Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 29: Những quả đào - Năm học 2019-2020

 Một ngu?i ông có ba đứa cháu nhỏ. Một hôm, ông cho mỗi cháu một quả đào. Xuân an đào xong, đem hạt trồng. Vân ăn xong, vẫn còn thèm. Còn Việt thì không ăn mà mang đào cho cậu bạn bị ốm. Ông bảo: Xuân thích làm vuườn, Vân bé dại, còn Việt là nguười nhân hậu.

Câu 1: Nguười ông chia quà gì cho các cháu?

Nguười ông chia cho mỗi cháu một quả đào.

Câu 2: Ba nguười cháu đã làm gì với quả đào mà ông cho ?

Xuân ăn đào xong đem hạt trồng. Vân ăn xong vẫn còn thèm. Việt thì không ăn mà mang cho cậu bạn bị ốm.

Câu 3: Ông đã nhận xét về các cháu nhuư thế nào?

Ông bảo: Xuân thích làm vuưườn, Vân bé dại, còn Việt là nguưười nhân hậu.

 - Hãy nêu cách trình bày một đoạn văn ?

Chữ đầu đoạn phải viết hoa và lùi vào một ô vuông. Các chữ đầu câu viết hoa. Cuối câu viết dấu chấm câu.

ppt9 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 185 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 29: Những quả đào - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1Kiểm tra bài cũ- Xâu kim Củ sắn Hà Nội Tây Bắc23Những quả đào Một người ông có ba đứa cháu nhỏ. Một hôm, ông cho mỗi cháu một quả đào. Xuân ăn đào xong, đem hạt trồng. Vân ăn xong, vẫn còn thèm. Còn Việt thì không ăn mà mang đào cho cậu bạn bị ốm. Ông bảo: Xuân thích làm vưườn, Vân bé dại, còn Việt là ngưười nhân hậu. 4Ngưười ông chia cho mỗi cháu một quả đào. Câu 1: Ngưười ông chia quà gì cho các cháu? Câu 2: Ba ngưười cháu đã làm gì với quả đào mà ông cho ?Xuân ăn đào xong đem hạt trồng. Vân ăn xong vẫn còn thèm. Việt thì không ăn mà mang cho cậu bạn bị ốm. Câu 3: Ông đã nhận xét về các cháu nhưư thế nào? Ông bảo: Xuân thích làm vưưườn, Vân bé dại, còn Việt là ngưưười nhân hậu.5 - Hãy nêu cách trình bày một đoạn văn ? Chữ đầu đoạn phải viết hoa và lùi vào một ô vuông. Các chữ đầu câu viết hoa. Cuối câu viết dấu chấm câu. - Ngoài các chữ đầu câu trong bài chính tả còn có những chữ nào cần viết hoa? Vì sao? Viết hoa tên riêng các nhân vật: Xuân, Vân, Việt. 6 Một ngưười ông có ba đứa cháu nhỏ. Một hôm, ông cho mỗi cháu một quả đào. Xuân ăn đào xong, đem hạt trồng. Vân ăn xong, vẫn còn thèm. Còn Việt thì không ăn mà mang đào cho cậu bạn bị ốm. Ông bảo: Xuân thích làm vườn, Vân bé dại, còn Việt là ngưười nhân hậu. 7 Bài tập 2: Điền vào chỗ trống: a/ s hoặc x Đang học bài, Sơn bỗng nghe thấy tiếng lạch cạch. Nhìn chiếc lồng Sáo treo trưước cửa ổ , em thấy lồng trống không. Chú áo nhỏ tinh nhanh đã ổ lồng. Chú đang nhảy nhảy trưước ân. Bỗng mèo mưướp ồ tới. Mưướp định vồ sáo nhưưng sáo đã nhanh hơn, nó vụt bay lên và đậu trên một cành oan rất cao. ssssxx8b/ Điền vào chỗ trống in hay inh-To như cột đ..-K. như bưng-T làng nghĩa xúm-K..... trờn nhường dưới-Ch.bỏ làm mười.ỡnhớnỡnhớnhớn9CHÚC QÚY THẦY Cễ CÙNG CÁC EM HỌC SINH VUI KHOẺChõn thành cảm ơn qỳy thầy cụ đó tham dự tiết dạy.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_2_tuan_29_nhung_qua_dao_nam_hoc_2019.ppt