Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tuần 5: Tự làm lấy việc của mình (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy

Bài tập1: Hãy xử lí tình huống sau đây :

Gặp bài toán khó, Đại loay hoay mãi mà vẫn chưa giải được. Thấy vậy, An đưa bài giải sẵn cho bạn chép.

Nếu là Đại, em sẽ làm gì khi đó? Vì sao?

 Trong cuộc sống, ai cũng có công việc của mình và mỗi người cần phải tự làm lấy việc của mình.

Bài tập 2 :

Hãy điền những từ tiến bộ, bản thân, cố gắng, làm phiền, dựa dẫm vào chỗ trống trong các câu sau cho thích hợp :

) Tự làm lấy việc của mình là _ _ _ _ _ _ _ _ làm lấy công việc của _ _ _ _ _ _ _ mà không _ _ _ _ _ _ _ vào người khác.

b) Tự làm lấy việc của mình giúp em mau
_ _ _ _ _ _ và không _ _ _ _ _ _ _ người khác.

Tự làm lấy việc của mình là cố gắng làm lấy công việc của bản thân mà không dựa vào người khác.

Tự làm lấy việc của mình giúp em mau tiến bộ và ko làm phiền ng khác

Bài tập 3:
 Hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận để xử lí tình huống sau :

Khi Việt đang cắt hoa cho trò chơi Hái hoa dân chủ tuần tới của lớp thì Dũng đến. Dũng bảo Việt :

 - Tớ khéo tay, cậu để tớ làm thay cho. Còn cậu giỏi toán thì làm bài hộ tớ.

Nếu em là Việt, em có đồng ý với đề nghị của Dũng hay không?

pptx14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 390 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tuần 5: Tự làm lấy việc của mình (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC THỤY ĐẠO ĐỨC LỚP 3ÔN BÀI CŨVì sao phải giữ lời hứa?Vì giữ lời hứa thể hiện sự tự trọng( tự tôn trọng chính bản thân mình) và tôn trọng người khác.BÀI 3TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (TIẾT 1)Bài tập1: Hãy xử lí tình huống sau đây : Gặp bài toán khó, Đại loay hoay mãi mà vẫn chưa giải được. Thấy vậy, An đưa bài giải sẵn cho bạn chép.Nếu là Đại, em sẽ làm gì khi đó? Vì sao?THẢO LUẬN NHÓM Trong cuộc sống, ai cũng có công việc của mình và mỗi người cần phải tự làm lấy việc của mình.* Thảo luận nhóm Hãy điền những từ tiến bộ, bản thân, cố gắng, làm phiền, dựa dẫm vào chỗ trống trong các câu sau cho thích hợp :Bài tập 2 :b) Tự làm lấy việc của mình giúp em mau _ _ _ _ _ _ và không _ _ _ _ _ _ _ người khác.a) Tự làm lấy việc của mình là _ _ _ _ _ _ _ _ làm lấy công việc của _ _ _ _ _ _ _ mà không _ _ _ _ _ _ _ vào người khác.cố gắng bản thân dựa dẫm tiến bộ làm phiền Tự làm lấy việc của mình là cố gắng làm lấy công việc của bản thân mà không dựa vào người khác.Tự làm lấy việc của mình giúp em mau tiến bộ và ko làm phiền ng khácBài tập 3: Hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận để xử lí tình huống sau : Khi Việt đang cắt hoa cho trò chơi Hái hoa dân chủ tuần tới của lớp thì Dũng đến. Dũng bảo Việt : - Tớ khéo tay, cậu để tớ làm thay cho. Còn cậu giỏi toán thì làm bài hộ tớ. Nếu em là Việt, em có đồng ý với đề nghị của Dũng hay không? Khi Việt đang cắt hoa cho trò chơi Hái hoa dân chủ tuần tới của lớp thì Dũng đến. Dũng bảo Việt : - Tớ khéo tay, cậu để tớ làm thay cho. Còn cậu giỏi toán thì làm bài hộ tớ.Đề nghị của Dũng là sai. Hai bạn cần tự làm lấy việc của mình.Hoạt động 3: liên hệ bản thân.a) Ở trường, em đã tự mình làm được những việc gì ? b) Ở nhà, em đã tự mình làm được những việc gì ? An viết chữ đẹp, Đào viết chữ xấuA . Đào nhờ An viết hộ để được điểm cao. B . Đào tự viết bài để rèn chữ đẹp. C . An viết hộ Đào để thầy giáo khỏi chê Đào viết chữ xấu.Phương án nào sau đây là đúng ?BBài tập củng cố Mẹ bảo Lan ở nhà rửa ấm chénA . Lan nhờ chị Hoa rửa ấm chén.B . Bạn Vân rửa ấm chén giúp lan. C . Lan tự rửa ấm chén sạch sẽ.Phương án nào sau đây là đúng ?CBài tập củng cố- Tự làm lấy những công việc hàng ngày của mình ở trường, ở nhà.- Sưu tầm những mẫu chuyện, tấm gương. . .về việc tự làm lấy công việc của mìnhHƯỚNG DẪN VỀ NHÀTiết học kết thúc, chúc các em chăm ngoan, học giỏi!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_lop_3_tuan_5_tu_lam_lay_viec_cua_minh_tiet.pptx