Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài 13: Giúp đỡ người khuyết tật (Tiết 2) - Năm học 2017-2018

Hoạt động 1:
Xử lí tình huống - Sắm vai

Một nhóm học sinh đi học về đầu làng thì gặp một người bị hỏng mắt. Các em chào:”Chúng cháu chào chú ạ !”. Người đó bảo : “Chú chào các cháu, nhờ các cháu giúp đưa chú đến nhà ông Tuấn ở xóm này với.”

Chúng ta nên bỏ chút ít thời gian dẫn người bị hỏng mắt đến tận nhà cần tìm.

Thảo luận nhóm đôi – Liên hệ

Nêu những việc em đã làm và sẽ làm để giúp đỡ người khuyết tật ?

Trình bày tư liệu về giúp đỡ người khuyết tật.

Trò chơi : Thẻ xanh thẻ đỏ

+ Giúp đỡ người khuyết tật là mang đến niềm vui cho họ.

+ Chỉ cần giúp đỡ những học sinh là người khuyết tật.

+ Người khuyết tật có quyền được đối xử bình đẳng, có quyền được hổ trợ, giúp đỡ.

+ Giúp đỡ người khuyết tật là việc làm của người lớn tuổi.

 

ppt12 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 167 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài 13: Giúp đỡ người khuyết tật (Tiết 2) - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hongthanh0874.violet.vnĐẠO ĐỨC LỚP 2Giúp đỡ người khuyết tật (tiết 2)hongthanh0874.violet.vnBÀI CŨ+ Nêu những việc có thể làm để giúp đỡ người khuyết tật ?hongthanh0874.violet.vnĐẠO ĐỨCGiúp đỡ người khuyết tật (tiết 2)hongthanh0874.violet.vnHoạt động 1: Xử lí tình huống - Sắm vai Chúng ta nên bỏ chút ít thời gian dẫn người bị hỏng mắt đến tận nhà cần tìm.Một nhóm học sinh đi học về đầu làng thì gặp một người bị hỏng mắt. Các em chào:”Chúng cháu chào chú ạ !”. Người đó bảo : “Chú chào các cháu, nhờ các cháu giúp đưa chú đến nhà ông Tuấn ở xóm này với.” hongthanh0874.violet.vn Nêu những việc em đã làm và sẽ làm để giúp đỡ người khuyết tật ?Thảo luận nhóm đôi – Liên hệhongthanh0874.violet.vnTrình bày tư liệu về giúp đỡ người khuyết tật.hongthanh0874.violet.vnhongthanh0874.violet.vnhongthanh0874.violet.vnhongthanh0874.violet.vn+ Chỉ cần giúp đỡ những học sinh là người khuyết tật. + Giúp đỡ người khuyết tật là việc làm của người lớn tuổi.+ Giúp đỡ người khuyết tật là mang đến niềm vui cho họ.+ Người khuyết tật có quyền được đối xử bình đẳng, có quyền được hổ trợ, giúp đỡ.Trò chơi : Thẻ xanh thẻ đỏ hongthanh0874.violet.vnKết luận Người khuyết tật là những người chịu nhiều đau khổ, thiệt thòi, họ thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chúng ta cần làm những việc phù hợp với khả năng để giúp đỡ họ để họ bớt đi những khó khăn, buồn tủi,thêm tự tin vào cuộc sống.hongthanh0874.violet.vnDặn dòCác em cần làm nhiều việc hơn nữa để giúp người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_2_bai_13_giup_do_nguoi_khuyet_tat_tiet.ppt