Bài giảng Đạo đức 2: Gọn gàng ngăn nắp (tiết 1)

Em hãy đánh dấu + vào ô trước việc làm đúng và giải thích vì sao ?

 a) Sau giờ thủ công, Dương thu gọn giấy vụn vào sọt rác của lớp.

 b) Khi đi học về, ngọc để cặp sách, quần áo giày dép mỗi thứ một nơi rồi chạy đi chơi.

 c) Lan gấp gọn quần áo vừa phơi khô và cất vào tủ.

 d) Hoa ăn bánh kẹo và vứt giấy gói ra sàn nhà.

 

ppt19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3564 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức 2: Gọn gàng ngăn nắp (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : ĐẠO ĐỨC LỚP : 2B GV : Lê Quốc Kịch Kiểm tra bài cũ: Tại sao phải biết nhận lỗi và sửa lỗi? Hãy kể một tình huống Em mắc lỗi đã biết nhận lỗi. Thứ ba ngày 17 tháng 9 năm 2013 Đạo đức Đạo đức Gọn gàng, ngăn nắp (tiết 1) Hoạt cảnh: Đồ dùng để ở đâu? Vì sao bạn Dương lại không tìm thấy cặp và sách vở? Qua hoạt cảnh trên em rút ra được điều gì? Thứ ba ngày 17 tháng 9 năm 2013 Đạo đức Gọn gàng, ngăn nắp Thứ ba ngày 17 tháng 9 năm 2013 Bài tập 1: Em hãy đánh dấu + vào ô trước việc làm đúng và giải thích vì sao ? a) Sau giờ thủ công, Dương thu gọn giấy vụn vào sọt rác của lớp. b) Khi đi học về, ngọc để cặp sách, quần áo giày dép…mỗi thứ một nơi rồi chạy đi chơi. c) Lan gấp gọn quần áo vừa phơi khô và cất vào tủ. d) Hoa ăn bánh kẹo và vứt giấy gói ra sàn nhà. + + Đạo đức Thứ ba ngày 17 tháng 9 năm 2013 Gọn gàng, ngăn nắp Đạo đức Thứ ba ngày 17 tháng 9 năm 2013 Bài tập 2: Em hãy nhận xét về việc làm của mỗi bạn nhỏ trong mỗi tranh sau: Bài tập 2: Em hãy nhận xét về việc làm của mỗi bạn nhỏ trong mỗi tranh sau: Bài tập 2: Em hãy nhận xét về việc làm của mỗi bạn nhỏ trong mỗi tranh sau: Bài tập 2: Em hãy nhận xét về việc làm của mỗi bạn nhỏ trong mỗi tranh sau: Gọn gàng, ngăn nắp Đạo đức Thứ ba ngày 17 tháng 9 năm 2013 * Ghi nhớ : Bạn ơi chỗ học, chỗ chơi Gọn gàng ngăn nắp ta thời chớ quên. Đồ chơi, sách vở đẹp, bền, Khi cần khỏi mất công tìm kiếm lâu. Bài tập 3: Hãy đánh dấu + vào ô trước ý kiến em cho là đúng. a) Chỉ cần gọn gàng, ngăn nắp khi nhà chật. b) Lúc nào cũng xếp gọn đồ dùng làm mất thời gian. c) Gọn gàng ngăn nắp làm cho nhà cửa thêm sạch đẹp. d) Giữ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp là việc làm của mỗi người trong gia đình. + + Bài tập 3: đ) Gọn gàng, ngăn nắp sẽ dễ dàng tìm thấy đồ dùng. e) Cần gọn gàng, ngăn nắp cả khi ở lớp và ở nhà. g) Gọn gàng ngăn nắp giúp cho đồ dùng bền, đẹp lâu hơn. h) Giữ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp là việc làm của những người lớn trong gia đình. + + + Bài tập 4: Em sẽ ứng xử thế nào trong các tình huống sau ? Vì sao ? a) Em vừa ăn cơm xong chưa kịp dọn mâm thì bạn rủ đi chơi. Xử lí: Bài tập 4: Em sẽ ứng xử thế nào trong các tình huống sau ? Vì sao ? Bài tập 4: Em sẽ ứng xử thế nào trong các tình huống sau ? Vì sao ? b) Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem phim hoạt hình. Xử lí: b) Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem phim hoạt hình. Xử lí: b) Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem phim hoạt hình. Bài tập 4: Em sẽ ứng xử thế nào trong các tình huống sau ? Vì sao ? Xử lí: d) Bố mẹ xếp cho Nga một góc học tập riêng nhưng mọi người trong gia đình thường để đồ dùng lên bàn học của Nga. Bài tập 5: Em hãy nhận xét trong lớp mình đã gọn gàng, ngăn nắp chưa và cần làm gì để lớp gọn gàng, ngăn nắp. Bài tập 6: Em hãy tự đánh giá việc sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi của bản thân. Bài tập 4: Em sẽ ứng xử thế nào trong các tình huống sau ? Vì sao ? Xử lí: c) Ở lớp bán trú,Nam được phân công xếp gọn chiếu sau khi ngủ dậy nhưng em thấy bạn không làm. Bài tập 4: Em sẽ ứng xử thế nào trong các tình huống sau ? Vì sao ? Thứ ngày tháng năm 2009 Đạo đức Gọn gàng, ngăn nắp Kết Luận Bạn ơi chỗ học, chỗ chơi Gọn gàng ngăn nắp ta thời chớ quên. Đồ chơi, sách vở đẹp, bền, Khi cần khỏi mất công tìm kiếm lâu Thực hiện Sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi ở nhà cũng như ở trường Chuẩn bị bài sau Gọn gàng,ngăn nắp (Tiết 2)

File đính kèm:

  • pptGọn gàng ngăn nắp (tiết 1, đạo đức tuần 5-6). GV soạn - LÊ QUỐC KỊCH.doc.ppt