Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 1-13 - Trường Tiểu học Kim Đồng

I/ Mục tiêu:

- Học sinh biết cách gấp tên lửa.

- Học sinh gấp được tên lửa đúng và đẹp.

- GD h/s có tính kiên trì, khéo léo, yêu thích môn học.

*LGHĐNG: GV y/c hs sưu tầm các bài ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ.

II/ Đồ dùng dạy học:

- GV: Một tên lửa gấp bằng giấy thủ công khổ to. Quy trình gấp tên lửa, giấy thủ công.

- HS : Giấy thủ công, bút màu.

III/ Các hoạt động dạy học:

 

doc108 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 20/06/2022 | Lượt xem: 289 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 1-13 - Trường Tiểu học Kim Đồng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1: Thứ 4 ngày 24 tháng 8 năm 2011 Tập đọc: Luyện đọc bài: CĨ CƠNG MÀI SẮT CĨ NGÀY NÊN KIM A/ Mục tiêu: -Luyện đọc lại bài tập đọc Cĩ cơng mài sắt cĩ ngày nên kim. -Đọc trơi chảy, biết ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu. -Trả lời được các câu hỏi trong bài. B/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: I.Bài mới: GV nêu nội dung y/c giờ học. 1. Hướng dẫn luyện đọc: Gv đọc bài và hướng dẫn luyện đọc. Luyện đọc: GV nêu y/c. 2. Hướng dẫn đọc và trả lời câu hỏi: GV nêu y/c. GV nêu câu hỏi. GV nhận xét chốt lại nội dung. Tương tự các đoạn khác. 3. Luyện đọc lại bài. GV nhận xét ghi điểm. II. Củng cố dặn dị: Về luyện đọc lại bài. Nhận xét giờ học. HS đọc nối tiếp câu. HS đọc nối tiếp đoạn. Lớp đọc đồng thanh. 1HS đọc đoạn 1 HS trả lời Lớp nhận xét bổ sung. HS đọc và trả lời câu hỏi. Lớp nhận xét bổ sung. Tốn: ƠN TẬP: SỐ HẠNG - TỔNG A/Mục tiêu: -Biết tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng. -Thực hiện được phép cộng các số cĩ hai chữ số(khơng nhớ) trong phạm vi 100. -Giải tốn cĩ lời văn bằng một phép cộng. B/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Gv: Hoạt động của HS: I. Bài cũ: GV ghi phép tính cộng lên bảng. 64 + 32 = 96 7 + 62 = 69 GV nhận xét II. Bài mới: Giới thiệu bài: Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài1: Viết số thích hợp vào ơ trống S H 34 70 56 16 SH 53 9 12 83 Tổng 87 Bài2: Đặt tính rồi tính tổng biết: a)Các số hạng là 45 và 33 b)Các số hạng là 57 và 30 c)Các số hạng là 6 và 21 d)Các số hạng là 70 và 9 Gv hd cách làm. Bài3: Nhà Hà nuơi 24 con gà và 32 con vịt. Hỏi nhà Hà nuơi tất cả bao nhiêu con gà và vịt? GV hd tìm hiểu đề bài và cách giải. III. Củng cố dặn dị: Về ơn lại bài. Nhận xét giờ học. HS nêu tên gọi thành phần và kết quả của phép tính. Lớp nhận xét bổ sung. 1HS lên làm lớp làm vào vở. Nhận xét chữa bài. HS làm rồi chữa bài. HS đọc đề bài. 1hs lên giải lớp làm vào vở. Bài giải: Nhà Hà nuơi số gà và vịt là: 24 + 32 = 56 (con) Đáp số: 56 con. Nhận xét chữa bài. Thứ 6 ngày 26 tháng 8 năm 2011 Luyện viết bài: CĨ CƠNG MÀI SẮT CĨ NGÀY NÊN KIM A/ Mục tiêu: -Luyện viết một đoạn trong bài Cĩ cơng mài sắt cĩ ngày nên kim. -Chép chính xác, trình bày đúng bài văn xuơi. B/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: I. Bài mới : Giới thiệu bài: Gv nêu mục đích y/c giờ học. GV đọc bài chép. HĐ1:Tìm hiểu nội dung bài viết: -Đoạn chép là lời của ai nĩi với ai? -Bà cụ nĩi gì? HĐ2: Hướng dẫn nhận xét: -Đoạn chép cĩ mấy câu? -Cuối mỗi câu cĩ dấu gì? -Những chữ nào trong bài được viết hoa? HĐ3:Hướng dẫn viết từ khĩ: GV nêu từ khĩ. Ngày, mài, sắt, cháu. Phân tích chính tả. HĐ4: Hướng dẫn tập chép: GV nêu y/c và hd cách viết. Chấm bài chữa lỗi. II. Củng cố dặn dị: Tuyên dương bài viết đẹp. Nhận xét giờ học: 3HS đọc lại bài viết. -Lời bà cụ nĩi với cậu bé. HS trả lời. HS viết bảng con từng từ. Nhận xét sửa sai. HS viết bài vào vở. Tốn: ƠN TẬP A/ Mục tiêu: Giúp hs củng cố: - Làm các phép tính cĩ kèm đơn vị là cm, dm. -Giải tốn cĩ lời văn. B/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Gv: Hoạt động của HS: I. Bài cũ: GV ghi phép tính cộng lên bảng. 54 + 2 = 56 75 + 22 = 97 GV nhận xét II. Bài mới: Giới thiệu bài: Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài1: Điền số? 3dm 8cm = cm 50cm = dm cm 2dm + 3dm = 3dm + ...dm 10dm -5dm = ...dm -2dm 7dm + ...dm =13dm – 2dm 30dm – 20dm = 5dm + ...dm Bài2: Cho tổng 3 + 5 + 10 a)Tổng đã cho cĩ số hạng. Số hạng thứ hai là b)10 là số hạng thứ của tổng. c)Tổng của phép cộng trên là Bài3: Hai đoạn dây dài tổng cộng 25dm. Đoạn dây thứ nhất dài 13 dm. Hỏi đoạn dây thứ hai dài bao nhiêu dm? GV hd gợi ý. -Bài tốn cho biết gì? -Bài tốn hỏi gì? III. Củng cố dặn dị: Về ơn lại bài. Nhận xét giờ học. HS nêu tên gọi thành phần và kết quả của phép tính. Lớp nhận xét bổ sung. 1HS lên làm lớp làm vào vở. Nhận xét chữa bài. HS làm rồi chữa bài. HS đọc đề bài. HS trả lời. 1hs lên giải lớp làm vào vở. Bài giải: Đoạn dây thứ hai dài số dm là: 25 – 13 = 12(dm) Đáp số: 12dm. Nhận xét chữa bài. Tự nhiên-xã hội: CƠ QUAN VẬN ĐỘNG A/Mục tiêu: -Nhận ra cơ quan vận động gồm cĩ bộ xương và hệ cơ. -Nhận ra sự phối hợp của cơ và xương trong các cử động của cơ thể. B/ Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ bài học. -Vở bài tập. C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: I. Bài mới: Khởi động: GV cho hs chơi trị chơi nhằm tạo khơng khí vui vẻ. GV nêu y/c và hd cách chơi. Giới thiệu ghi mục bài. HĐ1: Làm một số cử động: GV làm mẫu và y/c hs làm. GV y/c hs làm việc theo nhĩm. GV nhận xét bổ sung. -Bộphận nào của cơ thể đã cử động ? HĐ2: - Hướng dẫn thực hành. ? Dưới lớp da của cơ thể là gì ? - HD cử động. ? Nhờ đâu mà các bộ phận cử động? - Y/C quan sát tranh. - Y/C chỉ và nêu tên cơ quan vận động của cơ thể. *HĐ3:(trò chơi) - Hướng dẫn cách chơi -Y/C các nhóm thực hiện . - Y/C 1 số nhóm lên thựchiện. - Nhận xét đánh giá: II.Củng cố dặn dò: Nhắc hs thường xuyên tập thể dục. Nhận xét giờ học: HS hát bài : Con cơng hay múa kết hợp nhún chân,vẫy tay xoè cánh. HS biết bộ phận nào của cơ thể phải cử động khi giơ tay, quay cổ, nghiêng người, cúi, gập mình. HS làm theo cặp, theo tranh SGK. 2 nhĩm lên thực hiện. Lớp nhận xét. Quan sát và nhận biết cơ quan vận động, tự nắm bàn tay, cổ tay, cánh tay của mình. - Có xương và bắp thịt (cơ) - Nhờ cơ và xương mà các bộ phân chuyển động được. Quan sát hình 5,6 ( T5) - HS lên bảng dùng thước chỉ vào tranh vẽ cho cả lớp thấy được: H5: là xương H6:là cơ. Trò chơi : vật tay - Một số cặp lên bảng thực hiện. Thủ cơng : GẤP TÊN LỬA ( T1 ) I/ Mục tiêu: - Học sinh biết cách gấp tên lửa. - Học sinh gấp được tên lửa đúng và đẹp. - GD h/s có tính kiên trì, khéo léo, yêu thích môn học. *LGHĐNG : GV y/c hs sưu tầm các bài ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ. II/ Đồ dùng dạy học: - GV: Một tên lửa gấp bằng giấy thủ công khổ to. Quy trình gấp tên lửa, giấy thủ công. - HS : Giấy thủ công, bút màu. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học I. Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập II. Bài mới: Giới thiệu bài: HĐ1: Quan sát và nhận xét: - Giới thiệu chiếc tên lửa hỏi: -Trên tay cô cầm vật gì? - Tên lửa gồm những bộ phận nào? - Được gấp từ vật liệu gì? *Tên lửa thật được làm bằng sắt dùng để phóng vào vũ trụ, vào bầu trời. - Tên lửa được gấp bởi hìnhgì? HĐ2: Hướng dẫn cách làm - Treo quy trình gấp. -GV chỉ bảng quy trình và nêu các bước gấp. - YC nhắc lại các bước. - Gọi HS lên thao tác lại các bước HĐ3: Thực hành: - YC cả lớp gấp tên lửa trên giấy nháp. - Quan sát giúp h/s còn lúng túng. III. Củng cố – Dặn dò: Về tập làm lại để giờ sau học tiếp. - Nhận xét tiết học. - Để đồ dùng lên bàn. - Nhắc lại. - Mô hình tên lửa. - Phần mũi, thân, mũi tên lửa dài. - Gấp bằng giấy. - Gấp bằng tờ giấy hình chữ nhật. - Quan sát. - Lắng nghe. - Theo dõi các bước gấp. - Nhắc lại. - 2 h/s lên bảng thao tác lại các bước gấp. - Cả lớp quan sát. - Thực hành gấp trên giấy nháp. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Tuần 2 : Thứ 4 ngày 31 tháng 8 năm 2011 Tập đọc : Luyện đọc bài : PHẦN THƯỞNG A/ Mục tiêu: -Luyện đọc lại bài tập đọc Phần thưởng -Đọc trơi chảy, biết ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu. -Trả lời được các câu hỏi trong bài. B/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: I.Bài mới: GV nêu nội dung y/c giờ học. 1. Hướng dẫn luyện đọc: Gv đọc bài và hướng dẫn luyện đọc. Luyện đọc: GV nêu y/c. 2. Hướng dẫn đọc và trả lời câu hỏi: GV nêu y/c. GV nêu câu hỏi. GV nhận xét chốt lại nội dung. Tương tự các đoạn khác. 3. Luyện đọc lại bài. GV nhận xét ghi điểm. II. Củng cố dặn dị: Về luyện đọc lại bài. Nhận xét giờ học. HS đọc nối tiếp câu. HS đọc nối tiếp đoạn. Lớp đọc đồng thanh. 1HS đọc đoạn 1 HS trả lời Lớp nhận xét bổ sung. HS đọc và trả lời câu hỏi. Lớp nhận xét bổ sung. Tốn: ƠN TẬP A/ Mục tiêu: Giúp hs củng cố: -Phép trừ khơng nhớ. Biết tên gọi thành phần và kết quả của phép trừ. -Giải tốn cĩ lời văn. B/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Gv: Hoạt động của HS: I. Bài cũ: GV ghi phép tính cộng lên bảng. 54 + 2 = 56 75 + 22 = 97 GV nhận xét II. Bài mới: Giới thiệu bài: Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài1: Viết số thích hợp vào ơ trống SBT 46 40 67 96 ST 32 9 12 53 Hiệu 14 Bài2: Đặt tính rồi tính hiệu biết: a) 63 và 12 81 và 60 b) 35 và 5 99 và 84 Gv hd cách làm. Bài3: Lớp 2A trồng được 41 cây, lớp 2B trồng được ít hơn lớp 2B 10 cây. Hỏi lớp 2B trồng được bao nhiêu cây? GV hd gợi ý. -Bài tốn cho biết gì? -Bài tốn hỏi gì? III. Củng cố dặn dị: Về ơn lại bài. Nhận xét giờ học. HS nêu tên gọi thành phần và kết quả của phép tính. Lớp nhận xét bổ sung. 1HS lên làm lớp làm vào vở. Nhận xét chữa bài. HS làm rồi chữa bài. HS đọc đề bài. HS trả lời. 1hs lên giải lớp làm vào vở. Bài giải: Lớp 2B trồng được số cây là: 41 - 10 = 31 (cây) Đáp số: 31 cây. Nhận xét chữa bài. Thứ 6 ngày 2 tháng 9 năm 2011 (Ngày lễ nghỉ) * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Tuần 3 : Thứ 4 ngày 7 tháng 9 năm 2011 Tập đọc : Luyện đọc bài : BẠN CỦA NAI NHỎ. A/ Mục tiêu: -Luyện đọc lại bài tập đọc Phần thưởng -Đọc trơi chảy, biết ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu. -Trả lời được các câu hỏi trong bài. B/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: I.Bài mới: GV nêu nội dung y/c giờ học. 1. Hướng dẫn luyện đọc: Gv đọc bài và hướng dẫn luyện đọc. Luyện đọc: GV nêu y/c. 2. Hướng dẫn đọc và trả lời câu hỏi: GV nêu y/c. GV nêu câu hỏi. GV nhận xét chốt lại nội dung. Tương tự các đoạn khác. 3. Luyện đọc lại bài. GV nhận xét ghi điểm. II. Củng cố dặn dị: Về luyện đọc lại bài. Nhận xét giờ học. HS đọc nối tiếp câu. HS đọc nối tiếp đoạn. Lớp đọc đồng thanh. 1HS đọc đoạn 1 HS trả lời Lớp nhận xét bổ sung. HS đọc và trả lời câu hỏi. Lớp nhận xét bổ sung. Tốn: ƠN TẬP A/ Mục tiêu: Giúp hs củng cố: -Phép cộng cĩ nhớ trong phạm vi 10, cĩ dạng 26+4 ;36+24. -Giải tốn cĩ lời văn bằng một phép cộng. B/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Gv: Hoạt động của HS: I. Bài cũ: GV ghi phép tính cộng lên bảng. 4 + 6 = 5 + 5 = 8 + 2 = 3 + 7 = GV nhận xét II. Bài mới: Giới thiệu bài: Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài1: Đặt tính rồi tính: a) 64 + 14 61 + 64 b) 36 + 24 6 + 84 Gv hd cách làm. Bài2: Số? 1 + ... = 10 5 + ... = 10 ... + 4 = 10 10 + ... = 10 ... + 7 = 10 8 + ... = 10 Bài3: Năm nay em 8 tuổi, Chị hơn em 2 tuổi. Hỏi năm nay chị bao nhiêu tuổi? GV hd gợi ý. -Bài tốn cho biết gì? -Bài tốn hỏi gì? III. Củng cố dặn dị: Về ơn lại bài. Nhận xét giờ học. HS lên làm, Lớp làm ở bảng con. Lớp nhận xét bài. 1HS lên làm lớp làm vào vở. Nhận xét chữa bài. HS làm rồi chữa bài. HS đọc đề bài. HS trả lời. 1hs lên giải lớp làm vào vở. Bài giải: Năm nay chị cĩ số tuổi là: 8 + 2 = 10 (tuổi) Đáp số: 10 tuổi. Nhận xét chữa bài. Thứ 6 ngày 9 tháng 9 năm 2011 Luyện viết bài : BẠN CỦA NAI NHỎ A/ Mục tiêu: -Luyện viết một đoạn trong bài Bạn của Nai nhỏ. -Chép chính xác, trình bày đúng bài văn xuơi. B/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: I. Bài mới : Giới thiệu bài: Gv nêu mục đích y/c giờ học. GV đọc bài chép. HĐ1:Tìm hiểu nội dung bài viết: -Vì sao cha Nai Nhỏ yên lịng cho con đi chơi xa với bạn? HĐ2: Hướng dẫn nhận xét: -Đoạn chép cĩ mấy câu? -Cuối mỗi câu cĩ dấu gì? -Những chữ nào trong bài được viết hoa? HĐ3:Hướng dẫn viết từ khĩ: GV nêu từ khĩ. Phân tích chính tả. HĐ4: Hướng dẫn tập chép: GV nêu y/c và hd cách viết. Chấm bài chữa lỗi. II. Củng cố dặn dị: Tuyên dương bài viết đẹp. Nhận xét giờ học: 3HS đọc lại bài viết. Vì biết bạn của con khoẻ mạnh, thơng minh và nhanh nhẹn. HS trả lời. HS viết bảng con từng từ. Nhận xét sửa sai. HS viết bài vào vở. Tốn: ƠN TẬP 9 CỘNG VỚI MỘT SỐ A/ Mục tiêu: Giúp hs củng cố: -Thực hiện được phép cộng dạng 9 cộng với một số. -Giải tốn cĩ lời văn. B/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Gv: Hoạt động của HS: I. Bài cũ: GV ghi phép tính cộng lên bảng. 54 + 2 = 75 + 22 = GV nhận xét II. Bài mới: Giới thiệu bài: Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài1: Tính nhẩm: 9 + 3 = 9 + 6 = 9 + 4 = 9 + 8 = 9 + 9 = 9 + 1 = Bài2: Cho tổng 9+ 7 + 10 a)Tổng đã cho cĩ số hạng. Số hạng thứ hai là b)10 là số hạng thứ của tổng. c)Tổng của phép cộng trên là Bài3: Đoạn dây thứ nhất dài 9dm. Đoạn dây thứ hai dài 2 dm. Hỏi cả hai đoạn dài bao nhiêu dm? GV hd gợi ý. -Bài tốn cho biết gì? -Bài tốn hỏi gì? III. Củng cố dặn dị: GV hệ thống lại bài Về ơn lại bài. Nhận xét giờ học. HS làm, nêu tên gọi thành phần và kết quả của phép tính. Lớp nhận xét bổ sung. 1HS lên làm lớp làm vào vở. Nhận xét chữa bài. HS làm rồi chữa bài. HS đọc đề bài. HS trả lời. 1hs lên giải lớp làm vào vở. Bài giải: Cả hai đoạn dây dài số dm là: 9 + 2 = 11(dm) Đáp số: 11dm. Nhận xét chữa bài. Tự nhiên-xã hội: Bµi 3: HỆ CƠ A/ Mơc tiªu: Giĩp HS: -Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng cơ chính: cơ đầu, cơ ngực, cơ lưng, cơ bụng, cơ tay, cơ chân. -Biết được sự co duỗi của cơ bắp khi cơ thể hoạt động. B/ Đå dïng d¹y häc: Bộ tranh vẽ hệ cơ. C/Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV : Hoạt động của HS : I.Bài cũ : -Tại sao cần đi đứng đúng tư thế -Cần làm gì để xương phát triển tốt Giáo viên nhận xét II. Bài mới: Giới thiệu bài: HĐ1:Quan sát hệ cơ: Giáo viên yêu cầu học sinh làm việc theo nhĩm đơi Giáo viên treo tranh, gọi một số học sinh lên chỉ và nêu tên hệ cơ Giáo viên nêu kết luận. HĐ2: Thực hành co duỗi Giáo viên cả lớp quan sát tranh trong sách giáo khoa Giáo viên nêu kết luận: Khi co các cơ phình to, khi duỗi các cơ nhỏ lại HĐ4:Liên hệ thực tế Giáo viên chia nhĩm, giao nhiệm vụ - Cần làm gì giúp cơ phát triển tốt Giáo viên kết luận Giáo dục, liên hệ: Phải ăn uống đầy đủ, ngồi ra phải thường xuyên tập thể dục thể thao. III. Củng cố dặn dị: GV hệ thống lại bài. Nhận xét giờ học. Hai học sinh trả lời câu hỏi Lớp nhận xét bổ sung. Từng cặp quan sát tranh trong sách giáo khoa và gọi tên một số hệ cơ Đại diện một số nhĩm lên trình bày Học sinh khác nhận xét Cả lớp quan sát tranh trong sách giáo khoa, sau đĩ mơ tả cánh tay khi co và khi duỗi HS thảo luận theo nhĩm 4 Đại diện nhĩm trình bày Để cơ phát triển tốt chúng ta phải thường xuyên tập luyện thể dục thể thao Thủ cơng : GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC ( T1 ) A/ Mục tiêu: - Học sinh biết cách gấp máy bay phản lực. - HS gấp được máy bay phản lực.Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng, máy bay sử dụng được. *LGHĐNG : B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Một Máy bay phản lực gấp bằng giấy thủ công khổ to. Quy trình gấp, giấy thủ công. - HS : Giấy thủ công, bút màu. C/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học I. Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập II. Bài mới: Giới thiệu bài: HĐ1: Quan sát và nhận xét: - Giới thiệu chiếc máy bay hỏi: -Trên tay cô cầm vật gì? - Máy bay gồm những bộ phận nào? - Được gấp từ vật liệu gì? *Máy bay thật được làm bằng sắt dùng để bay vào vũ trụ, vào bầu trời. Máy bay được gấp bởi hìnhgì? HĐ2: Hướng dẫn cách làm - Treo quy trình gấp. -GV chỉ bảng quy trình và nêu các bước gấp. - YC nhắc lại các bước. - Gọi HS lên thao tác lại các bước HĐ3: Thực hành: - YC cả lớp gấp trên giấy nháp. - Quan sát giúp h/s còn lúng túng. III. Củng cố – Dặn dò: Về tập làm lại để giờ sau học tiếp. Nhận xét tiết học. - Để đồ dùng lên bàn. - Mô hình máy bay. - Phần mũi, thân, mũi dài. - Gấp bằng giấy. - Gấp bằng tờ giấy hình chữ nhật. - Quan sát. - Lắng nghe. - Theo dõi các bước gấp. - Nhắc lại. - 2 h/s lên bảng thao tác lại các bước gấp. - Cả lớp quan sát. - Thực hành gấp trên giấy nháp. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Tuần 4 : Thứ 4 ngày 14 tháng 9 năm 2011 Tập đọc : Luyện đọc bài : BÍM TĨC ĐUƠI SAM A/ Mục tiêu: -Luyện đọc lại bài tập đọc Bím tĩc đuơi sam. -Đọc trơi chảy, biết ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu. -Trả lời được các câu hỏi trong bài. B/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: I.Bài mới: GV nêu nội dung y/c giờ học. 1. Hướng dẫn luyện đọc: Gv đọc bài và hướng dẫn luyện đọc. Luyện đọc: GV nêu y/c. 2. Hướng dẫn đọc và trả lời câu hỏi: GV nêu y/c. GV nêu câu hỏi. GV nhận xét chốt lại nội dung. Tương tự các đoạn khác. 3. Luyện đọc lại bài. GV nhận xét ghi điểm. II. Củng cố dặn dị: Về luyện đọc lại bài. Nhận xét giờ học. HS đọc nối tiếp câu. HS đọc nối tiếp đoạn. Lớp đọc đồng thanh. 1HS đọc đoạn 1 HS trả lời Lớp nhận xét bổ sung. HS đọc và trả lời câu hỏi. Lớp nhận xét bổ sung. Tốn : ƠN TẬP A/ Mục tiêu : Giúp hs củng cố : -Cộng cĩ nhớ trong phạm vi 100 dạng 9 cộng với một số, 29 + 5. -Vận dụng vào để giải tốn cĩ lời văn. B/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: I. Bài mới : Giới thiệu bài : Hướng dẫn hs làm bài tập : Bài1 : Đặt tính rồi tính 46+14 39+25 18+39 65+15 89+0 49 +11 Bài2 :Điềndấu+hoặc–vàochỗ chấm ? : 9.37 = 19 9.43 = 10 7.95 = 11 Bài3: Giải bài tốn theo tĩm tắt sau: Tĩm tắt: Bình cĩ: 29 viên bi An cĩ : 17viên bi Tất cả: . viên bi? GV hd gợi ý: Dựa vào tĩm tắt ta thấy: -Bài tốn cho biết gì? -Bài tốn hỏi gì? Cho hs nêu miệng bài tốn. Nhận xét chữa bài. II. Củng cố dặn dị: GV hệ thống lại bài. Nhận xét giờ học. HS đọc y/c. 3 hs lên làm, lớp làm vào vở. Nhận xét chữa bài. HS đọc y/c. HS làm rồi chữa bài. -Bình cĩ 29 viên bi,An cĩ 17 viên bi. -Cả hai bạn cĩ tất cả bao nhiêu viên bi ? HS dựa vào tĩm tắt nêu bài tốn. 1 hs lên làm, lớp làm vào vở. Bài giải : Cả hai bạn cĩ số viên bi là : 29 + 17 = 46(viên bi) Đáp số : 46 viên bi. Thứ 6 ngày 16 tháng 9 năm 2011 Luyện viết bài : BÍM TĨC ĐUƠI SAM. A/ Mục tiêu: -Luyện viết một đoạn trong bài Bím tĩc đuơi sam. -Chép chính xác, trình bày đúng bài văn xuơi. B/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: I. Bài mới : Giới thiệu bài: Gv nêu mục đích y/c giờ học. GV đọc bài chép. HĐ1:Tìm hiểu nội dung bài viết: -Đoạn văn nĩi về cuộc trị chuyện giữa ai với ai? -Vì sao Hà khơng khĩc nữa? HĐ2: Hướng dẫn nhận xét: -Đoạn chép cĩ mấy câu? -Cuối mỗi câu cĩ dấu gì? -Những chữ nào trong bài được viết hoa? HĐ3:Hướng dẫn viết từ khĩ: GV nêu từ khĩ. Phân tích chính tả. HĐ4: Hướng dẫn tập chép: GV nêu y/c và hd cách viết. Chấm bài chữa lỗi. II. Củng cố dặn dị: Tuyên dương bài viết đẹp. Nhận xét giờ học: 3HS đọc lại bài viết. Cuộc trị chuyện giữa thầy giáo với Hà. -Vì Hà được thầy khen cĩ bím tĩc đẹp nên rất vui,tự tin, khơng buồn tủi vì sự trêu chọc của Tuấn nữa. HS trả lời. HS viết bảng con từng từ. Nhận xét sửa sai. HS viết bài vào vở. Tốn : ƠN TẬP A/ Mục tiêu : Giúp hs củng cố : -Cộng cĩ nhớ trong phạm vi 100 dạng 8 cộng với một số, 28 + 5. -Vận dụng vào để giải tốn cĩ lời văn. B/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: I. Bài mới : Giới thiệu bài : Hướng dẫn hs làm bài tập : Bài1 : Đặt tính rồi tính 49+28 31+49 29 +29 35 +25 55 + 20 64 - 14 Bài2 :Điềndấu+hoặc–vàochỗ chấm ? : 8.37 = 18 8.43 = 15 7.84 = 11 Bài3: Giải bài tốn theo tĩm tắt sau: Tĩm tắt: Vinh cĩ: 28 bơng hoa Hân cĩ : 17 bơng hoa Tất cả: . Bơng hoa? GV hd gợi ý: Dựa vào tĩm tắt ta thấy: -Bài tốn cho biết gì? -Bài tốn hỏi gì? Cho hs nêu miệng bài tốn. Nhận xét chữa bài. II. Củng cố dặn dị: GV hệ thống lại bài. Nhận xét giờ học. HS đọc y/c. 3 hs lên làm, lớp làm vào vở. Nhận xét chữa bài. HS đọc y/c. HS làm rồi chữa bài. -Vinh cĩ 28 bơng hoa,Hân cĩ 17 bơng hoa. -Cả hai bạn cĩ tất cả bao nhiêu bơng hoa ? HS dựa vào tĩm tắt nêu bài tốn. 1 hs lên làm, lớp làm vào vở. Bài giải : Cả hai bạn cĩ số bơng hoa là : 28 + 17 = 45 ( Bơng hoa) Đápsố :46 bơng hoa. Tự nhiên xã hội : LÀM GÌ ĐỂ XƯƠNG VÀ CƠ PHÁT TRIỂN TỐT ? A/ Mục tiêu : -Biết được tập thể dục hàng ngày, lao động vừa sức,ngồi học đúng cách và ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt. -Biết đi, đứng, ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sức để phịng tránh cong vẹo cột sống. *Các kỹ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài : -Kỹ năng ra quyết định: nên và khơng nên làm gì để xương và cơ phát triển tốt. -Kỹ năng làm chủ bản thân: đảm nhận trách nhiệm thực hiện các hoạt động để xương và cơ phát triển tốt. B/ Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ SGK. Vở bài tập. C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: I. Bài cũ: Cơ có đặc điểm gì? Ta cần làm gì để giúp cơ phát triển và săn chắc? GV nhận xét. II. Bài mới: Giới thiệu bài: 1. Khám phá: Trò chơi vật tay GV hướng dẫn cách chơi: 2 bạn cạnh nhau tì khuỷu tay lên bàn. 2 cánh tay đan chéo vào nhau, khi GV hô bắt đầu cả 2 cùng dùng sức ở cánh tay mình kéo cánh tay bạn. Tuyên dương. - Vì sao em có thể thắng bạn? * Các bạn có thể giữ tay chắc và giành chiến thắng trong trò chơi là do có cơ tay và xương phát triển mạnh. Bài học hôm nay sẽ giúp các em biết rèn luyện để cơ và xương phát triển tốt. GV ghi tựa bài lên bảng. 2. Kết nối: HĐ1: Làm thế nào để cơ và xương phát triển tốt Ÿ Mục tiêu: Biết những việc nên làm để cơ và xương phát triển tốt. +GV giao việccho từng nhĩm: Chia lớp thành 4 nhóm và mời đại diện nhóm lên bốc thăm. N1: Muốn cơ và xương phát triển tốt ta phải ăn uống thế nào? Hằng ngày em ăn uống những gì? N2: Bạn HS ngồi học đúng hay sai tư thế? Theo em vì sao cần ngồi học đúng tư thế? N3: Bơi có tác dụng gì? Chúng ta nên bơi ở đâu? Ngoài bơi, chúng ta có thể chơi các môn thể thao gì? GV lư u ý: Nên bơi ở hồ nước sạch có người hướng dẫn. N4: Bạn nào sử dụng dụng cụ tưới cây vừa sức? Chúng ta có nên xách các vật nặng không? Vì sao? Hoạt động lớp. GV chốt ý: Muốn cơ và xương phát triển tốt chúng ta phải ăn uống đủ chất đạm, tinh bột, vitamin . . . ngoài ra chúng ta cần đi, đứng, ngồi đúng tư thế để tránh cong vẹo cột sống. Làm việc vừa sức cũng giúp cơ và xương phát triển tốt. HĐ2: Trò chơi: Nhấc 1 vật Ÿ Mục tiêu: Biết cách nhấc 1 vật nặng B1: Chuẩn bị GV chia lớp thành 4 nhóm, xếp thành 4 hàng dọc. Đặt ở vạch xuất phát của mỗi nhóm 1 chậu nước. B2: Hướng dẫn cách chơi. Khi GV hô hiệu lệnh, từ em nhấc chậu nước đi nhanh về đích sau đó quay lại đặt chậu nước vào chỗ cũ vàchạy về cuối hàng. Đội nào làm nhanh nhất thì thắng cuộc. Bước 3: GV làm mẫu và lưu ý HS cách nhấc 1 vật. Bước 4: GV tổ chức cho cả lớp chơi. Bước 5: Kết thúc trò chơi. GV nhận xét, tuyên dương GV mời 1 em làm đúng nhất lên làm cho cả lớp xem. GV sửa động tác sai cho HS. III. Củng cố dặn dị: GV hệ thống lại bài. Chuẩn bị: Cơ quan tiêu hóa. Nhận xét tiết học - Hát HS trả lời. - Cả lớp chơi - Em khỏe hơn, giữ tay chắc hơn - HS lặp lại HS quan sát tranh, SGK. HS thảo luận nhĩm - Quan sát hình 1/SGK. - Aên đủ chất: Thịt, trứng, sữa, cơm, rau quả. . . - Quan sát hình 2/SGK. - Bạn ngồi học sai tư thế. Cần ngồi học đúng tư thế để không vẹo cột sống. - Quan sát hình 3/SGK. - Bơi giúp cơ săn chắc, xương phát triển tốt. - Quan sát hình 4,5/SGK. - Bạn ở tranh 4 sử dụng dụng cụ vừa sức. Bạn ở tranh 5 xách xô nước quá nặng. - Chúng ta không nên xách các vật nặng làm ảnh hưởng xấu đến cột sống. - Đại diện nhóm trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. - HS xung phong nhắc lại - Theo dõi - Quan sát - Cả lớp tham gia HS xung phong lên làm. - Thủ cơng : GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC ( T2 ) A/ Mục tiêu: - Học sinh biết cách gấp máy bay phản lực. - HS gấp được máy bay phản lực.Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng, máy bay sử dụng được. *LGHĐNG : Giao dục hs về an tồn giao thơng. B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Một Máy bay phản lực gấp bằng giấy thủ công khổ to. Quy trình gấp, giấy thủ công. - HS : Giấy thủ công, bút màu. C/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: I.Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng của hs. II. Bài mới: Giới thiệu bài: HĐ1: Hướng dẫn thực hành: Gv treo tranh quy trình gọi hs nhắc lại các bước: GV nhắc lại HĐ2: Thực hành: GV y/c hs làm bài dán vào vở. GV theo dõi sửa sai. HĐ3: Nhận xét đánh giá: GV thu một số bài để nhận xét. GV nhận xét sửa sai. III. Củng cố dặn dị: Chuẩn bị đồ dùng học tập cho giờ sau tập

File đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_2_tuan_1_13_truong_tieu_hoc_kim.doc