Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 30: Ai ngoan sẽ được thưởng - Năm học 2019-2020

Ai ngoan sẽ được thưởng

 Một buổi sáng, Bác Hồ đến thăm trại nhi đồng. Vừa thấy Bác, các em nhỏ đã chạy ùa tới, quây quanh Bác. Ai cũng muốn nhìn Bác cho thật rõ.

 Bác đi giữa đoàn học sinh, tay dắt hai em nhỏ nhất. Mắt Bác sáng, da Bác hồng hào.

Những tên riêng có trong bài là:

 Bác Hồ, Bác.

Tìm những tiếng dễ viết sai có trong bài?

(2). Em chọn chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống?

(chúc, trúc): cây , mừng

 (chở, trở) : lại, che

 

pptx5 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 230 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 2 - Tuần 30: Ai ngoan sẽ được thưởng - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA BÀI CŨxám xịt, sà xuống, xơ xác, sủi bọt. Ai ngoan sẽ được thưởng Ai ngoan sẽ được thưởng Một buổi sáng, Bác Hồ đến thăm trại nhi đồng. Vừa thấy Bác, các em nhỏ đã chạy ùa tới, quây quanh Bác. Ai cũng muốn nhìn Bác cho thật rõ. Bác đi giữa đoàn học sinh, tay dắt hai em nhỏ nhất. Mắt Bác sáng, da Bác hồng hào.Đoạn văn cho ta biết điều gì? Đoạn văn cho ta biết Bác Hồ đến thăm các cháu nhỏ ở trại nhi đồng.Tìm những tên riêng có trong bài? Những tên riêng có trong bài là: Bác Hồ, Bác.Tìm những tiếng dễ viết sai có trong bài?ùa tớiquây quanh dắtda(chúc, trúc): cây , mừng (chở, trở) : lại, che(2). Em chọn chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống?trúcchởchúctrởb) (bệt, bệch): ngồi , trắng (chết, chếch) :chênh , đồng hồ bệtbệchchếchchếtKÝnh chóc c¸c thÇy c« gi¸o m¹nh khoÎ.Chóc c¸c em ch¨m ngoan, häc giái.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_chinh_ta_lop_2_tuan_30_ai_ngoan_se_duoc_thuong_nam.pptx