Bài giảng Chủ điểm: Lớp học a3 của bé

1- Đón trẻ: Cô vui vẻ niềm nở với phụ huynh và trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình ăn ngủ của trẻ ở lớp. Nhắc phụ huynh và trẻ mang đồ chơi, vỏ hộp, lon bia, bìa sách báo, tranh ảnh.đến để phục vụ cho việc học tập của chủ đề “Trường mầm non”

2- Hoạt động tự chọn: Cho trẻ chơi ở các góc. Cô hướng dẫn trẻ chọn tranh, trò chuyện những bức tranh về trường mầm non. Gắn tranh lên góc giới thiệu chủ điểm “Lớp học A3 của bé”

 

doc436 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1058 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Chủ điểm: Lớp học a3 của bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Từ ngày 7/ 9 /2009 đến 11/ 9 /2009 Ngày soạn: 5 /9 2009 Ngày dạy : Từ 7 / 9 /2009đến 11/ 9 2009. Chủ đề: TRƯỜNG MẦM NON Chủ điểm: LỚP HỌC A3 CỦA BÉ A - Giờ đón : 1- Đón trẻ: Cô vui vẻ niềm nở với phụ huynh và trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình ăn ngủ của trẻ ở lớp. Nhắc phụ huynh và trẻ mang đồ chơi, vỏ hộp, lon bia, bìa sách báo, tranh ảnh.....đến để phục vụ cho việc học tập của chủ đề “Trường mầm non” 2- Hoạt động tự chọn: Cho trẻ chơi ở các góc. Cô hướng dẫn trẻ chọn tranh, trò chuyện những bức tranh về trường mầm non. Gắn tranh lên góc giới thiệu chủ điểm “Lớp học A3 của bé” 3- Thể dục sáng: Yêu cầu: 100% trẻ tham gia tập TD. Trẻ ra xếp hàng nhanh nhẹn, đứng vào các chấm qui định và tập theo nhạc chung của trường. Hô hấp: ò ó o Tay: 90 Bụng: Chân: Bật: 4- Điểm danh: Trẻ trong các tổ quan sát, nhận xét bạn vắng mặt. Cô gọi tên lần lượt để trẻ trả lời. B - Hoạt động học có chủ đích: * Thứ 2/ 7/9/2009 Phát triển thể chất: BẠN NÀO TUNG CAO VÀ KHÉO HƠN (Tung bóng lên cao và bắt bóng) I - Mục đích yêu cầu: 1- Kiến thức: Trẻ biết tumg bóng lên cao và bắt bóng bằng 2 tay. 2- Kỹ năng: Rèn kỹ năng vận động khéo của đôi bàn tay, không làm rơi bóng xuống đất. 3- Giáo dục: Giáo dục trẻ có ý thức tập TD, yêu mến trường lớp. II - Chuẩn bị : - Cô : Xắc xô, sân bãi rộng, đủ chỗ cho trẻ vận động. - Trẻ: Quần áo gọn gàng, sức khỏe tốt. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ ĐGBS 1- Hoạt động 1: Khởi động - Hát: “Bé vui đến trường” - Trong bài hát bạn nhỏ làm gì khi ngủ dậy ? - Cho trẻ làm động tác . - Nào chúng mình cùng đi đến trường nào . ( Cô đi ngược chiều với trẻ ) 2-Hoạt động 2: * Bài tập phát triển chung: Tay 1 : 2 lần -8 nhịp Bụng 3: 2lần – 8 nhịp Chân 2 : 4lần – 8 nhịp Bật 1: 4lần – 8 nhịp * Vận động cơ bản: Tung bóng lên cao và bắt bóng. Cô tập mẫu lần 1: hoàn chỉnh Cô Tập lần 2: phân tích động tác Tư thế cơ bản : Cô đứng trước vạch 2 tay cầm quả bóng chuẩn bị, khi có hiệu lệnh cô tung bóng lên cao khi bóng rơi xuống cô bắt bóng bằng 2 tay không để bóng rơi xuống đất. - Cô mời 1 một trẻ lên tập. - Cô cho lần lượt trẻ tập cho đến hết. - Cô quan sát sửa sai cho trẻ - Cô chia trẻ tập theo nhóm - Cô hỏi trẻ tên vận động và cho 1 trẻ khá lên tập * Trò chơi : Cáo và Thỏ - Cô giới thiệu tên trò chơi, gợi ý trẻ nhắc lại luật chơi cách chơi.(một bạn làm cáo,số còn lại đóng vai thỏ khi thấy cáo xuất hiện thì các chú thỏ nhanh chóng chạy về nhà của mình. Cáo chỉ được bắt những chú thỏ chạy chậm, chú thỏ nào bị bắt phải ra ngoài 1 lần chơi). - Cô cho trẻ chơi trò chơi 3. Họat động 3: Hồi tĩnh Đi nhẹ nhàng thăm quang cảnh trường mầm non. -Đánh răng rửa mặt . -Đánh răng rửa mặt . -Trẻ đi thành vòng tròn,đi bằng mũi, gót bàn chân, chạy nhanh, chạy chậm, xếp thành 4 hàng . - Cả lớp quan sắt cô tập mẫu - Cả lớp quan sát bạn tập - Lần lượt 2 trẻ lên tập - Mỗi nhóm 6 trẻ tập - 1 trẻ khá tập -Trẻ chơi 3-4 lần -Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 phút * Thứ 3/8/9/2009 Phát triển nhận thức: ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA BÉ I. Mục đích yêu cầu: 1- Kiến thức: - Trẻ biết tên và công dụng của 1 số đồ dùng, đồ chơi của lớp - Trẻ biết hát múa 1 số bài hát về các đồ dùng đồ chơi của lớp học. 2- Kỹ năng: Rèn khả năng chú ý ghi nhớ và nói mạch lạc, khả năng quan sát, phân tích. 3- Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, biết doàn kết,không tranh giành đồ chơi với bạn. II. Chuẩn bị: - Cô : Đồ dùng đồ chơi của lớp. - Trẻ : Chiếu ngồi cho trẻ. III. Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ ĐGBS 1 - Hoạt động 1: Đọc thơ - Trẻ đọc thơ “Tìm bạn”. - Các con vừa dọc bài thơ gì? - Bài thơ nói về ai? 2 - Hoạt động 2: Trò chuyện, trao đối về các loại đồ dùng đồ chơi ở lớp - Chúng mình thường chơi những đồ chơi gì? - Chúng mình thuộc bài hát nào về đồ chơi của chúng mình không? - Lớp mình cùng hát bài quả bóng nào? - Quả bóng này có dạng khối gì? - Chúng mình thường chơi TC gì với quả bóng? - Ngoài bóng ra các con còn thích chơi đồ chơi gì nữa? - Xung quanh lớp mình có nhiều đồ chơi,cô thưởng cho mỗi bạn 1 ĐC.Chúng mình cùng đi lấy đồ chơi nào? - Khi chơi ĐC chúng mình phải chơi ntn? - Khi đến lớp ngoài ĐC ra,lớp chúng mình còn có nhiều đồ dùng gần gũi quen thuộc với chúng mình. Đó là những đồ dùng nào? (Cô lần lượt đưa vở toán,tạo hình, vở tập tô, bút chì, bút sáp,bộ học liệu MTXQ ... ) - Để sách,vở luôn sạch đẹp thì chúng mình sẽ làm gì? - Chơi thi ai nhanh - Chơi “Tìm ĐC tặng bạn” 3 - Hoạt động 3 : Vẽ đồ chơi tặng bạn - Tìm bạn - Bài thơ nói về tình đoàn kết của các bạn học cùng lớp - 2 – 3 trẻ trả lời. - Cả lớp hát. - Cho trẻ nhận xét về hình dạng màu sắc. -Trẻ nhận xét - 2 -3 trẻ kể sở thích của mình. - Trẻ lấy ĐC về chỗ.và nói tên ĐC của mình cho cả lớp nhận xét. - Không tranh giành ĐC, không vứt ném ĐC. - Trẻ kể tên đồ dùng và nói công dụng của các đồ dùng đó. - Sẽ giữ gìn,cất sách vở ngan nắp đúng nơi quy định. - Mỗi trẻ kể tên 3 ĐC mình thích. - Các bạn gái tìm ĐC tặng các bạn nam. - Các bạn nam tìm ĐC tặng các bạn gái. - Trẻ vẽ ĐC tặng bạn của mình. * Thứ 4/ 9/9/2009 Phát triển ngôn ngữ: Bài thơ: BÀN TAY CÔ GIÁO I. Mục đích yêu cầu : 1- Kiến thức : - Trẻ hiểu nội dung bài thơ,trẻ thuộc thơ. - Trẻ cảm nhận được tình cảm của cô giáo đối với các bé khi đến lớp 2- Kỹ năng : - Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm,nói mạch lạc ở trẻ. 3- Giáo dục : - Giáo dục trẻ thích đến trường, lớp đoàn kết với bạn bè. II. Chuẩn bị: - Cô : Tranh chữ to có hình ảnh - Trẻ : Chiếu ngồi. III. Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ ĐGBS 1 - Hoạt động 1 : - Cô cho trẻ hát bài "Ngày vui của bé'' - Lớp chúng mình vừa hát bài hát gì? - Bài hát nói về ai? - Đến trường lớp mầm non các con thấy ntn? - Ngoài các bạn ra đến lớp các con còn được gặp ai nữa 2 - Hoạt động 2 : Đọc diễn cảm bài thơ "Bàn cô giáo'' - Có nhiều bài thơ nói về tình yêu thương, chăm sóc của cô giáo đối với các bạn nhỏ và bài thơ"Bàn tay cô giáo" do chú Định Hải sáng tác đã thể hiện được điều đó. Hôm nay cô cháu mình cùng đọc bài thơ đó nhé. - Cô đọc lần 1 : Diễn cảm kèm cử chỉ điệu bộ. - Cho trẻ nhắc lại tên bài thơ, tên tác giả. - Cô đọc lần 2 : Kết hợp tranh. + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Bài thơ do ai sáng tác? -Giảng giải,trích dẫn : bài thơ kể về các bạn nhỏ khi đến lớp được đôi bàn tay khéo léo của cô giáo chăm sóc ntn? "Bàn tay cô giáo mẹ hiền" + Ngoài chăm sóc các bạn cô giáo còn dạy các bạn làm gì nữa? "Hai bàn tay cô vẽ khéo" + Ở t hôn quê các bạn thường được cô dăts đến trường trên con đường quen thuộc, con đường luôn gắn bó với bé ở tuổi thơ ấu '' Cô dắt em đi đất nước'' + Khi cô và bé bước trên con đường quen thựôc cũng là lúc ông mặt trời nhô lên ở đầu ngọn núi tỏa nhừng tia nắng chiếu xuống làm cho đôi bàn tay cô thêm đẹp " Cô bước em bước .. đẹp bàn tay cô" +Bài thơ "bàn tay cô giáo do ai sáng tác? + Cô giáo đã giúp các bạn ntn? + Cô giáo dạy bé những gì? + Các đã làm gì để cô giáo vui lòng? 3 - Hoạt động 3: Biểu diễn đọc thơ (Cô chú ý sửa sai cho trẻ). 4 - Hoạt động 4: Cho trẻ múa hát các bài về cô giáo - Ngày vui của bé - Nói về các bạn cùng nhau đi tới lớp - Rất vui và dông các bạn - Gặp cả cô giáo nữa - Chú ý lắng nghe cô đọc. - Nói tên bài thơ,tên tác giả. - Trẻ đọc tên bài thơ. - 2 – 3 trẻ trả lời. - Lớp đọc : 4 lần - Tổ : 3 tổ. - Nhóm : 2 nhóm. - Cá nhân : 2 trẻ. - Trẻ đọc theo điều khiển của cô. - Trẻ múa hát tập thể. * Thứ 5/10//9/2009 Phát triển thẩm mỹ: VẼ, XÉ DÁN, NẶN ĐỒ CHƠI CỦA LỚP I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết vẽ xé dán ,nặn ĐC trong lớp bằng những nét thẳng ,cong, xiên, nhào dất, phết hồ. - Trẻ biết cách cầm bút ngồi đúng tư thế .Biết cách sử dụng màu 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng tô màu cho trẻ . - Rèn kỹ năng xé dán phết hồ cho trẻ - Rèn kỹ năng nhào đât lăn dọc xoay tròn 3- Giáo dục: Giáo dục trẻ yêu thích trường ,lớp, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. II. Chuẩn bị: - Cô : Tranh mẫu vẽ, xé dán, nặn 1 số đồ chơi của lớp - Giấy, bút vẽ đất nặn, tranh ảnh về 1 số đồ chơi . III.Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ ĐGBS 1. Hoạt động 1: Trò chuyện về lớp học và các loại đồ dùng đồ chơi của lớp - Mỗi buổi sáng khi chúng mình được bố mẹ đưa đến trường chúng mình cảm thấy ntn? - Những điều gì làm cho chúng mình vui thích ? - Kể về các cô giáo của lớp mình? - Chúng mình đoán xem lớp mình có bao nhiêu bạn ? - Lớp mình có toàn bạn gái phải ko? - Chúng mình đã học với nhau lâu rồi và đã biết sở thích của nhau rồi, thế các bạn trai thích chơi đc gì? - Các bạn gái đoán xem các bạn trai thích chơi đc gì nào ? - Bạn trai nói sở thích của bạn gái . - Cho trẻ quan sát tranh vẽ đồ chơi (Bóng , búp bê , gấu ô tô...) - Cho trẻ quay mặt vào nhau và hỏi xem bạn định vẽ gì ? - Cho trẻ nói cách ngồi , cách cầm bút 2. Hoạt động 2: Vẽ ,xé dán, nặn đồ chơi của lớp - Tạo sản phẩm : (Cô quan sát gợi ý trẻ vẽ và tô màu xé, phết hồ dán, nặn đồ chơi) - Trưng bày sản phẩm. - Nhận xét sản phẩm . - Cô nhận xét chung, nhận xét cá nhân, động viên trẻ chưa hoàn thành bài . 3 - Hoạt động 3: - Cho trẻ hát bài hát “ Quả bóng ” - 2-3 trẻ trả lời . - Có nhiều đồ chơi, bạn bè, cô giáo . - 2-3 trẻ trả lời. - trẻ nhận xét . - Trẻ nói sở thích của bạn trai . - Bạn trai nói sở thích của bạn gái . - Trẻ nhận xét về bức tranh kể tên và nói được đặc điểm của từng đc . - 2-3 trẻ quay mặt vào nhau và nói ý định mình sẽ vẽ . - Ngồi ngay ngắn cầm bút bằng tay phải . - Trẻ say sưa tạo sản phẩm - Mang tranh lên treo . - 2-3 trẻ chọn bài đẹp . - Trẻ tự nhận xét . - Trẻ giới thiệu bài của mình . * Thứ 6/11//9/2009 Phát triển tình cảm xã hội: LỚP HỌC A3 CỦA CHÚNG MÌNH I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết tên lớp, tên các bạn, các HĐ của cô ở lớp, biết sở thích của của mình của các bạn . Biết giới tính của các bạn trong lớp. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng trả lời rõ ràng ,mạch lạc . 3. Giáo dục: GD trẻ chơi đoàn kết với bạn bè yêu quí cô giáo trường lớp. II. Chuẩn bị : - Cô : Một số tranh ảnh về họat động của lớp. Băng đĩa đài bài hát về trường lớp mầm non. - Trẻ : Bút giấy . III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ ĐGBS 1. Hoạt động 1 : - Chơi "chốn cô'' - Cho trẻ chơi 3 lần - Cô trò chuyện với trẻ về lớp của mình + Chúng mình thường chơi trò chơi này ở đâu? + Lớp mình tên là lớp gì? + Lớp mình có những ai? + Có mấy cô giáo? Tên cô là gì? + Cô giáo thường làm những công việc gì? + Các con đến lớp được làm những gì? - Cô cho trẻ đọc thơ: Bàn tay cô giáo , bạn mới. + Các con có nhận xét gì về đặc diểm của bạn trai, bạn gái (quần áo, đầu tóc, sở thích) 2- Hoạt động 2: Cho trẻ chơi "Tìm bạn thân'' - Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn trẻ cách chơi: cô cho trẻ hát bài " lớp chúng mình" khi có hiệu lệnh tìm bạn thì trẻ sẽ phải tìm đúng bạn ở tổ mình nếu tìm sai bạn đó sẽ phải nhảy lò cò. - Cô cho trẻ chơi 4 -5 lần 3 - Hoạt động 3: - Cho trẻ vẽ bạn thân . - 2-3 trẻ trả lời . - Lớp học A3 - Cô giáo và các bạn - 2 - 3 trẻ trả lời - Dạy học và chăm sóc các bạn - 3 - 4 trẻ kể - 3 - 4 trẻ nhận xét - cho trẻ chơi 4 - 5 lần . - trẻ vẽ bạn theo ý thích của mình C - Hoạt động góc: Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Góc phân vai: Cửa hàng bán đồ chơi, cô giáo, bác cấp dưỡng ... Góc phân vai: Cửa hàng bán đồ chơi, cô giáo, bác cấp dưỡng ... Góc phân vai: Cửa hàng bán đồ chơi, cô giáo, bác cấp dưỡng ... Góc phân vai: Cửa hàng bán đồ chơi, cô giáo, bác cấp dưỡng ... Góc phân vai: Cửa hàng bán đồ chơi, cô giáo, bác cấp dưỡng ... Góc xây dựng Xây trường mầm non, lắp ghép đồ chơi của lớp... Góc xây dựng Xây trường mầm non, lắp ghép đồ chơi của lớp... Góc xây dựng Xây trường mầm non, lắp ghép đồ chơi của lớp... Góc học tập Đọc truyện, xem tranh ảnh, kể chuyện về trường mầm non. Góc xây dựng Xây trường mầm non, lắp ghép đồ chơi của lớp... Góc nghệ thuật Vẽ, xé dán, làm bộ sưu tập các loại đồ dùng đồ chơi của lớp học Góc thiên nhiên Tưới cây, chăm sóc cây... Góc nghệ thuật Vẽ, xé dán, làm bộ sưu tập các loại đồ dùng đồ chơi của lớp học. Góc nghệ thuật Vẽ, xé dán, làm bộ sưu tập các loại đồ dùng đồ chơi của lớp học. Góc nghệ thuật Vẽ, xé dán, làm bộ sưu tập các loại đồ dùng đồ chơi của lớp học. Góc học tập Đọc truyện, xem tranh ảnh, kể chuyện về trường mầm non. Góc nghệ thuật Vẽ, xé dán, làm bộ sưu tập các loại đồ dùng đồ chơi của lớp học. Góc học tập Đọc truyện, xem tranh ảnh, kể chuyện về trường mầm non. Góc thiên nhiên Tưới cây, chăm sóc cây... Góc thiên nhiên Tưới cây, chăm sóc cây... I- Yêu cầu: Trẻ biết tự chọn cho mình một góc chơi, chơi đoàn kết, biết lấy và cất đồ dùng đúng nơi qui định, biết chủ động đổi góc chơi, sử dụng thẻ chơi phù hợp với các góc. II- Chuẩn bị: - Đồ chơi các loại; thẻ chơi góc - Gạch, bộ lắp ghép bằng nhựa, gỗ. - Giấy bút màu, hồ dán, tranh ảnh báo cũ... - Bình tưới cây, dao nhỏ xới cây... III - Tiến hành: - Cô giới thiệu các góc chơi. - Cho trẻ nhận góc chơi. - Hỏi ý định của trẻ. - Cho trẻ về góc chơi, cô quan sát gợi ý trẻ chơi . - Cho trẻ giao lưu giữa các góc , - Trẻ giới thiệu sản phẩm mình tạo ra. - Cô và trẻ cùng nhận xét các góc. - Cho trẻ cất dọn đồ chơi. D - Hoạt Động Ngoài Trời I- Yêu cầu: - Trẻ tham gia hoạt động đầy đủ - Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô. - Trẻ hứng thú chơi đồ chơi. II- Chuẩn bị: - Khăn, xắc xô III- Tiến hành: 1- Hoạt động có mục đích: 1.1. Quan sát cây trên sân trường (Cây phượng). - Con biết gì về cây này? - Con thấy cây phượng này như thế nào? - Chúng mình làm gì để sân trường luôn sạch đẹp? 1.2. Quan sát thời tiết. - Thời tiết hôm nay như thế nào? - Ăn mặc như thế nào cho phù hợp với thời tiết? - Kể về thời tiết mùa thu? 1.3. Vẽ tự do trên sân trường - Các con sẽ vẽ cái gì? - Muốn vẽ đẹp các con phải làm ntn? 1.4. Dạo chơi quanh sân trường - Lớp chúng mình vùa đi đâu? - Các con nhìn thấy nhũng gì ở trong sân trường? - Trong sân trường có những đồ chơi gì? 1.5. Thăm quan các lớp trong trường - Lớp chúng mình đi đâu nhỉ? -Trong trường mình có bao nhiêu lớp? - chúng mình hãy kể tên các lớp nhé? 2- Trò chơi vận động : Bịt mắt bắt dê, Kéo co, Rồng rắn lên mây... 3- Trò chơi tự chọn: - Chơi với đồ chơi ngoài trời - Vẽ tự do trên sân trường. - Chơi với bảng, vòng, phấn, lá cây... E- Hoạt động chiều: - Đọc thơ: “Bàn tay cô giáo”, “Cô dạy”..... - Hát, vỗ tay theo nhịp bài “Em chơi đu”. - Rèn trẻ nhận biết các ký hiệu cá nhân trên các đồ dùng, bảng bé ngoan, bảng điểm danh, thẻ chơi góc... - Rèn nề nếp hoạt động góc: dạy trẻ nhận biết ký hiệu các thẻ góc, vị trí đặt các góc trong lớp, qui định khi chơi ở các góc... - Tập văn nghệ biểu diễn các bài hát về trường mầm non. - Nêu gương cắm cờ bé ngoan cuối ngày, phát phiếu bé ngoan cuối tuần. - Vệ sinh trả trẻ . TuÇn 2 (Thùc hiÖn tõ ngµy 15/09/2009 ®Õn19/09/2009 ) Chñ ®Ò: Tr­êng mÇm non Chñ ®iÓm: BÐ yªu m¸I tr­êng Ngày soạn: 15/9/2009 Ngày dạy: Thứ 2/14/9/2009 A - Giê ®ãn - §ãn trÎ: C« gi¸o niÒm në ®ãn trÎ vµ trao ®æi t×nh h×nh cña trÎ víi phô huynhvÒ t×nh h×nh ¨n ngñ cña trÎ ë líp. Nh¾c phô huynh vµ trÎ mang ®å ch¬i, vá hép, s¸ch b¸o, tranh ¶nh ®Ó phôc vô cho viÖc häc tËp cña chñ ®Ò " Tr­êng mÇm non" - Ho¹t ®éng tù chän: TrÎ ch¬i ë c¸c gãc ch¬i hoÆc trß chuyÖn vÒ nh÷ng bøc tranh vÒ tr­¬ng mÇm non. - ThÓ dôc buæi s¸ng: Yªu cÇu: 100% trÎ tham gia tËp thÓ dôc Cho trÎ ®i vßng trßn vµ ®i c¸c kiÓu vµ ch¹y rvµ tËp víi vßng theo nh¹c chung cña nhµ tr­êng. H« hÊp 1 Tay1 Ch©n5 Bông2 BËt2 90 - Trß chuyÖn : + C« cïng trÎ trß chuyÖn vÒ tªn tr­êng, tªn líp, tªn c¸c b¹n. + C¸c ho¹t ®éng trong tr­êng mÇm non. + C«ng viÖc cña c¸c c« b¸c trong tr­êng mÇm non. B. ho¹t ®éng cã chñ ®Ých Thø 2 ngµy 14/ 09/2009 Ph¸t triÓn thÓ chÊt Ch¹y vµ v­ît qua ch­íng ng¹i vËt I. Môc ®Ých yªu cÇu - KiÕn thøc: - TrÎ biÕt ch¹y ®óng t­ thÕ, x¸c ®Þnh ®­îc h­íng ch¹y, v­ît qua ch­íng ng¹i vËt - Kü n¨ng: RÌn kü n¨ng ch¹y. - Gi¸o dôc: Gi¸o dôc trÎ tÝnh nhanh nhÑn, ý thøc luyÖn tËp II. ChuÈn bÞ: - C«: S©n tËp b»ng ph¼ng, s¹ch sÏ. 10 hép giÊy. - TrÎ: Trang phôc gän gµng. III.TiÕn hµnh: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ §GBS .Ho¹t ®éng 1: - Cho trÎ h¸t bµi “ Tr­êng chóng ch¸u lµ tr­êng mÇm non” - Chóng m×nh võa h¸t bµi g×? - Tªn tr­êng chóng m×nh lµ tr­êng g×? - Chóng m×nh cã yªu tr­êng m©m non ChiÒng lÒ kh«ng? V× sao? - Chóng m×nh cïng ®i tham quan s©n tr­êng nµo?( Cho trÎ ®i thµnh vßng trßn, ®i c¸c kiÓu) - Cho trÎ ®iÓm sè t¸ch hµng . 2 . Ho¹t ®éng 2 : a. Bµi tËp ph¸t triÓn chung . - Tay 2 lÇn 8 nhÞp - Ch©n 4 lÇn 8 nhÞp - Bông 2 lÇn 8 nhÞp - BËt 4 lÇn 8 nhÞp b. VËn ®éng c¬ b¶n: “ Ch¹y vµ v­ît qua ch­íng ng¹i vËt” - C« tËp mÉu lÇn 1 - C« tËp mÉu lÇn 2 ph©n tÝch ®éng t¸c : -- C« ®øng tr­íc v¹ch khi cã hiÖu lÖnh c« ch¹y vÒ phÝa tr­íc khi ch¹y phèi hîp ch©n tay nhÞp nhµng, khi ch¹y ®Õn hép giÊy c« ch¹y nhÊc cao ch©n vµ v­ît qua hép giÊy råi ®i nhÑ nhµng vÒ cuèi hµng. - TËp lÇn 3 - Gäi 2 trÎ lªn tËp mÉu - Líp tËp : - C« quan s¸t söa sai cho trÎ . - TËp cñng cè c. Trß ch¬i: Ch¬i chuyÒn bãng - Chia trÎ thµnh tæ - C« nh¾c l¹i c¸ch ch¬i: CÇm bãng b»ng 2 tay b¹n ®øng trªn chuyÒn bãng cho b¹n ®øng d­íi kh«ng ®Ó bãng r¬i tæ nµo chuyÒn nhanh sÏ lµ tæ th¾ng. 3. Ho¹t ®éng 3 : Cho trÎ ®i nhÑ nhµng xung quanh s©n tr­êng. - 3 trÎ - 3 trÎ - 3 trÎ - §i thµnh vßng trßn ®i b»ng mòi ch©n , ®i th­êng , ®i b»ng gãt ch©n , ®i th­êng , ®i b»ng m¸ ch©n , ch¹y chËm , ch¹y nhanh , ch¹y chËm , ®i th­êng vÒ hµng . - §iÓm sè t¸ch hµng . - 1 trÎ lªn tËp - Quan s¸t c« tËp - x x x x x x x x x x x x x x - 2 trÎ tËp lÇn l­ît - 1 trÎ kh¸ tËp - ChuyÒn bãng theo tæ. Thø 3 ngµy 15 /09/2009 Ph¸t triÓn nhËn thøc Tr­êng mÇm non chiÒng lÒ cña bÐ I. Môc ®Ých yªu cÇu: - KiÕn thøc: TrÎ biÕt gäi tªn tr­êng, tªn líp, tªn c¸c b¹n trong líp, biÕt c«ng viÖc cña mäi ng­êi trong tr­êng, nªu ®Æc ®iÓm næi bËt, Ên t­îng cña trÎ vÓ tr­êng mÇm non ChiÒng lÒ. - Kü n¨ng: RÌn kü n¨ng ghi nhí, so s¸nh vµ ng«n ng÷ cho trÎ. - Gi¸o dôc: Gi¸o dôc trÎ biÕt yªu tr­êng líp. II. ChuÈn bÞ: - C«: HÖ thèng c©u hái, tranh ¶nh vÒ tr­êng mÇm non. - TrÎ: Bót vµ giÊy. III.TiÕn hµnh: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ §GBS 1. Ho¹t ®éng 1: Trß chuyÖn - Cho trÎ xem tranh chñ ®iÓm ®Ó trÎ nªu nhËn xÐt cña m×nh vÒ tr­êng mÇm non. - Chóng m×nh ®ang häc ë tr­êng nµo? - Tr­êng M©m non ChiÒng lÒ ë tæ nµo? - B¹n nµo kÓ vÒ qu·ng ®­êng ®i tõ nhµ con ®Õn tr­êng nµo! - Khi ®Õn tr­êng con thÝch nhÊt lµ g×? - Con h·y kÓ nh÷ng ®iÒu con biÕt vÒ tr­êng cña m×nh? - Tr­êng cña chóng m×nh cã nh÷ng líp nµo? - Líp häc cña chóng m×nh tªn lµ g×? - Chóng m×nh ®Õn líp ®Ó lµm g×? - Chóng m×nh cã thÝch ®i häc kh«ng? V× sao? - Trªn s©n tr­êng cã g×? - Con h·y kÓ tªn c¸c c©y xanh cã ë s©n tr­êng? H×nh d¸ng c©y nh­ thÕ nµo? - Con cã thÝch ch¬i ®å ch¬i nµo trªn s©n tr­êng? Khi ch¬i con ph¶i nh­ thÕ nµo? - Con cã biÕt c«ng viÖc cña c¸c c« b¸c trong tr­êng kh«ng? 2. Ho¹t ®éng 2: - Ch¬i xÕp c¸c h×nh ¶nh cho ®óng víi chñ ®Ò tr­êng mÇm non. Chia trÎ thµnh 3 tæ - C¸c con h·y chän nh÷ng h×nh ¶nh cña tr­êng mÇm non g¾n lªn thµnh mét bøc tranh vµ ®Æt tªn cho bøc tranh mµ chóng m×nh võa g¾n lªn. - Cho trÎ nhËn xÐt kÕt qu¶ - Tõng tæ giíi thiÖu tªn bøc tranh cña m×nh – c¸c b¹n ë tæ kh¸c cïng tham gia ®Æt nhiÒu tªn cho tõng bøc tranh. 3. Ho¹t ®éng 3 - VÏ tr­êng mÇm non. - Quan s¸t tranh chñ ®iÓm Nªu nhËn xÐt vÒ tr­êng mÇm non. -3 trÎ - 3 trÎ - 3 trÎ - 3 trÎ - 4 trÎ - 2 trÎ - Líp A3 ¹ - 3 trÎ - 4 trÎ - 2 trÎ - 3 trÎ - 3 trÎ - Chän h×nh ¶nh ®óng ®Ó xÕp. Th¶o luËn theo nhãm ®Ó ®Æt tªn tranh - NhËn xÐt kÕt qu¶ - VÏ tr­êng mÇm non. Thø 04/ 16/09/2009 Ph¸t triÓn ng«n ng÷ B¹n nµo ®äc giái h¬n I. Môc ®Ých yªu cÇu: - KiÕn thøc: TrÎ ®äc thuéc th¬, nhí tªn bµi th¬. - Kü n¨ng: RÌn kü n¨ng ®äc th¬ diÔn c¶m. - Gi¸o dôc: Gi¸o dôc trÎ yªu quÝ c« gi¸o. II. ChuÈn bÞ: - C«: Tranh c« gi¸o cïng c¸c bÐ ®ang häc, móa h¸t, ch¨m sãc trÎ. Tranh ch÷ to bµi th¬ “ Bµn tay c« gi¸o” - TrÎ: III.TiÕn hµnh: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ §GBS 1. Ho¹t ®éng 1: Trß chuyÖn: - Cho trÎ xem tranh chñ ®iÓm ®Ó trÎ nªu nhËn xÐt cña m×nh vÒ tr­êng mÇm non - Chóng m×nh ®ang häc ë tr­êng nµo? - C¸c con ®ang häc líp g× ? - Líp chóng m×nh cã nh÷ng b¹n nµo? - Chóng m×nh ®Õn líp ®Ó lµm g×? - Chóng m×nh cã thÝch ®i häc kh«ng? V× sao? - C« gi¸o lµm nh÷ng c«ng viÖc g×? C« gi¸o lµ ng­êi d¹y dç c¸c con hµng ngµy d¹y c¸c con häc ch÷, häc to¸n, d¹y c¸c con móa h¸t 2. Ho¹t ®éng 2: D¹y trÎ ®äc th¬ diÔn c¶m - ¥ tr­êng mÇm non c« gi¸o lµ ng­êi mÑ thø 2 lµ ng­êi yªu th­¬ng ch¨m sãc d¹y dç c¸c con. H«m nay c« ch¸u m×nh cïng ®äc bµi th¬ “Bµn tay c« gi¸o” do chó §×nh Kh¶i s¸ng t¸c nhÐ. - C« ®äc lÇn1 - C« võa ®äc cho c¸c con nghe bµi th¬ g×? - T¸c gi¶ cña bµi th¬ tªn lµ g×? - C« ®äc lÇn 2 kÕt hîp tranh minh ho¹ - Gi¶ng gi¶i trÝch dÉn: C« gi¸o lµ ng­êi ch¨m sãc c¸c con c« lµm nh÷ng c«ng viÖc cña ng­êi mÑ ng­êi chÞ “Bµn tay c« gi¸o . mÑ hiÒn” C« gi¸o d¹y em häc móa häc h¸t, häc vÏ thËt lµ vui “Hai bµn tay c« ..®Êt n­íc” Em yªu quÝ c« gi¸o cña m×nh vµ cµng cè g¾ng häc giái. “C« d¾t em bµn tay c«” *§µm tho¹i: - C« gi¸o ®· lµm nh÷ng c«ng viÖc g× cho c¸c em? - T¹i sao mÑ khen tay c« gi¸o khÐo? - Con thÝch c©u th¬ nµo trong bµi? V× sao? * D¹y trÎ ®äc th¬ diÔn c¶m: - C« söa sai cho 3. Ho¹t ®éng3: - Cho trÎ ch¬i c« gi¸o. - Tr­êng mÇm non ChiÒng LÒ - 2 trÎ - 2trÎ - 3 trÎ - 3 trÎ - L¾ng nghe c« ®äc - Bµi th¬ " Bµn tay c« gi¸o" - Chó §×nh Kh¶i . - 3 trÎ - 2 trÎ - 2 trÎ - Líp ®äc 5 lÇn - Tæ 2 tæ - Nhãm b¹n g¸i Nhãm b¹n trai - C¸ nh©n 2 trÎ - Ch¬i c« gi¸o Thø 05/17/09/2009 Ph¸t triÓn thÈm mü VÏ ch©n dung ( §Ò tµi) I. Môc ®Ých yªu cÇu: - KiÕn thøc: TrÎ biÕt miªu t¶ khu«n mÆt cña c« gi¸o qua h×nh vÏ trªn giÊy b»ng c¸c nÐt chi tiÕt nh­ nÐt mÆt, tãc - Kü n¨ng: RÌn kü n¨ng t« mµu. - Gi¸o dôc: Gi¸o dôc trÎ biÕt kÝnh träng vµ yªu quÝ c« gi¸o. II. ChuÈn bÞ: - C«: Tranh mÉu. C©u hái ®µm tho¹i. - TrÎ: GiÊy mµu, hå d¸n, vë t¹o h×nh. III.TiÕn hµnh: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ §GBS 1. Ho¹t ®éng 1: - Chóng m×nh ®Õn líp ®Ó lµm g×? - Chóng m×nh cã thÝch ®i häc kh«ng? V× sao? - C« gi¸o lµm nh÷ng c«ng viÖc g×? C« gi¸o lµ ng­êi d¹y dç c¸c con hµng ngµy d¹y c¸c con häc ch÷, häc to¸n, d¹y c¸c con móa h¸t ¥ tr­êng mÇm non c« gi¸o lµ ng­êi mÑ thø 2 lµ ng­êi yªu th­¬ng ch¨m sãc d¹y dç c¸c con. - C¸c con cã yªu c« gi¸o cña m×nh kh«ng? - C« cã bøc tranh vÏ ai ®©y? - C« gi¸o cã nh÷ng ®Æc ®iÓm g×? - Khu«n mÆt c« gi¸o ®­îc vÏ b»ng h×nh g×? - Trªn khu«n mÆt c« gi¸o cã nh÷ng g×? - Tãc c« gi¸o nh­ thÕ nµo? - C« gi¸o mÆc ¸o g×? - Con sÏ c« gi¸o nh­ thÕ nµo? - Khi vÏ con ngåi nh­ thÕ nµo? CÇm bót nh­ thÕ nµo? 2. Ho¹t ®éng 2 TrÎ vÏ c« gi¸o. - C« quan s¸t ®éng viªn, gîi ý ®Ó trÎ t¹o ®­îc nh÷ng s¶n phÈm ®Ñp - Cho trÎ tr­ng bµy s¶n phÈm - NhËn xÐt s¶n phÈm: - Con thÊy b¹n nµo vÏ c« gi¸o ®Ñp nhÊt? V× sao con thÊy tranh cña b¹n vÏ ®Ñp? - Con ®· vÏ c« gi¸o cña con nh­ thÕ nµo? - C« nhËn xÐt chung NhËn xÐt riªng. - 3 trÎ - 2 trÎ - 3 trÎ - 1 trÎ - VÏ c« gi¸o - 3 trÎ - H×nh trßn to - Cã m¾t, mòi, måm, l«ng mµy, tãc - Tãc dµi mµu ®en - 2 trÎ - 2 trÎ - Ngåi ngay ng¾n, l­ng th¼ng, ®Çu h¬i cói cÇm bót b»ng tay ph¶i dïng 3 ®Çu ngãn tay ®Ó gi÷ bót, tay tr¸i gi÷ vë. - TrÎ vÏ c« gi¸o theo ý thÝch cña m×nh. - TrÎ treo tranh. - 3 trÎ - 3 trÎ Thø 6/18/09/2009 Ph¸t triÓn TC- XH Ngµy vui cña bÐ I. Môc ®Ých yªu cÇu: - KiÕn thøc: TrÎ h¸t râ lêi bµi h¸t, nhí tªn bµi h¸t. BiÕt thÓ hiÖn sù vui vÎ khi ®­îc ®i ®Õn tr­êng. Chó ý nghe c« h¸t, ch¬i thµnh th¹o trß ch¬i. - Kü n¨ng: Ph¸t triÓn tai nghe cho trÎ. - Gi¸o dôc: Gi¸o dôc trÎ biÕt yªu th­¬ng b¹n bÌ, c« gi¸o, tr­êng líp. II. ChuÈn bÞ - C«: B¨ng ®µi, x¾c x«, mò ©m chãp. Bµi h¸t trong ch­¬ng tr×nh: Tr­êng chóng ch¸u lÇ tr­êng mÇm non, vui ®Õn tr­êng. - TrÎ: Trang phôc gän gµng. III.TiÕn hµnh: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ §GBS 1. Ho¹t ®éng1 - Cho trÎ xem tranh chñ ®iÓm ®Ó trÎ nªu nhËn xÐt cña m×nh vÒ tr­êng mÇm non - Chóng m×nh ®ang häc ë tr­êng nµo? - C¸c con ®ang häc líp g× ? - Líp häc cña chóng m×nh ë vÞ trÝ nµo trong tr­êng? - Líp chóng m×nh cã nh÷ng b¹n nµo? - Chóng m×nh ®Õn líp ®Ó lµm g×? - Chóng m×nh cã thÝch ®i häc kh«ng? V× sao? - C« gi¸o lµm nh÷ng c«ng viÖc g×? 2. Ho¹t ®éng2 - Ngµy khai tr­êng thËt lµ vui chóng m×nh ®­îc gÆp c« gi¸o, gÆp b¹n bÌ, nh÷ng c¶nh vËt xung quanh còng nh­ mõng chµo ®ãn chóng m×nh chóng m×nh cïng h¸t vang bµi h¸t “ Ngµy vui cña bД s¸ng t¸c cña chó Phong Nh· nhÐ - C« h¸t mÉu lÇn1 - H¸t lÇn 2 kÕt hîp vç tay theo ph¸ch. - C« h¸t lÇn 3 - Cho trÎ móa h¸t " Vui ®Õn tr­êng" . Nghe h¸t: " C« vµ mÑ" - H¸t lÇn 1 - H¸t lÇn 2 . Trß ch¬i: "Tai ai tinh" - C« giíi thiÖu c¸ch ch¬i: Mét b¹n ®éi mò chãp l¾ng nghe xem cã nh÷ng b¹n nµo h¸t vµ sö dông nh÷ng nh¹c cô nµo? 3. Ho¹t ®éng3 - Cho trÎ vµo gãc ch¬i - Tr­êng mÇm non ChiÒng LÒ - 2 trÎ - 2trÎ - 3 trÎ - 3 trÎ - 2 trÎ - Líp 6 lÇn - Tæ 4 lÇn - Nhãm b¹n trai Nhãm b¹n g¸i - C¸ nh©n 2 trÎ - Móa theo ®éi h×nh vßng trßn 2 lÇn - Móa theo tõng

File đính kèm:

  • docGiao an mau giao lon.doc
Giáo án liên quan