Bài giảng Chính tả Lớp 3 - Tuần 23: Nghe viết Người sáng tác Quốc ca Việt Nam - Năm học 2017-2018

 Nhạc sĩ Văn Cao tham gia cách mạng từ khi còn trẻ. Ông sáng tác bài hát “Tiến quân ca” trong những ngày chuẩn bị khởi nghĩa. Bài ca đã nhanh chóng phổ biến trong cả nước và được Quốc hội đầu tiên của nước ta chọn làm Quốc ca. Không chỉ sáng tác nhạc, Văn Cao còn vẽ tranh và làm thơ.

 Đoạn văn có mấy câu?

- Trong bài chính tả những chữ nào phải viết hoa?

- Tên bài hát được đặt trong dấu gì ?

- Quốc hội: là cơ quan do dân cả nước bầu ra, có thẩm quyền cao nhất.

- Quốc ca: là bài hát chính thức của một nước, dùng khi có nghi lễ trọng thể.

* Bài tập 2: Điền vào chỗ trống: ut hay uc ?

Con chim chiền chiện

 Bay v v cao

 Lòng đầy yêu mến

 Kh hát ngọt ngào.

 

pptx10 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 338 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 3 - Tuần 23: Nghe viết Người sáng tác Quốc ca Việt Nam - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ LỚP 3Tuần 23: NGƯỜI SÁNG TÁCQUỐC CA VIỆT NAM Chính tả(nghe – viết)ÔN BÀI CŨViết:mải miết, cao vút. VAÊN CAO (1923 – 1995)Chính tả(nghe – viết) Người sáng tác Quốc ca Việt Nam Nhạc sĩ Văn Cao tham gia cách mạng từ khi còn trẻ. Ông sáng tác bài hát “Tiến quân ca” trong những ngày chuẩn bị khởi nghĩa. Bài ca đã nhanh chóng phổ biến trong cả nước và được Quốc hội đầu tiên của nước ta chọn làm Quốc ca. Không chỉ sáng tác nhạc, Văn Cao còn vẽ tranh và làm thơ. Chính tả(nghe – viết)Người sáng tác Quốc ca Việt Nam Đoạn văn có mấy câu? Nhạc sĩ Văn Cao tham gia cách mạng từ khi còn trẻ. Ông sáng tác bài hát “Tiến quân ca” trong những ngày chuẩn bị khởi nghĩa. Bài ca đã nhanh chóng phổ biến trong cả nước và được Quốc hội đầu tiên của nước ta chọn làm Quốc ca. Không chỉ sáng tác nhạc, Văn Cao còn vẽ tranh và làm thơ. Tên bài hát được đặt trong dấu gì ?- Trong bài chính tả nhöõng chöõ naøo phải vieát hoa?- Quốc hội: là cơ quan do dân cả nước bầu ra, có thẩm quyền cao nhất.- Quốc ca: là bài hát chính thức của một nước, dùng khi có nghi lễ trọng thể.Chính tả(nghe – viết)Người sáng tác Quốc ca Việt Nam Chính tả(nghe – viết)Người sáng tác Quốc ca Việt Nam- sáng tác- Tiến quân ca- chuẩn bị- Quốc hộiLUYỆN VIẾT: Người sáng tác Quốc ca Việt Nam Nhạc sĩ Văn Cao tham gia cách mạng từ khi còn trẻ. Ông sáng tác bài hát “Tiến quân ca” trong những ngày chuẩn bị khởi nghĩa. Bài ca đã nhanh chóng phổ biến trong cả nước và được Quốc hội đầu tiên của nước ta chọn làm Quốc ca. Không chỉ sáng tác nhạc, Văn Cao còn vẽ tranh và làm thơ. Con chim chiền chiện Bay vuùt vuùt cao Loøng ñaày yeâu meán Khuùc haùt ngoït ngaøo. Chính tả(nghe – viết)Người sáng tác Quốc ca Việt Nam* Bài tập 2: Điền vào chỗ trống: ut hay uc ? Con chim chiền chiện Bay v v cao Lòng đầy yêu mến Kh hát ngọt ngào. * Baøi taäp 3: Đặt câu phân biệt hai từ trong từng cặp từ sau: noài – loài, no – lo.- Nhà noäi có cái nồi rất to. - Mặt đường gần nhà em bị lồi lõm. - Bạn Lan ăn cơm no. - Mẹ lo lắng cho sức khoẻ của em.M: - Đó là cái nồi đồng. - Maët ñöôøng loài loõm.CHÀO CÁC EM !

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_chinh_ta_lop_3_tuan_23_nghe_viet_nguoi_sang_tac_qu.pptx
Giáo án liên quan