Bài dạy tuần 13 lớp 1

SÁNG

Học vần ( T111+112 )

Bài 51 : ÔN TẬP

Tgdk:70p

A/ Mục tiêu:

- Đọc được các vần có kết thúc bằng n, các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 44 đến 51

- Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 44 đến 51.

- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Chia phần

- học sinh khá giỏi phải kể được 2 – 3 đoạn truyện theo tranh

B Đồ dùng dạy học: Tranh truyện kể, bảng ôn,SGK.bảng con.

 

doc13 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1155 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy tuần 13 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13 Thứ hai ngày 18 tháng 11 năm 2013 SÁNG Học vần ( T111+112 ) Bài 51 : ÔN TẬP Tgdk:70p A/ Mục tiêu: - Đọc được các vần có kết thúc bằng n, các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 44 đến 51 - Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 44 đến 51.. - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Chia phần - học sinh khá giỏi phải kể được 2 – 3 đoạn truyện theo tranh B Đồ dùng dạy học: Tranh truyện kể, bảng ôn,SGK.bảng con. C/ Các hoạt động dạy học: Tiết 1 1Hoạt động 1: -KT HS Đọc , viết: uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai - học sinh đọc câu ứng dụng, tìm tiếng có vần uôn, ươn -Viết bảng con-nx. 2Hoạt động 2: Dạy bài mới a) Ôn tập: * Hình thành bảng ôn tập: - Cho học sinh nhắc lại các vần đã học trong tuần. - Ghi vào bảng ôn theo thứ tự, học sinh ghép các vần đã học. - Học sinh so sánh sự khác nhau và giống nhau của một số vần đã học. - Giáo viên đính bảng ôn tập cho học sinh tự ghép chữ ở cột dọc và ngang thành vần. - Học sinh luyện đọc vần trên bảng ôn *Thư giãn: múa, hát… *Đọc từ ứng dụng: -Giáo viên đính từ lên bảng: cuồn cuộn, con vượn., thôn bản - Học sinh phân tích tiếng , đánh vần tiếng, đọc trơn từ. - Giáo viên giảng từ cuồn cuộn. * Luyện viết bảng con: -Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn khoảng cách, độ cao, cách nối nét: cuồn cuộn, con vượn. * Dặn dò Tiết 2 b) Luyện đọc: Đọc lại tiết 1 ( cá nhân –nhóm –lớp) *Đọc câu ứng dụng: -Cho học sinh xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì ? đàn gà đang làm gì? -Giáo viên rút câu ứng dụng ghi bảng. -Học sinh đọc và tìm tiếng có vần vừa ôn. *Đọc SGK: -Học sinh đọc từ, đọc câu trong SGK. *Thư giãn: hát, trò chơi c) Luyện viết: -HD HS viết từng dòng vào vở tập viết. d) Kể chuyện: chia quà - Lần 1: Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện. - Lần 2: Giáo viên đính tranh và kể theo tranh. - Học sinh kể theo tranh. -HS khá, giỏi kể lại 2,3 đoạn truyện theo tranh. Hoạt động 3:Củng cố - dặn dò: Về học bài. D. Bổ sung: Tổ chức cho HS đọc thi đua các nhóm. ----------------------------------------------- Tiếng việt ( Bổ sung ) Ôn tập Thời gian:35/ A. Muc tiêu: - HS, viết các tiếng, từ con vượn,thôn bản B. Các hoạt động dạy học: -Gv viết các từ – con vượn,thôn bản -HS luyện viết ở bảng con -HS luyện viết vào vở số 3: con vượn ------------------------------------------------ CHIỀU Âm nhạc ( Tiết 14 ) HỌC HÁT: SẮP ĐẾN TẾT RỐI Thời gian:35/ A. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. * HS khá giỏi:Biết gõ đệm theo phách, theo tiết tấu lời ca *Giới thiệu về ngày tết cổ truyền ở Việt Nam B.Đồ dùng dạy học: - GV : nhạc cụ , chuẩn bị bài hát . - HS: thanh phách C.Các hoạt động daïy hoïc: 1.Hoaït ñoäng 1: GTB 2.Hoaït ñoäng 2: Daïy baøi haùt Saép ñeán teát roài. - Giôùi thieäu baøi haùt. Giaùo vieân haùt maãu. - Ñọc lôøi ca: GV ñoïc lôøi ca töøng caâu haùt ngaén cho hoïc sinh ñoïc theo. - Daïy haùt töøng caâu: GV chia baøi haùt thaønh 4 caâu haùt. - Giaùo vieân haùt maãu töøng caâu haùt – Roài baét gioïng cho hoïc sinh haùt. 3.Hoaït ñoäng 3: Hát và vận động - Hoïc sinh vöøa haùt vöøa voã tay theo phaùch – Keát hôïp vôùi goõ theo tieát taáu lôøi ca – HS ñöùng haùt vaø taäp nhuùn chaân nhòp nhaøng. *TÍCH HỢP HĐNGLL: 4.HĐ4: Giới thiệu về ngày tết cổ truyền ở Việt Nam ( 10p) -Theo phong tục cổ truyền Việt Nam, Tết Nguyên Đán trước hết là Tết của gia đình. Chiều 30 Tết, nhà nhà làm lễ “rước” gia tiên và gia thần, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn. -Trong ba ngày Tết diễn ra ba cuộc gặp gỡ lớn ngay tại một nhà: -Người Việt ăn mừng Tết với niềm tin thiêng liêng Tết là ngày đoàn tụ, là ngày làm mới, ngày tạ ơn và là ngày hi vọng 5.Hoaït ñoäng 5: Cuûng coá – Daën doø - Goïi HS vöøa haùt vöøa voã tay theo tieát taáu lôøi ca. - Veà taäp haùt theâm. D.Phaànboåsung:. Thống nhất dạy theo đúng trình tự ----------------------------------------------------- Tiếng việt ( Bổ sung ) Ôn tập Thời gian:70 / A. Muc tiêu: - HS, viết các tiếng, từ con vượn,thôn bản,câu ứng dụng B. Các hoạt động dạy học: -Gv viết các từ – con vượn,thôn bản -HS luyện viết ở bảng con -HS luyện viết vào vở số 3: thôn bản,câu ứng dụng. -------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ ba ngày 19 tháng 11 năm 2013 SÁNG Học vần (Tiết:113,114) Bài 52: ong - ông TGDK:70p A.Mục tiêu: - Đọc được: ong,ông, cái võng, dòng sông, các từ ngữ và câu ứng dụng. - Viết được .ong,ông, cái võng, dòng sông -Luyện nói tự nhiên từ 2-4 câu theo chủ đề: Đá bóng. B .Đồ dùng dạy học: , tranh minh hoạ, thẻ từ ,bảng con. C. Hoạt động dạy học: Tiết 1 1.Hoạt động 1: - HS đọc - viết: ôn tập - HS đọc từ - viết bảng con từ thôn bản 2.Hoạt động 2: Dạy bài mới. a) Dạy vần: *Nhận diện vần ong: Có 2 âm ghép lại o và ng - ông. -Tìm đọc vần ong, phân tích. -Muốn có tiếng võng ta phải làm sao? Phân tích, đánh vần. -HS ,GV đọc tiếng: võng (đánh vần, phân tích, đọc trơn) -Cho học sinh xem tranh và giới thiệu từ cái võng (đọc trơn). - HS đọc phần bài: ong- võng – cái võng -Nhận diện vần ưng : Tương tự vần ông. -HS đọc toàn bài: ông - sông – dòng sông , ong-võng-cái võng - So sánh 2 vần ong và ông giống nhau có ng ở cuối. *Thư giãn: ca múa, trò chơi *Đọc từ ứng dụng. -Giáo viên đính từ: cây sung, trung thu, củ gừng, vui mừng. -Học sinh đọc thầm và tìm tiếng có vần ung, ưng. -Học sinh đọc tiếng, đọc từ. Giảng từ: cây thông *Luyện viết bảng con. -Giáo viên viết mẫu hướng dẫn cách nối nét, khoảng cách, độ cao của vần: ong, ông, võng, sông. *Dặn dò. Tiết 2 b) Luyện đọc: Đọc nội dung bài tiết 1 theo CN, nhóm, lớp. *Đọc câu ứng dụng: -Cho học sinh xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì? -Giáo viên rút câu ứng dụng ghi bảng , hướng dẫn HS đọc. -Học sinh đọc và tìm tiếng có vần vừa học. *Đọc SGK:. -Học sinh đọc vần, tiếng, từ, câu của bài. *Thư giãn: ca, múa. c)Luyện viết: - HD HS viết từng dòng vào vở tập viết. d)Luyện nói: Chủ đề: Đá bóng -Trong tranh vẽ cảnh gì? , Em có thích đá bóng không?... 3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: -HS tìm tiếng có vần ong, ông. D.Bổsung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự ………………………………………… Toán(Tiết 49) Phép cộng trong phạm vi 7 Thời gian dk: 35p A/ Mục tiêu: -Thuộc bảng cộng,biết làm tình cộng trong PV 7, -viết được phép tình thích hợp với hình vẽ -BTCL:1,2(dòng 1)3(dòng 1)4 B. Đồ dùng dạy học: Nhóm mẫu vật C. Các hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động 1: Giới thiệu bài. * Cho học sinh lấy mẫu vật theo số lượng. - 1 viên sỏi thêm 6 viên sỏi (bằng 7) . - 2 viên bi thêm 5 viên bi (bằng 7). - 3 hình tròn thêm 4 hình tròn (bằng 7). - 4 ngòn tay thêm 3 ngón tay (bằng 7). - 5 bạn thêm 2 bạn (bằng 7). - 6 ngôi sao thêm 1 ngôi sao (bằng 7) * Thành lập bảng cộng trong phạm vi 7. 1 + 6 = 7 2 + 5 = 7 3 + 4 = 7 4 + 3 = 7 5 + 2 = 7 6 + 1 = 7 * Tổ chức cho học sinh nhớ bảng cộng bằng nhiều hình thức (đọc thi đua nhóm, lấy bớt các thành phần trong bảng cộng…). - học sinh ôn lại bảng cộngvà học thuộc tại lớp. 2. Hoạt động 2: Thực hành. *Biết thực hiện phép tính theo cột dọc,ngang Bài 1: Học sinh làm bảng con. Bài 2: Tính -> Cho cả lớp thi đua làm bài theo dãy. Bài 3: Tính. *Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ Giáo viên phát vài tờ rơi cho một số học sinh làm, các em khác làm vở. Bài 4: Viết phép tính thích hợp. Cả lớp nhìn vào mô hình để làm. 3/ Hoạt động3 : Củng cố - dặn dò: - Về nhà học thuộc bảng cộng trong phạm vi 7. D.Bổ sung: Tổ chức cho HS đọc thi đua các nhóm. ------------------------------------------------- Tiếng việt ( Bổ sung ) Bài 52: ong - ông TGDK:35 p A.Mục tiêu: - Đọc được: ong,ông, cái võng, dòng sông, các từ ngữ và câu ứng dụng. -Luyện nói tự nhiên từ 2-4 câu theo chủ đề: Đá bóng. B.Các hoạt động dạy học: - Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài -Rèn HS yếu đánh vần -Hướng dẫn hs phân tích -Phát triển lời nói theo chủ đề:Đá bóng -Nhận xét sửa sai ------------------------------------------------------ CHIỀU Toán ( Bổ sung ) Phép cộng trong phạm vi 7 TGDK:70 p A. Muc tiêu: - Củng cố về làm tímh cộng trong phạm vi 7,. Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép cộng. B. Các hoạt động dạy học: - Hs thi đua đọc bảng cộng trong phạm vi 7. - Hs làm bài tập Bài 1: Tính theo hàng dọc Bài 2: Tính theo hàng ngang Bài 3 : Thực hiện dãy tính Bài 4 : Điền dấu : ,= Bài 5 : Viêt`phép tính thích hợp dựa vào mô hình - Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm ………………………………………… Tiếng việt ( Bổ sung ) Bài 52: ong - ông TGDK:35 p A.Mục tiêu: - Đọc được: ong,ông, cái võng, dòng sông, các từ ngữ và câu ứng dụng. - Viết được .ong,ông, cái võng, dòng sông B.Các hoạt động dạy học: - Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài -Rèn HS yếu đánh vần -Hướng dẫn hs phân tích -HS viết bài. -Nhận xét sửa sai ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 21 tháng 11 năm 2013 SÁNG Học vần (Tiết 115.116) Bài 53:ăng - âng Thời gian dk: 70p A/Mục tiêu: - Học sinh đọc và viết được: ăng, âng, măng tre, nhà tầng. - Đọc được câu ứng dụng: vầng trăng hiện lên sau rặng dừa cuối bãi. Sóng vỗ bờ rì rào, rì rào. -Phát biểu lời nói tự nhiên theo chủ đề: Vâng lời cha mẹ. B -Đồ dùng dạy học: Hình ảnh bút măng, băng từ. C -Các hoạt động dạy học: TIẾT 1 1/ Hoạt động : Kiểm tra bài 52: ong – ông. -Đọc + viết: ong, ông, cái võng, dòng sông, con ong, cây thông, công viên. -1 em đọc câu ứng dụng -Bảng con: dòng sông, con ong. 2/ Hoạt động : Giới thiệu bài. -Giới thiệu vần ong. Cá nhân – đồng thanh. Phân tích, đánh vần. -Tìm và đọc vần ăng. -Muốn có tiếng măng ta phải làm sao? Phân tích, đánh vần. -Giáo viên đính tiếng: măng (học sinh phân tích, đánh vần) -Cho học sinh xem tranh bút măng và giới thiệu từ măng (đọc trơn), học sinh đọc xuôi cả phần. -Ghi bảng: măng tre * Giới thiệu vần âng (cá nhân – đồng thanh) -So sánh vần ăng và âng. -Các bước tương tự như trên. * Thư giãn:chơi -Giáo viên đính từ: rặng dừa, phẳng lặng, vầng trăng, nâng niu. -Học sinh đọc thầm và tìm tiếng có vần ăng, âng. -Học sinh đọc tiếng, đọc từ. Giảng từ: vầng trăng. -Học sinh đọc cả phần, phần bài học. -Luyện viết bảng con. -Giáo viên viết mẫu nói rõ cách nối nét, khoảng cách, độ cao của vần: ăng, âng, măng tre, nhà tầng. TIẾT 2 *Luyện đọc: Đọc lại tiết 1 -Cho học sinh xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì? Vào lúc nào? -Giáo viên ghi bảng câu ứng dụng. -Học sinh đọc và tìm tiếng có vần vừa học. -Học sinh đọc tiếng, đọc từ, đoc cả câu, đọc 2 câu. -Học sinh đọc hết bảng, đọc SGK. *Thư giản:hát múa, chơi. *Luyện nói: Chủ đề: vâng lời bố mẹ. -Trong tranh vẽ những ai? Em bé đang làm gì? -Em có thường làm theo những lời khuyên của bố mẹ không? -Đứa con biết vâng lời cha mẹ thì được gọi là đứa con gì? 3/ Hoạt động : Củng cố - dặn dò: Về nhà học bài D Bổ sung: Rèn đọc cho HS yếu (5 phút) ……………………………………………………… Toán (Tiết 50) Phép trừ trong phạm vi 7 Thời gian: 35p A/ Mục tiêu: -Thuộc bảng trừ,biết làm tình trừ trong PV 7,viết được phép tình thích hợp với hình vẽ -BTCL:1,2,3(dòng 1)4 B. Đồ dùng dạy học: Nhóm mẫu vật có số lượng là 7. Bảng phụ C/. Các hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động1 Giới thiệu bài. Hướng dẫn học sinh thành lập công thức trừ: 7 – 1 = 6 và 7 – 6 = 1 Học sinh quan sát hình trong SGK và nêu bài toán. Có tất cả mấy hình tam giác? Bên trái có mấy hình tam giác? Bên phải có mấy hình tam giác? Có 7 hình tam giác, bớt 1 hình tam giác. Hỏi còn mấy hình tam giác 7 bớt 1 còn mấy. Ta viết như sau: 7 – 1 = 6. Hướng dẫn học sinh. Học sinh tự điền phép tính vào que. Sau đó hướng dẫn học sinh thành lập công thức: 7 – 6 = 1 Hướng dẫn học sinh thành lập công thức trừ: 7 – 3 = 4; 7 – 4 = 3; 7 – 2 = 5; 7 – 5 = 2 Tương tự như 7- 1 = 6 Rèn học sinh đọc thuộc, giáo viên xóa dần kết quả. 7 – 1= … 7 – 2 = … 7 – 3 = … 7 – 4 = … 7 – 5 = … 7 – 6 = … 2/Hoạt động 2 Thực hành. *Biết thực hành tính toán trong PV7 Bài 1: Học sinh làm miệng. Bài 2: Tính -> Cho cả lớp thi đua làm bài theo dãy. Bài 3: Tính *Biết viết phép tính thich` hợp cho hình vẽ. Giáo viên phát vài tờ rơi cho một số học sinh làm, các em khác làm vở. Bài 4: Học sinh làm bài – 1 học sinh làm bảng phụ - sửa bài. 3. Hoạt động3 : Củng cố - dặn dò: Chia lớp thành 3 đội chơi. Giáo viên nêu cách chơi – học sinh chơi. Giáo viên nhận xét, tuyên dương D Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự ---------------------------------------------------- CHIỀU Toán ( Bổ sung ) Phép trừ trong phạm vi 7 TGDK :35 p A. Muc tiêu: -Thuộc bảng trừ,biết làm tình trừ trong PV 7,viết được phép tình thích hợp với hình vẽ B. Các hoạt động dạy học: - Hs thi đua đọc bảng trừ trong phạm vi 7. - Hs làm bài tập Tương tự như các dạng bài dưới đây Bài 1: Tính theo hàng dọc Bài 2: Tính theo hàng ngang Bài 3 : Thực hiện dãy tính Bài 4 : Viêt`phép tính thích hợp dựa vào mô hình Bài 5 : Nối số thích hợp với ô trống - Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm ………………………………………………… Tiếng việt ( bs) Bài 53 :ăng ,âng TGDK :35 p A / Mục tiêu : -Đọc viết được : ăng, âng, măng tre, nhà tầng. - Đọc được: từ và các câu ứng dụng -Luyện nói theo chủ đề B.Các hoạt động dạy học: - Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài -Rèn HS yếu đánh vần -Hướng dẫn hs phân tích -Phát triển lời nói theo chủ đề -Nhận xét sửa sai ---------------------------------- ------------------------------------------------------------------------ Thứ sáu ngày 22 tháng 11 năm 2013 SÁNG Học vần ( Tiết: 117,118) . Bài 54: ung - ưng TGDK :70p A.Mục tiêu: - Đọc được: ung, ưng, bông súng, sừng hươu, các từ ngữ và câu ứng dụng. - Viết được ung, ưng, bông súng, sừng hươu. -Luyện nói tự nhiên từ 2-4 câu theo chủ đề: Rừng, thung lũng, suối, đèo. B .Đồ dùng dạy học: SGK, tranh minh hoạ, thẻ từ ,bảng con C. Hoạt động dạy học: Tiết 1 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài 53: âng, ăng. - HS đọc - viết: âng, ăng, măng tre, nhà tầng. - HS đọc câu ứng dụng, tìm tiếng có vần âng, ăng. - Viết bảng con từ phẳng lặng 2.Hoạt động 2: Dạy bài mới. a) Dạy vần: *Nhận diện vần ung: Có 2 âm ghép lại u và ng - ung. -Tìm đọc vần ung, phân tích. -Muốn có tiếng súng ta phải làm sao? Phân tích, đánh vần. -HS ,GV ghép tiếng: súng (đánh vần, phân tích, đọc trơn) -Cho học sinh xem bông súng và giới thiệu từ bông súng (đọc trơn). - HS đọc phần bài: ung- súng – bông súng. -Nhận diện vần ưng : Tương tự vần ung. -HS đọc toàn bài: ung - súng – bông súng , ưng – sừng – sừng hươu. - So sánh 2 vần ung và ưng giống nhau có ng ở cuối. *Thư giãn: ca múa, trò chơi *Đọc từ ứng dụng. -Giáo viên đính từ: cây sung, trung thu, củ gừng, vui mừng. -Học sinh đọc thầm và tìm tiếng có vần ung, ưng. -Học sinh đọc tiếng, đọc từ. Giảng từ: cây sung. *Luyện viết bảng con. -Giáo viên viết mẫu hướng dẫn cách nối nét, khoảng cách, độ cao của vần: ung, ưng, súng, sừng. *Dặn dò. Tiết 2 b) Luyện đọc: Đọc nội dung bài tiết 1 theo CN, nhóm, lớp. *Đọc câu ứng dụng: -Cho học sinh xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì? -Giáo viên rút câu ứng dụng ghi bảng , hướng dẫn HS đọc. -Học sinh đọc và tìm tiếng có vần vừa học. *Đọc SGK:. -Học sinh đọc vần, tiếng, từ, câu của bài. *Thư giãn: ca, múa. c)Luyện viết: - HD HS viết từng dòng vào vở tập viết. d)Luyện nói: Chủ đề: Rừng, thung lũng, suối, đèo. -Trong tranh vẽ cảnh gì? Rừng có những gì, Em thích nhất những gì ở rừng?... 3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: -HS tìm tiếng có vần ung, ưng. D.Bổsung: Rèn đọc cho HS yếu (5 phút) …………………….………………… Toán(Tiết 51) Luyện tập TGDK:35p A.Mục tiêu: -Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 7. -Bài tập cần làm: bài 1,bài 2 (cột 1, 2),bài 3( cột 1, 3),bài 4 (cột 1, 2) . B. Đồ dùng dạy học: bảng phụ C. Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1: Luyện tập *Thực hiện phép trừ trong phạm vi 7. Bài 1: Tính: Học sinh làm bài – đọc bài làm – nhận xét bổ sung. Bài 2: (cột 1,2) Tính: học sinh tự làm bài – 1 học sinh làm bảng phụ. (cột 3) dành cho HS khá, giỏi. Bài 3Lcột 1,3) HS tự làm bài rồi nêu kết quả. – nhận xét bổ sung. (cột2) dành cho HS khá giỏi. *Biết tính và so sánh. Bài 4: Điền >, <, = -Học sinh làm bài – 1 học sinh làm bảng phụ - sửa bài *Viết phép tính thích hợp theo tình huống trong hình vẽ. Bài 5: (dành cho HS khá, giỏi). – Mời 1 HS giỏi lên bảng giải cả lớp xem . 3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò. D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự -------------------------------------------------- Tiếng việt ( bs) Bài 54 :ung,ưng TGDK:35 p A / Mục tiêu : -Đọc viết được : ung, ưng, bông súng, sừng hươu, - Đọc được: từ và các câu ứng dụng -Luyện nói theo chủ đề B / Các hoạt động dạy học: - Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài -Rèn HS yếu đánh vần -Hướng dẫn hs phân tích -Phát triển lời nói theo chủ đề -Nhận xét sửa sai ------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ bảy ngày 23 tháng 11 năm 2013 SÁNG Tập viết Tiết (11,12) nền nhà, nhà in, cá biển…, con ong, cây thông… TGDK:70p A / Mục tiêu -Viết đúng các chữ : nền nhà, nhà in. cá biển,yên ngựa, cuộn dây…, con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng… - Kiểu chữ viết thường cở vừa theo vở tập viết 1. - HS khá giỏi viết đủ số dòng qui định trong vở tập viết 1. B/ ĐDDH: -GV: bảng phụ , bài viết mẫu. - HS vở tập viết , bảng con. C / Hoạt động dạy học: Tiết 1 1.Hoạt động 1: - học sinh lên bảng viết từ cái kéo, trái đào . - Cả lớp viết bảng con từ rau non.-nx 2.Hoạt dộng 2: Dạy bài mới. *Giới thiệu bài viết: - HS xem bài viết mầu trên bảng phụ nhận xét độ cao các con chữ. - HD Cách viết về độ cao, khoảng cách các con chữ. - HS đọc lại các từ cần viết. *Viết bảng con: - HS viết bảng con từ nền nhà, nhà in. cá biển,yên ngựa, cuộn dây… * Nghỉ giữa tiết: Múa hát. *) Tập viết: - HD cách ngồi viết, cách cầm bút, cách để vở viết. - HD viết từng dòng , GV viết bảng lớp HS viết vào vở tập viết. *) Chấm bài: - GV thu chấm một số bài viết của HS, nhận xét tuyên dương bài viết sạch đẹp, đúng độ cao, khoảng cách giữa chữ với chữ, giữa từ với từ. - Sửa lại một số từ khi HS viết chưa đúng. * Dặn dò: Tiết 2 3.Hoạt động 3: a) Giới thiệu bài viết: - HS xem bài viết mầu trên bảng phụ nhận xét độ cao các con chữ. - HD Cách viết về độ cao, khoảng cách các con chữ. - HS đọc lại các từ cần viết. b) Viết bảng con: - HS viết bảng con từ con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng… * Nghỉ giữa tiết: Chơi trò chơi. c) Tập viết: - HD cách ngồi viết, cách cầm bút, cách để vở viết. - HD viết từng dòng , GV viết bảng lớp HS viết vào vở tập viết. d) Chấm bài: - GV thu chấm một số bài viết của HS, nhận xét tuyên dương bài viết sạch đẹp, đúng độ cao, khoảng cách giữa chữ với chữ, giữa từ với từ. - Sửa lại một số từ khi HS viết chưa đúng. . 4.Hoạt dộng 4: Củng cố - Dặn dò - HS nêu lại một số từ vừa viết. D.Bổsung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự ------------------------------------------- Toán (Tiết 52) Phép cộng trong phạm vi 8 TGDK:35p A Mục tiêu: . -Thuộc bảng cộng: biết làm tính cộng trong phạm vi 8. -Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. -Làm bài 1,bài 2(cột 1,3,4),bài 3 (dòng 1),bài 4(a) B. Đồ dùng dạy học: vật mẫu trong PV 8, bảng phụ, SGK. C Các hoạt động dạy học 1.Hoạt động 1 : Kiểm tra HS đọc bảng cộng trừ trong PV 7-nx ghi điểm 2.Hoạt động 2: dạy bài mới. * Cho học sinh lấy mẫu vật theo số lượng. - 7 viên bi thêm 1 viên bi (bằng 8) . - 6 viên bi thêm 2 viên bi (bằng 8). - 5 hình vuông thêm 3 hình vuông (bằng 8). - 4 hình tròn thêm 4 hình tròn (bằng 8) * Thành lập bảng cộng trong phạm vi 8. 7 + 1 = 8 , 1 + 7= 8 , 6 + 2= 8 , 2 + 6 = 8 , 5+ 3 = 8 , 3 + 5 = 8 , 4+4=8 * Tổ chức cho học sinh nhớ bảng cộng bằng nhiều hình thức (đọc thi đua cá nhân, nhóm -Luyện đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 8. 3.Hoạt động 3: Thực hành. *Biết làm tính cộng trong phạm vi 8. Bài 1: Học sinh làm bảng con. Bài 2:(cột 1,3,4) Tính - Cho cả lớp thi đua làm bài theo nhóm, mỗi nhóm 1 cột. -Các nhóm trình bày nêu kết quả. – Nhận xét sửa bài tập. (cột 2) dành cho HS khá, giỏi. Bài 3(cột 1) Tính. –HS tự làm bài và nêu kết quả. (cột 2) dành cho HS khá, giỏi. *Viết được phép tính thích hợp theo hình vẽ. Bài 4:(a) Viết phép tính thích hợp. Cả lớp nhìn vào hình vẽ để làm bài. (b) dành cho HS khá, giỏi. 4.Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò: - HS viết lại 1,2 phép tính cộng trong phạm vi 8. - Về nhà học thuộc bảng cộng trong phạm vi 8. D.Bổsung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự ------------------------------------------ SINH HOẠT TẬP THỂ ( Tiết 13). Kiểm điểm cuối Tuần TGDK:35p A/Đánh giá lại các mặt hoạt động trong tuần. -Nề nếp học tập tương đối tốt nhưng vẫn còn số em chưa thực hiện đều đặn -Vệ sinh thực hiện tốt các em biết giữ gìn và làm vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài hành lang -Tác phong tương đối gọn gàng -Khen thưởng những em tích cực và nêu lên những mặt còn hạn chế B /Đưa những kế hoạch tuần -Cố gắng duy trì nề nếp học tập -Tăng cường thay đổi phương pháp học tập dành cho HS chưa tốt -Theo dõi VSCĐ, bồi dưỡng HS giỏi, kèm cặp HS yếu CHIỀU Tập viết ( bs) cá biển , cây thông,… TGDK:35p A / Mục tiêu : -Đọc viết được : cá biển ,cây thông B. Các hoạt động dạy học: - Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài -Rèn HS yếu đánh vần -Hướng dẫn hs phân tích -GV đọc, HS viết vở. -Nhận xét sửa sai --------------------------------------------- Toán ( Bổ sung ) Phép cộng trong phạm vi 8 TGDK:35p A. Muc tiêu: -Thuộc bảng cộng: biết làm tính cộng trong phạm vi 8. -Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. B. Các hoạt động dạy học: - Hs thi đua đọc bảng cộng trong phạm vi 8 - Hs làm bài tập Tương tự như các dạng bài dưới đây Bài 1: Tính theo hàng dọc Bài 2: Tính theo hàng ngang Bài 3 : Thực hiện dãy tính Bài 4 : Viêt`phép tính thích hợp dựa vào mô hình Bài 5 : Nối số thích hợp với ô trống - Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm ……………………………………………………... .Sinh hoạt tập thể (BS) SINH HOẠT VUI CHƠI - Cho lớp trưởng tự quản - Giáo viên hướng dẫn thêm 1 trò chơi. 1 bài hát.

File đính kèm:

  • docTuan 13.doc
Giáo án liên quan