I.MỤC TIÊU: HS phải đạt được
1.Kiến thức:Biết sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.
2.Kĩ năng:Quan sát, thực hành, sắp xếp đồ đạc trong nhà ở hợp lí.
3.Thái độ:Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch đẹp, sắp xếp chỗ ở, nơi học tập của bản thân ngăn nắp, sạch sẽ
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:-Bảng phụ: Sơ đồ phòng ở và một số đồ đạc
2 trang |
Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 2972 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 9: thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở tiết 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 11
Tiết : 22
BÀI 9: THỰC HÀNH
SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG NHÀ Ở(TT)
Ngày soạn: 08/11/2012
Ngày dạy : 10/11/2012
I.MỤC TIÊU: HS phải đạt được
1.Kiến thức:Biết sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.
2.Kĩ năng:Quan sát, thực hành, sắp xếp đồ đạc trong nhà ở hợp lí.
3.Thái độ:Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch đẹp, sắp xếp chỗ ở, nơi học tập của bản thân ngăn nắp, sạch sẽ
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên :-Bảng phụ : Sơ đồ phòng ở và một số đồ đạc
2. Học sinh : Học bài và chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
1.Ổn định: 6B :
2.Kiểm tra bài cũ :
-Nêu vai trò của nhà ở?
- Trình bày cách sắp xếp phòng học của mình ở gia đình em ?
3.Bài mới:
Giới thiệu bài : GV nêu mục tiêu của tiết thực hành.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1:Tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạt hợp lý trong nhà ở
+Yêu cầu HS nhắc lại:
-Sắp xếp đồ đạc nơi ở như thế nào là hợp lí ?
+Bài tập tình huống: Có một căn phòng rộng 10m2, dùng để tiếp khách, sinh hoạt chung trong gia đình.Gồm những đồ đạc sau:Bàn ghế salon, tivi, tủ thờ, chậu hoa kiểng, tủ dựng đồ trang trí.
- Các em tự sắp xếp sơ đồ phòng ở
-HS nhắc lại cách sắp xếp đồ đạc hợp lí: đẹp, thuận tiện, dễ lấy dễ thấy, dễ tìm, gọn gàng ngăn nắp, các thành viên trong gia đình đều thuận lợi .
-Tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở theo H2.7 qua sơ đồ phòng ở và sơ đồ một số đồ đạc
Hoạt động 2 : Biết sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.
-Tổ chức thực hành : Sắp xếp các đồ đạc trên vào tờ giấy khổ A4 hoặc trong
(Yêu cầu bố trí đẹp, gọn gàng, thuận tiện, khoa học)
- Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận theo nhóm về cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ở của từng thành viên trong nhóm
- Giáo viên theo dõi, nhắc nhở học sinh thảo luận
- Giáo viên yêu cầu Thảo luận xong, đại diện nhóm trình bày ý kiến về cách sắp xếp đồ đạc trong phòng của nhóm mình
- Các nhóm khác nghe trình bày, góp ý
* Giáo viên theo dõi, uốn nắn sửa chữa những trường hợp sai: có thể là mô hình phòng nhỏ, đồ đạc to không cân xứng với căn phòng
- Gv liên hệ thực tế
- Giáo viên cho hs chơi trò chơi:
* 2 dãy là 1 đội
Mỗi dãy sẽ cử 1 học sinh lên bảng vẽ và trang trí phòng khách của đội mình. Mỗi học sinh chỉ được vẽ 1 chi tiết( đồ vật ) trong phòng.
* Đội nào nhanh nhất sẽ thắng.
- Gv nhận xét
- HỌc sinh làm thoe hướng dẫn của giáo viên
- Học sinh thảo luận nhóm
-Thực hành sắp xếp đồ đạt trên sơ đồ
-Thảo luận nhóm chọn một cách sắp xếp -báo cáo.
- Hs sửa sai nếu có
- Hs liên hệ thực tế
- Học sinh dưới sự hướng dẫn của giáo viên tham gia trò chơi nhiệt tình, năng động.
- Học sinh chú ý lắng nghe và tiếp thu kiến thức
4. Củng cố- đánh giá :
? Sắp xếp đồ đạc nơi ở như thế nào là hợp lí ?
- Gv nhận xét chung buổi thực hành: Sự chuẩn bị, ý thức, tổ chức kĩ luật và thái độ thực hành của học sinh .
- Gv lấy một số mẫu hoc sinh đã làm và nhận xét
5. Nhận xét , dặn dò
- Gv nhận xét tiết học
- Dặn dò
+Hoàn thành bài thực hành vào vở.
+ Xem bài 10 - Tìm hiểu : Thế nào là nhà sạch sẽ, ngăn nắp ?
+ Oân lại kiến thức bài 8 - Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở
6. Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- tiet 22. thuc hanh sap xep do dac hop ly trong nha o(TT).doc