Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 11: Bàn chân kì diệu - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Đây là hình vẽ Nguyễn Ngọc Ký lúc nhỏ, tác giả của bài thơ Em thương, người có đôi bàn chân kì diệu - tấm gương sáng cho bao thế hệ người Việt Nam.

Ký đến lớp xin cô giáo cho học

Cô giáo không dám nhận em vào học

Cô giáo ngạc nhiên và cảm động khi thấy Ký tập viết bằng chân.

Ký được nhận vào học.

Cô giáo và các bạn lúc nào cũng tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký.

Ký được thưởng hai Huy hiệu của Bác Hồ.

1. Hai cánh tay của Ký có gì khác mọi người?

Ký bị liệt hai cánh tay từ nhỏ.

2. Khi cô giáo đến nhà, Ký đang làm gì?

Khi cô đến nhà, Ký đang tập viết bằng chân.

3. Ở lớp, Ký học tập gặp khó khăn như thế nào?

 Cây bút không làm theo ý muốn của Ký.

 Giấy nhàu nát, mực bê bết.

 Mấy ngón chân Ký mỏi nhừ.

 Ký bị chuột rút.

4. Ký đã từng bước cố gắng, vượt khó ra sao?

 Bạn rất cố gắng, dù đã có lúc Ký định thôi học.

5. Với những cố gắng, nỗ lực phi thường ấy Ký đã đạt được những thành tích gì?

Ký thành công, trở thành sinh viên. Ký được tặng huy hiệu của Bác Hồ.

 

ppt24 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 348 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 11: Bàn chân kì diệu - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện Bàn chân kì diệu PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BKể chuyệnBÀN CHÂN KÌ DIỆU Đây là hình vẽ Nguyễn Ngọc Ký lúc nhỏ, tác giả của bài thơ Em thương, người có đôi bàn chân kì diệu - tấm gương sáng cho bao thế hệ người Việt Nam. Ký đến lớp xin cô giáo cho họcCô giáo không dám nhận em vào họcCô giáo ngạc nhiên và cảm động khi thấy Ký tập viết bằng chân.Ký được nhận vào học.Cô giáo và các bạn lúc nào cũng tận tình chăm sóc, giúp đỡ Ký.Ký được thưởng hai Huy hiệu của Bác Hồ.1. Hai cánh tay của Ký có gì khác mọi người?Ký bị liệt hai cánh tay từ nhỏ.2. Khi cô giáo đến nhà, Ký đang làm gì?Khi cô đến nhà, Ký đang tập viết bằng chân.3. Ở lớp, Ký học tập gặp khó khăn như thế nào? Cây bút không làm theo ý muốn của Ký. Giấy nhàu nát, mực bê bết. Mấy ngón chân Ký mỏi nhừ. Ký bị chuột rút.4. Ký đã từng bước cố gắng, vượt khó ra sao? Bạn rất cố gắng, dù đã có lúc Ký định thôi học.5. Với những cố gắng, nỗ lực phi thường ấy Ký đã đạt được những thành tích gì?Ký thành công, trở thành sinh viên. Ký được tặng huy hiệu của Bác Hồ.Hàng ngày, ông vẫn miệt mài đánh máy sáng tác. MỘT SỐ TẤM GƯƠNGVƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬPAnh Phùng Văn Trường ( Nhân Lý – Năm Phương Tiến – Chương Mỹ – Hà NộiEm học được gì ở thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký?Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký có tinh thần ham học, quyết tâm vượt lên mọi khó khăn, không tự ti vào bản thân mình bị tàn tật. Ý nghĩa: Câu chuyện khuyên chúng ta nên kiên trì, nhẫn lại như tấm gương Nguyễn Ngọc Ký giàu nghị lực, có ý chí vươn lên trong học tập và rèn luyện sẽ đạt được mong ước của mình.Câu tục ngữ nào có nội dung khẳng định rằng có ý chí thì nhất định thành công?Có công mài sắt, có ngày nên kim.Người có chí thì nênNhà có nền thì vững.Chúc các em chăm ngoan, học tốt!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_11_ban_chan_ki_dieu_nam_hoc_2.ppt
Giáo án liên quan