Bài giảng Bài 9: thực hành lựa chọn trang phục

I.MỤC TIÊU: HS phải đạt được

 1.Kiến thức:Biết sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.

 2.Kĩ năng:Quan sát, thực hành, sắp xếp đồ đạc trong nhà ở hợp lí.

 3.Thái độ:Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch đẹp, sắp xếp chỗ ở, nơi học tập của bản thân ngăn nắp, sạch sẽ

II. CHUẨN BỊ:

 1. Giáo viên:-Bảng phụ: Sơ đồ phòng ở và một số đồ đạc

 2. Học sinh: học bài và chuẩn bị bài trước khi đến lớp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1356 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 9: thực hành lựa chọn trang phục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 3 Tiết : 6 BÀI 9: THỰC HÀNH LỰA CHỌN TRANG PHỤC Ngày soạn: 03/11/2012 Ngày dạy : 05/11/2012 I.MỤC TIÊU: HS phải đạt được 1.Kiến thức:Biết sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở. 2.Kĩ năng:Quan sát, thực hành, sắp xếp đồ đạc trong nhà ở hợp lí. 3.Thái độ:Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch đẹp, sắp xếp chỗ ở, nơi học tập của bản thân ngăn nắp, sạch sẽ II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên :-Bảng phụ : Sơ đồ phòng ở và một số đồ đạc 2. Học sinh : học bài và chuẩn bị bài trước khi đến lớp. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : 1.Ổn định: 6B 2.Kiểm tra bài cũ : -Nêu vai trò của nhà ở? -Nhà ở thành thị và miền núi có kiểu bố trí như thế nào? Giải thích tại sao có kiểu bố trí như thế ? 3.Bài mới: Giới thiệu bài : GV nêu mục tiêu của tiết thực hành. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1:Tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạt hợp lý trong nhà ở +Yêu cầu HS nhắc lại: -Sắp xếp đồ đạc nơi ở như thế nào là hợp lí ? +Bài tập tình huống: Em có một căn phòng 2,5m x 4m .Gồm các đồ vật:Giường,tủ đầu giường,tủ quần áo,bàn học, ghế, giá sách . - Các em tự sắp xếp sơ đồ phòng ở -HS nhắc lại cách sắp xếp đồ đạc hợp lí: đẹp, thuận tiện, dễ lấy dễ thấy, dễ tìm, gọn gàng ngăn nắp, các thành viên trong gia đình đều thuận lợi . -Tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở theo H2.7 qua sơ đồ phòng ở và sơ đồ một số đồ đạc Hoạt động 2 : Biết sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở. -Tổ chức thực hành : Sắp xếp các đồ đạc trên vào tờ giấy khổ A4 ? (Yêu cầu bố trí đẹp, gọn gàng, thuận tiện, khoa học) * Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận theo nhóm về cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ở của từng thành viên trong nhóm * Giáo viên theo dõi, nhắc nhở học sinh thảo luận + Thảo luận xong, đại diện nhóm trình bày ý kiến về cách sắp xếp đồ đạc trong phòng của nhóm mình - Các nhóm khác nghe trình bày, góp ý * Giáo viên theo dõi, uốn nắn sửa chữa những trường hợp sai: có thể là mô hình phòng nhỏ, đồ đạc to không cân xứng với căn phòng -Thực hành sắp xếp đồ đạt trên sơ đồ -Thảo luận nhóm chọn một cách sắp xếp -báo cáo. 4. Củng cố- đánh giá : ? Sắp xếp đồ đạc nơi ở như thế nào là hợp lí ? - Gv nhận xét chung buổi thực hành: Sự chuẩn bị, ý thức, tổ chức kĩ luật và thái độ thực hành của học sinh . - Gv lấy một số mẫu hoc sinh đã làm và nhận xét 5. Nhận xét , dặn dò - Gv nhận xét tiết học - Dặn dò -Tập bố trí và sắp xếp phòng của mình. -Xem lại kiến thức bài 8 -Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở. 6. Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doctiet 21. thuc hanh lua chon trnag phuc.doc