Giáo án tuần 14 dạy lớp 2

Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ

 Mục tiêu Đánh giá kiến thức của HS

PP : Đọc bảng trừ

- ĐD: :.

TG :5 phút

Hoạt động 2:

GV tổ chức cho HS tự thực hiện các phép trừ : 55-8 ; 56-7 ; 37-8 ; 68-9 .

Mục tiêu :Giúp HS thực hiện các phép tính trừ số có 2 chữ số cho số có 1 chữ sos ( trừ kcó nhớ ) một cách thành thạo

PP : Động não , thực hành . suy luận

- ĐD: :Bảng phấn .

TG :15 phút

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 23/12/2014 | Lượt xem: 674 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 14 dạy lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Thứ hai,dạy ngày.....tháng.....năm 200.... Toán : 55 - 8 ; 56 - 7 ; 37 - 8 ; 68 - 9 . I.Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ Mục tiêu Đánh giá kiến thức của HS PP : Đọc bảng trừ - ĐD: :. TG :5 phút Hoạt động 2: GV tổ chức cho HS tự thực hiện các phép trừ : 55-8 ; 56-7 ; 37-8 ; 68-9 . Mục tiêu :Giúp HS thực hiện các phép tính trừ số có 2 chữ số cho số có 1 chữ sos ( trừ kcó nhớ ) một cách thành thạo PP : Động não , thực hành . suy luận - ĐD: :Bảng phấn . TG :15 phút Hoạt động 2: Thực hành Mục tiêu Thực hiện cá phép tính một cách nhuần nhuyễn PP : Thực hành , động não - ĐD: :. TG :15 phút Hoạt động 2 Cũng cố:. Mục tiêu Củng cố kiến thức ,xóa tan không khí căng thẳng sau giờ học PP : Giải toán - ĐD: :Chép đề lên bảng TG :5 phút - Nêu yêu cầu 2.Bài mới : -GV yêu cầu thực hiện phép trừ 55-8 .Sau đó cho HS nêu cách làm (Không sử dụng que tính), chỉ đặt tính rồi tính GV lần lượt nêu yêu cầu HS thực hiện các phép tính trừ còn lại (Tương tự như trên). GV theo dõi giúp HS làm bài -Giáo viên nhận xét các bài làm của Học sinh . Chữa các bài sai . Trò chơi:Thi giải toán . GV nêu yêu cầu : Tìm x với : x+8 = 45; 7+x = 56; 9+x = 68. GV nhận xét khen các nhóm làm bài tốt. 4.Dặn dò : Bài tập về nhà : 1,2,3,4. Vở BTT . 2-3 HS lên bảng đọc bảng trừ : 15 , 16 ,17, 18 trừ đi một số. - Tự thực hiện - Nêu cách làm , chẳng hạn :Nêu cách đặt tính và cách tính 55 * 5 không trừ được 8 . 8. ,lấy 15 trừ 8 bằng 7 . 47 ,viết 7, nhớ *5trừ 1 bằng 4 viết 4 * 5 trừ 1 bằng 4 , viết 4. - HS làm các bài tập 1,2,3.ưtrang 66 Lớp chia thành 3 nhóm , mỗi nhóm chọn 1 bạn lên giải . Các tổ động viên. Cả lớp cùng làm giám khảo Tập đọc : CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA Các hoạt động dạy học : (Tiết 1) Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Hoạt động 1 . Giới thiệu chủ điểm và bài đọc - Mục tiêu : Giúp HS hiểu ý nghĩa của chủ điểm “Anh em “và bài học -PP , Giới thiệu , liên hệ Đ D Tranh minh họa SGK TG: 5 phút B. Hoạt động 2: Dạy bài mới - Mục tiêu : Giúp HS đọc bài lưu loát .Hiểu đươc một số từ mà HS khó hiểu PP: Quan sát Rèn đọc . Đối thọai . - ĐD: Tranh minh họa SGK TG: 30 phút - Nêu yêu cầu 1.Giới thiệu bài : 2..Luyện đọc : 2.1 . GV đọc mẫu toàn bài : Lời người kể thong thả , chậm rãi , lời giảng của người cha ôn tồn , nhấn giọng các từ ngữ : chia lẻ ra thì yếu , hợp lại thì mạnh ..... .2.Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ : a.Đọc từng câu :- Chú ý các từ lẫn nhau buồn phiền , đặt bó đũa , túi tiền , bẻ gãy , va chạm , thong thả , đoàn kết.., b.Đọc từng đoạn trước lớp : GV hướng dẫn HS đọc đúng một số câu trong đoạn . Ví dụ : Một hôm ,/ ông đặt một bó đũa và một túi tiền lên bàn ,/ rồi gọi các con , /cả trai/, gái/ , dâu./ rể lại và bảo :// *Ai bẻ gãy được bó đũa này thì cha thưởng cho túi tiền // * Người cha bèn cở bóđũa ra ,/ rồi thong thả/ bẻ gãy từng chiếc một cách dể dàng .// * Như thế các con đều thấy rằng / chia lẻ ra thì yếu /, hợp lại thì mạnh .// GV kết hợp cho HS nêu từ chú giải.) c.Hs đọc từng đoạn trong nhóm : d. Thi đọc giữa các nhóm : -2 -3 HS đọc thuộc bài “Há miệng chờ sung “ và trả lời các câu hỏivề ý nghĩa của của câu chuyện - Lắng nghe - Mở SGK (112 ) - Theo dõi -Hs tiếp nối nhau đọc từng câu. -Hs tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài... -HS hiểu nghĩa các từ được chú giải trong SGK (Khi HS đọc - Mỗi HS đọc một đoạnsau 1 lượt đổi chiều Các nhóm cử đại diện tgi đọc -(Từng đoạn ,cả bài ) BUỔI CHIỀU (Tiết 2) Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 3 : Hướng dẫn tìm hiểu bài : Mục tiêu : Giúp HS nắm thêm một số từ mới . Hiểu nội dung câu chuyện Qua bài GD các em . Anh em trong gia đình phải biết yêu thương , đoàn kết với nhau PP: Đàm thoại , hỏi đáp . động não Đ D: SGK TG: 30 phút Hoạt động 4 .Củng cố dặn dò : Mục tiêu : Giúp HS khắc sâu kiến thức và hiểu ý nghĩa câu chuyện PP: Đàm thoại , hỏi đáp . TG: 5 phút 3.Hướng dẫn tìm hiểu bài : 3.1 Câu hỏi 1: Câu chuyện có những nhân vật nào ? 3.2. Câu hỏi 2 : Tại sao trong bốn người con không bẻ được bó đũa ? 3.3.Câu hỏi 3: Ngưòi cha bẻ gãy bó đũa bằng cách nào ? 3.4.Câu hỏi 4: Một chiếc đũa được so sánh ngầm với gì ? Cả bó đũa được so sánh ngầm với gì ? / Với sự đoàn kết ) 3.5 Câu hỏi 5 : Người cha muốn khuyên các cpon điều gì ? GV bình luận : Người cha đã dùng câu chuyện rất dễ hiểu về bó đũa để khuyên bảo các con , giúp các thấm thía về tác hại của việc chia rẽ , sức mạnh của đoàn kết . 4.Luyện đọc lại :. 5.Củng cố dặn dò : GV yêu cầu HS đặt tên khác thể hin ý nghĩa của tryện Dặn dò : Về nhà đọc lại bài để tiết kể chuyện kể được tốt hơn . -( Có năm nhân vật ; ông cụ và bốn người con ) - ( Vì họ cầm cả bó đũa mà bẻ ) -( Người cởi bó đũa ra , thong thả bẻ gãy từng chiếc ) -( Với từng đứa con / Với sự chia rẽ / với sự ,mất đoàn kết ) - ( Với bốn người con / Với sự thương yêu đùm bọc nhau -( Anh em phải đoàn kết , thương yêu đùm bọc lẫn nhau . Đoàn kết mới tạo sức mạnh . Chia rẽ thì sẽ yếu ) -2-3 nhóm (mỗi nhóm 3 Hs) tự phân vai: người kể chuyện , ông cụ , bốn người con ( còng nói ) . -Thi đọc toàn bộ chuyện -HS nhận xét về các nhân vật :ông cụ và bốn người con - Xung phong đặt tên Toán : LUYỆN TOÁN Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: Hướng dẫn HS làm bài tập Mục tiêu :Giúp HS khẳng định lại bài một cách chắc chắn về dạng toán Tìm số bị trừ PP Thực hành . Đ D:Vở bài tập toán TG: 25 phút Hoạt động 2 : Chấm chữa bài Mục tiêu : Giúp HS nắm lai và phát hiện một số kiến thức trong bài mà các em chưa nắm được PP: Đối thoại , Trả lời câu hỏi , động não Đ D TG : 10 phút Hoạt động 3 : Tổng kết dặn dò - Mục tiêu : Giúp HS khắc sâu bài học PP: Trò chơi Đ D : Các tờ giấy A4có ghi bảng trừ nhưng chưa đầy đủ TG: 5phút -Hướng dẫn HS mở vở bài tập tìm hiểu bài và làm bài1.,2,3(68) -Theo dõi giúp đỡ HS hoàn thành bài - Chấm bài - Thông báo kết quả -Nêu số bài làm sai -Giảng lại phần chưa hiểu - Nêu tên trò chơi : Trò chơi tiếp sức Giao nhiệm vụ Mỗi thành viên trong tổ ghi một kết quả vào chỗ chấm cho thích hợp - Tổ nào xong trước đem gắn lên bảng Theo dõi Nhận xét , công bố kết quả cuộc chơi - Về nhà xem lại bài và thuộc bảng trừ -Mở vở BTT( 58) - Tìm hiểu bài - Làm bài - Làm bài - Lắng nghe - Suy nghĩ và tìm ra điểm sai Theo dõi và rút kinh nghiệm - Nhận nhiệm vụ - Thực hiện -Lắng nghe Luyện Tiếng Việt : LUYỆN TẬP ĐỌCVÀ CHÍNH TẢ . Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Khởi động Mục tiêu : Giúp HS Thư giãn trong giờ học Rèn tính nhanh nhẹn phát ngôn nhanh , thông minh hơn PP: Trò chơi Đ D TG: 5 phút Hoạt động2: Rèn đọc : Mục tiêu : Giúp HS tự rèn cho mình cách đọc trơn trôi chảy , phát âm rõ ràng rành mạch , lưu loát ,tự nhiên trước tập thể . PP: Đàm thoại , Rèn đọc. Đ D:SGK TG: 20phút Hoạt động 3 Rèn viết chính tả Mục tiêu : Giúp HS rèn kĩ năng nghe viết PP: Đàm thoại , Viết Đ D Vở tự rèn chữ viết TG:15 phút Hoạt động 4 : Tổng kết dặn dò - Mục tiêu : Giúp HS khắc sâu bài học PP: Giảng giải TG: 5 phút - Nêu tên trò chơi : Gọi tjhuyền -Làm mẫu Yêu cầu HS mở SGK bài Câu chuyện bó đũa ( 112) Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn bài - Hướng dẫn HS đọc bài cá nhân theo đoạn , bài - Hướng dẫn HS yếu đọc nhiều hơn - Đọc cho HS nghe viết vào bảng các từ khó viết trong đoạn 1 của bài Câu chuyện bó đũa - Sửa sai - Đọc từng câu -Đọc cả đoạn viết - Chấm một số bài . - Nhận xét bài viết của lớp . Dặn về nhà viết tiếp đoạn còn lại của bài - Lắng nghe - Theo dõi - Thực hiện - Lớp trưởng điều khiển - HS mở SGK -1HS đọc bài - Đọc bài - Đọc cá nhân -Viết từ khó vào bảng con -Nghe , viết vào vở - Dò bài - Lắng nghe , sửa sai Thứ ba, dạy ngày.....tháng.....năm 200... Toán : 65-38; 46-17; 57-28; 78-29 . Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Mục tiêu Đánh giá kiến thức của HS PP : Đọc bảng trừ - ĐD: :. TG :5 phút Hoạt động 2: Dạy bài mới - Mục tiêu : Giúp HS nắm được dạng toán số có2 chữ số trừ đi số có 2 chữ số ( Trừ có nhớ PP :.Thực hành, động não - ĐD Bảng con TG : 15phút Hoạt động 2: Thực hành -Mục tiêu:Giúp HS thực hiện phép tính một cách thành thạo PP :.Thực hành, động não - ĐD Vở ô li và SGK TG : 15phút Hoạt động 3: Chấm bài ,Tổng kết, Dặn dò: - Mục tiêu : Giúp HS khắc sâu bài học nắm nội dung bài một cách rõ ràng PP: Nêu vấn đề TG : 5 phút - Nêu yêu cầu 1.GV tổ chức cho HS tự thực hiện các phép trừ của bài học : - GV: Hướng dẫn HS thực hiênj phép trừ 65-38 - GV :Cho HS thực hiện tiếp các phép trừ còn lại , vừa nói vừa viết như trong bài học - GV:Yêu cầu một vài HS đọc các phép trừ vừa thực hiện - Yêu cầu HS tự tìm hiểu bài và làm bài tâqpj 1,2,3,4.(67) - Theo dõi giúp đỡ Chấm chữa bài -Nêu một số bài còn sai trước lớp chữa ngay nếu có Cũng cố dặn dò : Dặn về nhà ôn lại các bảng trừ đã học . 2-3HS đọc bảng trừ - Thực hiện vào bảng con - Vài HS nêu - Làm bài vào vở Theo dõi sửa sai -Vài HS đọc lại bảng trừ 15,16,17,18, trừ đi một số . Kể chuyện : CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Hoạt động 1 . Kiểm tra Bài cũ : - Mục tiêu : Đánh giá kiến thức của HS PP : nêu vấn đề TG: 5 phút B. Hoạt động 2: Dạy bài mới -Mục tiêu Giúp HS biết kể chuyện một cách tự nhiên , lưu loát -PP: Kể chuyện.Hỏi đáp, thảo luận . Quan sát , kể theo nhóm ,đóng vai - ĐD: Tranh minh họa SGK TG: 25phút Hoạt động : 3 . Củng cố dặn dò : - Mục tiêu : Giúp HS khắc sâu bài học GD các em tình yêu thương, đoàn kết với nhau PP: Liên hệ , hỏi đáp TG: 5phút - Nêu yêu cầu 1.Giới thiệu bài : Giáo viên nêu mục đích yêu cầu của bài. 2.Hướng dẫn kể chuyện : 2.1. Kể từng đoạn theo tranh -GV nhắc HS :không phải mỗi tranh minh hoạ khi kể không cần quá câu nệ vê đoạn -.( khuyến khích HS kể bằng lời của mình ) - Kể chuyện trong nhóm - Kể từng đoạn trước lớp GV chỉ định 2.2. Phân vai , dựng lại câu chuyện . . GV và cả lớp theo dõi nhận xét. 3.Cũng cố dặn dò : Giáo viên nhận xét tiết học .Nêu lại nội dung bài cho Học sinh hiểu . -Khuyến khích Học sinh về nhà kể lại câu chuyệncho anh chị em trong gia đình cùng nghe .. 2 HS kể lại chuyện “Sự tích cây vú sữa” - Lắng nghe - Theo dõi -1 HS đọc yêu cầu của bài Cả lớp quan sát 5 tranh 1 HS khá giỏi nói vắn tắt nội dung từng tranh . -1 HS kể mẫu theo tranh 1 -HS quan sát từng tranh đọc thầm từ ngư gợi ý dưới tranh . -HS nối tiếp nhau kể từng đoạn.. trước nhóm. Hết 1 lượt rồi quay lại . -Kể (có thể đại diện nhóm lên kể .) - Các nhóm tự phân vai ( người dẫn chuyện , ông cụ bón người con )thi dựng lại câu chuyện Chính tả : CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Hoạt động 1 . Kiểm tra: Bài cũ : - Mục tiêu :Đánh giá kiến thức của HS PP: Nêu yêu cầu TG: 5phút B. Hoạt động 2: Dạy bài mới -Mục tiêu Giúp HS biết nhìn chép lại bài một cách rõ ràng biết trình bày sạch sẽ -PP :Quan sát , đàm thoại , hỏi đáp . động não , Tập chép - ĐD: SGK TG: 15phút Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập chính tả : Mục tiêu : Giúp HS điền vần phù hợp với nghĩa của từ PP: Động não ,Thực hành Đ D Vở BTTV , bảng lớp TG: 15phút Hoạt động 4: Củng cố dặn dò - Mục tiêu : Giúp HS khắc sâu bài học Biết sửa sai và rút kinh nghiệm cho mình PP: Giảng giải TG: 5phút - Nêu yêu cầu 1.Giới thiệu bài : 2.Hướng dẫn nghe viết : 2.1. Hưỡng dẫn Học sinh chuẩn bị : Giáo viên đọc toàn bài . 2à3 em đọc lại bài . -Hướng dẫn Học sinh nhận xét . Tìm lời người cha trong bài chính - Lời người cha được ghi sau dấu câu gì ? 2.2 GV dọc cho Học sinhviết bài vào vở , 2.3. Chấm -chữa bài : 3.Hướng dẫn làm bài tập : . Giáo viên theo dõi uốn nắn . GV cùng cả lớp theo dõi bổ sung 4.Cũng cố dặn dò : Giáo viên nhận xét tiết học ,khen các em viết đẹp ,đúng chính tả ,rỏ ràng . Dặn dò : Về nhà viết tiếp phần chưa viết vào vở ô ly. - Viết vào bảng con tiếng có tiếng có âm đàu r, gi d . - Lắng nghe - Theo dõi tả ( lời người cha :Dúng như thế là các con đều thấy rằng .. ..sức mạnh .) -(.. ..dấu hai chấmvà dấu gạch ngang đầu dòng ) -HS viết vào bảng con chữ ghi tiếng khó hoặc dễ lẫn VD .Câu chuyện , sức mạnh - HS viết -Học sinh đọc kỷ yêu cầu từng bài của bài chính tả trong vở bài tập Tiếng Việt. Học sinh làm bài HS lần lượt đọc bài của mình trước lớp . Toán : LUYỆN TOÁN Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: Hướng dẫn HS làm bài tập Mục tiêu :Giúp HS khẳng định lại bài một cách chắc chắn về dạng toán Tìm số bị trừ PP Thực hành . Đ D:Vở bài tập toán TG: 25 phút Hoạt động 2 : Chấm chữa bài Mục tiêu : Giúp HS nắm lai và phát hiện một số kiến thức trong bài mà các em chưa nắm được PP: Đối thoại , Trả lời câu hỏi , động não Đ D TG : 10 phút Hoạt động 3 : Tổng kết dặn dò - Mục tiêu : Giúp HS khắc sâu bài học PP: Trò chơi Đ D : Các tờ giấy A4 , 24 hình tam giác như nhau ,Hình tứ giác mẫu TG: 5phút -Hướng dẫn HS mở vở bài tập tìm hiểu bài và làm bài -Theo dõi giúp đỡ HS hoàn thành bài - Chấm bài - Thông báo kết quả -Nêu số bài làm sai -Giảng lại phần chưa hiểu - Nêu tên trò chơi : Trò chơi tiếp sức Từ những hình tam giác ghép thành hình tứ giác theo mẫu Giao nhiệm - Tổ nào xong trước đem gắn lên bảng Theo dõi Nhận xét , công bố kết quả cuộc chơi - Về nhà xem lại bài và thuộc bảng trừ -Mở vở BTT( 67) - Tìm hiểu bài - Làm bài - Làm bài - Lắng nghe - Suy nghĩ và tìm ra điểm sai Theo dõi và rút kinh nghiệm - Nhận nhiệm vụ - Thực hiện -Lắng nghe BUỔI CHIỀU Luyện từ và câu : TỪ NGỮ VỀ TÌNH CẢM GIA ĐÌNH . CÂU KIỂU AI ? LÀM GÌ ?DẤU CHẤM , DẤU CHẤM HỎI . .Các hoạt động dạy và học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Hoạt động 1 . Kiểm tra Bài cũ : - Mục tiêu : Đánh giá kiến thức của HS PP: Nêu vấn đề Đ D: TG:5 phút B. Hoạt động 2: Dạy bài mới -Mục tiêu : Giúp HS Nắm được vốn từ về tình cảm gia đình . Nắm cách dùng dấu phẩy -PP:. Hỏi đáp, thảo luận .Động não,Thực hành - ĐD: Tranh minh họa SGK Vở BTTV TG: 25phút Hoạt động 3:Củng cố dặn dò : - Mục tiêu : Củng cố về vốn từ và cách dùng dấu phẩy PP: Nêu vấn đề TG: 5phút -Nêu yêu cầu 1.Giới thiệu bài : Giáo viên nêu mục đích yêu cầu tiết học 2.Hướng dẫn làm bài tập : 2.1.Bài tập 1 (miệng ) -GV nêu yêu cầu mỗi HS tìm 3 từ nói về tình cảm thương yêu của anh chị em trong gia đình 2.2Bài tập 2 : (miệng ) -GV phát bút dạ và phiếu khổ to cho các nhóm làm bài ( có kẻ ô sẵn ). Nhắc HS chú ý khi đặt câu cần viết hoa chữ cái đầu câu . đặt dấu chấm cuối câu . Với những từ ở 3 nhóm có thể tạo thành rất nhiều câu .theo mẫu Ai ? Làm gì ? -GV chốt lại lời giải đúng 2.3bài tập 3(viết). -GV nêu yêu cầu -GV theo dõi giúp đỡ em yếu 3.Cũng cố dặn dò : -Yêu cầu Học sinh nhắc lại nội dung tiết học . -Nhận xét .Dặn :Về nhà tìm thêm các từ nói về tình cảm anh em trong gia đình . -HS làm lại bài tập 1 -3 của bài LTVC tuần13. - Lắng nghe -Mở SGK trang 116 -2 HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở nháp HS nhận xét kết luận bài làm đúng.., ( VD: nhường nhịn , giúp đỡ , chăm sóc ,chăm lo , chăm chút ,chăm bẵm yêu quý , yêu thương chiều chuộng bế ẵm ..... -1 HS đọc thành tiếng yêu cầu .Cả lớp đọc thầm lại . - Các nhóm làm bài - Nhóm nào làm xong dán nhanh lên bảng lớp . Sau đó cho HS đọc kết quả . . HS đọcthầm lại bài . Cả lớp làm bài vào vở - Vài HS nhắc Hoạt động ngoài giờ lên lớp : TỔ CHỨC HỘI THI “HỌC MA CHƠI, CHƠI MÀ HỌC” . Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: Khởi động Mục tiêu : Giúp HS tự giới thệu về mình một cách tự nhiên trước tập thể . PP: Đàm thoại , giới thiệu . Đ D: TG: 10phút Hoạt động 2 :Bổ sung kiến thức Mục tiêu : Giúp HS PP: Đối thoại , Trả lời câu hỏi , động não Đ D : Câu hỏi ghi sẵn trên các tấm bìa TG: 25phút Hoạt động 3 : Tổng kết - Mục tiêu : Giúp HS biết Tìm hiểu về Ngày quốc phòng toàn dân PP: Thông báo kết quả TG: 5phút -Giới thiệu chương trình Tìm hiểu về GD Ngày Quốc phòng toàn dân Thông báo luật chơi - Nêu yêu cầu . Nếu đội nào trả lời không được trong vòng 3 giây thì phải nhường phần trả lời cho đội bạn - Nêu câu hỏi -Theo dõi ghi điểm cho từng đội - Công bố kết quả. Phát thưởng - Các tổ vá các thành viên trong tổ tự giới thiệu về mình - Lắng nghe - Suy nghĩ và giành quyền chơi Theo dõi và rút kinh nghiệm Thứ tư, dạy ngày.........tháng.......năm 200... Tập đọc : NHẮN TIN Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Hoạt động 1 . Kiểm tra Bài cũ : - Mục tiêu : Đánh giá kiến thức của HS TG: 5phút B. Hoạt động 2: Dạy bài mới -Giúp HS đọc bài lưu loát Hiêu và biết cách viết nhắn tin một cách thông thường trong cuộc sồng hằng ngày PP: Rèn đọc . Hỏi đáp . Quan sáéuy luận - ĐD: Tranh minh họa SGK Một số mẫu nhắn tin TG: 17phút Hoạt động 3 : Hướng dẫn tìm hiểu bài : Mục tiêu : Giúp HS nắm thêm một số từ mới . Hiểu nội dung và cách viết nhắn tin PP: Đàm thoại , hỏi đáp . động não TG: 13phút Hoạt động : 4 . Củng cố dặn dò : Mục tiêu:Giúp HS nắm chắc hơn về cách viết nhắn tin PP Giảng giải TG: 5phút -Nêu yêu cầu 1.Giới thiệu bài : Các em đã biết trao đổi bằng bưu thiếp , điện thoại .Hôm nay cô dạy các em một cách trao đổi khác là nhắn tin 2.Luyện đọc : 2.1.Giáo viên đọc mẫu toàn bài : giọng nhắn nhủ thân mật 2.2 GV hướng dẫn học sinh luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ : a.Đọc từng câu : b.Đọc từng mẫu nhắn tin trước lớp: -Giáo viên hướng dẫn Hs đọc đúng một số câu : * Em nhớ quét nhà / học thuộc lòng 2 khổ thơ/ và làm ba bài tập toán chị đã đánh dấu // *Mai đi học ,/bạn nhớ mang quyển bài hát cho tớ mượn nhé .// c.Đọc từng mẫu nhắn tin trong nhóm . d.Thi đọc giữa các nhóm ( không đọc đồng thanh ) 3.Hướng dẫn Học sinh tìm hiểu bài: 3.1. Câu hỏi 1 : Những ai nhắn tin cho Linh ? Nhắn tin bằng cách nào ? 3.2. Câu hỏi 2 -Vì sao chị Nga và Hà nhắn tin cho Linh bằng cách ấy - GV : Chị Nga và Hà không thể nhờ ai nhắn lại cho Linh được vì nhà Linh những lúc ấy không có ai để nhắn . Nếu nhà Hà và nhà Linh đều có điện thoại thì trước khi đi Hà nên gọi điện xêm Linh có nhà không , để khỏi mất thời gian , mất công đi . 3.3. Câu hỏi 3 Chị Nga nhắn Linh những gì ? 3.4 Câu hỏi 4 :Hà nhắn Linh những gì? 3.5 Câu hỏi 5 : GV giúp HS nắm tình huống viết nhắn tin. *Em phải viết nhắn tin cho ai ? *Vì sao phải viết nhắn tin ? *Nội dung nhắn tin là gì ? * GV Nhận xét khen những em viết nhắn tin ngắn gọn ,đủ ý 5.Cũng cố, dặn dò : -Yêu cầu HS nói lại nội dung bàihọc hôm nay . GV : các em chú ý khi viết nhắn tin cần viết ngắn gọn đủ ý -2 Hs tiếp nối nhau đọc bài “Câu chuyện bó đũa” , và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc.Vì sao bốn người con không ai bể được bó đũa ? Câu chuyện khuyên em điều gì ? - Lắng nghe - Mở SGK (116) - Theo dõi Học sinh tiếp nối nhau đọc từng câu. Chú ý các từ ngữ : nhắn tin ,Linh , lồng bàn, quét nhà ,bộ que chuyền , quyển .... -Mỗi lần 2 HS đọc -Thi nhau đọc - Đại diện nhóm thi đọc (Chị Nga nhắn tin cho Linh Nhắn bằng cách viết ra giấy (Lúc chị Nga đi chắc còn sớm ,Linh đang ngủ ngon , chị Nga không muốn đánh thức Linh ) - Lúc Hà đến Linh không có nhà (Nơi để quà sáng , các việc cần làm ở nhà , giờ chị Nga về ). - ( Hà mang đồ chơi cho Linh , nhờ Linh mang sổ bài hát đi cho Hà mượn ) ( Cho chị ).. Trả lời - Em cho cô Phúc mượn xe . *HS viết nhắn tin vào vở BT TV * Nhiều HS nối tiếp nhau đọc bài Toán : LUYỆN TẬP Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Mục tiêu Đánh giá kiến thức của HS PP : Nêu yêu cầu - ĐD:Bảng con HS TG :5 phút Hoạt động 2: Dạy bài mới - Mục tiêu : Giúp HS nắm được cách thực hiện tính trừ có dạng số có 2 chữ số trừ đi số có hai chữ số ( trừ có nhớ ), một cách thành thạo PP :.Thực hành, động não - ĐD Ghi sẵn bài tập củng cố lên các tấm bìa TG : 20phút Hoạt động 3: Chấm bài ,Tổng kết, Dặn dò: - Mục tiêu : Giúp HS khắc sâu bài học nắm nội dung bài một cách rõ ràng Giải trí sau giờ học PP: Trò chơi ghép hình Bài 5 Đ D : Giấy A4 Và 12 hình tam giác như nhau TG : 5 phút - Nêu yêu cầu GV hướng dẫn HS tự làm bài tập rồi chữa bài . *Bài 1: ng). (Gọi nhiều HS tính nhẫn theo các thứ tự- VD: HS thứ nhất nêu kết quả tính nhẫn ở cột đầu tiên bên trái ; HS thứ 2 nêu kết quả tính nhẫm ở dòng đầu tiên kể từ trên xuống - Nhận xét bài làm - Chữa một số bài nếu có sai Nêu tên trò chơi và giao nhiệm vụ *Bài 5: Cho HS tự ghép hình theo mẫu trong SGKvà dán vào giấy A4 đã chuẩn bị sẵn . GV tổng kết . - Dặn dò : Học sinh về nhà làm các bài tập 1,2,3,4,5 trong vở BTT Cả lớp làm vào bảng con (3 tổ làm 3 bài). Tính x : x+15=63; 27+x=46 ; 29+x=78 - HS thi đua nêu nhanh kết quả tính nhẫm khác nhau -HS làm bài 2,3,4, - Các tổ thi đua ghép và dán vào giấy - Các tổ xong đem dán lên bảng HS nhận xét Luyện Tiếng Việt : LUYỆN TỪ VÀ CÂU . . Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: Hướng dẫn HS làm bài tập Mục tiêu : Giúp HS khẳng định lại bài một cách chắc chắn biết dùng từ để đặt ccâu chính xác để viết được bài văn hay nói về tình cảm gia đình PP :Thực hành . Đ D:Vở bài tập TG: 25phút Hoạt động 2 : Chấm chữa bài Tổng kết dặn dò Mục tiêu : Giúp HS nắm lai và phát hiện một số kiến thức trong bài mà các em chưa nắm được PP: Đối thoại , Trả lời câu hỏi , động não Đ D TG: 5phút -Hướng dẫn HS mở vở bài tập TV tìm hiểu bài và làm bài - Yêu cầu HS đọc bài làm trước lớp -Nêu số bài làm sai nếu có -Giảng lại phần chưa hiểu Sống tron gia đình ai cũng biết thương yêu ,đùm bọc lẫn nhau Chúng ta cần biết và sắp xếp công việc cho thật hợp lí Biét nhường nhịn nhau , Biết kính trên nhường dưới . Có như vậy gia đình mới đầm ấm hạnh phúc - Về nhà xem lại bài -Mở vở BTTV Tuần 14 Bài Luyện từ và Câu - Tìm hiểu bài - Làm bài - Vài HS đọc - Lắng nghe - Suy nghĩ và tìm ra điểm sai Theo dõi và rút kinh nghiệm Thứ năm, dạy ngày......tháng....năm 200.... Toán : BẢNG TRỪ Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 :Kiểm tra bài cũ : - Mục tiêu : kiểm tra lại kiến thức của HS - PP: nêu vấn đề - Đ D: Bảng trừ TG: 5phút Hoạt động 2 : Thực hành Mục tiêu : HS thực hiện được phép trừ một cách thành thạo PP : trực quan , thực hành , động não - ĐD: Bảng phấn, vở ô li TG: 25phút Hoạt động 3: Chấm bài Củng cố ,Dặn dò: -Mục tiêu : Khắc sâu kiến thức cho HS PP : Nêu vấn đề TG: 5phút - Nêu yêu cầu 2.Bài mới : Bài 1 Nêu bài toán Bài 2:Yêu cầu HS nêu cách làm Bài 3: hướng dẫn cho HS chấm các điểm vào vở như trong SGK . Sau đó dùng thước và bút chì nối các điểm đó để tạo thành hình thêo mẫu như trong SGK . -Theo dõi HS làm bài ,giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài của mình -Chấm và chữa môtj số bài nếu có sai -Cho HS đọc lại bảng trừ (thi đua giữa các nhóm GV và HS nhận xét Dặn dò : Bài tập về nhà : 1,2,3,4,. vở BTT. -Cả lớp làm vào bảng con : Đặt tính rồi tính : 34- 18 ; 42 -2 5 ; 74-27: -HS tự tính nhẩm rồi ghi kết quả tính vào bảng trừ theo thự tự trong SGK - Lưu ý yêu cầu HS nêu đầy đủ chẳng hạn :”11trừ 2 bằng 9 ; 11trừ 3 bàng 8 ;.. ... 11trừ 9 bằng 3” - 1-2 HS nêu cách làm bài chẳng hạn muốn tính 5+6-8 thì lấy 5 cộng 6 bằng 11 , sau đó lấy 11 trừ đi 8 bằng 3, viết 3 . -Học sinh làm bài tập 1,2,3 -2-3 HS đọc

File đính kèm:

  • docgiao an toan 2 tuan 14.doc
Giáo án liên quan