Đề bài
1.Viết công thức biểu thị tính chất cơ bản của phân thức ?
2.Áp dụng: Điền đa thức thích hợp vào chỗ
Cho phân thức:(𝟒𝒙^𝟑)/(𝟏𝟎𝒙^𝟐 𝒚)
a) Tìm nhân tử chung của cả tử và mẫu.
b) Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung.
Cho phân thức:(𝟓𝒙+𝟏𝟎)/(𝟐𝟓𝒙^𝟐+𝟓𝟎𝒙)
a) Phân tích cả tử và mẫu thành nhân tử, rồi tìm nhân tử chung của chúng.
b) Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung.
9 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 419 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đại số Lớp 8 - Tiết 24: Rút gọn phân thức - Trần Thị Nhung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO VIÊN: TRẦN THỊ NHUNGMÔN: ĐẠI SỐ - LỚP 8Kiểm tra bài cũ Đề bài 1.Viết công thức biểu thị tính chất cơ bản của phân thức ? 2.Áp dụng: Điền đa thức thích hợp vào chỗ . . Đáp án:1. Công thức(M là một đa thức khác 0)(N là một nhân tử chung)2. Áp dụng Tiết 24: Rút gọn phân thức?1 ?2Cho phân thức:a) Tìm nhân tử chung của cả tử và mẫu.b) Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung.Cho phân thức:a) Phân tích cả tử và mẫu thành nhân tử, rồi tìm nhân tử chung của chúng.b) Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung.Giảia) Nhân tử chung của cả tử và mẫu là: 2x2b) = Giảia) 5x + 10 = 5.( x + 2 )25x2 + 50x = 25x. ( x + 2 ) Nhân tử chung là: 5.(x + 2)b) ==Hoạt động nhóm( thời gian 3 phút)Nhóm 1 và nhóm 3Rút gọn các phân thức sau:Nhóm 2và nhóm 4Rút gọn các phân thức sau: 3. Luyện tậpRút gọn phân thức:?3?4 Rút gọn phân thức:Giải =Giải = -3Trò chơiĐội IĐội IINối mỗi phân thức ở cột A với cột B để được kết quả đúngNội dung bài họcRút gọn phân thứcHướng dẫn về nhàÔn lại các cách phân tích đa thức thành nhân tử Làm bài tập: 7, 8, 9 ( trang 39-40/SGK)Học thuộc các bước rút gọn phân thứcKính chúc các thầy, cô mạnh khoẻ- hạnh phúcChúc các em học sinh chăm ngoan- học giỏiXin chân thành cảm ơn các thầy cô và các em
File đính kèm:
- bai_giang_dai_so_lop_8_tiet_24_rut_gon_phan_thuc_tran_thi_nh.pptx