Bài dạy tuần thứ 3 lớp 1

TIẾNG VIỆT : BÀI 8 l - h

I. MỤC TIÊU:

- Đọc được : l, h, lê, hè; từ và câu ứng dụng.

- Viết được : l, h, lê, hè (viết được 1/2 số dòng quy định trong vở tập viết 1,tập 1)

- Luyện nói từ 1 -3 câu theo chủ đề : le le

 

doc23 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1074 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài dạy tuần thứ 3 lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Buổi sỏng Thứ 2 ngày 3 thỏng 9 năm 2012 Tiếng việt : Bài 8 l - h I. Mục tiêu: - Đọc được : l, h, lê, hè; từ và câu ứng dụng. - Viết được : l, h, lê, hè (viết được 1/2 số dòng quy định trong vở tập viết 1,tập 1) - Luyện nói từ 1 -3 câu theo chủ đề : le le II. Đồ dùng dạy học: - Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK. III. Các hoạt động dạy học: Tiết 1 Bài 8: l - h Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh 1. Kiểm tra bài cũ: ( 3-5 phỳt) - HS ủoùc vieỏt: eõ, v, beõ, ve, . Viết bảng con: Bê , ve. - GV nhận xét chung . 2. Bài mới: ( Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm: l – h . - Ghi bảng l. Phát âm mẫu l. Sửa lỗi phát âm cho HS. - Lệnh HS mở đồ dùng chọn cài l. - Lệnh chọn âm l đặt trước âm ê? - Được tiếng gì? Đọc âm lê. Tiếng lê có mấy âm ghép lại? Đánh vần mẫu : lờ ê lê. - Đọc trơn lê. Dạy âm h (Tiến hành tương tự). Cho HS nghỉ giữa tiết Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chữ l , h: - Hướng dẫn HS phân tích quy trình viết từng con chữ và cho HS viết vào bảng con. - Viết mẫu, nêu quy trình viết - Cho HS tập tô chữ trên không, bảng con - GV KT, NX và chỉnh sửa 3. Củng cố - Dặn dò: + Nhận xét chung tiết học - 5 H đọc : bê , ve , bé vẽ bê. -2 H lên bảng viết : be , ve . *Quan sát. - Phát âm tổ, lớp, cá nhân. - Mở đồ dùng cài l. Đọc l. - Cài lê. Đọc lê. - Đọc. - Phân tích. - Đánh vần. * HS chú ý theo dõi - HS dùng ngón trở để tô - HS tập viết chữ trên bảng con Đọc lại cỏc tiếng, từ trờn bảng Tiết 2 : luyện tập Hoạt động 1: Luyện đọc. - Đọc lại bài tiết 1 ( bảng lớp) - Giáo viên theo dõi và chỉnh sửa cụ thể cho HS đọc sai Hoạt động 2: Luyện viết. - Hướng dẫn cách tô chữ trong vở - KT cách cầm bút, tư thế ngồi viết - Giao việc - GV quan sát và giúp đỡ những HS yếu + Chấm điểm một số bài viết - Nhận xét chung bài viết của HS, chữa một số lỗi sai phổ biến Cho HS nghỉ giữa tiết Hoạt động 3 : Luyện nói. - Cho HS đọc tên bài luyện nói. - Tổ chức HS theo cặp 2 em cạnh nhau thảo luận luyện nói theo tranh - Gợi ý để HS nói thành câu . 3. Củng cố - Dặn dò: Học õm gỡ - Gv nhận xét giờ học. * HS đọc ( cá nhân, nhóm, lớp) - HS theo dõi * HS tập tô chữ trong vở tập viết theo HD của GV - HS chú ý theo dõi * HS thảo luận nhóm tho yêu cầu của GV - Các nhóm cử đại diện nêu kết quả thảo luận l-h Đọc lại cỏc tiếng, từ trờn bảng Toán: Luyện tập I. Mục tiêu: -Nhận biết cỏc số trong phạm vi 5. -Đọc, viết, đếm các số trong phạm vi 5 (Bài tập cần làm 1,2,3) II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra VBT của học sinh . - GV nhận xét chung . 2. Bài mới: Hướng dẫn học sinh làm bài tập . Bài 1: Thực hành nhận biết số lượng và đọc viết số. - GV treo tranh vẽ sẵn các nhóm đồ vật trên bảng. Bài 2: Nhận biết số lượng đọc viết số: - GV giơ một que tinh, hai, ba, bốn, năm que tính * Y/C hs điền số thích hợp vào ô trống. - GV nhận xét và đánh giá. * Viết số: GV hd hs viết số vào vở. Bài3:Viết số thích hợp vào ô trống. -GV chấm bài nhận xét. 3. Củng cố - Dặn dò: - Gv nhận xét giờ học. * Cả lớp đưa VBT để trên bàn . * HS nêu yêu cầu của bài tập. - Dưới lớp học sinh làm vào vở bài tập. Một em lên bảng điền số vào ô trống của bức tranh. * HS viết số vào bảng con rồi đọc tô các số lên 1,2,3,4,5. -1hs lên bảng làm *HS viết số vào vở. -HS làm bài vào vở-1 hs lên bảng làm. Buổi chiều gđ - bd TV: luyện đọc , viết l – h I. Mục tiêu: - Củng cố và rèn kĩ năng đọc đúng các âm l, h và các tiếng vừa ghép. - Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp các chữ l, h và các tiếng vừa ghép. - Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở sạch đẹp. II. Đồ dùng dạy học: Sách giáo khoa TV1tập 1. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn đọc âm l, h . Ghép tiếng. - Gv viết lên bảng các âm l, h và phát âm mẫu. - Gọi Hs đọc các âm trên. - Thi đọc đúng âm l, h giữa các tổ. Nhận xét, cho điểm khuyến khích. - Thi tìm tiếng có âm l, h. - Ghi bảng các tiếng hs vừa tìm được, gọi hs đọc lại các tiếng vừa tìm. 3. Hướng dẫn viết các tiếng vừa tìm được. - Viết và hướng dẫn hs cách nối liền nét giữa các chữ. bờ hồ ; lò cò ; lê; lễ ; hồ ; hố . ? Tìm các con chữ có độ cao 5 ô li ? ? Tìm các con chữ có độ cao 2 ô li ? Giao nhiệm vụ cho hs viết vào vở. - Cho hs tự nhận xét lẫn nhau. Thu vở chấm 1/2 lớp và nhận xét kĩ . 4. Củng cố dặn dò: -Gọi học sinh nhắc lại õm gỡ đó học - Gọi hs đọc lại các tiếng vừa viết. Lắng nghe. * Đọc nhẩm theo. - Đọc cá nhân - Đọc theo nhóm 2, cả lớp. - Mỗi tổ 3 hs thi đọc. - Tìm và ghép vào bảng gài. - Đọc cá nhân, tổ cả lớp. Nhìn và viết vào bảng con: chữ l, h. - Hs suy nghĩ trả lời Tập viết vào vở luyện các tiếng vừa tìm . Đổi vở để kiểm tra lẫn nhau. l-h * Đọc cá nhân, Cả lớp đồng thanh. tn - xh : nhận biết các vật xung quanH I. Mục tiêu: - Hiểu được mắt, mũi, tai, lưỡi, tay (da) là các bộ phận giúp ta nhận biết được các vật xung quanh. HS khá: Nêu được ví dụ về những khó khăn trong cuộc sống của người có một giác quan bị hỏng. *KNS: - Kỹ năng tự nhận thức: nhận thức được bản thõn: Cao, thấp, gầy, bộo, mức độ hiểu biết. -Kỹ năng giao tiếp: Thể hiện sự cảm thụng với những người thiếu giỏc quan. -Phỏt triển kỹ năng hợp tỏc thụng qua thảo luận nhúm II. Đồ dùng dạy học: - Một số vật thật để HS chơi trò chơi: Nhận biết các vật xq.Tranh minh hoạ trong sgk. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: Tuần trước các em học bài gì? - Để giữ gìn S khoẻ và nhanh lớn em cần nhớ thực hiện điều gì? - GV nhận xét chung . 2. Bài mới: HĐ1: Quan sát vật. - GV cho HS qsát 1 số vật đã chuẩn bị: Bông hoa hồng, cốc nước nóng, cốc nước lạnh, quả bóng... - Yêu cầu HS chỉ và miêu tả từng vật trước lớp. Hdẫn HS nhận xét, bổ sung. GV nhận xét. Chúng ta nhìn, nghe, ngửi, nếm, sờ các vật xquanh bằng gì? HĐ2: Thảo luận nhóm. - GV chia nhóm và hdẫn HS cách thảo luận. Y/cầu mỗi nhóm thảo luận 1 câu hỏi: Nhờ đâu mà bạn biết được màu sắc của một vật? Nhờ đâu mà bạn biết được hình dáng của một vật? Nhờ đâu mà bạn biết được mùi vị của thức ăn? Nhờ đâu mà bạn biết được 1 vật cứng mềm? Nhờ đâu mà bạn nhận ra tiếng chim hót hay tiếng chó sủa? Cho HS thực hành hỏi đáp trước lớp. ? Điều gì sẽ xảy ra nếu mắt của chúng ta bị hỏng? Điều gì sẽ xảy ra nếu tai của chúng ta bị điếc? Điều gì sẽ xảy ra nếu mũi, lưỡi, da của chúng ta mất hết cảm giác? - Hướng dẫn HS nhận xét, bổ sung. 3. Củng cố - Dặn dò: - Gv nhận xét giờ học. - HS nêu. - HS quan sát. - Vài HS thực hiện. HS nêu. - HS theo dõi. Các nhóm thảo luận. Cử đại diện trình bày. - Nhận xét bổ sung Thứ 3 ngày 4 thỏng 9 năm 2012 Buổi sỏng Tiếng việt : Bài 9 o - c I. Mục tiêu: - Đọc được : o, c, bò, cỏ; từ và câu ứng dụng. - Viết được : o, c, bò, cỏ; - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Vó bè *KNS: -Kỹ năng lắng nghe tớch cực -Kỹ năng giao tiếp II. Đồ dùng dạy học: - Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK. III. Các hoạt động dạy học: Tiết 1 Bài 9: o - c Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - HS ủoùc vieỏt: lõ, h, leõ, hè, - GV nhận xét chung . 2. Bài mới: Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm: o – c . - Ghi bảng o. Phát âm mẫu o. Sửa lỗi phát âm cho HS. - Lệnh HS mở đồ dùng chọn cài o. - Lệnh chọn âm o đặt sau âm b? - Được tiếng gì? Đọc âm bò. ? Tiếng bò có mấy âm ghép lại? Đánh vần mẫu : bờ - o - bo - huyền - bò . - Đọc trơn bò. Dạy âm c (Tiến hành tương tự). Chú ý. So sánh o với c Cho HS nghỉ giữa tiết Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chữ o , c: - Hướng dẫn HS phân tích quy trình viết từng con chữ và cho HS viết vào bảng con. - Viết mẫu, nêu quy trình viết - Cho HS tập tô chữ trên không, bảng con - GV KT, NX và chỉnh sửa 3. Củng cố - Dặn dò: + Nhận xét chung tiết học - 5 H đọc ,2 H lên bảng viết . *Quan sát. - Phát âm tổ, lớp, cá nhân. - Mở đồ dùng cài o . Đọc o - Cài bò . Đọc bò. - Đọc. - Phân tích. - Đánh vần. * HS chú ý theo dõi - HS dùng ngón trở để tô - HS tập viết chữ trên bảng con Tiết 2 : luyện tập Hoạt động 1: Luyện đọc. - Đọc lại bài tiết 1 ( bảng lớp) - Giáo viên theo dõi và chỉnh sửa cụ thể cho HS đọc sai Hoạt động 2: Luyện viết. - Hướng dẫn cách tô chữ trong vở - KT cách cầm bút, tư thế ngồi viết - Giao việc - GV quan sát và giúp đỡ những HS yếu + Chấm điểm một số bài viết - Nhận xét chung bài viết của HS, chữa một số lỗi sai phổ biến Cho HS nghỉ giữa tiết Hoạt động 3 : Luyện nói. - Cho HS đọc tên bài luyện nói. - Tổ chức HS theo cặp 2 em cạnh nhau thảo luận luyện nói theo tranh - Gợi ý để HS nói thành câu . 3. Củng cố - Dặn dò: - Gv nhận xét giờ học. * HS đọc ( cá nhân, nhóm, lớp) - HS theo dõi * HS tập tô chữ trong vở tập viết theo HD của GV - HS chú ý theo dõi * HS thảo luận nhóm theo yêu cầu của GV - Các nhóm cử đại diện nêu kết quả thảo luận Toán: bé hơn , dấu < I. Mục tiêu: -Bước đầu biết so sánh số lượng và biết sử dụng từ “ bé hơn” và dấu < để so sánh các số. II. Đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng dạy và học toán III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra đọc và viết số từ 1 đến 5 . - GV nhận xét ghi điểm . 2. Bài mới: HĐ1 :Nhận biết quan hệ bé hơn. -Hd sát tranh để nhận biết số lượng của từng nhóm, trong 2 nhóm đồ vật rồi so sánh các số chỉ số lượng đó. Tranh 1:Bên trái có mấy ô tô? ?Bên phải có mấy ô tô? -Một ô tô ít hơn 2 ô tô không? -Tương tự với tranh còn lại. -GV:1hình vuông ít hơn 2 hình vuông,1 ô tô ít hơn 2 ô tô. Ta nói:Một bé hơn hai và ta viết như sau: 1< 2.Dấu < đọc là “bé hơn” Tương tự:2 < 3, 3 < 4, 4 < 5. HĐ2: Luyện tập. Bài 1:Viết dấu bé hơn. Bài 2:H/D hs quan sát tranh. -Y/C hs làm bài vào vở. -Y/C hs quan sát kiểm tra. Bài 3:Viết theo mẫu. -Y/C hs quan sát tranh tự làm bài. -GV nhận xét chữa bài. Bài 4:Viết dấu bé vào ô trống. 1...2 2...3 3....4 4....5 2.....4 3 ...5 -GV chấm bài nhận xét. 3. Củng cố - Dặn dò: - Gv nhận xét giờ học. * Kiểm tra 3 em . *HS quan sát tranh. -1 ô tô. -2 ô tô. -HS nêu. -HS đọc lại. * HS làm vào vở. -HS quan sát tranh. -HS làm bài vào vở. -HS đổi vở kiểm tra. *HS nêu y/c và làm bài vào vở. -2 em lên bảng làm. * HS nêu y/c và làm bài vào vở. -3 em lên bảng làm. Buổi chiều: GĐ-BD tiếng việt : LUYỆN ĐỌC, VIẾT L,H. I. Mục tiêu: - Cuỷng coỏ vaứ reứn kú naờng ủoùc thoõng vieỏt thaùo caực aõm, chửừ ủaừ hoùc: l, h,. - Luyeọn kú naờng vieỏt caực tieỏng vửứa gheựp coự aõm ủaừ hoùc.... - Giaựo duùc hs yự thửực hoùc taọp toỏt vaứ yự thửực reứn chửừ giửừ vụỷ saùch ủeùp. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn đọc âm o,c,. Ghép tiếng. - Gv viết lên bảng các âm o,c, và phát âm mẫu. - Gọi Hs đọc các âm trên. - Thi đọc đúng âm o,c,giữa các tổ. Nhận xét, cho điểm khuyến khích. - Thi tìm tiếng có âm o,c - Ghi bảng các tiếng hs vừa tìm được, gọi hs đọc lại các tiếng vừa tìm. 3. Hướng dẫn viết các tiếng vừa tìm được. - Viết và hướng dẫn hs cách nối liền nét giữ các chữ. ? Chữ l cao mấy ô li? ?Chữ h cao mấy ô li? Giao nhiệm vụ cho hs viết vào vở. - Cho hs tự nhận xét lẫn nhau. Thu vở chấm 1/2 lớp và nhận xét kĩ . 4. Củng cố dặn dò: Gọi hs đọc lại các tiếng vừa viết. Nhận xét giờ học, khen những em đọc tôt. * Lắng nghe. * Đọc nhẩm theo. - Đọc cá nhân - Đọc theo nhóm 2, cả lớp. Mỗi tổ 3 hs thi đọc. - Tìm và ghép vào bảng gài. - Đọc cá nhân, tổ cả lớp. * Nhìn và viết vào bảng con: chữ l, ,h - Hs suy nghĩ trả lời - Tập viết vào vở luyện các tiếng vừa tìm cũ,cỏ bũ, lũ cũ... - Đổi vở để kiểm tra lẫn nhau. - Đọc cá nhân Cả lớp đồng thanh. GĐ-BDT: Bẫ HƠN , DẤU < I. Mục tiêu: - Giỳp học sinh nắm vững khỏi niệm về cỏc bài toỏn bộ hơn , dấu bộ II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập Hoạt động 1 : Hướngdẫn HS làm bài tập Bài 1 : Viết dấu < - GV viết mẫu –Hướng dẫn HS viết vào vở Bài 2 : Viết theo mẫu : GV treo bài tập 2 – Cho HS nhỡn vào tranh và So sỏnh Bài 3 : Viết dấu bộ vào chỗ chấm 2…3 4…5 1….3 2…5 3…4 - Gọi HS lờn bảng điền dấu vào chỗ chấm - Cả lớp làm vào vở - Nhận xột Bài 4 : Vẽ thờm số tam giỏc thớch hợp vào khung hỡnh cũn bỏ trống - GV tổ chức thành trũ chơi – Cho HS xung phong vẽ Hoạt động 2 : Tổ chức chấm một số bài – Nhận xột 3. Củng cố dặn dũ : - Về nhà xem lại cỏc bài tập đó làm * HS viết vào vở - Học sinh đếm ( 15 em ) * HS làm vào vở : T1 : 2< 5 ; 3 < 4 ; 1 < 5 * 2 HS lờn bảng điền dấu - Lớp làm vào vở ` * HS cả lớp tham gia trũ chơi Thứ 4 ngày 5 thỏng 9 năm 2012 Buổi sỏng: Tiếng việt : Bài 10 ô - ơ I. Mục tiêu: - Đọc được : ô, ơ, cô, cờ; từ và câu ứng dụng. - Viết được : ô, ơ, cô, cờ - Luyện nói từ 1-2 câu theo chủ đề : Bờ hồ II. Đồ dùng dạy học: - Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK. III. Các hoạt động dạy học: Tiết 1 Bài 10: ô - ơ Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - HS ủoùc vieỏt: o,c bò,cỏ - GV nhận xét chung . 2. Bài mới: Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm: ô – ơ . - Ghi bảng ô . Phát âm mẫu ô. Sửa lỗi phát âm cho HS. - Lệnh HS mở đồ dùng chọn cài ô. - Lệnh chọn âm ô đặt sau âm c? - Được tiếng gì? Đọc âm cô . ? Tiếng bò có mấy âm ghép lại? Đánh vần mẫu : cờ - ô - cô . - Đọc trơn cô. Dạy âm ơ (Tiến hành tương tự). Chú ý. So sánh ôvới ơ . Cho HS nghỉ giữa tiết Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chữ ô, ơ: - Hướng dẫn HS phân tích quy trình viết từng con chữ và cho HS viết vào bảng con. - Viết mẫu, nêu quy trình viết - Cho HS tập tô chữ trên không, bảng con - GV KT, NX và chỉnh sửa 3. Củng cố - Dặn dò: + Nhận xét chung tiết học - 5 H đọc ,2 H lên bảng viết . *Quan sát. - Phát âm tổ, lớp, cá nhân. - Mở đồ dùng cài ô . Đọc ô - Cài cô . Đọc cô . - Đọc. - Phân tích. - Đánh vần. * HS chú ý theo dõi - HS dùng ngón trở để tô - HS tập viết chữ trên bảng con Tiết 2 : luyện tập Hoạt động 1: Luyện đọc. - Đọc lại bài tiết 1 ( bảng lớp) - Giáo viên theo dõi và chỉnh sửa cụ thể cho HS đọc sai Hoạt động 2: Luyện viết. - Hướng dẫn cách tô chữ trong vở - KT cách cầm bút, tư thế ngồi viết - Giao việc - GV quan sát và giúp đỡ những HS yếu + Chấm điểm một số bài viết - Nhận xét chung bài viết của HS, chữa một số lỗi sai phổ biến Cho HS nghỉ giữa tiết Hoạt động 3 : Luyện nói. - Cho HS đọc tên bài luyện nói. - Tổ chức HS theo cặp 2 em cạnh nhau thảo luận luyện nói theo tranh - Gợi ý để HS nói thành câu . 3. Củng cố - Dặn dò: - Gv nhận xét giờ học. * HS đọc ( cá nhân, nhóm, lớp) - HS theo dõi * HS tập tô chữ trong vở tập viết theo HD của GV - HS chú ý theo dõi * HS thảo luận nhóm theo yêu cầu của GV - Các nhóm cử đại diện nêu kết quả thảo luận Toán: lớn hơn, dấu > I. Mục tiêu: -Bước đầu biết so sánh số lượng ; biết sử dụng từ “lớn hơn” và dấu > để so sánh các số -Bài tập cần làm: 1,2,3,4 II. Đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng dạy và học toán III. Các hoạt động dạy học: Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Viết dấu bé . - GV nhận xét chung . 2. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu lớn hơn.Dấu >: *Giới thiệu 2>1 -GV treo tranh ở sgk và hỏi: ?Bên trái có mấy con bướm? ?Bên phải có mấy con bướm? ?Em hãy so sánh số con bướm hai bên? *Treo tranh hình vuông 2 và 1. -Tương tự như trên.2>1 -Hai lớn hơn một :Ta viết:2>1 -Dấu> gọi là dấu lớn hơn. -Tương tự với các phần còn lại. HĐ2:Luyện tập. Bài 1:Viết dấu > Bài 2:Viết theo mẫu. ?Bài tập yêu cầu chúng ta gì? 4>2 3>2 Bài 3:Tương tự bài 2. Bài 4:Viết dấu lớn hơn vào ô trống. 3 1 5 2 4 1 4 2 3. Củng cố - Dặn dò: - Gv nhận xét giờ học. * Học sinh viết bảng con . * HS quan sát tranh. -2 con. -1 con. -HS nêu. -HS đọc 2>1 *HS viết vào vở. *HS làm bài vào vở. -1hs lên bảng làm. *HS nêu y/c và làm bài vào vở. Buổi chiều: THỰC HÀNH TOÁN: TIẾT 1 I. Mục tiêu: -Củng cố giỳp học sinh nắm vững cỏch so sỏnh số lượng, biết sử dụng từ bộ hơn và dấu bộ để so sỏnh số lượng. II. Đồ dùng dạy học: -Vở thực hành toỏn tập 1 III. Các hoạt động dạy học Hoaùt ủoọng GV Hoaùt ủoọng hoùc sinh 1. Bài cũ: Đếm xuụi từ 1-5 và đếm ngược từ 5-1 2. Bài mới: Hướng dẫn học sinh làm bài tập trang 24 * Bài 1:Gv nờu yờu cầu: Viết vào chỗ chấm -Yờu cầu học sinh đếm số lượng của 2 nhúm đồ vật để so sỏnh và ghi kết quả so sỏnh. -Gọi học sinh nờu kết quả -Chữa bài, kết luận 3<4 3<5 2<5 * Bài 2: Nờu yờu cầu: Viết (theo mẫu) -Gv hướng dẫn viết dấu bộ vào ụ trống -Kiểm tra, nhận xột * Bài 3: Nờu yờu cầu: Viết dấu bộ vào chỗ chấm * Bài 4: Đố vui: Nối với số thớch hợp -2 bộ hơn những số nào? - Yờu cầu học sinh suy nghĩ để nối -Chấm bài, nhận xột 3. Củng cố, dặn dũ -Nờu những số bộ hơn 5 -Nhận xột tiết học 2-3 em đếm Lắng nghe Học sinh làm bài Nhận xột bài bạn Viết vào vở Viờt vào chỗ chấm theo hướng dẫn Học sinh nờu Làm bài vào vở 1,2,3,4 GĐ-BD tiếng việt : LUYỆN ĐỌC, VIẾT O, C I. Mục tiêu: - Cuỷng coỏ vaứ reứn kú naờng ủoùc thoõng vieỏt thaùo caực aõm, chửừ ủaừ hoùc: o, c,. - Luyeọn kú naờng vieỏt caực tieỏng vửứa gheựp coự aõm ủaừ hoùc.... - Giaựo duùc hs yự thửực hoùc taọp toỏt vaứ yự thửực reứn chửừ giửừ vụỷ saùch ủeùp. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn đọc âm o,c,. Ghép tiếng. - Gv viết lên bảng các âm o,c, và phát âm mẫu. - Gọi Hs đọc các âm trên. - Thi đọc đúng âm o,c,giữa các tổ. Nhận xét, cho điểm khuyến khích. - Thi tìm tiếng có âm o,c - Ghi bảng các tiếng hs vừa tìm được, gọi hs đọc lại các tiếng vừa tìm. 3. Hướng dẫn viết các tiếng vừa tìm được. - Viết và hướng dẫn hs cách nối liền nét giữ các chữ. ? Chữ o cao mấy ô li? ?Chữ h cao mấy ô li? Giao nhiệm vụ cho hs viết vào vở. - Cho hs tự nhận xét lẫn nhau. Thu vở chấm 1/2 lớp và nhận xét kĩ . 4. Củng cố dặn dò: Gọi hs đọc lại các tiếng vừa viết. Nhận xét giờ học, khen những em đọc tôt. * Lắng nghe. * Đọc nhẩm theo. - Đọc cá nhân - Đọc theo nhóm 2, cả lớp. Mỗi tổ 3 hs thi đọc. - Tìm và ghép vào bảng gài. - Đọc cá nhân, tổ cả lớp. * Nhìn và viết vào bảng con: chữ o, c,h - Hs suy nghĩ trả lời - Tập viết vào vở luyện các tiếng vừa tìm cũ,cỏ bũ, lũ cũ... - Đổi vở để kiểm tra lẫn nhau. - Đọc cá nhân Cả lớp đồng thanh. THỰC HÀNH TV: TIẾT 2 I. Mục tiêu: -Đọc, viết được cỏc tiếng cú chứa ụ, ơ. -Tỡm được cỏc tiếng cú chứa ụ, ơ. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ Hoạt động 1: Đọc sỏch thực hành tiết 2 -Yờu cầu học sinh mở sỏch thực hành -Gọi học sinh đọc cỏc tiếng từ ở bài tập 1 -Yờu cầu học sinh tỡm tiếng cú chứa cỏc õm ụ, ơ, c theo yờu cầu. -Nhận xột, kết luận. Hoạt động 2:Nối chữ với hỡnh -Yờu cầu học sinh đọc từ, cụm từ ở trong sỏch. -Yờu cầu học sinh xỏc định hỡnh ảnh phự hợp để nối cho đỳng. -Nhận xột, kết luận Hoạt động 3:Viết -Gv viết mẫu cụ, bộ vẽ cờ và hướng dẫn cỏch viết -Chấm bài, nhận xột. Hoạt động 4: Nhận xột giờ học Mở sỏch theo yờu cầu giỏo viờn -3-5 em đọc Học sinh tỡm và nờu Học sinh đọc Học sinh nối Lắng nghe Viết bảng con Viết vở Thứ 5 ngày 6 thỏng 9 năm 2012 Buổi sỏng: tiếng viêt: BAỉI 11 : OÂN TAÄP I.MUẽC TIEÂU : - Đọc được: ê, v, l , h ,o , c , ô , ơ; các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 7 đến bài 11. -Viết được: ê, v, l, h o, c, ô, ơ; các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 7 đến bài 11. - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể:Hổ *KNS: -Lắng nghe phản hồi tớch cực. -Kỹ năng giao tiếp II.ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC: -Tranh minh hoaù caõu ửựng duùng: beự veừ coõ, beự veừ cụứ. -Tranh minh hoạ cho truyeọn keồ “hoồ”. III.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC : Hoaùt ủoọng GV Hoaùt ủoọng HS 1. Kiểm tra bài cũ: - GV cho hoùc sinh vieỏt baỷng con : oõ – coõ, ụ – cụứ. - Goùi hoùc sinh ủoùc caực tửứ ửựng duùng cuỷa baứi 10: hoõ, hoà, hoồ, bụ, bụứ, bụỷ, vaứ ủoùc caõu ửựng duùng: beự coự vụỷ veừ. - Nhaọn xeựt, sửỷa loói cho hoùc sinh. 2. Bài mới: HĐ1:ôn taọp caực chửừ vaứ aõm ủaừ hoùc. - Goùi hoùc sinh leõn baỷng chổ vaứ ủoùc caực chửừ ụỷ baỷng oõn 1 (SGK) vaứ thửùc hieọn theo yeõu caàu cuỷa GV. - GV ủoùc. - GV chổ chửừ. HĐ2: Gheựp chửừ thaứnh tieỏng. - Laỏy chửừ b ụỷ coọt doùc vaứ gheựp vụựi chửừ e ụỷ doứng ngang thỡ seừ ủửụùc tieỏng gỡ? GV ghi baỷng be. - Goùi hoùc sinh tieỏp tuùc gheựp b vụựi caực chửừ coứn laùi ụỷ doứng ngang vaứ ủoùc caực tieỏng vửứa gheựp ủửụùc. - Tửụng tửù, GV cho hoùc sinh laàn lửụùt gheựp heỏt caực chửừ ụỷ coọt doùc vụựi chửừ ụỷ doứng ngang vaứ ủieàn vaứo baỷng (lửu yự khoõng gheựp c vụựi e, eõ). ? Trong tieỏng gheựp ủửụùc, thỡ caực chửừ ụỷ coọt doùc ủửựng ụỷ vũ trớ naứo? ? Caực chửừ ụỷ doứng ngang ủửựng ụỷ vũ trớ naứo? * GV gaộn baỷng oõn 2 (SGK). Yeõu caàu hoùc sinh keỏt hụùp laàn lửụùt caực tieỏng ụỷ coọt doùc vụựi caực thanh ụỷ doứng ngang ủeồ ủửụùc caực tieỏng coự nghúa. GV ủieàn caực tieỏng ủoự vaứo baỷng. Giuựp hoùc sinh phaõn bieọt nghúa cuỷa caực tửứ khaực nhau bụỷi daỏu thanh. GV chổnh sửừa phaựt aõm cho hoùc sinh. HĐ3: ẹoùc tửứ ngửừ ửựng duùng - Giaỷi nghúa tửứ ngửừ ửựng duùng: + loứ coứ: co moọt chaõn leõn vaứ nhaỷy baống chaõn coứn laùi tửứng quaừng ngaộn moọt. + vụ coỷ: thu gom coỷ laùi moọt choó. GV chổnh sửừa phaựt aõm cho hoùc sinh. 3.Cuỷng coỏ tieỏt 1: - ẹoùc laùi baứi Tieỏt 2 1. Luyeọn ủoùc: - ẹoùc laùi baứi hoùc ụỷ tieỏt trửụực. - GV chổnh sửừa phaựt aõm cho hoùc sinh. *ẹoùc caõu ửựng duùng ? Caực em thaỏy gỡ ụỷ trong tranh? ? Baùn coự ủeùp khoõng? ? Baùn nhoỷ trong tranh ủang cho chuựng ta xem hai tranh ủeùp maứ baùn vửứa veừ veà coõ giaựo vaứ laự cụứ Toồ quoỏc. - GV chổnh sửừa phaựt aõm cho hoùc sinh giuựp hoùc sinh ủoùc trụn tieỏng . - GV ủoùc maóu caõu ửựng duùng. 2. Taọp vieỏt tửứ ngửừ ửựng duùng - Vieỏt maóu leõn baỷng lụựp loứ coứ, vụ coỷ. Vửứa vieỏt vửứa lửu yự hoùc sinh caựch vieỏt neựt noỏi giửừa caực chửừ, vũ trớ cuỷa daỏu thanh. - Yeõu caàu hoùc sinh nhaọn xeựt moọt soỏ baứi vieỏt cuỷa caực baùn. Baùn vieỏt ủuựng chửa? ẹeùp chửa? Trỡnh baứy ủaừ hụùp lớ chửa? GV chổnh sửừa chửừ vieỏt, vũ trớ daỏu thanh cho hoùc sinh. Yeõu caàu hoùc sinh taọp caực tửứ ngửừ coứn laùi cuỷa baứi trong vụỷ Taọp vieỏt. hđ3: Keồ chuyeọn: hoồ . Dửùa vaứo noọi dung treõn, GV keồ laùi moọt caựch dieón caỷm coự keứm theo tranh. GV chia lụựp thaứnh 4 nhoựm. Moói nhoựm cửỷ 4 ủaùi dieọn vửứa chổ vaứo tranh vửứa keồ ủuựng tỡnh tieỏt theồ hieọn ụỷ moói tranh, Nhoựm naứo coự taỏt caỷ 4 ngửụứi keồ ủuựng laứ nhoựm ủoự chieỏn thaộng. Qua caõu chuyeọn naứy, caực em thaỏy ủửụùc Hoồ laứ con vaọt nhử theỏ naứo? 4.Cuỷng coỏ, daởn doứ: GV chổ baỷng oõn cho hoùc sinh theo doừi vaứ ủoùc theo. * Thửùc hieọn baỷng con. - 3 Hoùc sinh ủoùc. * Aõm eõ, v, l , h, o, c, oõ, ụ. * 1 hoùc sinh leõn baỷng chổ vaứ ủoùc caực chửừ ụỷ Baỷng oõn 1 - Hoùc sinh chổ chửừ. - Hoùc sinh ủoùc aõm. - 1 hoùc sinh gheựp: beõ, bo, boõ, bụ. Thửùc hieọn gheựp caực chửừ ụỷ coọt doùc vụựi chửừ ụỷ doứng ngang vaứ ủieàn vaứo baỷng. ẹoàng thanh ủoùc nhửừng tieỏng gheựp ủửụùc treõn baỷng. - ẹửựng trửụực. - ẹửựng sau. * Hoùc sinh ủoùc theo GV chổ baỷng, 1 hoùc sinh leõn baỷng ủoùc toaứn boọ baỷng. 1 hoùc sinh ủoùc caực daỏu thanh vaứ beõ, vo. Caự nhaõn, nhoựm, lụựp. * Laộng nghe. CN, nhoựm, lụựp ủoùc caực tửứ ngửừ ửựng duùng vieỏt treõn baỷng. 1 hoùc sinh leõn bieồu dieón. - ẹoùc laùi baứi * ẹoùc: co, coỷ, coứ, coù. - ẹoùc toaứn boọ baứi treõn baỷng lụựp (CN, nhoựm, lụựp). * Em beự ủang giụ hỡnh veừ coõ gaựi vaứ laự cụứ, treõn baứn coự buựt veừ maứu… - ẹeùp. - Beự veừ coõ, beự veừ cụứ. * QS vieỏt treõn khoõng -Vieỏt baỷng con Vieỏt baỷng con tửứ ngửừ: loứ coứ, vụ coỷ. Hoùc sinh nhaọn xeựt vaứ traỷ lụứi caực caõu hoỷi cuỷa GV. - Hoùc sinh taọp vieỏt loứ coứ và tửứ ngửừ coứn laùi cuỷa baứi trong vụỷ Taọp vieỏt. * Theo doừi vaứ laộng nghe. - Laộng nghe. ẹaùi dieọn 4 nhoựm 4 em ủeồ thi ủua vụựi nhau. +Tranh 1: Hoồ ủeỏn xin Meứo truyeàn cho voừ ngheọ. Meứo nhaọn lụứi. +Tranh 2: Haống ngaứy, Hoồ ủeỏn lụựp hoùc taọp chuyeõn caàn. +Tranh 3: Moọt laàn Hoồ phuùc saỹn, khi thaỏy Meứo ủi qua, noự lieàn nhaỷy ra voà Meứo ủũnh aờn thũt. +Tranh 4: Nhaõn luực Hoồ sụ yự, Meứo nhaỷy toựt leõn moọt caõy cao. Hoồ ủửựng dửụựi ủaỏt gaàm gaứo, baỏt lửùc. Hoồ laứ con vaọt voõ ụn, ủaựng khinh bổ. Hoùc sinh tỡm chửừ vaứ tieỏng trong moọt ủoaùn vaờn baỏt kỡ. Toán: Luyện tập I. Mục tiêu: -Biết sử dụng các dấu: >, < và các từ bé hơn, lớn hơn khi so sánh 2 số -Bước đầu biết diễn đạt sự so sánh theo hai quan hệ bé hơn và lớn hơn (có 2<3 thì có 3>2) II.

File đính kèm:

  • docTUAN.doc
Giáo án liên quan