Hoạt động 1: Đóng vai (Làm việc nhóm 4)
- Tình huống 1: Em sang nhà bạn chơi và thấy nhà bạn có bộ đồ chơi điện tử mà em rất thích. Em sẽ
- Tình huống 2:Em đang chơi nhà bạn thì đến giờ ti vi có phim hoạt hình mà em thích xem nhưng khi đó nhà bạn lại không bật ti vi. Em sẽ
Tình huống 3: Em sang nhà bạn chơi mới biết bà của bạn đang ốm. Em sẽ
KẾT LUẬN:
* Em cần hỏi mượn, nếu chủ nhà đồng ý mới được lấy ra chơi và phải giữ gìn cẩn thận, chơi xong phải cất gọn gàng.
* Em có thể đề nghị chủ nhà, không nên tự tiện bật ti vi xem khi chưa được phép.
* Em cần giữ trật tự để bà nghỉ ngơi hoặc đi về lúc khác sang chơi.
13 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 348 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tuần 27: Lịch sự khi đến nhà người khác (Tiết 2) - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BLịch sự khi đến nhà người khác (tiết 2)Môn: Tự nhiên và xã hội Lớp 2 ÔN BÀI CŨ Khi đến nhà người khác chúng ta phải cư xử như thế nào ? Vì sao?Hoạt động 1: Đóng vai (Làm việc nhóm 4)- Tình huống 1: Em sang nhà bạn chơi và thấy nhà bạn có bộ đồ chơi điện tử mà em rất thích. Em sẽ- Tình huống 2:Em đang chơi nhà bạn thì đến giờ ti vi có phim hoạt hình mà em thích xem nhưng khi đó nhà bạn lại không bật ti vi. Em sẽ- Tình huống 3: Em sang nhà bạn chơi mới biết bà của bạn đang ốm. Em sẽ* Em cần hỏi mượn, nếu chủ nhà đồng ý mới được lấy ra chơi và phải giữ gìn cẩn thận, chơi xong phải cất gọn gàng. KẾT LUẬN:* Em có thể đề nghị chủ nhà, không nên tự tiện bật ti vi xem khi chưa được phép.* Em cần giữ trật tự để bà nghỉ ngơi hoặc đi về lúc khác sang chơi. Hoạt động 2: Trò chơi: Ai nhanh ai đúng?VÒNG 1: KHỞI ĐỘNGVÒNG 2: TĂNG TỐCVÒNG 3: VỀ ĐÍCHWIN!VÒNG 1: KHỞI ĐỘNG1. Trước khi đến nhà người khác việc đầu tiên nên làm là gì?ĐA: Gọi điện hẹn gặp trước2. Khi đến nhà người khác mà gặp người lớn trong nhà, chúng ta phải cư xử như thế nào?ĐA: Phải chào hỏi lễ phép3. Khi đang chơi ở nhà người khác, em phải chú ý điều gì?ĐA: Phải giữ trật tự, vệ sinh, gọn gàng và ngăn nắp.Em hãy trả lời nhanh các câu hỏi sau: Luật chơi: Mỗi đội cử 3 HS tham gia chơi. Sau khi giáo viên đọc câu hỏi, đại diện của các nhóm được quyền giơ tay giành quyền trả lời. Nhóm nào nhanh, trả lời đúng sẽ được thưởng 10, trả lời sai, quyền trả lời sẽ thuộc về nhóm còn lại.4. Nếu muốn xem hoặc sử dụng đồ vật trong nhà người khác chúng ta phải làm gì?ĐA: Phải xin phépVÒNG 2: TĂNG TỐCXỬ LÝ TÌNHHUỐNG! Mỗi đội chọn 3 HS tham gia chơi. Các đại diện chọn gói câu hỏi màu xanh, vàng hay hồng để xử lý. Xử lý đúng, hay sẽ được 20 điểm.Em đến chơi nhà bạn, thấy một bộ đồ chơi lắp ráp rất đẹp được xếp gọn gàng trên giá sách. Lúc đó bạn lại vừa đi ra ngoài, em sẽ Nam và Lan cùng sang nhà Toàn chơi. Đến nơi hai bạn thấy cửa nhà không khóa mà chỉ khép hờ. Nếu là Lan và Nam, em sẽ Em không hẹn trước nên khi sang nhà bạn thấy gia đình của bạn đang rất bận. Em sẽVÒNG 3: VỀ ĐÍCH Em hãy chọn từ đã cho sẵn và điền vào chỗ chấm để tạo thành nội dung đúng: Cư xử . khi đến nhà người khác là thể hiện sự chủ nhà, thể hiện nếp sống . Trẻ em biết cư xử lịch sự sẽ được .. yêu mến.(tôn trọng, mọi người, lịch sự, văn minh)lịch sựtôn trọngvăn minhmọi người Mỗi đội chọn 2 HS tham gia chơi. Các đại diện suy nghĩ và nhanh chóng đưa ra câu trả lời. Đội nào giơ tay nhanh nhất đội đó sẽ giành được quyền trả lời. Trả lời đúng sẽ được thưởng 10 điểm. Trả lời sai, quyền trả lời thuộc về đội còn lại. Cư xử lịch sự khi đến nhà người khác là thể hiện sự tôn trọng chủ nhà, thể hiện nếp sống văn minh. Trẻ em biết cư xử lịch sự sẽ được mọi người yêu mến.KẾT LUẬNChúc các con chăm ngoan, học giỏi
File đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_lop_2_tuan_27_lich_su_khi_den_nha_nguoi_kh.ppt