Bài dạy tuần 6 lớp 1

SÁNG

Học vần (T47 & 48 )

p - ph - nh

Thời gian dk: 70 phút

A. Mục tiêu:

- Đọc được: p, ph, nh, phố xá, nhà lá; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: p, ph, nh, phố xá, nhà lá.

- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: chợ, phố, thị xã.

B. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh đường phố. Bộ thực hành, bảng cài

 - HS: Bộ thực hành, bảng con

 

doc14 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1130 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy tuần 6 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 Thứ hai ngày 30 tháng 10 năm 2013 SÁNG Học vần (T47 & 48 ) p - ph - nh Thời gian dk: 70 phút A. Mục tiêu: - Đọc được: p, ph, nh, phố xá, nhà lá; từ và câu ứng dụng. - Viết được: p, ph, nh, phố xá, nhà lá. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: chợ, phố, thị xã. B. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh đường phố. Bộ thực hành, bảng cài - HS: Bộ thực hành, bảng con C. Các hoạt động dạy học: TIẾT 1 1/ Hoạt động 1: Bài cũ: Ôn tập - Đọc + viết: kẽ hở, kì cọ, khe đá, cá khô. ( phân tích tiếng kì, khe, khô) - Viết bảng con: kì cọ, cá khô. 2/ Hoạt động 2: Dạy bài mới a)Giới thiệu âm p, ph - Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…) -Yêu cầu học sinh phân tích âm ph. - Ghép âm ph lên bảng ghép. Muốn có tiếng phố em làm sao (hs ghép, phân tích đánh vần, đọc trơn).Giáo viên đính: phố - Cho học sinh xem tranh đường phố và giới thiệu từ phố xá. Gv ghi bảng: phố xá - Học sinh luyện đọc: cá nhân, đồng thanh b) Giới thiệu âm nh - Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…) - Yêu cầu học sinh phân tích âm nh. - Ghép âm nh lên bảng ghép. Muốn có tiếng nhà em làm sao (hs ghép, phân tích đánh vần, đọc trơn). - Giáo viên đính: nhà - Cho học sinh xem tranh nhà lá và giới thiệu từ nhà lá - Giáo viên ghi bảng: nhà lá. Học sinh luyện đọc: * So sánh 2 âm: ph - nh => Thư giãn. 3/Hoạt động 3: Đọc tiếng, từ ứng dụng - Giáo viên viết từ ứng dụng lên bảng. - Học sinh phân tích tiếng, đọc trơn tiếng, trơn từ. - Giảng từ: nhổ cỏ 4/Hoạt động 4: Luyện viết bảng con - Giáo viên viết và dẫn cách viết: phố xá, nhà lá (cách nối nét, độ cao…) - Học sinh viết bảng con. TIẾT 2 5/Hoạt động 5: Luyện đọc - Học sinh đọc lại tiết 1 - Cho học sinh xem tranh, rút ra câu khoá: nhà dì na ở phố, nhà dì có chó xù - Học sinh đọc tiếng, từ, cả câu. - Học sinh đọc ở sách SGK. 6/Hoạt động 6: Làm vở bài tập Bài 1: Nối Bài 2: Điền ph, nh Bài 3: Viết => Thư giãn 7/Hoạt động 7: Luyện nói: Chủ đề gì? - Trong tranh vẽ những cảnh gì? - Ở quê em có chợ không? - Mọi người đến chợ để làm gì? 8/ Hoạt động 8: Củng cố - dặn dò: Về học bài. D. Bổ sung: Tổ chức cho HS đọc thi đua theo nhóm đôi. ………………………………………………………. Tiếng Việt ( Bổ sung ) p - ph - nh Thôì gian dk : 35 phuùt A. Muc tiêu: - HS đọc, viết được các tiếng, từ, câu có âm p - ph - nh B. Các hoạt động dạy học: - Hs đọc các âm, từ : bài 22. - Hs luyện đọc theo giai điệu với các vần có âm p - ph - nh - Hs luyện viết bảng con CHIỀU Âm nhaïc ( T 6 ) Học hát:Tìm baïn thaân Thôì gian dk : 35 phuùt A . Muïc tieâu : - Bieát haùt theo giai ñieäu vôùi lôøi 1 cuûa baøi haùt. - Bieát haùt keát hôï voã tay theo lôøi 1 cuûa baøi haùt. B . Ñoà duøng daïy hoïc : Nhaïc cuï C . Hoïat ñoäng daïy hoïc : *Lồng ghép GDNGLL : 1. Hoaït ñoäng 1 : Hoạt động ngoại khóa: Nêu một số gương tốt về tình bạn.( Thời gian 10/) - GV tìm hiểu một số thông tin, tranh ảnh về một số tấm gương tốt nói về tình bạn như: cõng bạn đi học, cho bạn mượn viết, chép bài hộ khi bạn bị ốm... - GV nêu một số tấm gương tốt về tình bạn như giúp đỡ nhau trong học tập, trong hoạn nạn khó khăn, trong cuộc sống... - HS thi nhau kể, nhận xét– tuyên dương. - Giáo dụcHS cần đoàn kết giúp đỡ nhau, không nên chia rẽ, phải biết thật thà, biết chia sẻ thì tình bạn mãi mãi bền vững. 2 . Hoạt động 2 : Daïy haùt lôøi 1 - GV haùt maãu - Daïy haùt : + Ñoïc lôøi ca + Haùt maãu töøng caâu, HS haùt theo 3 . Hoạt động 3 : Voã tay vaø goõ ñeäm theo phaùch -GV haùt voã tay, goõ ñeäm theo phaùch - Hoïc sinh laøm theo höôùng daãn D . Phaàn boå sung : Thống nhất dạy theo đúng trình tự Tiếng Việt ( Bổ sung ) p - ph - nh Thôì gian dk : 70 phuùt A. Muc tiêu: - HS đọc, viết được các tiếng, từ, câu có âm p - ph - nh B. Các hoạt động dạy học: - Hs đọc các âm, từ : bài 22. - Hs luyện đọc theo giai điệu với các vần có âm p - ph - nh - Hs luyện viết bảng con * GV đọc nội dung các âm, từ - HS viết chính tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết) …………………………………………………………………………………………….. Thứ ba ngày 01 tháng 10 năm 2013 SÁNG Học vần (Tiết 49 & 50) g - gh Thời gian d k: 70/ A. Mục tiêu: - Đọc được: g, gh, gà ri, ghế gỗ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: g, gh, gà ri, ghế gỗ. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: gà ri, gà gô. B. Đồ dùng dạy học: - GV:Tranh gà ri. Bộ thực hành - HS: Bộ thực hành, bảng con C. Các hoạt động dạy học: TIẾT 1 1/ Hoạt động 1: Bài cũ: Bài 22: ph, nh - HS Đọc + viết: phở bò, nho khô, nhổ cỏ, phố xá. - Viết bảng con: nhổ cỏ. - 1 học sinh đọc câu ứng dụng trong SGK 2/ Hoạt động 2: Giới thiệu bài a. Giới thiệu âm: g - Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…) - Ghép âm g lên bảng ghép. Muốn có tiếng gà em làm sao (hs phân tích đánh vần, đọc trơn).- Giáo viên đính: gà - Cho học sinh xem tranh đàn gà và giới thiệu từ gà ri. - Giáo viên ghi bảng: gà ri. Học sinh luyện đọc: b.Giới thiệu âm: gh - Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…) - Yêu cầu học sinh phân tích âm gh. Ghép âm gh lên bảng ghép. Muốn có tiếng ghế em làm sao (hs phân tích đánh vần, đọc trơn). - Giáo viên đính: gh. Cho học sinh quan sát cái ghế gỗ và rút ra tử ghế gỗ. - GV ghi bảng: ghế gỗ. Học sinh luyện đọc: - Cho học sinh đọc cả 2 phần. * HS so sánh 2 âm: g - gh -> Thư giãn. 3/Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng - Giáo viên viết từ ứng dụng lên bảng. - Học sinh phân tích tiếng, đọc trơn tiếng, trơn từ. - Giảng từ: nhà ga. 4/Hoạt động 4: Luyện viết bảng con - Giáo viên viết và dẫn cách viết: g – gh, gà ri, ghế gỗ (cách nối nét, độ cao…) - Học sinh viết bảng con. TIẾT 2 5/Hoạt động 5: Luyện đọc - Học sinh đọc lại tiết 1 - Cho học sinh xem tranh, rút ra câu khoá: nhà bà có tủ gỗ, ghế gỗ. - Học sinh đọc tiếng, từ, cả câu (học sinh tìm tiếng có âm vừa học). - Học sinh đọc ở sách SGK. 6/Hoạt động 6: Làm vở bài tập Bài 1: Nối Bài 2: Điền g – gh. Bài 3: Viết: 7/Hoạt động 7: Luyện nói: Chủ đề gà ri, gà gô - Trong tranh vẽ những con vật nào? - Gà gô thường sống ở đâu. Kể tên các loại gà mà em biết 8/ Hoạt động 8: Củng cố - dặn dò - Về học bài (đọc và viết tiếng có âm g - gh). D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự -------------------------------------------------- Toán (Tiết 21 ) Số 10 Thời gian 35/ A. Mục tiêu: - Biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10; đọc, đếm được từ 0 đến 10; biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10. - Bài tập cần làm: Bài 1, bài 4, bài 5 B. Đồ dùng dạy học: - GV: Nhóm mẫu vật - HS: bộ thực hành toán, bảng con C. Các hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động 1: Kiểm tra bài số 0. - Cho học sinh làm tập ở nhà: Bài 2 (dòng 1), bài 3( dòng 1,2 ), bài 4 ( cột 3, 4) trang 35. - GV nhận xét, sửa sai 2/ Hoạt động 2: Giới thiệu bài: - Cho học sinh lấy các mẫu vật: 9 que tính thêm 1 que tính, 9 con bướm thêm 1 con bướm. 9 viên bi thêm 1 viên bi. -> Học sinh rút ra được các nhóm này có số lượng là 10. Giáo viên hình thành số 10. 3/ Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh ghi số 10. - Số 10 gồm 2 chữ số (1 và 0). - Viết chữ số 1 trước chữ số 0 bên phải chữ số 1. - Cho học sinh luyện viết bảng con. - Cho học sinh đếm xuôi từ 0 – 1, ngược từ 10 về 0. -> Học sinh nhận số 10 là số liền sau của số 9. 4/ Hoạt động 4: Thực hành. * Viết được số 10 Bài 1: Học sinh luyện viết số 10. * Đếm được từ 0 đến 10, ngược lại Bài 4: Điền số (học sinh làm bài cá nhân), 2 HS làm bảng phụ, cả lớp nhận xét * Biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10. Bài 5: Khoanh vào số lớn nhất - 1 học sinh làm bảng lớp, cả lớp làm bài, đổi vở kiểm tra. 5/ Hoạt động 5: Củng cố - dặn dò - Học sinh tập đếm từ 0 – 10 và từ 10 – 0. - Bài về nhà: bài 2 và 3 trang 36 & 37 D. Bổ sung:HĐ 3 GV HD HS xếp số 10 trong dãy số từ 0->10 --------------------------------------------------- Tiếng Việt (BS) Bài 23:g - gh Thời gian d k: 30/ A. Mục tiêu: - Đọc được: g, gh, gà ri, ghế gỗ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: g, gh, gà ri, ghế gỗ. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: gà ri, gà gô. B. Các hoạt động dạy học: - Hs đọc các âm, từ - Hs luyện đọc theo giai điệu với các vần có âm g - gh - Hs luyện viết bảng con * GV đọc nội dung các âm, từ - HS viết chính tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết) -------------------------------------------------- CHIỀU Toán (bs) Số 10 Thôì gian dk : 70 phuùt A. Muc tiêu: - Củng cố và so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự các số trong phạm vi 10. B. Các hoạt động dạy học: - Hs làm bài tập Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống Bài 2: Điền dấu >,<,= 9….0 8…1 7…10 5…10 7…8 9…10 6…9 10….10 Bài 3 : Viết các số 0,7, 3, 6 theo thứ tự từ bé đến lớn : …………………………………… Bài 4 : Nối để được 10 …………………………………………………. Tiếng Việt (BS) Bài 23:g - gh Thời gian d k: 30/ A. Mục tiêu: - Đọc được: g, gh, gà ri, ghế gỗ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: g, gh, gà ri, ghế gỗ. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: gà ri, gà gô. B. Các hoạt động dạy học: - Hs đọc các âm, từ - Hs luyện đọc theo giai điệu với các vần có âm g - gh - Hs luyện viết bảng con * GV đọc nội dung các âm, từ - HS viết chính tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết) ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Thứ tư ngày 2 tháng 10 năm 2013 SÁNG Học vần ( Tiết 51& 52) q – qu – gi Thời gian: 70/ A. Muïc tieâu: - Đọc được: q, qu, gi, chợ quê, cụ già; từ và câu ứng dụng. - Viết được: q, qu, gi, chợ quê, cụ già. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: quà quê. B. Ñoà duøng daïy hoïc: - GV: Tranh: gioû caù, Bộ thực hành, bảng cài - HS: Bộ thực hành, bảng con. C. Caùc hoïat ñoäng daïy hoïc: Tieát 1 1/ Hoạt động1: Baøi cuõ - Giaùo vieân yeâu caàu hoïc sinh ñoïc baøi vaø vieát baûng con: gaø ri, gaø goâ, gheá goã 2/ Hoạt động2: Baøi môùi: q- qu, gi a/Daïy aâm q - qu : - Giaùo vieân vieát baûng aâm q - qu. Giaùo vieân höôùng daãn HS phaùt aâm q - qu -hoïc sinh phaùt aâm – Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn. - Hoïc sinh ñính aâm qu - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt. - Giaùo vieân ñính aâm qu leân boä ñoà duøng hoïc taäp - Hoïc sinh ñoïc aâm . - ? Coù aâm qu muoán coù tieángâ queâ ta theâm aâm gì ? - Hoïc sinh gheùp - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt. - Giaùo vieân ñính tieáng - Hoïc sinh ñoïc. - Goïi hoïc sinh ñoïc tieáng ( ñoïc phaân tích , ñoïc ñaùnh vaàn, ñoïc trôn ) treân boä ñoà duøng hoïc taäp * Giaùo vieân cung caáp töø khoùa: chợ quê - Giaûi thích ngaén goïn – Ñính töø khoùa leân – HS ñoïc trôn b/Daïy aâm gi : töông töï nhö aâm qu => So saùnh: q; qu => Thö giaõn: 3/Hoạt động 3: Ñoïc töø öùng duïng: giaûi nghóa -Höôùng daãn hoïc sinh ñoïc töø öùng duïng ( nhaän dieän aâm vöøa hoïc, ñaùnh vaàn tieáng, ñoïc trôn töø ) 4/Hoạt động 4: Höôùng daãn vieát baûng con Tieát 2 5/Hoạt động 5: Ñoïc baøi treân baûng noäi dung cuûa tieát 1 - Goïi hoïc sinh ñoïc caùc aâm, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng. -Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn. * HS đoïc caâu öùng duïng vaø saùch giaùo khoa: Goïi hoïc sinh ñoïc caùc aâm, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng, caâu öùng duïng . => Thö giaõn 6/Hoạt động 6:Luyeän taäp: Hoïc sinh laøm baøi taäp. 7/Hoạt động 7: Luyeän noùi: Phaùt trieån lôøi noùi theo chuû ñeà - Nhaän xeùt söûa sai. 8/ Hoạt động8: Cuûng coá – Daën doø - Ñoïc laïi baøi - Tìm theâm tieáng môùi. - Nhaän xeùt – Tuyeân döông D.Phaàn boå sung: Tổ chức cho HS đọc thi đua theo nhóm đôi. --------------------------------------------- Toán ( Tiết 22) Luyện tập T gian: 35/ A. Mục tiêu: - Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10; biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10. - Bài tập cần làm; Bài 1, bài 3, bài 4 B. Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ - HS: Bộ thực hành toán, bảng con. C. Các hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động 1: Bài cũ: số 10 - Gọi Học sinh đếm xuôi 0 – 10, đếm ngược 10 – 0. - HS làm bài tập nhà: bài 2 và 3 trang 36 & 37 - GV nhận xét, ghi điểm 2/ Hoạt động 2: giới thiệu bài thông qua mục tiêu 3/ Hoạt động 3: Thực hành. * Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10 Bài 1: Nối ( theo mẫu ) - Học sinh làm bài - đổi vở kiểm tra. * Biết đọc, viết số Bài 3: Giáo viên đọc yêu cầu. - 1 Học sinh làm bảng phụ - Học sinh làm bài - sửa bài * So sánh các số trong phạm vi 10 Bài 4: Điền dấu >, <, = - 1 học sinh làm bảng phụ, cả lớp làm bài (Giáo viên sửa bài, học sinh đổi vở kiểm tra. 4/ Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò - Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi câu cá (cho học sinh tìm số cá ứng với số cho sẳn). - Về làm toán SGK.: bài 2 và 5 trang 39 D. Bổ sung: HĐ 3 GV tổ chức cho HS làm cá nhân. --------------------------------------------------- CHIỀU Toán ( Bổ sung ) Luyện tập T gian: 35/ A. Muc tiêu: - Củng cố và so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự các số trong phạm vi 10. B. Các hoạt động dạy học: - Hs làm bài tập Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống: Bài 2: Điền dấu >,<,= 9….0 8…1 7…10 5…10 7…8 9…10 6…9 10….10 Bài 3 : Viết các số 0,7, 3, 6 theo thứ tự từ bé đến lớn : …………………………………… Bài 4 : Nối để được 10 ………………………………………….. Tiếng Việt ( Bổ sung ) q – qu – gi T gian: 35/ A. Muc tiêu: - HS đọc, viết được các tiếng, từ, câu có âm q – qu – gi B. Các hoạt động dạy học: - Hs đọc các âm, từ : bài 24, phân tích các tiếng có qu – gi - Hs luyện đọc theo giai điệu với các vần có âm q – qu – gi - Hs luyện viết bảng con : - GV đọc nội dung các âm, từ - HS viết chính tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết) Thứ năm ngày 03 tháng 10 năm 2013 SÁNG Học vần ( Tiết 53&54) Bài 25:ng – ngh Thời gian dk: 70/ A. Mục tiêu: - Đọc được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: bê, nghé, bé. B. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh cá ngừ, thẻ từ. - HS: bộ thực hành, bảng con C. Các hoạt động dạy học: TIÊT 1 1/ Hoạt động 1 :Bài cũ: q, qu, gi - HS Đọc, viết và phân tích : quà quê, qua đò, tổ quạ, gió to. - Viết bảng con: giỏ cá. - 1 học sinh đọc câu ứng dụng. Nhận xét đánh giá 2/Hoạt động 2: Bài mới Giới thiệu bài a/Giới thiệu âm: ng - Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…)Yêu cầu học sinh phân tích âm: ng -Ghép âm ng lên bảng ghép. Muốn có tiếng ngừ em làm sao (hs phân tích đánh vần, đọc trơn). Giáo viên đính: ngừ - Cho học sinh xem tranh cá ngừ và giới thiệu từ cá ngừ. - GV ghi bảng: cá ngừ. Học sinh luyện đọc: b/Giới thiệu âm ngh. - Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…) - Yêu cầu học sinh phân tích âm ngh - Ghép âm ngh lên bảng ghép. Muốn có tiếng nghệ em làm sao (học sinh phân tích đánh vần, đọc trơn). Giáo viên đính: nghệ. - Cho học sinh quan sát củ nghệ và rút ra từ củ nghệ - Học sinh luyện đọc:- Cho học sinh đọc cả 2 phần. * HS so sánh hai vần: ng - ngh => Thư giãn. 3/ Hoạt động 3: HS đọc từ ứng dụng - Giáo viên viết từ ứng dụng lên bảng. - Học sinh phân tích tiếng, đọc trơn tiếng, trơn từ. - Giảng từ: nghệ sĩ. 4/ Hoạt động 4:Luyện viết bảng con - Giáo viên viết và dẫn cách viết: ng – ngh, ngừ, nghệ (cách nối nét, độ cao…) - Học sinh viết bảng con. ng ngh cá ngừ củ nghệ TIẾT 2 5/ Hoạt động 5:Luyện đọc - Học sinh đọc lại tiết 1. Cho học sinh xem tranh, rút ra câu khoá: nghỉ hè chị Kha ra nhà bé Nga -Học sinh đọc tiếng, từ, cả câu (học sinh tìm tiếng có âm vừa học). -Học sinh đọc ở sách SGK. 6/ Hoạt động 6:Làm vở bài tập Bài 1: Nối Bài 2: Điền Bài 3: Viết: cá ngù, củ nghệ => Thư giãn 7/ Hoạt động 7: Luyện nói: Chủ đề bé, nghé, bê. -Cho học sinh nêu tên từng hình. -Cho học sinh giải thích từng tiếng: bé, nghé, bê 8/ Hoạt động 8:Củng cố - dặn dò - Về học bài (đọc và viết tiếng có âm ng - ngh). D. Bổ sung: Rèn HS yếu đọc (5 phút) ---------------------------------------------------- Toán (Tiết 23) Luyện tập chung Thời gian: 35/ A. Mục tiêu: - Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10; biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. - Bài tập cần làm: Bài 1, bài 3, bài 4 B. Đồ dùng dạy học: - Gv: Bảng phụ - HS: bảng con, VBT C. Các hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động 1: Bài cũ: số 10 - Gọi Học sinh đếm xuôi 0 – 10, đếm ngược 10 – 0. - HS làm bài 2 và 5 trang 39 - Nhận xét, ghi điểm 2/ Hoạt động 2: Giới thiệu bài qua mục tiêu. - Giáo viên cho học sinh nhận biết các số từ 0 – 10 - Cho học sinh thi đua tìm số từ 0 – 1 3/ Hoạt động 3: Thực hành. * Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10; biết đọc Bài 1: Nối - Học sinh làm bài - đổi vở kiểm tra. * Biết viết thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống (Giáo viên cho học sinh làm bài thi đua theo dãy). - Học sinh luyện viết số từ 0 – 10; đứng lên đọc dãy số * So sánh các số trong phạm vi 10 Bài 4: Sắp xếp các số từ lớn đến bé, từ bé đến lớn (2, 8, 1, 5, 10) - 1 học sinh làm bảng phụ, cả lớp làm bài (Giáo viên sửa bài, học sinh đổi vở kiểm tra. 4/ Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò - Về làm toán SGK: Bài 2, 5 trang 40 v à 41 D. Bổ sung:BT4 tổ chức cho HS làm nhóm đôi -------------------------------------------------------------- Tiếng Việt ( Bổ sung) Bài 25:ng – ngh Thời gian: 35/ A. Mục tiêu: - Đọc được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ. B. Các hoạt động dạy học: - Hs đọc các âm, từ, ng, ngh, qu - Hs tìm tiếng có âm ôn tập trong các câu mới – Phân tích tiếng - Hs luyện viết bảng con - GV đọc nội dung các âm, từ - HS viết chình tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết) ----------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 04 tháng 10 năm 2013 SÁNG Học vần ( Tiết 55 & 56 ) Bài 26:y – tr Thời gian dk: 70/ A. Mục tiêu: - Đọc được: y, tr, y tá, tre ngà; từ và câu ứng dụng. - Viết được: y, tr, y tá, tre ngà. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: nhà trẻ. B. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh cô y tá, thẻ từ, bảng cài - HS: bộ thực hành, bảng con C. Các hoạt động dạy học: TIẾT 1 1/Hoạt động 1; Bài cũ: Bài 25: ng, ngh - HS đọc, viết và phân tích: ng, ngh, ngã tư, củ nghệ, ngõ nhỏ, nghệ sĩ. - Viết bảng con: ngã tư. - 1 học sinh đọc câu ứng dụng. GV nhận xét, ghi điểm 2/ Hoạt động 2: Bài mới: Giới thiệu bài a/Giới thiệu âm: y - Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…) - Ghép âm y lên bảng. - Cho học sinh xem tranh cô y tá. Giáo viên rút từ y tá, GV ghi bảng: y tá. * Học sinh luyện đọc: b/Giới thiệu âm tr. - Cho học sinh đọc theo nhiều hình thức (cá nhân, đồng thanh…) - Yêu cầu học sinh phân tích âm tr - Ghép âm trlên bảng ghép. Các bước tiếp theo tương tự như bài âm r - Học sinh luyện đọc: Cho học sinh đọc cả 2 phần. * Cho học sinh so sánh tr, r => Thư giãn. 3/Hoạt động 3: Luyện đọc - Giáo viên viết từ ứng dụng lên bảng. - Học sinh phân tích tiếng, đọc trơn tiếng, trơn từ. - Giảng từ: chú ý. 4/Hoạt động 4:Luyện viết bảng con - Giáo viên viết và dẫn cách viết: y, tr, tre (cách nối nét, độ cao…) - Học sinh viết bảng con:y tr y tá tre ngà TIẾT 2 5/Hoạt động 5: Học sinh đọc lại tiết 1 - Cho học sinh xem tranh, rút ra câu khoá: bé bị ho mẹ cho bé ra y tế xã - Học sinh đọc tiếng, từ, cả câu (học sinh tìm tiếng có âm vừa học). - Học sinh đọc ở sách SGK. 6/Hoạt động 6:Làm vở bài tập * Bài 1:Nối * Bài 2:Điền * Bài 3:Viết: trí nhớ, chú ý. => Thư giãn 7/Hoạt động 7: Chủ đề nhà trẻ. - Trong tranh các em nhỏ đang làm gì? Ai đã từng đi nhà trẻ? 8/Hoạt động 8: Củng cố - dặn dò - Về học bài (đọc và viết tiếng có y, tr). D. Bổ sung: Rèn HS yếu đọc (5 phút) ---------------------------------------------- Toán ( Tiết 24) Luyện tập chung Thời gian: 35/ A. Mục tiêu - So sánh được các số trong phạm vi 10; cấu tạo của số 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. - Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4 B. Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ, mẫu vật. - HS: que tính, bảng cài C. Các hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động 1: Luyện tập chung - Gọi Học sinh đếm xuôi 0 – 10, đếm ngược 10 – 0. - HS làm bài 2, 5 trang 40 và 41 - GV nhận xét, ghi điểm 2/ Hoạt động 2: GTB. - Giáo viên cho học sinh nhận biết các số từ 0 – 10 - Cho học sinh thi đua tìm số từ 0 - 1 3/ Hoạt động 3: Thực hành. * Viết các số trong phạm vi 10 Bài 1: Điền số - Học sinh làm bài – đổi vở kiểm tra. * So sánh được các số trong phạm vi 10 Bài 2: Điền dấu >, <, =. - Học sinh đưa dấu đúng cho từng bài tập theo sự hướng dẫn của giáo viên. * So sánh được các số trong phạm vi 10 Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống - (Giáo viên cho học sinh làm bài thi đua theo dãy). * Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. Bài 4: Sắp xếp các số từ lớn đến bé, từ bé đến lớn (2, 8, 1, 5, 10) - 1 học sinh làm bảng phụ, cả lớp làm bài (Giáo viên sửa bài, học sinh đổi vở kiểm tra. 4/ Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò. - Về làm toán SGK: bài 5 trang 42. D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự ……………………………………………… Sinh hoạt tập thể (Tiết 6) KIỂM ĐIỂM CUỐI TUẦN Thời gian: 35 phút A. Mục tiêu: - Ổn định nề nếp lớp, duy trì sĩ số. - Chuẩn bị kế hoạch tuần sau. B. ĐDDH: chuẩn bị nội dung đánh giá C. Lên lớp: - Giáo viên nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu những ưu và khuyết điểm). - Tuyên dương những học sinh hoạt động tốt. - Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt. - Bầu học sinh xuất sắc trong tuần. - Yêu cầu học sinh thực hiện các nề nếp tốt hơn ở tuần tới. D. Bổ sung: Thống nhất dạy theo đúng trình tự ---------------------------------------------------------- CHIỀU Tập Viết ( Bổ sung ) Bài 26:y - tr Thời gian: 35 phút A. Muc tiêu: - HS đọc, viết được các tiếng, từ, câu có âm y - tr B. Các hoạt động dạy học: - Hs đọc các âm, từ : bài 26. - Hs luyện đọc theo giai điệu với các vần có âm y - tr - Hs luyện viết bảng con : * GV đọc nội dung các âm, từ - HS viết chính tả vào vở (HS yếu nhìn âm để viết) ………………………………… Toán ( Bổ sung ) Luyện tập chung Thời gian: 35/ A. Mục tiêu - So sánh được các số trong phạm vi 10; cấu tạo của số 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10.. B. Các hoạt động dạy học: - Hs làm bài tập Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống: Bài 2: Điền dấu >,<,= Bài 3: Điền số ? Bài 4: Viết các số 8, 5, 2, 6 theo thứ tự từ bé đến lớn : Bài 5 : Hình bên có ….. hình tam giác …………………………………………… Sinh hoạt tập thể (BS) SINH HOẠT VUI CHƠI thời gian: 35 phút A. Mục tiêu: - Ổn định nề nếp lớp, duy trì sĩ số. - Chuẩn bị kế hoạch tuần sau. B. Lên lớp: - Tuyên dương những học sinh hoạt động tốt. - Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt. - Bầu học sinh xuất sắc trong tuần. - Yêu cầu học sinh thực hiện các nề nếp tốt hơn ở tuần tới. -Tổ chức cho HS vui chơi.

File đính kèm:

  • docTuan 6.doc