SÁNG
Học vần (T47 & 48 )
p - ph - nh
Thời gian dk: 70 phút
A. Mục tiêu:
- Đọc được: p, ph, nh, phố xá, nhà lá; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: p, ph, nh, phố xá, nhà lá.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: chợ, phố, thị xã.
B. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh đường phố. Bộ thực hành, bảng cài
- HS: Bộ thực hành, bảng con
14 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1130 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy tuần 6 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
Thứ hai ngày 30 tháng 10 năm 2013
SÁNG
Học vần (T47 & 48 )
p - ph - nh
Thời gian dk: 70 phút
A. Mục tiêu:
- Đọc được: p, ph, nh, phố xá, nhà lá; từ và câu ứng dụng.- Viết được: p, ph, nh, phố xá, nhà lá.- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: chợ, phố, thị xã.
B. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh đường phố. Bộ thực hành, bảng cài
- HS: Bộ thực hành, bảng con
C. Các hoạt động dạy học:
TIẾT 1
1/ Hoạt động 1: Bài cũ: Ôn tập
- Đọc + viết: kẽ hở, kì cọ, khe đá, cá khô. ( phân tích tiếng kì, khe, khô)
- Viết bảng con: kì cọ, cá khô.
2/ Hoạt động 2: Dạy bài mới
a)Giới thiệu âm p, ph
- Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…)
-Yêu cầu học sinh phân tích âm ph.
- Ghép âm ph lên bảng ghép. Muốn có tiếng phố em làm sao (hs ghép, phân tích đánh vần, đọc trơn).Giáo viên đính: phố
- Cho học sinh xem tranh đường phố và giới thiệu từ phố xá. Gv ghi bảng: phố xá
- Học sinh luyện đọc: cá nhân, đồng thanh
b) Giới thiệu âm nh
- Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…)
- Yêu cầu học sinh phân tích âm nh.
- Ghép âm nh lên bảng ghép. Muốn có tiếng nhà em làm sao (hs ghép, phân tích đánh vần, đọc trơn).
- Giáo viên đính: nhà
- Cho học sinh xem tranh nhà lá và giới thiệu từ nhà lá
- Giáo viên ghi bảng: nhà lá. Học sinh luyện đọc:
* So sánh 2 âm: ph - nh
=> Thư giãn.
3/Hoạt động 3: Đọc tiếng, từ ứng dụng
- Giáo viên viết từ ứng dụng lên bảng.
- Học sinh phân tích tiếng, đọc trơn tiếng, trơn từ.
- Giảng từ: nhổ cỏ
4/Hoạt động 4: Luyện viết bảng con
- Giáo viên viết và dẫn cách viết: phố xá, nhà lá (cách nối nét, độ cao…)
- Học sinh viết bảng con.
TIẾT 2
5/Hoạt động 5: Luyện đọc
- Học sinh đọc lại tiết 1
- Cho học sinh xem tranh, rút ra câu khoá: nhà dì na ở phố, nhà dì có chó xù
- Học sinh đọc tiếng, từ, cả câu.
- Học sinh đọc ở sách SGK.
6/Hoạt động 6: Làm vở bài tập
Bài 1: Nối
Bài 2: Điền ph, nh
Bài 3: Viết
=> Thư giãn
7/Hoạt động 7: Luyện nói: Chủ đề gì?
- Trong tranh vẽ những cảnh gì?
- Ở quê em có chợ không?
- Mọi người đến chợ để làm gì?
8/ Hoạt động 8: Củng cố - dặn dò: Về học bài.
D. Bổ sung: Tổ chức cho HS đọc thi đua theo nhóm đôi.
……………………………………………………….
Tiếng Việt ( Bổ sung )
p - ph - nh
Thôì gian dk : 35 phuùt
A. Muc tiêu:
- HS đọc, viết được các tiếng, từ, câu có âm p - ph - nh
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs đọc các âm, từ : bài 22.
- Hs luyện đọc theo giai điệu với các vần có âm p - ph - nh
- Hs luyện viết bảng con
CHIỀU
Âm nhaïc ( T 6 )
Học hát:Tìm baïn thaân
Thôì gian dk : 35 phuùt
A . Muïc tieâu :
- Bieát haùt theo giai ñieäu vôùi lôøi 1 cuûa baøi haùt.
- Bieát haùt keát hôï voã tay theo lôøi 1 cuûa baøi haùt.
B . Ñoà duøng daïy hoïc : Nhaïc cuï
C . Hoïat ñoäng daïy hoïc :
*Lồng ghép GDNGLL :
1. Hoaït ñoäng 1 : Hoạt động ngoại khóa: Nêu một số gương tốt về tình bạn.( Thời gian 10/)
- GV tìm hiểu một số thông tin, tranh ảnh về một số tấm gương tốt nói về tình bạn như: cõng bạn đi học, cho bạn mượn viết, chép bài hộ khi bạn bị ốm...
- GV nêu một số tấm gương tốt về tình bạn như giúp đỡ nhau trong học tập, trong hoạn nạn khó khăn, trong cuộc sống...
- HS thi nhau kể, nhận xét– tuyên dương.
- Giáo dụcHS cần đoàn kết giúp đỡ nhau, không nên chia rẽ, phải biết thật thà, biết chia sẻ thì tình bạn mãi mãi bền vững.
2 . Hoạt động 2 : Daïy haùt lôøi 1
- GV haùt maãu
- Daïy haùt : + Ñoïc lôøi ca
+ Haùt maãu töøng caâu, HS haùt theo
3 . Hoạt động 3 : Voã tay vaø goõ ñeäm theo phaùch
-GV haùt voã tay, goõ ñeäm theo phaùch
- Hoïc sinh laøm theo höôùng daãn
D . Phaàn boå sung : Thống nhất dạy theo đúng trình tự
Tiếng Việt ( Bổ sung )
p - ph - nh
Thôì gian dk : 70 phuùt
A. Muc tiêu:
- HS đọc, viết được các tiếng, từ, câu có âm p - ph - nh
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs đọc các âm, từ : bài 22.
- Hs luyện đọc theo giai điệu với các vần có âm p - ph - nh
- Hs luyện viết bảng con * GV đọc nội dung các âm, từ - HS viết chính tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết)
……………………………………………………………………………………………..
Thứ ba ngày 01 tháng 10 năm 2013
SÁNG
Học vần (Tiết 49 & 50)
g - gh
Thời gian d k: 70/
A. Mục tiêu:
- Đọc được: g, gh, gà ri, ghế gỗ; từ và câu ứng dụng.- Viết được: g, gh, gà ri, ghế gỗ.- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: gà ri, gà gô.
B. Đồ dùng dạy học: - GV:Tranh gà ri. Bộ thực hành
- HS: Bộ thực hành, bảng con
C. Các hoạt động dạy học:
TIẾT 1
1/ Hoạt động 1: Bài cũ: Bài 22: ph, nh
- HS Đọc + viết: phở bò, nho khô, nhổ cỏ, phố xá.
- Viết bảng con: nhổ cỏ.
- 1 học sinh đọc câu ứng dụng trong SGK
2/ Hoạt động 2: Giới thiệu bài
a. Giới thiệu âm: g
- Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…)
- Ghép âm g lên bảng ghép. Muốn có tiếng gà em làm sao (hs phân tích đánh vần, đọc trơn).- Giáo viên đính: gà
- Cho học sinh xem tranh đàn gà và giới thiệu từ gà ri.
- Giáo viên ghi bảng: gà ri. Học sinh luyện đọc:
b.Giới thiệu âm: gh
- Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…)
- Yêu cầu học sinh phân tích âm gh. Ghép âm gh lên bảng ghép. Muốn có tiếng ghế em làm sao (hs phân tích đánh vần, đọc trơn).
- Giáo viên đính: gh. Cho học sinh quan sát cái ghế gỗ và rút ra tử ghế gỗ.
- GV ghi bảng: ghế gỗ. Học sinh luyện đọc: - Cho học sinh đọc cả 2 phần.
* HS so sánh 2 âm: g - gh
-> Thư giãn.
3/Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng
- Giáo viên viết từ ứng dụng lên bảng.
- Học sinh phân tích tiếng, đọc trơn tiếng, trơn từ. - Giảng từ: nhà ga.
4/Hoạt động 4: Luyện viết bảng con
- Giáo viên viết và dẫn cách viết: g – gh, gà ri, ghế gỗ (cách nối nét, độ cao…)
- Học sinh viết bảng con.
TIẾT 2
5/Hoạt động 5: Luyện đọc
- Học sinh đọc lại tiết 1
- Cho học sinh xem tranh, rút ra câu khoá: nhà bà có tủ gỗ, ghế gỗ.
- Học sinh đọc tiếng, từ, cả câu (học sinh tìm tiếng có âm vừa học).
- Học sinh đọc ở sách SGK.
6/Hoạt động 6: Làm vở bài tập
Bài 1: Nối
Bài 2: Điền g – gh.
Bài 3: Viết:
7/Hoạt động 7: Luyện nói: Chủ đề gà ri, gà gô
- Trong tranh vẽ những con vật nào?
- Gà gô thường sống ở đâu. Kể tên các loại gà mà em biết
8/ Hoạt động 8: Củng cố - dặn dò
- Về học bài (đọc và viết tiếng có âm g - gh).
D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự
--------------------------------------------------
Toán (Tiết 21 )
Số 10
Thời gian 35/
A. Mục tiêu:
- Biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10; đọc, đếm được từ 0 đến 10; biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10.
- Bài tập cần làm: Bài 1, bài 4, bài 5
B. Đồ dùng dạy học: - GV: Nhóm mẫu vật
- HS: bộ thực hành toán, bảng con
C. Các hoạt động dạy học:
1/ Hoạt động 1: Kiểm tra bài số 0.
- Cho học sinh làm tập ở nhà: Bài 2 (dòng 1), bài 3( dòng 1,2 ), bài 4 ( cột 3, 4) trang 35.
- GV nhận xét, sửa sai
2/ Hoạt động 2: Giới thiệu bài:
- Cho học sinh lấy các mẫu vật: 9 que tính thêm 1 que tính, 9 con bướm thêm 1 con bướm.
9 viên bi thêm 1 viên bi.
-> Học sinh rút ra được các nhóm này có số lượng là 10. Giáo viên hình thành số 10.
3/ Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh ghi số 10.
- Số 10 gồm 2 chữ số (1 và 0).
- Viết chữ số 1 trước chữ số 0 bên phải chữ số 1.
- Cho học sinh luyện viết bảng con.
- Cho học sinh đếm xuôi từ 0 – 1, ngược từ 10 về 0.
-> Học sinh nhận số 10 là số liền sau của số 9.
4/ Hoạt động 4: Thực hành.
* Viết được số 10
Bài 1: Học sinh luyện viết số 10.
* Đếm được từ 0 đến 10, ngược lại
Bài 4: Điền số (học sinh làm bài cá nhân), 2 HS làm bảng phụ, cả lớp nhận xét
* Biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10.
Bài 5: Khoanh vào số lớn nhất
- 1 học sinh làm bảng lớp, cả lớp làm bài, đổi vở kiểm tra.
5/ Hoạt động 5: Củng cố - dặn dò
- Học sinh tập đếm từ 0 – 10 và từ 10 – 0.
- Bài về nhà: bài 2 và 3 trang 36 & 37
D. Bổ sung:HĐ 3 GV HD HS xếp số 10 trong dãy số từ 0->10
---------------------------------------------------
Tiếng Việt (BS)
Bài 23:g - gh
Thời gian d k: 30/
A. Mục tiêu:
- Đọc được: g, gh, gà ri, ghế gỗ; từ và câu ứng dụng.- Viết được: g, gh, gà ri, ghế gỗ.- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: gà ri, gà gô.
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs đọc các âm, từ
- Hs luyện đọc theo giai điệu với các vần có âm g - gh
- Hs luyện viết bảng con * GV đọc nội dung các âm, từ - HS viết chính tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết)
--------------------------------------------------
CHIỀU
Toán (bs)
Số 10
Thôì gian dk : 70 phuùt
A. Muc tiêu:
- Củng cố và so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự các số trong phạm vi 10.
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs làm bài tập
Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống
Bài 2: Điền dấu >,<,=
9….0 8…1 7…10 5…10
7…8 9…10 6…9 10….10
Bài 3 : Viết các số 0,7, 3, 6 theo thứ tự từ bé đến lớn : ……………………………………
Bài 4 : Nối để được 10
………………………………………………….
Tiếng Việt (BS)
Bài 23:g - gh
Thời gian d k: 30/
A. Mục tiêu:
- Đọc được: g, gh, gà ri, ghế gỗ; từ và câu ứng dụng.- Viết được: g, gh, gà ri, ghế gỗ.- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: gà ri, gà gô.
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs đọc các âm, từ
- Hs luyện đọc theo giai điệu với các vần có âm g - gh
- Hs luyện viết bảng con * GV đọc nội dung các âm, từ - HS viết chính tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 2 tháng 10 năm 2013
SÁNG
Học vần ( Tiết 51& 52)
q – qu – gi
Thời gian: 70/
A. Muïc tieâu:
- Đọc được: q, qu, gi, chợ quê, cụ già; từ và câu ứng dụng.- Viết được: q, qu, gi, chợ quê, cụ già.- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: quà quê.
B. Ñoà duøng daïy hoïc: - GV: Tranh: gioû caù, Bộ thực hành, bảng cài
- HS: Bộ thực hành, bảng con.
C. Caùc hoïat ñoäng daïy hoïc:
Tieát 1
1/ Hoạt động1: Baøi cuõ
- Giaùo vieân yeâu caàu hoïc sinh ñoïc baøi vaø vieát baûng con: gaø ri, gaø goâ, gheá goã
2/ Hoạt động2: Baøi môùi: q- qu, gi
a/Daïy aâm q - qu :
- Giaùo vieân vieát baûng aâm q - qu. Giaùo vieân höôùng daãn HS phaùt aâm q - qu -hoïc sinh phaùt aâm – Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn.
- Hoïc sinh ñính aâm qu - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt.
- Giaùo vieân ñính aâm qu leân boä ñoà duøng hoïc taäp - Hoïc sinh ñoïc aâm .
- ? Coù aâm qu muoán coù tieángâ queâ ta theâm aâm gì ?
- Hoïc sinh gheùp - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt. - Giaùo vieân ñính tieáng - Hoïc sinh ñoïc.
- Goïi hoïc sinh ñoïc tieáng ( ñoïc phaân tích , ñoïc ñaùnh vaàn, ñoïc trôn ) treân boä ñoà duøng hoïc taäp
* Giaùo vieân cung caáp töø khoùa: chợ quê
- Giaûi thích ngaén goïn – Ñính töø khoùa leân – HS ñoïc trôn
b/Daïy aâm gi : töông töï nhö aâm qu
=> So saùnh: q; qu
=> Thö giaõn:
3/Hoạt động 3: Ñoïc töø öùng duïng: giaûi nghóa
-Höôùng daãn hoïc sinh ñoïc töø öùng duïng ( nhaän dieän aâm vöøa hoïc, ñaùnh vaàn tieáng, ñoïc trôn töø )
4/Hoạt động 4: Höôùng daãn vieát baûng con
Tieát 2
5/Hoạt động 5: Ñoïc baøi treân baûng noäi dung cuûa tieát 1
- Goïi hoïc sinh ñoïc caùc aâm, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng.
-Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn.
* HS đoïc caâu öùng duïng vaø saùch giaùo khoa: Goïi hoïc sinh ñoïc caùc aâm, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng, caâu öùng duïng .
=> Thö giaõn
6/Hoạt động 6:Luyeän taäp: Hoïc sinh laøm baøi taäp.
7/Hoạt động 7: Luyeän noùi: Phaùt trieån lôøi noùi theo chuû ñeà - Nhaän xeùt söûa sai.
8/ Hoạt động8: Cuûng coá – Daën doø
- Ñoïc laïi baøi - Tìm theâm tieáng môùi. - Nhaän xeùt – Tuyeân döông
D.Phaàn boå sung: Tổ chức cho HS đọc thi đua theo nhóm đôi.
---------------------------------------------
Toán ( Tiết 22)
Luyện tập
T gian: 35/
A. Mục tiêu:
- Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10; biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10.
- Bài tập cần làm; Bài 1, bài 3, bài 4
B. Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ
- HS: Bộ thực hành toán, bảng con.
C. Các hoạt động dạy học:
1/ Hoạt động 1: Bài cũ: số 10
- Gọi Học sinh đếm xuôi 0 – 10, đếm ngược 10 – 0.
- HS làm bài tập nhà: bài 2 và 3 trang 36 & 37
- GV nhận xét, ghi điểm
2/ Hoạt động 2: giới thiệu bài thông qua mục tiêu
3/ Hoạt động 3: Thực hành.
* Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10
Bài 1: Nối ( theo mẫu )
- Học sinh làm bài - đổi vở kiểm tra.
* Biết đọc, viết số
Bài 3: Giáo viên đọc yêu cầu.
- 1 Học sinh làm bảng phụ - Học sinh làm bài - sửa bài
* So sánh các số trong phạm vi 10
Bài 4: Điền dấu >, <, =
- 1 học sinh làm bảng phụ, cả lớp làm bài (Giáo viên sửa bài, học sinh đổi vở kiểm tra.
4/ Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò
- Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi câu cá (cho học sinh tìm số cá ứng với số cho sẳn).
- Về làm toán SGK.: bài 2 và 5 trang 39
D. Bổ sung: HĐ 3 GV tổ chức cho HS làm cá nhân.
---------------------------------------------------
CHIỀU
Toán ( Bổ sung )
Luyện tập
T gian: 35/
A. Muc tiêu:
- Củng cố và so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự các số trong phạm vi 10.
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs làm bài tập
Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống:
Bài 2: Điền dấu >,<,=
9….0 8…1 7…10 5…10
7…8 9…10 6…9 10….10
Bài 3 : Viết các số 0,7, 3, 6 theo thứ tự từ bé đến lớn : ……………………………………
Bài 4 : Nối để được 10
…………………………………………..
Tiếng Việt ( Bổ sung )
q – qu – gi
T gian: 35/
A. Muc tiêu:
- HS đọc, viết được các tiếng, từ, câu có âm q – qu – gi
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs đọc các âm, từ : bài 24, phân tích các tiếng có qu – gi
- Hs luyện đọc theo giai điệu với các vần có âm q – qu – gi- Hs luyện viết bảng con :
- GV đọc nội dung các âm, từ
- HS viết chính tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết)
Thứ năm ngày 03 tháng 10 năm 2013
SÁNG
Học vần ( Tiết 53&54)
Bài 25:ng – ngh
Thời gian dk: 70/
A. Mục tiêu:
- Đọc được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ; từ và câu ứng dụng.- Viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: bê, nghé, bé.
B. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh cá ngừ, thẻ từ.
- HS: bộ thực hành, bảng con
C. Các hoạt động dạy học:
TIÊT 1
1/ Hoạt động 1 :Bài cũ: q, qu, gi
- HS Đọc, viết và phân tích : quà quê, qua đò, tổ quạ, gió to.
- Viết bảng con: giỏ cá.
- 1 học sinh đọc câu ứng dụng. Nhận xét đánh giá
2/Hoạt động 2: Bài mới Giới thiệu bài
a/Giới thiệu âm: ng
- Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…)Yêu cầu học sinh phân tích âm: ng
-Ghép âm ng lên bảng ghép. Muốn có tiếng ngừ em làm sao (hs phân tích đánh vần, đọc trơn). Giáo viên đính: ngừ
- Cho học sinh xem tranh cá ngừ và giới thiệu từ cá ngừ.
- GV ghi bảng: cá ngừ. Học sinh luyện đọc:
b/Giới thiệu âm ngh.
- Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…)
- Yêu cầu học sinh phân tích âm ngh
- Ghép âm ngh lên bảng ghép. Muốn có tiếng nghệ em làm sao (học sinh phân tích đánh vần, đọc trơn). Giáo viên đính: nghệ.
- Cho học sinh quan sát củ nghệ và rút ra từ củ nghệ
- Học sinh luyện đọc:- Cho học sinh đọc cả 2 phần.
* HS so sánh hai vần: ng - ngh
=> Thư giãn.
3/ Hoạt động 3: HS đọc từ ứng dụng
- Giáo viên viết từ ứng dụng lên bảng.
- Học sinh phân tích tiếng, đọc trơn tiếng, trơn từ.
- Giảng từ: nghệ sĩ.
4/ Hoạt động 4:Luyện viết bảng con
- Giáo viên viết và dẫn cách viết: ng – ngh, ngừ, nghệ (cách nối nét, độ cao…)
- Học sinh viết bảng con.
ng ngh cá ngừ củ nghệ
TIẾT 2
5/ Hoạt động 5:Luyện đọc
- Học sinh đọc lại tiết 1. Cho học sinh xem tranh, rút ra câu khoá: nghỉ hè chị Kha ra nhà bé Nga
-Học sinh đọc tiếng, từ, cả câu (học sinh tìm tiếng có âm vừa học).
-Học sinh đọc ở sách SGK.
6/ Hoạt động 6:Làm vở bài tập
Bài 1: Nối
Bài 2: Điền
Bài 3: Viết: cá ngù, củ nghệ
=> Thư giãn
7/ Hoạt động 7: Luyện nói: Chủ đề bé, nghé, bê.
-Cho học sinh nêu tên từng hình.
-Cho học sinh giải thích từng tiếng: bé, nghé, bê
8/ Hoạt động 8:Củng cố - dặn dò
- Về học bài (đọc và viết tiếng có âm ng - ngh).
D. Bổ sung: Rèn HS yếu đọc (5 phút)
----------------------------------------------------
Toán (Tiết 23)
Luyện tập chung
Thời gian: 35/
A. Mục tiêu:
- Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10; biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
- Bài tập cần làm: Bài 1, bài 3, bài 4
B. Đồ dùng dạy học: - Gv: Bảng phụ
- HS: bảng con, VBT
C. Các hoạt động dạy học:
1/ Hoạt động 1: Bài cũ: số 10
- Gọi Học sinh đếm xuôi 0 – 10, đếm ngược 10 – 0.
- HS làm bài 2 và 5 trang 39
- Nhận xét, ghi điểm
2/ Hoạt động 2: Giới thiệu bài qua mục tiêu.
- Giáo viên cho học sinh nhận biết các số từ 0 – 10
- Cho học sinh thi đua tìm số từ 0 – 1
3/ Hoạt động 3: Thực hành.
* Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10; biết đọc
Bài 1: Nối
- Học sinh làm bài - đổi vở kiểm tra.
* Biết viết thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống (Giáo viên cho học sinh làm bài thi đua theo dãy).
- Học sinh luyện viết số từ 0 – 10; đứng lên đọc dãy số
* So sánh các số trong phạm vi 10
Bài 4: Sắp xếp các số từ lớn đến bé, từ bé đến lớn (2, 8, 1, 5, 10)
- 1 học sinh làm bảng phụ, cả lớp làm bài (Giáo viên sửa bài, học sinh đổi vở kiểm tra.
4/ Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò
- Về làm toán SGK: Bài 2, 5 trang 40 v à 41
D. Bổ sung:BT4 tổ chức cho HS làm nhóm đôi
--------------------------------------------------------------
Tiếng Việt ( Bổ sung)
Bài 25:ng – ngh
Thời gian: 35/
A. Mục tiêu:
- Đọc được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ; từ và câu ứng dụng.- Viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.B. Các hoạt động dạy học:
- Hs đọc các âm, từ, ng, ngh, qu
- Hs tìm tiếng có âm ôn tập trong các câu mới – Phân tích tiếng
- Hs luyện viết bảng con
- GV đọc nội dung các âm, từ - HS viết chình tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết)
-----------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 04 tháng 10 năm 2013
SÁNG
Học vần ( Tiết 55 & 56 )
Bài 26:y – tr
Thời gian dk: 70/
A. Mục tiêu:
- Đọc được: y, tr, y tá, tre ngà; từ và câu ứng dụng.- Viết được: y, tr, y tá, tre ngà.- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: nhà trẻ.
B. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh cô y tá, thẻ từ, bảng cài
- HS: bộ thực hành, bảng con
C. Các hoạt động dạy học:
TIẾT 1
1/Hoạt động 1; Bài cũ: Bài 25: ng, ngh
- HS đọc, viết và phân tích: ng, ngh, ngã tư, củ nghệ, ngõ nhỏ, nghệ sĩ.
- Viết bảng con: ngã tư.
- 1 học sinh đọc câu ứng dụng. GV nhận xét, ghi điểm
2/ Hoạt động 2: Bài mới: Giới thiệu bài
a/Giới thiệu âm: y
- Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…)
- Ghép âm y lên bảng.
- Cho học sinh xem tranh cô y tá. Giáo viên rút từ y tá, GV ghi bảng: y tá.
* Học sinh luyện đọc:
b/Giới thiệu âm tr.
- Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…)
- Yêu cầu học sinh phân tích âm tr
- Ghép âm trlên bảng ghép. Các bước tiếp theo tương tự như bài âm r
- Học sinh luyện đọc: Cho học sinh đọc cả 2 phần.
* Cho học sinh so sánh tr, r
=> Thư giãn.
3/Hoạt động 3: Luyện đọc
- Giáo viên viết từ ứng dụng lên bảng.
- Học sinh phân tích tiếng, đọc trơn tiếng, trơn từ.
- Giảng từ: chú ý.
4/Hoạt động 4:Luyện viết bảng con
- Giáo viên viết và dẫn cách viết: y, tr, tre (cách nối nét, độ cao…)
- Học sinh viết bảng con:y tr y tá tre ngà
TIẾT 2
5/Hoạt động 5: Học sinh đọc lại tiết 1
- Cho học sinh xem tranh, rút ra câu khoá: bé bị ho mẹ cho bé ra y tế xã
- Học sinh đọc tiếng, từ, cả câu (học sinh tìm tiếng có âm vừa học).
- Học sinh đọc ở sách SGK.
6/Hoạt động 6:Làm vở bài tập
* Bài 1:Nối
* Bài 2:Điền
* Bài 3:Viết: trí nhớ, chú ý.
=> Thư giãn
7/Hoạt động 7: Chủ đề nhà trẻ.
- Trong tranh các em nhỏ đang làm gì? Ai đã từng đi nhà trẻ?
8/Hoạt động 8: Củng cố - dặn dò
- Về học bài (đọc và viết tiếng có y, tr).
D. Bổ sung: Rèn HS yếu đọc (5 phút)
----------------------------------------------
Toán ( Tiết 24)
Luyện tập chung
Thời gian: 35/
A. Mục tiêu
- So sánh được các số trong phạm vi 10; cấu tạo của số 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10.
- Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4
B. Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ, mẫu vật.
- HS: que tính, bảng cài
C. Các hoạt động dạy học:
1/ Hoạt động 1: Luyện tập chung
- Gọi Học sinh đếm xuôi 0 – 10, đếm ngược 10 – 0.
- HS làm bài 2, 5 trang 40 và 41
- GV nhận xét, ghi điểm
2/ Hoạt động 2: GTB.
- Giáo viên cho học sinh nhận biết các số từ 0 – 10
- Cho học sinh thi đua tìm số từ 0 - 1
3/ Hoạt động 3: Thực hành.
* Viết các số trong phạm vi 10
Bài 1: Điền số
- Học sinh làm bài – đổi vở kiểm tra.
* So sánh được các số trong phạm vi 10
Bài 2: Điền dấu >, <, =.
- Học sinh đưa dấu đúng cho từng bài tập theo sự hướng dẫn của giáo viên.
* So sánh được các số trong phạm vi 10
Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống
- (Giáo viên cho học sinh làm bài thi đua theo dãy).
* Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10.
Bài 4: Sắp xếp các số từ lớn đến bé, từ bé đến lớn (2, 8, 1, 5, 10)
- 1 học sinh làm bảng phụ, cả lớp làm bài (Giáo viên sửa bài, học sinh đổi vở kiểm tra.
4/ Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò.
- Về làm toán SGK: bài 5 trang 42.
D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự
………………………………………………
Sinh hoạt tập thể (Tiết 6)
KIỂM ĐIỂM CUỐI TUẦN
Thời gian: 35 phút
A. Mục tiêu:
- Ổn định nề nếp lớp, duy trì sĩ số.
- Chuẩn bị kế hoạch tuần sau.
B. ĐDDH: chuẩn bị nội dung đánh giá
C. Lên lớp:
- Giáo viên nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu những ưu và khuyết điểm).
- Tuyên dương những học sinh hoạt động tốt.
- Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt.
- Bầu học sinh xuất sắc trong tuần.
- Yêu cầu học sinh thực hiện các nề nếp tốt hơn ở tuần tới.
D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự
----------------------------------------------------------
CHIỀU
Tập Viết ( Bổ sung )
Bài 26:y - tr
Thời gian: 35 phút
A. Muc tiêu:
- HS đọc, viết được các tiếng, từ, câu có âm y - tr
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs đọc các âm, từ : bài 26.
- Hs luyện đọc theo giai điệu với các vần có âm y - tr
- Hs luyện viết bảng con :
* GV đọc nội dung các âm, từ - HS viết chính tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết)
…………………………………
Toán ( Bổ sung )
Luyện tập chung
Thời gian: 35/
A. Mục tiêu
- So sánh được các số trong phạm vi 10; cấu tạo của số 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10..
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs làm bài tập
Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống:
Bài 2: Điền dấu >,<,=
Bài 3: Điền số ?
Bài 4: Viết các số 8, 5, 2, 6 theo thứ tự từ bé đến lớn :
Bài 5 : Hình bên có ….. hình tam giác
……………………………………………
Sinh hoạt tập thể (BS)
SINH HOẠT VUI CHƠI
thời gian: 35 phút
A. Mục tiêu:
- Ổn định nề nếp lớp, duy trì sĩ số.
- Chuẩn bị kế hoạch tuần sau.
B. Lên lớp:
- Tuyên dương những học sinh hoạt động tốt.
- Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt.
- Bầu học sinh xuất sắc trong tuần.
- Yêu cầu học sinh thực hiện các nề nếp tốt hơn ở tuần tới.
-Tổ chức cho HS vui chơi.
File đính kèm:
- Tuan 6.doc