Bài giảng Đạo đức Khối 4 - Tuần 9: Tiết kiệm thời giờ (Tiết 1)

THẢO LUẬN

Câu 1: Mi-chi-a có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào ?

Câu 2: Chuyện gì đã xảy ra với Mi-chi-a trong cuộc thi trượt tuyết ?

Câu 3: Sau chuyện đó Mi-chi-a hiểu ra điều gì ?

Câu 4: Em rút ra bài học gì từ câu chuyện trên ?

KẾT LUẬN

Cần phải quý trọng và tiết kiệm thì giờ dù chỉ là một phút.

Theo em điều gì sẽ xảy ra trong các tình huống sau :

a) Học sinh đến phòng thi bị muộn.

b) Hành khách đến muộn giờ tàu chạy, máy bay cất cánh.

c) Người bệnh được đưa đến bệnh viện chậm.

Tiết kiệm thì giờ là giờ nào việc nấy, làm việc nào xong việc nấy, sắp xếp công việc hợp lý, không phải làm liên tục, không tranh thủ làm nhiều việc cùng một lúc.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Khối 4 - Tuần 9: Tiết kiệm thời giờ (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 4Chào mừng quí thầy cô cùng các em học sinh ! ĐẠO ĐỨCMơnTIẾT KIỆM THỜI GIỜTiết 1Hoạt động 1: TRUYỆNMỘT PHÚTCâu 1: Mi-chi-a có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào ?Câu 2: Chuyện gì đã xảy ra với Mi-chi-a trong cuộc thi trượt tuyết ?Câu 3: Sau chuyện đó Mi-chi-a hiểu ra điều gì ?THẢO LUẬN Câu 4: Em rút ra bài học gì từ câu chuyện trên ?KẾT LUẬNCần phải quý trọng và tiết kiệm thì giờ dù chỉ là một phút.TIẾT KIỆM THỜI GIỜ CÓ TÁC DỤNG GÌ?BÀI TẬP 2a) Học sinh đến phòng thi bị muộn.b) Hành khách đến muộn giờ tàu chạy, máy bay cất cánh.c) Người bệnh được đưa đến bệnh viện chậm.Theo em điều gì sẽ xảy ra trong các tình huống sau :THẾ NÀO LÀ TIẾT KIỆM THỜI GIỜ ?BÀI TẬP 3:Em hãy cùng các bạn trong nhóm trao đổi và bày tỏ thái độ về các ý kiến sau (tán thành, phân vân hoặc không tán thành)A. Thời giờ là thứ ai cũng có, chẳng mất tiền mua nên không cần tiết kiệm.B. Tiết kiệm thời giờ là học suốt ngày, không làm việc gì khác.C. Tiết kiệm thời giờ là tranh thủ làm nhiều việc một lúc.D. Tiết kiệm thời giờ là sử dụng thời giờ một cách hợp lý, có hiệu quả.Tiết kiệm thì giờ là giờ nào việc nấy, làm việc nào xong việc nấy, sắp xếp công việc hợp lý, không phải làm liên tục, không tranh thủ làm nhiều việc cùng một lúc.KẾT LUẬNGhi nhớ: Thời giờ là thứ quý nhất, vì khi nó đã trôi qua thì không bao giờ trở lại được. Do đó, chúng ta cần phải biết sử dụng thời giờ vào những việc có ích một cách có hiệu quả. Thời giờ là vàng ngọc. Tục ngữCÁM ƠN QUÝ THẦY CÔ !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_khoi_4_tuan_9_tiet_kiem_thoi_gio_tiet_1.ppt
Giáo án liên quan