Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài 14: Bảo vệ loài vật có ích (Tiết 2) - Năm học 2019-2020

BÀI TẬP 1:

Khi đi chơi vườn thú , em thấy một số bạn nhỏ dùng gậy chọc hoặc ném đá vào thú trong chuồng . Em sẽ chọn cách ứng xử nào dưới đây :

a, Mặc các bạn , không quan tâm .

b, Đứng xem , hùa theo trò nghịch của bạn .

c, Khuyên ngăn các bạn .

d, Mách người lớn .

 - Em nên khuyên ngăn các bạn hoặc mách người lớn để bảo vệ loài vật có ích .

BÀI TẬP 2:

Em sẽ ứng xử thế nào nếu em là bạn An

trong tình huống dưới đây :

* An và Huy là đôi bạn thân . Tan học về , Huy rủ :

 - An ơi , trên cây kia có một tổ chim .Chúng mình cùng trèo lên bắt chim non về chơi đi !

Kết luận

An cần khuyên ngăn bạn không nên trèo cây , phá tổ chim , vì : - Nguy hiểm , dễ bị ngã , có thể bị thương .

 - Chim non sống xa mẹ , dễ bị chết .

 

ppt10 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 182 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài 14: Bảo vệ loài vật có ích (Tiết 2) - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§¹o ®øclíp 2KÝnh chµo quý thÇy c« tíi dù m«nKiểm tra bài cũ 2 . Em cần làm gì để bảo vệ chúng ? 1. Kể tên một số con vật có ích mà em biết ? Nó có ích gì cho con người ? B¶o vÖ loµI vËt cã Ých Tiết 2 Kết luận BÀI TẬP 1: Khi đi chơi vườn thú , em thấy một số bạn nhỏ dùng gậy chọc hoặc ném đá vào thú trong chuồng . Em sẽ chọn cách ứng xử nào dưới đây : a, Mặc các bạn , không quan tâm . b, Đứng xem , hùa theo trò nghịch của bạn .c, Khuyên ngăn các bạn .d, Mách người lớn . - Em nên khuyên ngăn các bạn hoặc mách người lớn để bảo vệ loài vật có ích . * An và Huy là đôi bạn thân . Tan học về , Huy rủ : - An ơi , trên cây kia có một tổ chim .Chúng mình cùng trèo lên bắt chim non về chơi đi !Kết luận An cần khuyên ngăn bạn không nên trèo cây , phá tổ chim , vì : - Nguy hiểm , dễ bị ngã , có thể bị thương . - Chim non sống xa mẹ , dễ bị chết .BÀI TẬP 2: Em sẽ ứng xử thế nào nếu em là bạn An trong tình huống dưới đây : A / Chỉ những vật nuôi mới có ích .B / Tất cả các con vật đều cần thiết cho cuộc sống con người .C / Chỉ cần bảo vệ những vật nuôi trong nhà . D / Bảo vệ loài vật có ích là góp phần bảo vệ môi trường.BÀI TẬP 3: Em đánh dấu + vào ô trước những ý kiến em cho là đúng ++Liên hệ thực tế BÀI TẬP 4: Hãy nêu những việc em đã làm để bảo vệ loài vật có ích .TRÒ CHƠILật hình Đoán tranh 13 42GHI NHỚ:Loài vật có ích quanh ta Em luôn bảo vệ mới là trò ngoan .

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_2_bai_14_bao_ve_loai_vat_co_ich_tiet_2.ppt