nhận xét và chốt lại - GV treo bảng phụ bài 22 ? Tìm số điền vào ô trống làm như thế nào - Yêu cầu HS làm - Gọi 2 HS lên bảng làm - GV nhận xét và chốt lại - HS1: - Làm bài 15 c) d) - HS2: 25dm2 = 36dm2= - HS làm bài 21 Rút gọn các phân số đến tối giản rồi so sánh - HS lên bảng rút gọn Dựa vào định nghĩa hai phân số bằng nhau - HS nhận xét - HS lắng nghe - HS làm bài 17 Chia cả tử và mẫu cho ƯCLN của tử và nẫu - HS lắng nghe GV hướng dẫn và làm - HS lên bảng thực hiện a.(b-c) = a.b – a.c 8.5 – 8.2 = 8(5 - 2) - HS quan sát + Dùng định nghĩa hai phân số bằng nhau + áp dụng tính chất cơ bản của phân số - HS HĐ cá nhân làm bài 22 - 2 HS lên bảng điền - HS lắng nghe Bài 21/15. Tìm các cặp phân số bằng nhau Vậy: Bài 17/15. Rút gọn Bài 22/15. Điền số thích hợp vào ô trống HĐ3. Hướng dẫn về nhà: - Ôn tập tính chất cơ bản của phân số, cách rút gọn phân số - Làm bài tập: 24; 24; 25; 26 - Chuẩn bị: Luyện tập tiết 2

File đính kèm:

  • docTiet 73.doc
Giáo án liên quan