Giáo án Toán (ôn tập) lớp 1 tuần 15, 16

TOÁN (ôn)

Tiết 1

I. MỤC TIÊU :

1/ Kiến thức : HS nắm chắc phép cộng, trừ trong phạm vi 9.

2/ Kĩ năng : Rèn HS biết vận dụng để giải toán.

3/ Thái độ : Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.

II. CHUẨN BỊ :

GV : Thước, số, phấn màu, bảng cài.

HS : Bộ ĐDHT, vở phụ đạo, bút màu, bảng con.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

 Ổn định : Hát + múa “Tìm bạn thân” - Cả lớp.

 Bài cũ : - Đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9.

 - Viết bảng cài : 6 + 3 = 1 + 8 =

 8 + 1 = 4 + 4 =

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1602 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán (ôn tập) lớp 1 tuần 15, 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN (ôn) Tiết 1 I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : HS nắm chắc phép cộng, trừ trong phạm vi 9. 2/ Kĩ năng : Rèn HS biết vận dụng để giải toán. 3/ Thái độ : Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. II. CHUẨN BỊ : GV : Thước, số, phấn màu, bảng cài. HS : Bộ ĐDHT, vở phụ đạo, bút màu, bảng con. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Ổn định : Hát + múa “Tìm bạn thân” - Cả lớp. Bài cũ : - Đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9. - Viết bảng cài : 6 + 3 = 1 + 8 = 8 + 1 = 4 + 4 = HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH P. PHÁP HĐ 1 : Học bảng. MT : HS thuộc bảng. - Cho HS đọc lại bảng cộng, trừ. - HS hỏi nhau : + 6 cộng 3 bằng mấy ? + 5 cộng mấy bằng 9 ? + 9 trừ 1 bằng mấy ? + 9 bằng mấy cộng mấy ? - Cá nhân, cả lớp. - Từng cặp HS hỏi nhau. 6 + 3 = 9 5 + 4 = 9 9 – 1 = 8 9 = 5 + 4 Hỏi đáp. Động no. HĐ 2 : Thực hành. MT : HS làm bài đúng, nhanh. * BT 1 : Yêu cầu gì ? Chú ý điều gì khi làm bài ? 1 8 + 2 7 + 9 6 – 9 4 – 9 1 – * BT 2 : Yêu cầu gì ? Thực hiện theo 2 bước. 4 + 1 + 4 = 9 – 4 + 5 = 3 + 2 + 4 = 9 – 0 + 1 = * BT 3 : Yêu cầu gì ? 4 + 5 = 4 + 4 = 9 – 1 = 9 – 5 = 9 – 6 = 9 + 0 = - Tính. - Kết quả thẳng hàng. - Tính - HS thực hiện + đọc kết quả. - Tính. - HS làm + đọc. Luyện tập. Hỏi đáp. Thực hành. Động não. Hoạt động nối tiếp - Đọc lại bảng cộng, trừ 9. - Trò chơi : Gắn phép tính có kết quả bằng 9 vào cây. TOÁN (ôn) Tiết 2 I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 9. 2/ Kĩ năng : Rèn HS tính nhanh, chính xác. 3/ Thái độ : Giáo dục HS yêu thích môn Toán. III. CHUẨN BỊ : GV : Thước, số, phấn màu, bảng cài. HS : Bộ ĐDHT, vở phụ đạo, bút màu, bảng con. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Ổn định : Hát + múa “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” - Cả lớp. Bài cũ : - Đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9. - Viết bảng cài : 4 + 5 = 5 + 4 = 9 – 3 = 9 – 2 = HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH P. PHÁP HĐ 1 : Học bảng. MT : HS thuộc bảng. - Cho HS đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi 9. - HS hỏi nhau : + 6 cộng 3 bằng mấy ? + 5 cộng mấy bằng 9 ? + 3 bằng 9 trừ mấy ? + 2 bằng mấy trừ mấy ? * Trò chơi : “Gieo hạt” Gieo hạt, gieo hạt Gieo chi, gieo chi Gieo 2 với 7, thì tôi được mấy ? Gieo 9 bớt 2, thì tôi còn gì ? - Cá nhân, cả lớp. - Từng cặp HS hỏi nhau. 6 + 3 = 9 5 + 4 = 9 3 = 9 – 6 2 = 9 – 7 - 1 HS làm quản trò, lớp chơi. Hỏi đáp. Động no. Trò chơi. HĐ 2 : Thực hành. MT : HS làm bài đúng, nhanh. * BT 1 : Yêu cầu gì ? 7 3 – 8 6 – 5 4 + a/ 1 + 8 = b/ 9 – 8 = 9 – 1 = 8 + 1 = c/ 3 + . . . = 9 6 + . . . = 9 * BT 2 : Bài toán yêu cầu gì ? 6 + 3 9 9 – 2 6 - GV chấm bài. - Tính. - HS thực hiện + đọc kết quả. - Chú ý đặt kết quả. - Điền số thích hợp. - HS đọc và làm vào vở. - Điền dấu thích hợp. - HS đọc + làm. Luyện tập. Thực hành. Hoạt động nối tiếp - Đọc lại bảng cộng, trừ 9. - Xếp mô hình theo 1 phép tính vừa học. TOÁN (ôn) Tiết 1 I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : HS nắm chắc phép cộng trong phạm vi 8. 2/ Kĩ năng : Rèn HS biết vận dụng để giải toán. 3/ Thái độ : Giáo dục HS yêu thích môn Toán. III. CHUẨN BỊ : GV : Thước, số, phấn màu, bảng cài. HS : Bộ ĐDHT, vở phụ đạo, bút màu, bảng con. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Ổn định : Hát + múa “Đồng dao xanh” - Cả lớp. Bài cũ : - Đọc bảng cộng trong phạm vi 8. - 8 bằng mấy cộng mấy ? - Viết bảng con : 8 = . . . + . . . ; 8 = 6 + . . . HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH P. PHÁP HĐ 1 : Học bảng. MT : HS thuộc bảng. - Cho HS đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi 8. - Câu hỏi : + 2 cộng 6 bằng mấy ? + Mấy bằng 1 cộng 7 ? + 8 bằng 2 cộng mấy ? 3 + 5 = 5 + 3 = - Cá nhân, cả lớp. - Từng cặp HS hỏi nhau. 2 + 6 = 8 8 = 1 + 7 8 = 2 + 6 8 8 Trực quan. Hỏi đáp. HĐ 2 : Thực hành. MT : HS làm bài đúng, nhanh. * BT 1 : Làm bảng con. 8 1 – . . . 5 – 8 . . . – 6 2 + 3 3 * BT 2 : Điền dấu > ; < ; = 5 + 3 . . . 7 8 – 8 . . . 2 . . . 3 – 2 7 . . . 6 + 2 * BT 3 : Viết phép tính thích hợp. - GV chấm một số bài. - Tính. - HS thực hiện + đọc kết quả. - HS làm vào vở. Luyện tập. Thực hành Hoạt động nối tiếp - Đọc lại bảng cộng 8. - Xếp mô hình theo 1 phép tính vừa học. TOÁN (ôn) Tiết 2 I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Củng cố kiến thức đã học. 2/ Kĩ năng : Biết làm thành thạo các phép tính. 3/ Thái độ : Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. III. CHUẨN BỊ : GV : Thước, số, phấn màu, bảng cài. HS : Bộ ĐDHT, vở phụ đạo, bút màu, bảng con. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Ổn định : Hát + múa “Con chuồn chuồn” - Cả lớp. Bài cũ : - Một số trừ đi một số thì kết quả như thế nào ? - 0 bằng mấy cộng mấy ? - Viết bảng con : 7 = 0 + . . . ; 7 = 5 – . . . HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH P. PHÁP HĐ 1 : Học bảng. MT : HS thuộc bảng. - Cho HS đọc lại bảng trừ 8. - Câu hỏi : + 8 trừ 0 bằng mấy ? + 8 trừ 5 bằng mấy ? + 8 bằng 4 cộng mấy ? 8 – 0 = 8 – 8 = - Cá nhân, cả lớp. - Từng cặp HS hỏi nhau. 8 – 0 = 8 8 – 5 = 3 8 = 4 + 4 8 – 0 = 8 8 – 8 = 0 Trực quan. Hỏi đáp. 9 8 – 1 6 + 3 5 + 4 4 + 2 HĐ 2 : Thực hành. MT : HS làm bài đúng, nhanh. * BT 1 : Tính. 7 + 2 – 4 = 6 – 0 + 3 = 5 + 1 – 2 = 4 – 0 + 5 = * BT 2 : Điền số. 6 5 8 4 3 2 6 9 * BT 3 : Nối số. - GV chấm bài. - HS thực hiện + đọc kết quả. - HS đọc và làm vào vở. - Thi đua tổ. - Mô hình. Luyện tập. Thực hành. Động não. Hoạt động nối tiếp - Đọc lại bảng trừ 6. - Xếp mô hình theo 1 phép tính vừa học. - GV nhận xét, tuyên dương.

File đính kèm:

  • docGiao an - HANG - TOAN (ON) - Tuan 15-16.doc
Giáo án liên quan