A.MỤC TIÊU: HS phải đạt được
1.Kiến thức:
-Biết được ý nghĩa về một số loại hoa dùng để trang trí nhà ở
-Biết các loại hoa thường dùng trang trí
-Biết lựa chọn hoa, bình hoa trang trí nhà ở
2.Kĩ năng:Trang trí nơi ở hợp lí
3.Thái độ: Trang trí nơi ơ, chỗ học tập bằng hoa
3 trang |
Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 2905 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài12: trang trí nhà ở bằng cây cảnh tiết 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 14
Tiết : 27
Bài12: TRANG TRÍ NHÀ Ở BẰNG CÂY CẢNH (TT)
Ngày soạn: 24/11/2012
Ngày dạy : 26/11/2012
A.MỤC TIÊU: HS phải đạt được
1.Kiến thức:
-Biết được ý nghĩa về một số loại hoa dùng để trang trí nhà ở
-Biết các loại hoa thường dùng trang trí
-Biết lựa chọn hoa, bình hoa trang trí nhà ở
2.Kĩ năng:Trang trí nơi ở hợp lí
3.Thái độ: Trang trí nơi ơ, chỗ học tập bằng hoa
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên : Lẵng, bình hoa giả, bình hoa tươi, hoa khô
2. Học sinh : học bài và chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
1.Ổn định:
2.Kiểm tra bài cũ :
? Nêu ý nghĩa của việc trang trí hoa và cây cảnh nơi ở?
? -Kể tên các loại cây cảnh có hoa, có lá, cây leo ?
3.Bài mới:
Giới thiệu bài : Không chỉ sử dụng cây cảnh để trang trí nhà ở mà hoa cũng được dùng để trang trí nhà ở. Vậy có những loại hoa nào ? Hoa được trang trí ở những vị trí nào ? Ta tiếp tục tìm hiểu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung
Hoạt động 1 : Tìm hiểu ý nghĩa của cây cảnh
- Gv yêu cầu HS liên hệ thực tế, nghiên cứu nội dung SGk và trả lời được những câu hỏi sau :
?-Em hãy kể tên các loại hoa trong trang trí ?
?Em hãy kể tên các loại hoa tươi trong trang trí
?Ưu và nhược của hoa tươi?
- Gv nhận xét và phân tích thêm kiến thức
+Cho HS quan sát mẫu hoa khô.
?
-Hoa khô được sản xuất ntn ? Nêu ưu và nhược
+Cho HS quan sát mẫu hoa giả.
?Hoa giả được sản xuất bằng nguyên liệu gì ?
ø ? Ưu và nhược điểm của hoa giả ?
- GV giáo dục ý thức bảo vệ các loại hoa trong thiên nhiên và hoa giả trong phòng học của mình
+Liên hệ các loại hoa ở địa phương :Kể các loại hoa có ở địa phương em?
- HS liên hệ thực tế và nội dung SGk trả lời được
...Hoa hồng,hoa cẩm chướng, hoa huệ…
-Ưu điểm : Đẹp tự nhiên,thơm
-Nhược điểm : Mau tàn
- HS tiếp thu kiến thức
+Tìm thông SGK và quan sát các hình :Một số loaị hoa làm khô bằng hoá chất, sấy.
-Ưu điểm : Bền
-Nhược điểm Giá cao,không đẹp tự nhiên
- Hs quan sát mẫu hoa và liên hệ thực tế hoa của lớp học
-Hoa giả làm bằng nhựa, giấy, vải...
-Ưu điểm :Bền
-Nhược điểm : Không đẹp tự nhiên, không thơm.
- Giáo dục học sinh
+Liên hệ các loại hoa tại địa phương
2.Hoa
a.Các loại hoa dùng trong trang trí
+Hoa tươi:Hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa huệ …
-Ưu điểm :Đẹp tự nhiên, thơm
-Nhược điểm : Mau tàn
+Hoa khô: Một số loaị hoa làm khô bằng hoá chất, sấy.
-Ưu điểm : Bền
-Nhược điểm Giá cao,không đẹp tự nhiên
+Hoa giả:Bằng nhựa, giấy, vải …
-Ưu điểm :Bền
-Nhược điểm : Không đẹp tự nhiên, không thơm.
Hoạt động 2 :Tìm hiểu các trang trí bằng hoa
- Gv yêu cầu Hs liên hệ thực tế và trả lời câu hỏi
-Nêu các vị trí thường trang trí hoa?
-Thời gian nào thì nên trang trí hoa?
- Gv giới thiệu thêm về nghề trồng hoa của Việt Nam , Lâm Đồng, Đơn Dương
- Gv giới thiệu ngệ thuât cắm hoa đặc sắc ở Việt Nam
àLiên hệ Festival hoa Đà Lạt
+Học sinh liên hệ thực tế và trả lời
: Cắm hoa vào bình .Trang trí nhiều chỗ:trên bàn, tường …
-Lễ, tết, hàng ngày nơi làm việc …
- Thu thập thông tin
- Thu thập thông tin
b.Các vị trí trang trí bằng hoa
-Trang trí nhiều chỗ: trên bàn, tường…
4/ Củng cố:
? Có những loại hoa nào dùng để trang trí ? Lấy ví dụ
? Trình bày vị trí trang trí bằng hoa ?
5/ Hoạt động nối tiếp:
- Học bài
- Chuẩn bị phần tiếp theo : Cắm hoa trang trí
+Vật liệu và dụng cụ
+ Nguyên tac cơ bản
File đính kèm:
- tiet 27. trang trí nha o bang cay canh (TT).doc