Nhận xét tình huống (Tìm cách giải quyết phù hợp nhất)
A) Huyền đồng ý đi chơi với bạn.
B) Huyền từ chối không đi.
C)Huyền dọa mách cô giáo.
D) Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong thì mới đi chơi.
Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến
Hãy bày tỏ sự đánh giá của em về các ý kiến dưới đây và giải thích lí do:
a)Trẻ em có quyền được tham gia làm những công việc của trường mình, lớp mình.
b) Tham gia việc lớp, việc trường mang lại cho em niềm vui.
c) Chỉ nên làm những việc lớp, việc trường đã được phân công, còn những việc khác không cần biết.
d) Tích cực tham gia việc lớp, việc trường là tự giác làm tốt các công việc của lớp, của trường phù hợp với khả năng.
16 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 353 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 6: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường (Tiết 1) - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
–Môn: Đạo Đức lớp 3TRƯỜNG TiỂU HỌC ÁI MỘ ALỚP : 3AGiáo viên: Nguyễn Thị OanhKiểm tra bài cũ:Đạo đức: 1/ Em sẽ làm gì khi bạn có chuyện vui ? 2/ Khi bạn gặp chuyện buồn em sẽ làm gì ? Khi bạn có chuyện vui em cần chúc mừng bạn để niềm vui được nhân lên. Khi bạn gặp chuyện buồn em cần an ủi, chia sẻ cùng bạn để nỗi buồn được vơi đi. Đạo đức:TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC LỚP, VIỆC TRƯỜNG (Tiết 1)NHIỆM VỤ BÀI HỌC - Biết: HS phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường. - Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công. Hoạt động1: Phân tích tình huống Quan sát tranh và cho biết : Tranh vẽ gì ?Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường (Tiết 1) A) Huyền đồng ý đi chơi với bạn. B) Huyền từ chối không đi. C)Huyền dọa mách cô giáo. D) Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong thì mới đi chơi.* Theo em, bạn Huyền có thể làm gì?Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường (Tiết 1) Thảo luận nhóm 6 (3phút)đóng vai một tình huống A) Huyền đồng ý đi chơi với bạn. B) Huyền từ chối không đi. C)Huyền dọa mách cô giáo. D) Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong thì mới đi chơi.Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường (Tiết 1)Nhận xét tình huống (Tìm cách giải quyết phù hợp nhất) A) Huyền đồng ý đi chơi với bạn. B) Huyền từ chối không đi. C)Huyền dọa mách cô giáo. D) Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong thì mới đi chơi.Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường(Tiết 1)Hoạt động 2: Đáng giá hành vi (Làm việc với nhóm đôi)Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn trong mỗi tranh?Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường ( Tiết 1)ĐĐSSNêu việc làm của các bạn trong tranh. Việc làm đó đúng hay sai? Vì sao?1234Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường (Tiết 1) Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến Hãy bày tỏ sự đánh giá của em về các ý kiến dưới đây và giải thích lí do: a)Trẻ em có quyền được tham gia làm những công việc của trường mình, lớp mình. b) Tham gia việc lớp, việc trường mang lại cho em niềm vui. c) Chỉ nên làm những việc lớp, việc trường đã được phân công, còn những việc khác không cần biết. d) Tích cực tham gia việc lớp, việc trường là tự giác làm tốt các công việc của lớp, của trường phù hợp với khả năng.Trò chơi : Đúng, saia)Trẻ em có quyền được tham gia những công việc của trường mình, lớp mình. b)Tham gia việc lớp việc trường mang lạicho em niềm vui. c)Chỉ nên làm những việc lớp, việc trường đãđược phân công, còn những việc khác không cần biết.d) Tích cực tham gia việc lớp, việc trường là tự giác làm tốt các công việc của lớp, của trường phù hợp với khả năng. ĐĐSĐ Ghi nhớ: Tham gia làm việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của mỗi học sinh.Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường (Tiết 1)Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường (Tiết 1)Tìm hiểu các gương tích cực tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng.Em đã tích cực tham gia việc lớp, việc trường chưa? Nêu việc làm cụ thể mà em đã thực hiện.Chóc c¸c em häc sinh ch¨m ngoan häc giái !Chóc c¸c thÇy c« gi¸o m¹nh khoÎhÑn gÆp l¹i
File đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_lop_3_bai_6_tich_cuc_tham_gia_viec_lop_vie.ppt