Bài giảng Bài 9: thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở tiết 22

I.MỤC TIÊU: HS phải đạt được

 1.Kiến thức:Biết sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.

 2.Kĩ năng:Quan sát, thực hành, sắp xếp đồ đạc trong nhà ở hợp lí.

 3.Thái độ:Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch đẹp, sắp xếp chỗ ở, nơi học tập của bản thân ngăn nắp, sạch sẽ

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:-Bảng phụ: Sơ đồ phòng ở và một số đồ đạc

doc2 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 2983 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 9: thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở tiết 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 11 Tiết : 22 BÀI 9: THỰC HÀNH SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG NHÀ Ở(TT) Ngày soạn: 08/11/2012 Ngày dạy : 10/11/2012 I.MỤC TIÊU: HS phải đạt được 1.Kiến thức:Biết sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở. 2.Kĩ năng:Quan sát, thực hành, sắp xếp đồ đạc trong nhà ở hợp lí. 3.Thái độ:Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch đẹp, sắp xếp chỗ ở, nơi học tập của bản thân ngăn nắp, sạch sẽ II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên :-Bảng phụ : Sơ đồ phòng ở và một số đồ đạc 2. Học sinh : Học bài và chuẩn bị bài trước khi đến lớp. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : 1.Ổn định: 6B : 2.Kiểm tra bài cũ : -Nêu vai trò của nhà ở? - Trình bày cách sắp xếp phòng học của mình ở gia đình em ? 3.Bài mới: Giới thiệu bài : GV nêu mục tiêu của tiết thực hành. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1:Tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạt hợp lý trong nhà ở +Yêu cầu HS nhắc lại: -Sắp xếp đồ đạc nơi ở như thế nào là hợp lí ? +Bài tập tình huống: Có một căn phòng rộng 10m2, dùng để tiếp khách, sinh hoạt chung trong gia đình.Gồm những đồ đạc sau:Bàn ghế salon, tivi, tủ thờ, chậu hoa kiểng, tủ dựng đồ trang trí. - Các em tự sắp xếp sơ đồ phòng ở -HS nhắc lại cách sắp xếp đồ đạc hợp lí: đẹp, thuận tiện, dễ lấy dễ thấy, dễ tìm, gọn gàng ngăn nắp, các thành viên trong gia đình đều thuận lợi . -Tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở theo H2.7 qua sơ đồ phòng ở và sơ đồ một số đồ đạc Hoạt động 2 : Biết sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở. -Tổ chức thực hành : Sắp xếp các đồ đạc trên vào tờ giấy khổ A4  hoặc trong (Yêu cầu bố trí đẹp, gọn gàng, thuận tiện, khoa học) - Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận theo nhóm về cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ở của từng thành viên trong nhóm - Giáo viên theo dõi, nhắc nhở học sinh thảo luận - Giáo viên yêu cầu Thảo luận xong, đại diện nhóm trình bày ý kiến về cách sắp xếp đồ đạc trong phòng của nhóm mình - Các nhóm khác nghe trình bày, góp ý * Giáo viên theo dõi, uốn nắn sửa chữa những trường hợp sai: có thể là mô hình phòng nhỏ, đồ đạc to không cân xứng với căn phòng - Gv liên hệ thực tế - Giáo viên cho hs chơi trò chơi: * 2 dãy là 1 đội Mỗi dãy sẽ cử 1 học sinh lên bảng vẽ và trang trí phòng khách của đội mình. Mỗi học sinh chỉ được vẽ 1 chi tiết( đồ vật ) trong phòng. * Đội nào nhanh nhất sẽ thắng. - Gv nhận xét - HỌc sinh làm thoe hướng dẫn của giáo viên - Học sinh thảo luận nhóm -Thực hành sắp xếp đồ đạt trên sơ đồ -Thảo luận nhóm chọn một cách sắp xếp -báo cáo. - Hs sửa sai nếu có - Hs liên hệ thực tế - Học sinh dưới sự hướng dẫn của giáo viên tham gia trò chơi nhiệt tình, năng động. - Học sinh chú ý lắng nghe và tiếp thu kiến thức 4. Củng cố- đánh giá : ? Sắp xếp đồ đạc nơi ở như thế nào là hợp lí ? - Gv nhận xét chung buổi thực hành: Sự chuẩn bị, ý thức, tổ chức kĩ luật và thái độ thực hành của học sinh . - Gv lấy một số mẫu hoc sinh đã làm và nhận xét 5. Nhận xét , dặn dò - Gv nhận xét tiết học - Dặn dò +Hoàn thành bài thực hành vào vở. + Xem bài 10 - Tìm hiểu : Thế nào là nhà sạch sẽ, ngăn nắp ? + Oân lại kiến thức bài 8 - Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở 6. Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • doctiet 22. thuc hanh sap xep do dac hop ly trong nha o(TT).doc