Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tuần 18: Thực hành kĩ năng cuối học kì I - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy

THẢO LUẬN NHÓM 4

Con hãy cho biết tình huống sau đây thuộc bài đạo đức nào?

Hãy nêu nhận xét của con trong từng tình huống đó?

 Tình huống 1 : Bạn Lan học rất giỏi nhưng lại khoe khoang, coi mình là giỏi nhất.

Theo em bạn Lan là người như thế nào?

- Tình huống 2 : Bạn Minh hứa với Tú là cho Tú mượn quyển truyện nhưng Minh lại cho Tuấn mượn.

- Tình huống 3 : Cô giáo giao cho tổ Hà trang trí lớp học để chuẩn bị cho ngày 20/11 nhưng tổ Hà lại nhờ tổ Minh làm hộ.

- Tình huống 4 : Bạn Thương có chuyện buồn, bạn An đến động viên an ủi và giúp bạn Thương học tập.

HOẠT ĐỘNG 2: CÁ NHÂN

Tình huống 1 : Vân xin phép mẹ sang nhà bạn chơi đến 9 giờ về. Đúng 9 giờ Vân vội vã ra về, mặc dù đang chơi vui.

- Tình huống 2 : Lan nhờ chị làm hộ bông hoa để chấm điểm, Lan được cô giáo khen và cho điểm 10.

- Tình huống 3 : Ông của Huy đau mắt, Huy đã tra thuốc mắt và đọc báo cho ông nghe.

- Tình huống 4 : Hôm nay Hoa và Nga làm trực nhật nhưng Hoa bị mệt không trực nhật được . Em cũng đến sớm như 2 bạn ấy em sẽ làm gì ?

 

ppt16 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 254 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tuần 18: Thực hành kĩ năng cuối học kì I - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kính chào các thầy cô giáo về thăm lớp dự giờĐẠO ĐỨC 3Bài cũ : Hãy nêu tên 3 bài đạo đức đã học ? ĐẠO ĐỨCKính yêu Bác Hồ; Giữ lời hứa; Biết ơn thương binh, liệt sĩTHỰC HÀNH KĨ NĂNGCUỐI HỌC KÌ IHOẠT ĐỘNG 1: THẢO LUẬNCon hãy cho biết tình huống sau đây thuộc bài đạo đức nào?Hãy nêu nhận xét của con trong từng tình huống đó?THẢO LUẬN NHÓM 4 Tình huống 1 : Bạn Lan học rất giỏi nhưng lại khoe khoang, coi mình là giỏi nhất.Theo em bạn Lan là người như thế nào?- Tình huống 2 : Bạn Minh hứa với Tú là cho Tú mượn quyển truyện nhưng Minh lại cho Tuấn mượn.- Tình huống 3 : Cô giáo giao cho tổ Hà trang trí lớp học để chuẩn bị cho ngày 20/11 nhưng tổ Hà lại nhờ tổ Minh làm hộ.- Tình huống 4 : Bạn Thương có chuyện buồn, bạn An đến động viên an ủi và giúp bạn Thương học tập.- Tình huống 1 : Nhóm 1 và nhóm 2 - Tình huống 2 : Nhóm 3 và nhóm 4 - Tình huống 3 : Nhóm 5 và nhóm 6 - Tình huống 4 : Nhóm 7 và nhóm 8 - Tình huống 1 : Vân xin phép mẹ sang nhà bạn chơi đến 9 giờ về. Đúng 9 giờ Vân vội vã ra về, mặc dù đang chơi vui.HOẠT ĐỘNG 2: CÁ NHÂN- Tình huống 2 : Lan nhờ chị làm hộ bông hoa để chấm điểm, Lan được cô giáo khen và cho điểm 10.ĐẠO ĐỨC: Thực hành kĩ năng cuối kì 1- Tình huống 3 : Ông của Huy đau mắt, Huy đã tra thuốc mắt và đọc báo cho ông nghe.ĐẠO ĐỨC: Thực hành kĩ năng cuối kì 1- Tình huống 4 : Hôm nay Hoa và Nga làm trực nhật nhưng Hoa bị mệt không trực nhật được . Em cũng đến sớm như 2 bạn ấy em sẽ làm gì ?ĐẠO ĐỨC: Thực hành kĩ năng cuối kì 1ĐẠO ĐỨCXin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo về thăm lớp dự giờ.Kính chúc các thầy cô sức khoẻ!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_3_tuan_18_thuc_hanh_ki_nang_cuoi_hoc_k.ppt
Giáo án liên quan