Bài giảng Địa lí Lớp 5 - Bài 8: Dân số nước ta - Trường Tiểu học Thanh Am

Dân số nước ta theo điều tra vào tháng 7/2014 khoảng 93.421.835 người, đứng thứ 3 trong khu vực và thứ 14 trên thế giới.

Dân số đông và tăng quá nhanh gây nhiều khó khăn đối với việc đảm bảo các nhu cầu trong cuộc sống của người dân.

Nêu suy nghĩ của em về 2 bức ảnh trên.

-Trong những năm gần đây vì sao tốc độ tăng dân số của nước ta giảm hơn so với trước ?

Vì thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình.

Trong những năm gần đây tốc độ tăng dân số ở nước ta đã giảm dần do nhà nước tích cực vận động nhân dân thực hiện công tác kế hoạch hóa gia đình; mặt khác do người dân bước đầu ý thức được sự cần thiết phải sinh ít con để có điều kiện chăm sóc và nuôi dạy con cái tốt hơn và nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

ppt18 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 249 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Địa lí Lớp 5 - Bài 8: Dân số nước ta - Trường Tiểu học Thanh Am, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lược đồ các nước Đông Nam ÁDiện tích phần lãnh thổ nước ta là bao nhiêu? Nêu nhận xét về diện tích của nước ta so với các nước khác trong khu vực Đông Nam Á?Diện tích phần lãnh thổ của nước ta là 330000 km2 . Diện tích vào loại trung bình.Dân số nước ta theo điều tra vào tháng 7/2014 khoảng 93.421.835 người, đứng thứ 3 trong khu vực và thứ 14 trên thế giới.Dân số đông và tăng quá nhanh gây nhiều khó khăn đối với việc đảm bảo các nhu cầu trong cuộc sống của người dân.Nêu suy nghĩ của em về 2 bức ảnh trên.-Trong những năm gần đây vì sao tốc độ tăng dân số của nước ta giảm hơn so với trước ?-Vì thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình.Trong những năm gần đây tốc độ tăng dân số ở nước ta đã giảm dần do nhà nước tích cực vận động nhân dân thực hiện công tác kế hoạch hóa gia đình; mặt khác do người dân bước đầu ý thức được sự cần thiết phải sinh ít con để có điều kiện chăm sóc và nuôi dạy con cái tốt hơn và nâng cao chất lượng cuộc sống.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dia_li_lop_5_bai_8_dan_so_nuoc_ta_truong_tieu_hoc.ppt