Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 23: Bác sĩ Sói - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Muốn ăn thịt ngựa, Sói giả làm bác sĩ, đến gần Ngựa, bảo: “Có bệnh, ta chữa giúp cho.” Ngựa biết mưu của Sói, vờ nhờ Sói khám giúp chân sau. Sói định cắn vào chân cho Ngựa hết chạy, nhưng Ngựa đã kịp thời tung vó, đá cho Sói một cú trời giáng.

- Đoạn trích này từ bài tập đọc nào?

- Bài tập đọc “Bác sĩ Sói”

- Đoạn trích có nội dung là gì?

- Sói đóng giả bác sĩ để lừa Ngựa.

- Ngựa bình tỉnh đối phó với Sói.

Sói bị ngựa đá cho một cái trời giáng.

- Đoạn văn có mấy câu?

- Đoạn văn có 3 câu.

- Chữ cái đầu đoạn văn ta viết như thế nào?

- Viết lùi vào một ô và viết hoa chữ cái đầu câu.

- Câu nói của Sói và ngựa được đặt trong dấu gì?

 

ppt7 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 369 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 23: Bác sĩ Sói - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phân môn: Chính tảPHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BLớp: 2Bài: Bác sĩ Sói Chính tả:1. Tập chép:Bác sĩ Sói Muốn ăn thịt ngựa, Sói giả làm bác sĩ, đến gần Ngựa, bảo: “Có bệnh, ta chữa giúp cho.” Ngựa biết mưu của Sói, vờ nhờ Sói khám giúp chân sau. Sói định cắn vào chân cho Ngựa hết chạy, nhưng Ngựa đã kịp thời tung vó, đá cho Sói một cú trời giáng.Câu hỏi :- Đoạn trích này từ bài tập đọc nào?- Bài tập đọc “Bác sĩ Sói”- Đoạn trích có nội dung là gì?- Sói đóng giả bác sĩ để lừa Ngựa.- Ngựa bình tỉnh đối phó với Sói.- Sói bị ngựa đá cho một cái trời giáng.- Đoạn văn có mấy câu?- Đoạn văn có 3 câu.- Chữ cái đầu đoạn văn ta viết như thế nào?- Viết lùi vào một ô và viết hoa chữ cái đầu câu.- Câu nói của Sói và ngựa được đặt trong dấu gì?- Viết sau dấu hai chấm và nằm trong dấu ngoặc kép.-Trong bài còn có những dấu gì?- Dấu chấm, dấu phẩy.- Những chữ nào trong bài phải viết hoa?- Sói, Ngựa và các chữ cái đầu câu3.Viết từ khó:Chữagiúptrời giángChính tả Bác sí Sói Muốn ăn thịt ngựa, Sói giả làm bác sĩ, đến gần Ngựa, bảo: “Có bệnh, ta chữa giúp cho.” Ngựa biết mưu của Sói, vờ nhờ Sói khám giúp chân sau. Sói định cắn vào chân cho Ngựa hết chạy, nhưng Ngựa đã kịp thời tung vó, đá cho Sói một cú trời giáng.2.Bài tập:Bài 2b tr.43 SGK. Chọn chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống?- ( ước, ướt): .mong, khăn- ( lược, lượt): lần., cáiướcướtlượtlượcBài 3a tr.43 SGK. Thi tìm nhanh các từ:- Chứa tiếng bắt đầu bằng l (hoặc n)lúa, lao động, lễ phép, làm lụng, lợn lòi, lần lượt, . nồi, niêu, nương rẫy, nóng, nước lã, nấu nướng.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_2_tuan_23_bac_si_soi_nam_hoc_2020_202.ppt