I.MỤC TIÊU: HS phải đạt được
1.Kiến thức:Biết sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.
2.Kĩ năng:Quan sát, thực hành, sắp xếp đồ đạc trong nhà ở hợp lí.
3.Thái độ:Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch đẹp, sắp xếp chỗ ở, nơi học tập của bản thân ngăn nắp, sạch sẽ
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:-Bảng phụ: Sơ đồ phòng ở và một số đồ đạc
2. Học sinh: học bài và chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
2 trang |
Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1356 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 9: thực hành lựa chọn trang phục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 3
Tiết : 6
BÀI 9: THỰC HÀNH
LỰA CHỌN TRANG PHỤC
Ngày soạn: 03/11/2012
Ngày dạy : 05/11/2012
I.MỤC TIÊU: HS phải đạt được
1.Kiến thức:Biết sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.
2.Kĩ năng:Quan sát, thực hành, sắp xếp đồ đạc trong nhà ở hợp lí.
3.Thái độ:Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch đẹp, sắp xếp chỗ ở, nơi học tập của bản thân ngăn nắp, sạch sẽ
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên :-Bảng phụ : Sơ đồ phòng ở và một số đồ đạc
2. Học sinh : học bài và chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
1.Ổn định: 6B
2.Kiểm tra bài cũ :
-Nêu vai trò của nhà ở?
-Nhà ở thành thị và miền núi có kiểu bố trí như thế nào? Giải thích tại sao có kiểu bố trí như thế ?
3.Bài mới:
Giới thiệu bài : GV nêu mục tiêu của tiết thực hành.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1:Tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạt hợp lý trong nhà ở
+Yêu cầu HS nhắc lại:
-Sắp xếp đồ đạc nơi ở như thế nào là hợp lí ?
+Bài tập tình huống: Em có một căn phòng 2,5m x 4m .Gồm các đồ vật:Giường,tủ đầu giường,tủ quần áo,bàn học, ghế, giá sách .
- Các em tự sắp xếp sơ đồ phòng ở
-HS nhắc lại cách sắp xếp đồ đạc hợp lí: đẹp, thuận tiện, dễ lấy dễ thấy, dễ tìm, gọn gàng ngăn nắp, các thành viên trong gia đình đều thuận lợi .
-Tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở theo H2.7 qua sơ đồ phòng ở và sơ đồ một số đồ đạc
Hoạt động 2 : Biết sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.
-Tổ chức thực hành : Sắp xếp các đồ đạc trên vào tờ giấy khổ A4 ?
(Yêu cầu bố trí đẹp, gọn gàng, thuận tiện, khoa học)
* Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận theo nhóm về cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ở của từng thành viên trong nhóm
* Giáo viên theo dõi, nhắc nhở học sinh thảo luận
+ Thảo luận xong, đại diện nhóm trình bày ý kiến về cách sắp xếp đồ đạc trong phòng của nhóm mình
- Các nhóm khác nghe trình bày, góp ý
* Giáo viên theo dõi, uốn nắn sửa chữa những trường hợp sai: có thể là mô hình phòng nhỏ, đồ đạc to không cân xứng với căn phòng
-Thực hành sắp xếp đồ đạt trên sơ đồ
-Thảo luận nhóm chọn một cách sắp xếp -báo cáo.
4. Củng cố- đánh giá :
? Sắp xếp đồ đạc nơi ở như thế nào là hợp lí ?
- Gv nhận xét chung buổi thực hành: Sự chuẩn bị, ý thức, tổ chức kĩ luật và thái độ thực hành của học sinh .
- Gv lấy một số mẫu hoc sinh đã làm và nhận xét
5. Nhận xét , dặn dò
- Gv nhận xét tiết học
- Dặn dò
-Tập bố trí và sắp xếp phòng của mình.
-Xem lại kiến thức bài 8 -Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.
6. Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tiet 21. thuc hanh lua chon trnag phuc.doc