Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 21: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (Tiết 1)

 A. Mục tiêu:Thông qua bài thực hành:

1.Kiến thức:

*Củng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.

*Sắp đồ đạc ở chỗ của bản thân và gia đình.

2.Kĩ năng:

Rèn kĩ năng hoạt động nhóm,kĩ năng sắp xếp sao cho hợp lí.

3.Giáo dục:

*Giáo dục nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp.

 B. Phương pháp:

- Thực hành - Quan sát

 C. Chuẩn bị:

- Gv: Giáo án + tranh minh họa

- Hs: Dụng cụ TH + Bài mới

 D. Tiến trình bài giảng:

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 317 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 21: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 8/11/2009. Ngày dạy : 11/11/2009( 6B) 14/11/2009( 6C.6D) Tiết 21: Thực hành: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG NHÀ Ở (Tiết 1) A. Mục tiêu:Thông qua bài thực hành: 1.Kiến thức: *Củng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở. *Sắp đồ đạc ở chỗ của bản thân và gia đình. 2.Kĩ năng: Rèn kĩ năng hoạt động nhóm,kĩ năng sắp xếp sao cho hợp lí. 3.Giáo dục: *Giáo dục nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp. B. Phương pháp: - Thực hành - Quan sát C. Chuẩn bị: - Gv: Giáo án + tranh minh họa - Hs: Dụng cụ TH + Bài mới D. Tiến trình bài giảng: I. Ổn định tổ chức: II. Kiểm tra bài cũ: - Gv Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ TH của Hs III. Bài mới: * ĐVĐ: Trong tiết trước các em đã được học phần lý thuyết sắp xếp đồ dạc hợp lý trong gia đình . Biết được ý nghĩa của việc sắp xếp đồ dạc hợp lý trong nhà ở chỉ mới là điều kiện cần thiết cần thiết , điều quan trọng như thế nào để sắp xếp được hợp lý. Chúng ta cùng học bài thực hành :Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong.nhà ở ( T1) * Triển khai: Hoạt động 1: Giới thiệu nội dung và trình tự thực hành GV nêu yêu cầu bài thực hành Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. -HS trình bày đồ dùng lên bàn +Cần chuẩn bị những đồ dùng gì? GV bổ sung và nhận xét. GV treo tranh và cho HS –quan sát hình 2.7 –SGK *Bài thực hành hôm nay thực hiện những nội dung gì? * Giường nên đặt vị trí nào để vừa thoáng ,sáng * Bàn học ? *Tủ đầu giường ? * Ghế ? * Tủ quần áo ? * Giá sách ? - HS đọc SGK –Quan sát hình 2.7 và liên hệ thực tế –thảo luận trình bày và bổ sung * Em hãy sắp xếp đồ đạc trong phòng như thế nào để thuận tiện cho sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi ? + Yêu cầu mỗi em hãy bố trí hợp lý đồ đạc (mô hình) trong nhà ở ( sơ đồ phòng ở) I. Chuẩn bị (xem hình 2.7 ) -Nội dung +Sơ đồ phòng 2.5m x 4m theo tỉ lệ thu nhỏ, sơ đồ một số đồ dạc theo tỉ lệ căn phòng. Hoạt động 2: Tiến hành thực hành Căn cứ vào sơ đồ phòng ở và mô hình đồ đạc đã chuẩn bị yêu cầu mỗi em hãy bố trí hợp lý đồ đạc (mô hình) trong nhà ở ( sơ đồ phòng ở) - Cá nhân HS :sắp xếp đồ đạc trên sơ đồ hoặc mô hình trong nhà ở để hoàn thành bài thực hành tại lớp - GV định hướng, uốn nắn cá nhân giúp đỡ HS còn lúng túng cần bổ sung hoặc đề xuất các giải pháp thực hiện 4m Cửa sổ 2.5m Cửa ra vào Của sổ SƠ ĐỒ PHÒNG Ở Hình 2.7. Sơ đồ phòng ở II, THỰC HÀNH 1 4 2 6 3 5 1. Gường 2. Tủ đầu giường 3 .Tủ quần áo 4. Bàn học 5. Ghế. 6. Giá sách SƠ ĐỒ MỘT SỐ ĐỒ ĐẠC IV. Củng cố, Kiểm tra . nhận xét: -Nhận xét rút kinh nghiệm bài thực hành của HS . -Nhận xét tinh thần, thái độ học tập. - GV nhận xét sản phẩm của HS. V. Hướng dẫn về nhà: - Về nhà đọc bài và tiếp tục nghiên cứu bài thực hành tiết 2 - Mô hình hoặc bìa xếp mặt bằng phòng ở và đồ đạc theo nhóm học tập - Chuẩn bị ý kiến để tiết sau thảo luận trình bày trước nhóm VI-Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_21_thuc_hanh_sap_xep_do_dac_hop.doc