Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 10: Ngày lễ - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ái Mộ A

 Ngày 8 tháng 3 hằng năm là Ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày 1 tháng 5 là Ngày Quốc tế Lao động. Ngày 1 tháng 6 là Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Còn ngày 1 tháng 10 được lấy làm Ngày Quốc tế Người cao tuổi.

- Đoạn văn trên nói về điều gì?

- Đoạn văn trên nói về những ngày lễ.

- Hãy kể tên các ngày lễ trong bài?

- Đó là Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Quốc tế Lao động, Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Ngày Quốc tế Người cao tuổi

- Tên các ngày lễ được viết như thế nào?

- Tên các ngày lễ được viết hoa.

- Những chữ nào trong tên các ngày lễ được viết hoa? Vì sao phải viết hoa những chữ đó?

- Những chữ trong tên các ngày lễ được viết hoa là: Ngày, Quốc, Phụ, Lao, Thiếu, Người. Vì những chữ cái đầu của mỗi bộ phận tên thì phải viết hoa.

ppt10 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 285 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 10: Ngày lễ - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án điện tửTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ A Môn: Tiếng Việt – Lớp 2 Phân môn: Chính tả Tuần: 10 Bài: Ngày lễ Ngày 8 tháng 3 hằng năm là Ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày 1 tháng 5 là Ngày Quốc tế Lao động. Ngày 1 tháng 6 là Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Còn ngày 1 tháng 10 được lấy làm Ngày Quốc tế Người cao tuổi.- Đoạn văn trên nói về điều gì?- Đoạn văn trên nói về những ngày lễ. Ngày lễ- Hãy kể tên các ngày lễ trong bài?- Đó là Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Quốc tế Lao động, Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Ngày Quốc tế Người cao tuổi Ngày 8 tháng 3 hằng năm là Ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày 1 tháng 5 là Ngày Quốc tế Lao động. Ngày 1 tháng 6 là Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Còn ngày 1 tháng 10 được lấy làm Ngày Quốc tế Người cao tuổi. Ngày lễ Ngày 8 tháng 3 hằng năm là Ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày 1 tháng 5 là Ngày Quốc tế Lao động. Ngày 1 tháng 6 là Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Còn ngày 1 tháng 10 được lấy làm Ngày Quốc tế Người cao tuổi.- Tên các ngày lễ được viết như thế nào?- Tên các ngày lễ được viết hoa. Ngày lễ- Những chữ nào trong tên các ngày lễ được viết hoa? Vì sao phải viết hoa những chữ đó? - Những chữ trong tên các ngày lễ được viết hoa là: Ngày, Quốc, Phụ, Lao, Thiếu, Người. Vì những chữ cái đầu của mỗi bộ phận tên thì phải viết hoa. Ngày 8 tháng 3 hằng năm là Ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày 1 tháng 5 là Ngày Quốc tế Lao động. Ngày 1 tháng 6 là Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Còn ngày 1 tháng 10 được lấy làm Ngày Quốc tế Người cao tuổi. Ngày lễ- Trong bài có những từ nào khó viết? Ngày 8 tháng 3 hằng năm là Ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày 1 tháng 5 là Ngày Quốc tế Lao động. Ngày 1 tháng 6 là Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Còn ngày 1 tháng 10 được lấy làm Ngày Quốc tế Người cao tuổi. Ngày lễBài tậpBài tậpDặn dò:Chuẩn bị bài Ông và cháu.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_2_tuan_10_ngay_le_nam_hoc_2018_2019_t.ppt
Giáo án liên quan