Bài dạy tuần thứ 17 lớp 1

SÁNG

Học vần ( T147+148 )

BÀI 69: ĂT - ÂT

Thời gian dk: 70phút

A. Mục tiêu:

- Đọc được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật; từ và đoạn thơ ứng dụng.

- Viết được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật.

- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ngày chủ nhật .

 

doc12 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1144 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy tuần thứ 17 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17 Thứ hai ngày 16 tháng 12 năm 2013 SÁNG Học vần ( T147+148 ) BÀI 69: ĂT - ÂT Thời gian dk: 70phút A. Mục tiêu: - Đọc được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật; từ và đoạn thơ ứng dụng. - Viết được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ngày chủ nhật . B.Đồ dùng dạy học: Baûng caøi, boä thöïc haønh . C.Các hoạt động dạy học Tieát 1 1. Hoaït ñoäng 1: Baøi cuõ: Baøi 68: ot, at 2. Hoaït ñoäng 2: Baøi môùi: a. Giôùi thieäu : Baøi 69: aêt - aât. a1. Daïy vaàn aêt : Giaùo vieân vieát baûng vaàn aêt . - Giaùo vieân höôùng daãn HS phaùt aâm aêt - hoïc sinh phaùt aâm – Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn. * Hoïc sinh gheùp vaàn : Hoïc sinh ñính vaàn aêt - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt. - Giaùo vieân ñính vaàn aêt leân boä ñoà duøng hoïc taäp - HS ñoïc vaàn - phaân tích vaàn . * Hoïc sinh gheùp tieáng khoùa: - Coù vaàn aêt muoán coù tieáng maët ta theâm aâm gì ? Thanh gì? - Hoïc sinh gheùp - Kieåm tra söûa sai - Nhaän xeùt. - Giaùo vieân ñính tieáng - Hoïc sinh ñoïc. - Goïi HS ñoïc tieáng ( ñoïc phaân tích , ñoïc ñaùnh vaàn, ñoïc trôn ) treân boä ñoà duøng hoïc tập * Giaùo vieân cung caáp töø khoùa: - Giaûi thích ngaén goïn – Ñính töø khoùa leân – HS ñoïc trôn a2. Daïy vaàn aât : töông töï nhö vaàn aêt a3. So saùnh: aêt - aât * Thö giaõn: b. Ñoïc töø öùng duïng: giaûi nghóa - Höôùng daãn HS ñoïc töø öùng duïng ( nhaän dieän vaàn vöøa hoïc, ñaùnh vaàn tieáng, ñoïc trôn töø ) c.Hướng dẫn học sinh viết bảng con ăt ât rửa mặt đấu vật Tieát 2 d. Ñoïc baøi treân baûng noäi dung cuûa tieát 1: Goïi hoïc sinh ñoïc caùc vaàn, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng. - Caû lôùp ñoàng thanh moät laàn. e. Ñoïc caâu öùng duïng: g. Ñoïc saùch giaùo khoa: Goïi hoïc sinh ñoïc caùc vaàn, tieáng khoùa, töø khoùa, töø öùng duïng, caâu öùng duïng . * Thö giaõn: h. Luyeän taäp: Hoïc sinh laøm baøi taäp. i. Luyeän noùi: Phaùt trieån lôøi noùi theo chuû ñeà - Nhaän xeùt söûa sai. 3. Hoaït ñoäng 3: Cuûng coá – Daën doø: Ñoïc laïi baøi - Tìm tieáng coù vaàn vöøa hoïc . - Nhaän xeùt: D. Boå sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình …………………………………………………………………….. Tiếng việt ( bs) Bài 69:ăt ,ât Tg dk:35 phút A / Mục tiêu : Đọc viết được ot, at, tiếng hót, ca hát; từ -Luyện nói theo chủ đề B/Các hoạt động dạy học: - Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài -Rèn HS yếu đánh vần -Hướng dẫn hs phân tích -Phát triển lời nói theo chủ đề -Nhận xét sửa sai -------------------------------------------------------------- CHIỀU Âm nhạc ( Tiết 17) Tập biểu diễn các bài hát đã học Thời gian dự kiến :35 phút A/Mục tiêu; - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát đúng lời ca. *-Tìm nhạc trưởng B/Đồ dùng dạy học: Nhạc cụ. C/Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động1: - Gọi học sinh hát lại bài hát đã học. - Giáo viên nhận xét, đánh giá. 2.Hoạt động 2: dạy bài mới a) Tự chọn bài hát. -Giáo viên giới thiệu tên các bài hát tự chọn. -Tập hát thuộc lời ca, tập gõ đệm theo tiết tấu. -Học sinh tập hát từng câu, hát từng đoạn, hát cả bài. * Thư giãn: Chơi trò chơi, múa hát… 3.Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc b) HS biểu diễn * HS đoán tên bài hát. -GV mời 1 HS hát , 1 HS đoán tên bài hát. – Lớp nhận xét bổ sung. -HS biểu diễn bài hát theo nhóm 4-5 em. -HS vừa hát vừa vận động phụ họa các động tác . -Lớp và GV nhận xét tuyên dương. *Lồng ghép GDNGLL: 4. Hoạt động 4: Hoạt động vui chơi : Trò chơi “ Tìm nhạc trưởng ”. 10 phút a. Chuẩn bị: GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi . b. Tiến hành: - GV cho cả lớp ra sân: Cả lớp ngồi vòng tròn hát, chọn một người bịt mắt ra ngoài, cử nhạc trưởng tất cả hát một bài, người làm nhạc trưởng thay đổi những động tác thật nhanh cho mọi người làm theo ( vỗ tay, vỗ vai… ). Nếu tìm ra ai là nhạc trưởng sẽ được thay còn không sẽ bị phạt. - Nhận xét – tuyên dương - GD học sinh. 5. Hoạt động 5: Củng cố - dặn dò: D.Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình ……………………………………………………. Tiếng việt ( bs) Bài 69:ăt ,ât Tg dk:70 phút A / Mục tiêu : Đọc viết được ot, at, tiếng hót, ca hát; từ -Luyện nói theo chủ đề B/Các hoạt động dạy học: - Mở SGK cá nhân , đồng thanh bài -Rèn HS yếu đánh vần -Hướng dẫn hs phân tích -Phát triển lời nói theo chủ đề -GV đọc ,HS viết vở -Nhận xét sửa sai ------------------------------------------------------------------------------------------------ Thứ ba ngày 17 tháng 12 năm 2013 SÁNG Học vần ( Tiết 149,150) Bài 70: ôt – ơt Thời gian dk: 70p A/Mục tiêu: - Đọc được ôt, ơt, cột cờ, cái vợt, từ ngữ và câu ứng dụng. - Viết được ôt, ơt, cột cờ, cái vợt. -Luyện nói tự nhiên từ 2-4 câu theo chủ đề: Những người bạn tốt. B/Đồ dùng dạy học: -GV: Bảng con, thẻ từ, SGK, tranh. - HS: Bảng con, SGK. C/Các hoạt động dạy học: Tiết 1 1/Hoạt động 1: ăt, ât. - HS đọc - viết: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật. - HS đọc câu ứng dụng, tìm tiếng có vần ăt. -HS đọc câu ứng dụng-viết bảng con 2/Hoạt động 2: Dạy bài mới. a) Dạy vần: *Nhận diện vần ôt. (Cá nhân - đồng thanh. Phân tích, đánh vần). -đọc và phân tích vần ôt. -Muốn có tiếng cột ta phải làm sao? Phân tích, đánh vần, đọc trơn. -HS, đọc tiếng: cột (học sinh phân tích, đánh vần, đọc trơn) -Cho học sinh xem tranh và giới thiệu từ dừa cột cờ (đọc trơn) -HS đọc phần bài: ôt – cột – cột cờ. * Nhận diện vần ơt (cá nhân - đồng thanh):Tương tự vần ôt - HS đọc toàn phần bài: ôt – cột – cột cờ , ơt – vợt – cái vợt. -So sánh vần ôt và ơt giống nhau có t ở cuối. *Thư giãn: : ca hát… *Đọc từ ứng dụng: -Giáo viên đính từ: cơn sốt, xay bột, quả ớt, ngớt mưa . -Học sinh đọc thầm và tìm tiếng có vần ôt, ơt. -Học sinh đánh vần tiếng, đọc trơn từ. Giảng từ: cơn sốt . *Luyện viết bảng con. Giáo viên viết mẫu hướng dẫn cách nối nét, khoảng cách, độ cao của vần ôt, ơt, cột, vợt. *Dặn dò. Tiết 2 b)Luyện đọc: Đọc lại tiết 1 (cá nhân- nhóm –lớp) *Đọc câu ứng dụng: -Cho học sinh xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì? -Giáo viên rút câu ứng dụng ghi bảng. -Học sinh đọc câu và tìm tiếng có vần vừa học. *Đọc SGK: -Học sinh đọc vần, tiếng, từ và câu của bài. * Thư giãn: chơi,ca, hát... c) Luyện viết: - HD HS viết từng dòng vào vở tập viết: ôt, ơt, cột cờ, cái vợt. d)Luyện nói: Chủ đề: Những người bạn tốt. +Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì ? +Những người bạn tốt giúp em điều gì? + Bạn nào trong lớp ta là người bạn tốt của em ?... -GV cho HS tự chọn người bạn tốt. 3/Hoạt động 3 : Củng cố - dặn dò D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình …………………………………………………. Toán ( Tiết 65) Luyện tập Chung Thời gian dự kiến :35 p A/Mục tiêu: -Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi10; viết được các số theo thứ tự qui định. -Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán. -Bài tập cần làm: bài 1( cột 3,4),bài 2,bài 3 . B/ Đồ dùng dạy học: bảng phụ, SGK C/Các hoạt động dạy học: 1/Hoạt động 1: Luyện tập *Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10 và viết được các số theo thứ tự. Bài 1(3,4): Học sinh làm bàicá nhân - nêu kết quả – nhận xét bổ sung. Bài 2 (a,b): học sinh tự làm bài – 1 học sinh làm bảng phụ rồi nêu kết quả - Nhận xét. *Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán. Bài 3(a,b): HS tự làm bài - HS lên bảng giải . Nhận xét sữa bài tập. 2/Hoạt động 2: Củng cố - dặn dò: Về làm toán ở SGK . D/Bổsung: Thống nhất dạy đúng tiến trình ……………………………………………………… Tiếng vịêt ( Bổ sung ) Bài 70 : Ôt, ơt Thời gian dự kiến :35 p A. Muc tiêu: - HS đọc, viết các tiếng, từ, câu có vần ôt ,ơt B. Các hoạt động dạy học: * Gv viết các từ – HS đọc và tìm các tiếng có vần ôt ,ơt bằng cách khoanh tròn vào từ có vần đó. * GV đính bảng bài đọc - HS luyện viết vào vở số 3 : ……………………………………………….. CHIỀU Toán (BS) Luyện tập Chung Thời gian dự kiến :70 p A/Mục tiêu: -Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi10; viết được các số theo thứ tự qui định. -Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán. B/ Các hoạt động dạy học: * Thöïc haønh : HDHS mở SGK/ làm bài tập -Hoïc sinh laøm baøi vaøo vôû trắng . - Baøi 1 : Ñieàn soá thích hôïp vaøo oâ troáng - Baøi 2 : Viết phép tính hích hợp - Troø chôi : ñieàn nhanh -------------------------------------------------- Tiếng việt ( Bổ sung ) Bài 70 : Ôt, ơt Thời gian dự kiến :35 p A. Muc tiêu: - HS đọc, viết các tiếng, từ, câu có vần ôt ,ơt B. Các hoạt động dạy học: * Gv viết các từ – HS đọc và tìm các tiếng có vần ôt ,ơt bằng cách khoanh tròn vào từ có vần đó. * GV đính bảng bài đọc - HS luyện viết vào vở số 3 ………………………………..……………………………………………….. Thứ tư ngày 18 tháng 12 năm 2013 SÁNG Học vần (Tiết 151,152) Bài 71: et – êt Thời gian dk: 70p A/Mục tiêu: - Đọc được: et, êt,bánh tét, dệt vải,các từ và câu ứng dụng. - Viết được et, êt, bánh tét, dệt vải. -Luyện nói tự nhiên từ 2 -4 câu theo chủ đề: Chợ tết. B/Đồ dùng dạy họcTranh, thẻ từ, SGK, bảng con. C/Các hoạt động dạy học: Tiết 1 1/Hoạt động1: ôt - ơt. - HS đọc và viết: ôt, ơt, cột cờ, cái vợt . HS đọc câu ứng dụng, tìm tiếng có vần ôt. -Đọc và nhận diện viết từ xây bột 2/Hoạt động 2: dạy bài mới a) dạy vần: *Nhận diện vần et. ( Cá nhân - đồng thanh. Phân tích, đánh vần.) -đọc , phân tích vần et. -Muốn có tiếng tét ta phải làm sao? Phân tích, đánh vần, đọc trơn. -HS đọc tiếng: tét (học sinh phân tích, đánh vần, đọc trơn) -Cho học sinh xem tranh và giới thiệu từ bánh tét. (đọc trơn). -Học sinh đọc xuôi phần bài : et– tét – bánh tét. * Nhận diện vần êt (cá nhân - đồng thanh),tương tự vần et -HS đọc toàn phần bài: et – tét – bánh tét , êt - dệt – dệt vải. -So sánh vần et và êt, giống nhau có t ở cuối. * Thư giãn hát, trò chơi… *Đọc từ ứng dụng: -Giáo viên đính từ: nét chữ, sấm sét, con rết, kết bạn . -Học sinh đọc thầm và tìm tiếng có vần et, êt. -Học sinh đánh vần tiếng, đọc trơn từ. giảng từ: con rết. *Luyện viết bảng con. -Giáo viên viết mẫu hướng dẫn cách nối nét, khoảng cách, độ cao của vần: et, êt, tét, dệt. *Dặn dò. Tiết 2 b)Luyện đọc: Đọc lại tiết 1 (cá nhân- nhóm- lớp) *Đọc câu ứng dụng: -Cho học sinh xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì? -Giáo viên rút câu ứng dụng ghi bảng . -Học sinh đọc và tìm tiếng có vần vừa học. *Đọc SGK: -Học sinh đọc vần, tiếng, từ,câu của bài. * Thư giãn ca, hát... c)Luyện viết: - HD HS viết từng dòng vào vở tập viết: et, êt, bánh tét, dệt vải. d)Luyện nói: Chủ đề: Chợ tết. +Trong tranh vẽ gì? Chợ tết có đông vui không ? +Chợ tết người ta thường bán những gì ? +Em có thích đi chợ tết không ? … 3/Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: Về nhà học bài D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình ------------------------------------------------- Toán (Tiết 66) Luyện tập Chung Thời gian dự kiến :35 phút A/Mục tiêu: -Thực hiện được so sánh các số; biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10; biết cộng, trừ các số trong phạm vi 10. -Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. -Bài tập cần làm: bài 1, bài 2( a,b cột 1),bài 3(cột 1,2),bài 4 . B.Đồ dùng dạy học: bảng phụ, SGK C. Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1: Luyện tập *Biết thứ tự các số trong phạm vi 10. Bàì 1: Học sinh làm bài cá nhân- nêu kết quả – nhận xét bổ sung. *Biết cộng, trừ các số trong pham vi 10. Bài 2 (a-b cột 1): học sinh tự làm bài – 1 học sinh làm bảng phụ rồi nêu kết quả - Nhận xét. *Biết tính và so sánh các số trong phạm vi 10: Bài 3( cột 1,2):HS tự làm bài – 1HS làm bảng phụ nêu kết quả - Nhận xét. *Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. Bài 4(a,b): HS tự làm bài - HS lên bảng giải . Nhận xét sữa bài tập. 2.Hoạt động 2: Củng cố - dặn dò: Về làm toán ở SGK . D.Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình ---------------------------------------------------- CHIỀU Toán(BS) Luyện tập Chung Thời gian dự kiến :35 phút A/Mục tiêu: -Thực hiện được so sánh các số; biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10; biết cộng, trừ các số trong phạm vi 10. -Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. B. Các hoạt động dạy học: * Thöïc haønh : HDHS mở SGK/ làm bài tập -Hoïc sinh laøm baøi vaøo vôû trắng . - Baøi 1 : Công,trừ các số trong phạm vi 10 -Baøi 2 : so sánh các số trong phạm vi 10: - Baøi 3 : Viết phép tính hích hợp * Hoïc sinh laøm baøi vaøo vôû trắng . - Troø chôi : ñieàn nhanh --------------------------------------------------- Tiếng việt ( Bổ sung ) Bài 71 : et ,êt Thời gian d k: 35p A. Muc tiêu: - HS đọc, viết các tiếng, từ, câu có vần et ,êt B. Các hoạt động dạy học: * Gv viết các từ – HS đọc và tìm các tiếng có vần et,êt bằng cách khoanh tròn vào từ có vần đó. * GV đính bảng bài đọc - HS luyện viết vào vở số 3 ……………………….……………………………………………….. Thứ năm ngày 19 tháng 12 năm 2013 SÁNG Học vần ( Tiết 153 , 154) Bài 72 : ut - ưt Thời gian d k: 70p A/Mục tiêu: - Đọc được ut,ưt,bút chì, mứt gừng, từ ngữ và câu ứng dụng. - Viết được ut, ưt, bút chì, mứt gừng. -Luyện nói tự nhiên từ 2-4 câu theo chủ đề: Ngón út , em út , sau rốt. B/Đồ dùng dạy học: Bảng con, thẻ từ, SGK, tranh. C/Các hoạt động dạy học: Tiết 1 1/Hoạt động 1: et, êt. - HS đọc - viết: et, êt, bánh tét, dệt vải. - HS đọc câu ứng dụng, tìm tiếng có vần vừa et, êt. -Bảng con: kết bạn . 2/Hoạt động 2: Dạy bài mới. a) Dạy vần: *Nhận diện vần ut. (Cá nhân - đồng thanh. Phân tích, đánh vần). -đọc và phân tích vần ut. -Muốn có tiếng bút ta phải làm sao? Phân tích, đánh vần đọc trơn. -HS đọctiếng: bút (học sinh phân tích, đánh vần, đọc trơn) -Cho học sinh xem bút chì và giới thiệu từ bút chì (đọc trơn) -HS đọc phần bài: ut – bút – bút chì. * Nhận diện vần ưt: (cá nhân - đồng thanh):Tương tự vần ut - HS đọc toàn phần bài: ut – bút – bút chì , ưt – mứt – mứt gừng. -So sánh vần ut và ưt giống nhau có t ở cuối. *-Thư giãn: ca hát… *Đọc từ ứng dụng: -Giáo viên đính từ: chim cút, sút bóng, sứt răng, nứt nẻ . -Học sinh đọc thầm và tìm tiếng có vần ut, ưt. -Học sinh đọc tiếng, đọc từ. Giảng từ: sút bóng . *Luyện viết bảng con. Giáo viên viết mẫu hướng dẫn cách nối nét, khoảng cách, độ cao con chữ : ut, ưt bút, mứt . *Dặn dò. Tiết 2 b)Luyện đọc: Đọc lại tiết 1 (cá nhân- nhóm –lớp) *Đọc câu ứng dụng: -Cho học sinh xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì? -Giáo viên rút câu ứng dụng ghi bảng. -Học sinh đọc câu và tìm tiếng có vần vừa học. *Đọc SGK: -Học sinh đọc vần, tiếng, từ và câu của bài. * Thư giãn: chơi, hát c) Luyện viết: - HD HS viết từng dòng vào vở tập viết : ut, ưt, bút chì, mứt gừng . d)Luyện nói: Chủ đề: Ngón út, em út, sau rốt. +Trong tranh vẽ gì? -Cho cả lớp giơ ngón tay út và nhận xét với 5 ngón tay , ngón út là ngón như thế nào? +Em út là lớn nhất hay bé nhất ? - HS xem tranh đàn vịt chỉ con vịt đi sau cùng. 3/Hoạt động 3 : Củng cố - dặn dò D. Bổ sung:Luyện đọc thêm cho HS yếu ………………………………………………. Toán Tiết (67) Luyện tập Chung Thời gian dự kiến: 35 p A/Mục tiêu: -Biết cấu tạo các số trong phạm vi10; thực hiện được cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 10. -Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ; nhận dạng hình tam giác. -Bài tập cần làm: bài 1,bài 2 (dòng 1),bài 3,bài 4 . B/ Đồ dùng dạy học: bảng phụ, SGK C/Các hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động 1: HS đọc lại bảng cộng trừ trong PV 10 2/Hoạt động 2: Luyện tập *Làm được tinh cộng, tính trừ trong phạm vi 10. Bài 1 (a, b): Tính: HS tự làm bài - HS làm bảng phụ - nêu bài làm – nhận xét . Bài 2:( dòng 1): học sinh tự làm bài – học sinh làm bảng phụ rồi nêu kết quả - Nhận * Biết thứ tự các số trong phạm vi 10 Bài 3 (a) HS tự viết số lớn nhất – 1HS làm bảng phụ nêu kết quả - Nhận xét. Bài 3 (b) HS tự viết số bé nhất - HS nêu số bé nhất. – Nhận xét. *Nhìn tình huống viết phép tính thích hợp Bài 4: HS tự làm bài - HS lên bảng giải . Nhận xét sữa bài toán. *Nhận biết được hình tam giác. 3/Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò. D.Bổsung: Thống nhất dạy đúng tiến trình ………………………………………………. Tiếng vịêt ( Bổ sung ) Bài 72 : ut,ưt Thời gian dự kiến: 35 p A. Muc tiêu: - HS đọc, viết các tiếng, từ, câu có vần ut,ưt B. Các hoạt động dạy học: * Gv viết các từ – HS đọc và tìm các tiếng có vần ut,ưt bằng cách khoanh tròn vào từ có vần đó. * GV đính bảng bài đọc - HS luyện viết vào vở số 3 ---------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 20 tháng 12 năm 2013 SÁNG Tập viết (Tiết 15,16) thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt… xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút….. Thời gian dự kiến: 70p A / Mục tiêu : -Viết đúng các chữ: thanh kiếm,âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt,…; xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút… - Kiểu chữ viết thường cở vừa theo vở tập viết 1 tập 1. - HS khá giỏi viết đủ số dòng qui định trong vở tập viết 1 tập 1. B/ ĐDDH: -bảng phụ , bài viết mẫu. C/ Hoạt động dạy học: Tiết 1 1/ Hoạt động 1: nhận xét tuần trước bài viết của HS 2/Hoạt dộng 2: Dạy bài mới. a)Giới thiệu bài viết: - HS xem bài viết mầu trên bảng phụ nhận xét độ cao các con chữ. - HD Cách viết về độ cao, khoảng cách các con chữ. - HS đọc lại các từ cần viết. b)Viết bảng con: - HS viết bảng con từ nhà trường, thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt… * Thư giãn Múa hát. c) Tập viết: - HD cách ngồi viết, cách cầm bút, cách để vở viết. - HD viết từng dòng , GV viết bảng lớp HS viết vào vở tập viết. d) Chấm bài: - GV thu chấm một số bài viết của HS, nhận xét tuyên dương bài viết sạch đẹp, đúng độ cao, khoảng cách giữa chữ với chữ, giữa từ với từ. - Sửa lại một số từ khi HS viết chưa đúng. *Dặn dò: Tiết 2 3 /Hoạt động 3: a) Giới thiệu bài viết: - HS xem bài viết mầu trên bảng phụ nhận xét độ cao các con chữ. - HD Cách viết về độ cao, khoảng cách các con chữ. - HS đọc lại các từ cần viết. b) Viết bảng con: - HS viết bảng con từ : xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút… * Chơi trò chơi. c) Tập viết: - HD cách ngồi viết, cách cầm bút, cách để vở viết. - HD viết từng dòng , GV viết bảng lớp HS viết vào vở tập viết. d) Chấm bài: - GV thu chấm một số bài viết của HS, nhận xét tuyên dương bài viết sạch đẹp, đúng độ cao, khoảng cách giữa chữ với chữ, giữa từ với từ. - Sửa lại một số từ khi HS viết chưa đúng. . 4/Hoạt dộng 4: Củng cố - Dặn dò - HS nêu lại một số từ vừa viết. D/ Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình ……………………………………………………. Toaùn ( T68 ) KIEÅM TRA ĐỊNH KÌ LẦN 2 ---------------------------------------- SINH HOẠT TẬP THỂ ( Tiết 17). Kiểm điểm Cuối Tuần TGDK:35p A/Đánh giá lại các mặt hoạt động trong tuần. -Nề nếp học tập tương đối tốt -Vệ sinh thực hiện tốt các em biết giữ gìn và làm vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài hành lang -Tác phong gọn gàng sạch sẽ -Nêu lên những mặt còn hạn chế B/Đưa những kế hoạch tuần -Cố gắng duy trì nề nếp học -Tuyên dương HS tích cực -Tăng cường thay đổi phương pháp học tập dành cho HS chưa tốt -Theo dõi VSCĐ, bồi dưỡng HS giỏi, kèm cặp HS yếu, rèn HS thi Toán qua mạng -Ôn tập chuẩn bị thi HKI CHIỀU Tập viết (BS) thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt… xay bột, nét chữ, kết bạn, … Thôøi gian : 35phuùt A. Muïc tieâu: - Viết đúng các chữ: thanh kiếm,âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt,…; xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút * Luyện viết: B. Các hoạt động dạy học: - GV đọc vần, tiếng, từ cho HS viết bảng con. HS TB – Y nhìn bảng viết. - GV viết chữ mẫu cho HS luyện viết thêm. HS K – G nhìn bảng viết thêm câu ứng dụng. HS viết vào bảng con nhiều lần . * HDHS viết vào vở trắng chú ý cho học sinh viết từng dòng một. - Thu chấm, nhận xét. ………………………………………………………….. Toán ( Bổ sung ) Ôn tập Thôøi gian : 35phuùt A. Muc tiêu: - Củng cố vềt đếm, so sánh thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 10, viết được phép tính thích hợp với mô hình, củng cố về hình hình học B. Các hoạt động dạy học: - Hs làm bài tập : Sách thực hành TV và Toán lớp 1 tập 1 / 119 Bài 1: Khoanh tròn số Bài 2: Tính theo hàng dọc Bài 3 : Điền dấu ,= Bài 4 : Viết phép tính thích hợp Bài 5 : Đố vui ( HS giỏi ) - Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm ……………………………………………... SINH HOẠT TẬP THỂ (BS). SINH HOẠT VUI CHƠI TGDK:35p A. Mục tiêu. - Nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu ưu và khuyết điểm) -Có tinh thần phê và tự phê. B. Lên lớp: -Lớp trưởng có ý kiến. -Tổ trưởng có ý kiến. -Giáo viên tuyên dương những học sinh thực hiện tốt. -Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt. -Bầu học sinh xuất sắc. -HS vui chơi.

File đính kèm:

  • docTUẦN 17.doc
Giáo án liên quan