Bài giảng Đạo đức Lớp 1 - Tuần 29: Chào hỏi và tạm biệt (Tiết 2) - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Hãy ghi lời các bạn nhỏ trong tranh cần nói trong mỗi trường hợp dưới đây:

- Các bạn cần chào hỏi thầy giáo, cô giáo.

- Bạn nhỏ cần chào tạm biệt khách.

 Thảo luận nhóm.

 Bài tập 3: Em sẽ chào hỏi như thế nào trong các tình huống

) Em gặp người quen trong bệnh viện?

 b) Em nhìn thấy bạn ở nhà hát, rạp chiếu bóng lúc đang giờ biểu diễn?

- Không nên chào hỏi một cách ồn ào, khi gặp người quen trong bệnh viện, trong rạp hát, rạp chiếu bóng lúc đang giờ biểu diễn. Trong tình huống như vậy, em có thể chào bạn bằng cách ra hiệu gật đầu, mỉm cười và giơ tay vẫy.

 

ppt12 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 246 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 1 - Tuần 29: Chào hỏi và tạm biệt (Tiết 2) - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào hỏi và tạm biệt (tiết 2)PHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BMÔN: Đạo đứcLỚP 1 1/ Khi nào thì nói lời chào hỏi và tạm biệt? 2/ Chào hỏi và tạm biệt thể hiện điều gì?Hãy ghi lời các bạn nhỏ trong tranh cần nói trong mỗi trường hợp dưới đây:Ôn bài cũ Hãy ghi lời các bạn nhỏ trong tranh cần nói trong mỗi trường hợp dưới đây:- Tranh 1- Tranh 2Chúng em chào cô ạ!Cháu tạm biệt cô!- Các bạn cần chào hỏi thầy giáo, cô giáo.- Bạn nhỏ cần chào tạm biệt khách. Thảo luận nhóm. Bài tập 3: Em sẽ chào hỏi như thế nào trong các tình huống:a) Em gặp người quen trong bệnh viện? b) Em nhìn thấy bạn ở nhà hát, rạp chiếu bóng lúc đang giờ biểu diễn?- Không nên chào hỏi một cách ồn ào, khi gặp người quen trong bệnh viện, trong rạp hát, rạp chiếu bóng lúc đang giờ biểu diễn. Trong tình huống như vậy, em có thể chào bạn bằng cách ra hiệu gật đầu, mỉm cười và giơ tay vẫy.Tranh 1Quan sát và đóng vai theo tranh.Tranh 2H/ - Em nào đã thực hiện việc chào hỏi và tạm biệt lần nào chưa? - Khi nào cần phải chào hỏi? + Khi chúng ta gặp gỡ thì cần chào hỏi. - Khi nào cần nói lời tạm biệt? + Khi chúng ta chia tay thì nói lời tạm biệt.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_1_tuan_29_chao_hoi_va_tam_biet_tiet_2.ppt
Giáo án liên quan