Bài giảng Bài12: trang trí nhà ở bằng cây cảnh tiết 27

A.MỤC TIÊU: HS phải đạt được

1.Kiến thức:

-Biết được ý nghĩa về một số loại hoa dùng để trang trí nhà ở

-Biết các loại hoa thường dùng trang trí

-Biết lựa chọn hoa, bình hoa trang trí nhà ở

2.Kĩ năng:Trang trí nơi ở hợp lí

3.Thái độ: Trang trí nơi ơ, chỗ học tập bằng hoa

 

doc3 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 2905 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài12: trang trí nhà ở bằng cây cảnh tiết 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 14 Tiết : 27 Bài12: TRANG TRÍ NHÀ Ở BẰNG CÂY CẢNH (TT) Ngày soạn: 24/11/2012 Ngày dạy : 26/11/2012 A.MỤC TIÊU: HS phải đạt được 1.Kiến thức: -Biết được ý nghĩa về một số loại hoa dùng để trang trí nhà ở -Biết các loại hoa thường dùng trang trí -Biết lựa chọn hoa, bình hoa trang trí nhà ở 2.Kĩ năng:Trang trí nơi ở hợp lí 3.Thái độ: Trang trí nơi ơ, chỗ học tập bằng hoa II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Lẵng, bình hoa giả, bình hoa tươi, hoa khô 2. Học sinh : học bài và chuẩn bị bài trước khi đến lớp. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : 1.Ổn định: 2.Kiểm tra bài cũ : ? Nêu ý nghĩa của việc trang trí hoa và cây cảnh nơi ở? ? -Kể tên các loại cây cảnh có hoa, có lá, cây leo ? 3.Bài mới: Giới thiệu bài : Không chỉ sử dụng cây cảnh để trang trí nhà ở mà hoa cũng được dùng để trang trí nhà ở. Vậy có những loại hoa nào ? Hoa được trang trí ở những vị trí nào ? Ta tiếp tục tìm hiểu Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 1 : Tìm hiểu ý nghĩa của cây cảnh - Gv yêu cầu HS liên hệ thực tế, nghiên cứu nội dung SGk và trả lời được những câu hỏi sau : ?-Em hãy kể tên các loại hoa trong trang trí ? ?Em hãy kể tên các loại hoa tươi trong trang trí ?Ưu và nhược của hoa tươi? - Gv nhận xét và phân tích thêm kiến thức +Cho HS quan sát mẫu hoa khô. ? -Hoa khô được sản xuất ntn ? Nêu ưu và nhược +Cho HS quan sát mẫu hoa giả. ?Hoa giả được sản xuất bằng nguyên liệu gì ? ø ? Ưu và nhược điểm của hoa giả ? - GV giáo dục ý thức bảo vệ các loại hoa trong thiên nhiên và hoa giả trong phòng học của mình +Liên hệ các loại hoa ở địa phương :Kể các loại hoa có ở địa phương em? - HS liên hệ thực tế và nội dung SGk trả lời được ...Hoa hồng,hoa cẩm chướng, hoa huệ… -Ưu điểm : Đẹp tự nhiên,thơm -Nhược điểm : Mau tàn - HS tiếp thu kiến thức +Tìm thông SGK và quan sát các hình :Một số loaị hoa làm khô bằng hoá chất, sấy. -Ưu điểm : Bền -Nhược điểm Giá cao,không đẹp tự nhiên - Hs quan sát mẫu hoa và liên hệ thực tế hoa của lớp học -Hoa giả làm bằng nhựa, giấy, vải... -Ưu điểm :Bền -Nhược điểm : Không đẹp tự nhiên, không thơm. - Giáo dục học sinh +Liên hệ các loại hoa tại địa phương 2.Hoa a.Các loại hoa dùng trong trang trí +Hoa tươi:Hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa huệ … -Ưu điểm :Đẹp tự nhiên, thơm -Nhược điểm : Mau tàn +Hoa khô: Một số loaị hoa làm khô bằng hoá chất, sấy. -Ưu điểm : Bền -Nhược điểm Giá cao,không đẹp tự nhiên +Hoa giả:Bằng nhựa, giấy, vải … -Ưu điểm :Bền -Nhược điểm : Không đẹp tự nhiên, không thơm. Hoạt động 2 :Tìm hiểu các trang trí bằng hoa - Gv yêu cầu Hs liên hệ thực tế và trả lời câu hỏi -Nêu các vị trí thường trang trí hoa? -Thời gian nào thì nên trang trí hoa? - Gv giới thiệu thêm về nghề trồng hoa của Việt Nam , Lâm Đồng, Đơn Dương - Gv giới thiệu ngệ thuât cắm hoa đặc sắc ở Việt Nam àLiên hệ Festival hoa Đà Lạt +Học sinh liên hệ thực tế và trả lời : Cắm hoa vào bình .Trang trí nhiều chỗ:trên bàn, tường … -Lễ, tết, hàng ngày nơi làm việc … - Thu thập thông tin - Thu thập thông tin b.Các vị trí trang trí bằng hoa -Trang trí nhiều chỗ: trên bàn, tường… 4/ Củng cố:  ? Có những loại hoa nào dùng để trang trí ? Lấy ví dụ ? Trình bày vị trí trang trí bằng hoa ? 5/ Hoạt động nối tiếp: - Học bài - Chuẩn bị phần tiếp theo : Cắm hoa trang trí +Vật liệu và dụng cụ + Nguyên tac cơ bản

File đính kèm:

  • doctiet 27. trang trí nha o bang cay canh (TT).doc