Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tuần 23: Bác sĩ Sói - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

HS1: Đọc đoạn 1bài Cò và Cuốc.

TLCH: Thấy Cò lội ruộng, Cuốc hỏi thế nào?

HS2: Đọc đoạn 2 bài Cò và Cuốc.

TLCH: Câu trả lời của Cò chứa một lời khuyên. Lời khuyên đó là gì?

 - Nó bèn kiếm một cặp kính đeo lên mắt, một ống nghe cặp vào cổ, một áo choàng khoác lên người, một chiếc mũ thêu chữ thập đỏ chụp lên đầu.

- Sói mừng rơn, mon men lại phía sau, định lựa miếng, đớp sâu vào đùi Ngựa cho Ngựa hết đường chạy.

Hướng dẫn tìm hiểu bài:

1. Từ ngữ nào tả sự thèm thuồng của Sói khi thấy Ngựa?

Sói thèm rỏ dãi.

2. Sói làm gì để lừa Ngựa ?

Sói đã đóng giả làm bác sĩ đang đi khám bệnh để lừa Ngựa.

3. Ngựa đã bình tĩnh giả đau như thế nào?

Khi phát hiện ra Sói đang đến gần. Ngựa biết là cuống lên thì chết bèn giả đau, lễ phép nhờ “bác sĩ Sói” khám cho cái chân sau đang bị đau.

 

pptx14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 376 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tuần 23: Bác sĩ Sói - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phân môn: Tập đọcPHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BLớp: 2Bài: Bác sĩ SóiÔn bài cũ:HS1: Đọc đoạn 1bài Cò và Cuốc.TLCH: Thấy Cò lội ruộng, Cuốc hỏi thế nào?TLCH: Câu trả lời của Cò chứa một lời khuyên. Lời khuyên đó là gì?HS2: Đọc đoạn 2 bài Cò và Cuốc.Bức tranh vẽ cảnh gì?Bác sĩ Sói 2. Đọc đúng câu, giọng đọcLuyện đọcTìm hiểu bài1. Đọc đúng từ ngữ3. Từ ngữtoan, cuống lên,giở trò,khoan thai,khoan thaiphát hiệnbình tĩnh,4. Nội dunggiả giọng. làm phúc đá một cú trời giáng - Nó bèn kiếm một cặp kính đeo lên mắt, một ống nghe cặp vào cổ, một áo choàng khoác lên người, một chiếc mũ thêu chữ thập đỏ chụp lên đầu. - Sói mừng rơn, mon men lại phía sau, định lựa miếng, đớp sâu vào đùi Ngựa cho Ngựa hết đường chạy.đá một cú trời giáng 7Hướng dẫn tìm hiểu bài:1. Từ ngữ nào tả sự thèm thuồng của Sói khi thấy Ngựa?2. Sói làm gì để lừa Ngựa ?Sói thèm rỏ dãi.Sói đã đóng giả làm bác sĩ đang đi khám bệnh để lừa Ngựa. 83. Ngựa đã bình tĩnh giả đau như thế nào?Khi phát hiện ra Sói đang đến gần. Ngựa biết là cuống lên thì chết bèn giả đau, lễ phép nhờ “bác sĩ Sói” khám cho cái chân sau đang bị đau.94.Tả lại cảnh Sói bị Ngựa đá? Nghe Ngựa rên rỉ kêu đau và nhờ khám bệnh, Sói mừng......văng ra.5. Chọn tên gọi khác cho câu chuyện và giải thích vì sao lại chọn tên gọi đó.Sói và NgựaLừa người lại bị người lừaChú Ngựa thông minh+ Chọn tên là Sói và Ngựa vì đây là hai nhân vật chính của truyện. + Chọn tên là Lừa người lại bị người lừa vì tên này thể hiện nội dung chính của truyện. + Chọn tên là Chú Ngựa thông minh vì câu chuyện ca ngợi sự thông minh nhanh trí của Ngựa.? Câu chuyện này khuyên em điều gì? Nội dung Sói gian ngoan bày mưu lừa Ngựa để ăn thịt, không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại.12Luyện đọc lạiĐọc phân vai - Người dẫn chuyện- Sói- Ngựa. 13 Người dẫn chuyệnSóiNgựagiọng kể, vui vẻ, tinh nghịchgiả bộngoan ngoãn giả bộ hiền lànhCủng cố, dặn dòNhận xét giờ họcVề nhà đọc lại nhiều lần cho người thân ngheChuẩn bị bài sau: Nội quy Đảo Khỉ.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_lop_2_tuan_23_bac_si_soi_nam_hoc_2020_2021.pptx