Người tìm đường lên các vì sao
Từ nhỏ, đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng lại làm nảy ra trong đầu óc của ông lúc một câu hỏi : “Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?”
Để tìm điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại
làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.
Đoạn văn viết về ai?
Nhà bác học người Nga : Xi – ôn – cốp – xki.
Em biết gì về nhà bác học Xi – ôn – cốp – xki?
Là nhà bác học vĩ đại đã phát minh ra khi cầu bay bằng kim loại. Ông là người rất kiên trì và khổ công nghiên cứu tìm tòi trong khi làm khoa học.
2a. Tìm các tính từ có hai tiếng đều bắt đầu bằng l.
lỏng lẻo, lung linh, long lanh, lấp lánh, lóng lánh, lấp loáng, lập lờ, lơ lửng, lập loè, lọ lem, lấm láp, lớn lao, lộ liễu, lộng lẫy
11 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 397 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 13: Nghe viết Người tìm đường lên các vì sao - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BChính tảNgười tìm đường lên các vì saoBÀI CŨĐiền ch hoặc tr vào chỗ trống Bạch Thái Bưởi luôn có ý í vươn lên, không bao giờ buồn nản, án chường ước thất bại. Vì vậy, ông đã thành đạt trên thương ường.chchtrtrChính tảNgười tìm đường lên các vì saoNgười tìm đường lên các vì sao Từ nhỏ, đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng lại làm nảy ra trong đầu óc của ông lúc một câu hỏi : “Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?” Để tìm điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.Xi-ôn-cốp-xkidại dột rủi ro non nớt bấy giờ hì hục 1. Nghe – viếtĐoạn văn viết về ai?Nhà bác học người Nga : Xi – ôn – cốp – xki.Em biết gì về nhà bác học Xi – ôn – cốp – xki? Là nhà bác học vĩ đại đã phát minh ra khi cầu bay bằng kim loại. Ông là người rất kiên trì và khổ công nghiên cứu tìm tòi trong khi làm khoa học.Viết từ khó Xi – ôn – cốp – xki. nhảydại dộtrủi ronon nớtthí nghiệm2a. Tìm các tính từ có hai tiếng đều bắt đầu bằng l.lỏng lẻo, lung linh, long lanh, lấp lánh, lóng lánh, lấp loáng, lập lờ, lơ lửng, lập loè, lọ lem, lấm láp, lớn lao, lộ liễu, lộng lẫy2a. Tìm các tính từ có hai tiếng đều bắt đầu bằng n.nóng nảy, nặng nề, não nùng, năng nổ, non nớt, nõn nà, nông nổi, no nê, náo nức, nô nức, nỉ non, năn nỉ, 2b. Điền vào ô trống tiếng có âm i hay iê?Ê- đi- xơn rất khắc với bản thân. Để có được bất kỳ một phát , ông cũng trì làm hết thí này đến thí khác cho tới khi đạt kết quả. Khi cứu về ắc quy, ông thí tới 5000 lần. Khi tìm vật liệu làm dây tóc cho bóng , con số thí lên đến 8000 lần. nghiêmminhkiênnghiệmnghiênđiệnnghiệmnghiệmnghiệm Không giữ vững được ý chí, thiếu kiến trì trước khó khăn, trở ngại.Không theo được đúng đường, đúng hướng phải đi.Mục đích cao nhất, tốt đẹp nhất mà người ta phấn đấu để đạt tới3a. Tìm các từ bắt đầu bằng l hoặc n có nghĩa như sau:nản chílý tưởnglạc lốiChúc các em ngày càng chăm ngoan
File đính kèm:
- bai_giang_chinh_ta_lop_4_tuan_13_nghe_viet_nguoi_tim_duong_l.pptx